ผมมีเรื่องสงสัยกับการเคลมสินค้าในกรณีที่ซื้อไปเกิดมีปัญหา โดยเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ ประเภทสินค้าอิเล็คทรอนิกส์
ไม่ทราบว่าทางร้านค้าเค้าเอาเครื่องที่มีปัญหาเหล่านั้นไปไว้ไหนครับ คืนบริษัทหรือวนขายใหม่ เนื่องจากพวกนี้มีมูลค่าค่อนข้างสูง
อย่างโทรศัพท์ LCDtv เครื่องเสียงเป็นต้น เพราะว่าไม่นานนี้ผมได้ทำการซื้อมือถือยี่ห้อนึงในเว็บชื่อดังซึ่งหลายคนคงเคยใช้บริการ
เพราะไว้ใจในมาตรฐาน หน้าตาชื่อเสียงของบริษัทนี้ จึงทำการคลิกๆๆๆ และได้ชำระสินค้าเป็นอันเรียบร้อย.....
พอของมาส่งถึงบ้านก็ได้ทำการตรวจเช็คเพียงเล็กน้อย ว่าสินค้าตรงตามใบเสร็จที่แนบมามั้ยเท่านั้น น้อมรับว่าสะเพร่ามากในจุดนี้
อีกอย่างเกรงใจพี่พนักงานที่มาส่งกลัวว่าจะเสียเวลาจัดส่งท่านอื่น เริ่มจากแกะหีบบรรจุครับ ผ่านไปด้วยดี
พอมาถึงกล่องจริงๆของมือถือ ถูกซีลไว้เรียบร้อย แต่... สติกเกอร์ใสที่แปะบนปากกล่องถูกกรีดทั้งสองข้างเลย ผมเริ่มตะหงิด
อุปกรณ์ต่างๆในกล่องสภาพสมบูรณ์ ยกเว้นตัวมือถือเองมีรอยข่วนที่ฝาหลังและในจอมีเม็ดฝุ่นขนาดใหญ่มาก ถึงมากที่สุด
ซึ่งมันปวดใจมากครับกับการแกะกล่องแล้วเจอแบบนี้ หลายท่านคงเคยประสบพบเจอนะครับ ในสมองตอนนั้นคิดไปต่างๆนาๆ
เอะ!! หรือว่าเราโดนแล้ว แต่ที่สุดทางร้านค้าก็ได้ส่งเครื่องใหม่มาให้ผมเป็นอันเรียบร้อยครับ พอสังเกตุเครื่องที่ส่งให้
สมบูรณ์กว่าตัวเก่าเยอะครับ ทั้งกล่องและตัวมือถือเอง
ผมเลยสงสัยว่ามันยังไงกันแน่กับสินค้าเหล่านี้ เราจะไว้ใจได้มากน้อยแค่ไหน จะแน่ใจได้มั้ยว่าโทรศัพท์โก้ๆที่เราถือคือของใหม่
ถึงจะซื้อที่ศูนย์หรือร้านที่เราไว้ใจได้ก็เถอะ ที่ผมมั่นใจว่าโดนแน่ๆก็เพราะก่อนหน้าสั่งมือถือรุ่นเดียวกันแต่กับอีกเว็บ และได้ทำเรื่องคืนเงิน
เนื่องด้วยตัวสินค้ามีปัญหาเอง พร้อมทั้งเครื่องมีตำหนิ แต่คอนเฟริมครับว่าเป็นเครื่องใหม่แน่นอนทั้งกล่องหรือต่างๆดูเป๊ะ
เลยอยากทราบความเห็นของทุกท่านครับ หรือมีความรู้เรื่องนี้ เคยพบเคยเจอก็แชร์กันนะครับ
สินค้าในกรณีที่ซื้อไปเกิดมีปัญหาโดยเปลี่ยนให้ใหม่ ประเภทกลุ่มอิเล็คทรอนิกส์ ใหม่จริงมั้ย? วนขาย?
ไม่ทราบว่าทางร้านค้าเค้าเอาเครื่องที่มีปัญหาเหล่านั้นไปไว้ไหนครับ คืนบริษัทหรือวนขายใหม่ เนื่องจากพวกนี้มีมูลค่าค่อนข้างสูง
อย่างโทรศัพท์ LCDtv เครื่องเสียงเป็นต้น เพราะว่าไม่นานนี้ผมได้ทำการซื้อมือถือยี่ห้อนึงในเว็บชื่อดังซึ่งหลายคนคงเคยใช้บริการ
เพราะไว้ใจในมาตรฐาน หน้าตาชื่อเสียงของบริษัทนี้ จึงทำการคลิกๆๆๆ และได้ชำระสินค้าเป็นอันเรียบร้อย.....
พอของมาส่งถึงบ้านก็ได้ทำการตรวจเช็คเพียงเล็กน้อย ว่าสินค้าตรงตามใบเสร็จที่แนบมามั้ยเท่านั้น น้อมรับว่าสะเพร่ามากในจุดนี้
อีกอย่างเกรงใจพี่พนักงานที่มาส่งกลัวว่าจะเสียเวลาจัดส่งท่านอื่น เริ่มจากแกะหีบบรรจุครับ ผ่านไปด้วยดี
พอมาถึงกล่องจริงๆของมือถือ ถูกซีลไว้เรียบร้อย แต่... สติกเกอร์ใสที่แปะบนปากกล่องถูกกรีดทั้งสองข้างเลย ผมเริ่มตะหงิด
อุปกรณ์ต่างๆในกล่องสภาพสมบูรณ์ ยกเว้นตัวมือถือเองมีรอยข่วนที่ฝาหลังและในจอมีเม็ดฝุ่นขนาดใหญ่มาก ถึงมากที่สุด
ซึ่งมันปวดใจมากครับกับการแกะกล่องแล้วเจอแบบนี้ หลายท่านคงเคยประสบพบเจอนะครับ ในสมองตอนนั้นคิดไปต่างๆนาๆ
เอะ!! หรือว่าเราโดนแล้ว แต่ที่สุดทางร้านค้าก็ได้ส่งเครื่องใหม่มาให้ผมเป็นอันเรียบร้อยครับ พอสังเกตุเครื่องที่ส่งให้
สมบูรณ์กว่าตัวเก่าเยอะครับ ทั้งกล่องและตัวมือถือเอง
ผมเลยสงสัยว่ามันยังไงกันแน่กับสินค้าเหล่านี้ เราจะไว้ใจได้มากน้อยแค่ไหน จะแน่ใจได้มั้ยว่าโทรศัพท์โก้ๆที่เราถือคือของใหม่
ถึงจะซื้อที่ศูนย์หรือร้านที่เราไว้ใจได้ก็เถอะ ที่ผมมั่นใจว่าโดนแน่ๆก็เพราะก่อนหน้าสั่งมือถือรุ่นเดียวกันแต่กับอีกเว็บ และได้ทำเรื่องคืนเงิน
เนื่องด้วยตัวสินค้ามีปัญหาเอง พร้อมทั้งเครื่องมีตำหนิ แต่คอนเฟริมครับว่าเป็นเครื่องใหม่แน่นอนทั้งกล่องหรือต่างๆดูเป๊ะ
เลยอยากทราบความเห็นของทุกท่านครับ หรือมีความรู้เรื่องนี้ เคยพบเคยเจอก็แชร์กันนะครับ