เรื่องการไม่ควรนำหมาเข้ามาในร้านอาหาร ผู้บริโภคสามารถ ค่อยๆ สร้างจิตสำนึกแก่ร้านค้า ได้ง่ายๆ แบบประนีประนอม โดยการ
ก่อนเข้าร้าน ก็ถามพนักงานว่า ร้านนี้อนุญาตให้หมาเข้าร้านได้ไหมคะ
ถ้าได้ ก็เป็นสิทธิของผู้บริโภคที่จะเข้าร้านนั้นหรือไม่
ถ้าไม่ได้ ก็ดี เป็นการย้ำเตือนพนักงานว่า ถ้าเห็นหมา นี่ห้ามเอาเข้ามานะ
ถ้าพนักงาน ไม่แน่ใจ ก็เป็นการบอกพนักงานว่า ร้านคุณควรมีนโยบายเรื่องนี้นะ ผู้จัดการควรจะรู้ พนักงานก็ควรจะรู้และปฏิบัติตาม
ลูกค้าร้อยคน ถามสัก สามสิบคน พนักงานย่อมต้องคิดเรื่องนี้บ้างแหละ
ถ้าคนอื่นมีวิธี ดีๆ แบบไหนอีก ก็บอกมาได้นะคะ
ผู้บริโภคช่วยกันรณรงค์เรื่องหมาในร้านอาหารได้นะคะ ง่ายๆ ประนีประนอมด้วย
ก่อนเข้าร้าน ก็ถามพนักงานว่า ร้านนี้อนุญาตให้หมาเข้าร้านได้ไหมคะ
ถ้าได้ ก็เป็นสิทธิของผู้บริโภคที่จะเข้าร้านนั้นหรือไม่
ถ้าไม่ได้ ก็ดี เป็นการย้ำเตือนพนักงานว่า ถ้าเห็นหมา นี่ห้ามเอาเข้ามานะ
ถ้าพนักงาน ไม่แน่ใจ ก็เป็นการบอกพนักงานว่า ร้านคุณควรมีนโยบายเรื่องนี้นะ ผู้จัดการควรจะรู้ พนักงานก็ควรจะรู้และปฏิบัติตาม
ลูกค้าร้อยคน ถามสัก สามสิบคน พนักงานย่อมต้องคิดเรื่องนี้บ้างแหละ
ถ้าคนอื่นมีวิธี ดีๆ แบบไหนอีก ก็บอกมาได้นะคะ