ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นจากที่ได้ไปใช้บริการที่รีสอร์ทมาค่ะ และจากการที่ Search ดูประวัติของโรงแรมในพี่ Goo แล้ว ก็พบว่าหลายคนที่ไปก็รู้สึกไม่ต่างจากเจ้าของกระทู้เท่าไหร่เลย นั่นคือ "ความไม่ประทับใจ" ค่ะ
------ > ต้องขอบอกก่อนเลยนะคะว่าเจ้าของกระทู้ปกติจะเป็นคนไม่ค่อยวิจารณือะไรเลย เพราะคิดว่าหลายๆอย่างมันคงมีเหตุผลที่เกิดขึ้นของมัน และก็ยอมรับกับทุกสิ่งค่ะ แต่เมื่อวันที่ 5-6 วันหยุดที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเที่ยวกับทางบริษัทและได้ไปพักที่รีสอร์ทแห่งนี้ ก็คือ "ปัตตาเวีย รีสอร์ แอนด์ สปา" อยู่ปราณบุรี หัวหินค่ะ ไปพัก 2 วัน 1 คืน วันแรกที่ไปถึงไม่ได้รู้สึกไม่ประทับใจอะไรในบริการ อาจจะเป็นเพราะเราไม่ค่อยได้ไปขอความช่วยเหลืออะไรจากพนักงาน แต่มีที่ไม่ปลื้มเลยคือ "สระว่ายน้ำ" ขอบอกก่อนเลยว่า รีสอร์ทแห่งนี้อยู่ติดชายหาด แต่เป็นชายหาดที่ไม่สามารถเล่นน้ำได้ เนื่องจากทะเลมีลักษณะเป็นแอ่งเหว เขาเลยไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ เจ้าของกระทู้ก็เลยลงไปว่ายน้ำที่สระโรงแรมกับพวกพี่ๆที่บริษัท
ตอนเล่นก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะปกติเป็นคนไม่ค่อยได้ว่ายน้ำเท่าไหร่ แต่พี่ที่เล่นน้ำด้วยกันเขาบอกว่าน้ำในสระไม่ค่อยสะอาดเลย สีขุ่น จะว่ามากก็ไม่มาก จะน้อยก็ไม่น้อย แต่เห็นบอกว่าเป็นโรงแรม 4 ดาว เกือบๆ 5 ดาว ความจริงไม่น่าจะเป็นแบบนี้ เราก็เลยคิดได้ว่า เอ้อมันก็จริงแฮะ เอาล่ะผ่านไปก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเท่าไหร่สำหรับช่วงเวลากลางคืนก็ผ่านไป
เช้ามาเจ้าของกระทู้ตื่นตอน 7 โมง เข้าห้องน้ำเพื่อจะอาบน้ำลงไปทานอาหารเช้า เปิดน้ำในอ่างจากุชชี่ กะจะทำตัวเป็นคุณหญิง คุณนายดูบ้างในชีวิต เปิดน้ำปุ๊บ เห้ย!! นี่มันไหลยังกะเยี่ยวมดดด !!! เปิดน้ำจะแปรงฟัน อ้าว ไม่ไหลซะงั้น เลยกดโทรศัพท์ถามเจ้าหน้าที่ว่าน้ำไม่ไหลหรอ เจ้าหน้าที่ตอบมาว่า รอสักพักนะคะพอดีช่างกำลังดูอยู่ เราก็อ่ะ อ่ะ ๆ อีกแปปน่าา เดี๋ยวก็ไหล ผ่านไป 8.30 ลองเข้าห้องน้ำ เปิดใหม่ น้ำก็ยังไม่ไหล เลยโทรถามพนักงานอีกรอบ ได้คำตอบมาว่า รออีกสักพักใหญ่ๆ (คิดในใจ พักใหญ่ๆอีกแล้วหรออ!!) ผ่านไป 9 โมงน้ำก็ยังไม่ไหล เลยโทรถามพี่ที่นอนห้องอื่นว่าไหลหรือเปล่า ห้องน้ำโซนห้องพักอื่นไหล เลยไปขอพี่เค้าอาบน้ำแปรงฟัน แล้วลงไปทานอาหารเช้าตอน 9.30
ทานอาหารเช้าเสร็จตอน 10.00 โมง พี่ที่พักด้วยกันเดินไปถามว่าน้ำไหลหรือยัง คำตอบที่ได้ทำเจ้าของกระทู้ที่ปกติจะไม่ค่อยเคือง หรืออะไรมากมาย กลับมีอารมณ์ขึ้นมาเลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้พูดกับพนักงานค่ะ กลัวจะมีปัญหา พนักงานตอบกลับมาว่า "ให้ไปขอห้องอื่นอาบเอานะคะ" คำตอบของคุณง่ายไปไหมคะ??
---------> พูดกับพี่ที่นอนด้วยกันว่า ถ้าเกิดว่า ขอโทษนะคะ "ถ้าเกิดกรูมาคนเดียว จะให้ไปขอหมาที่ไหนอาบ" ขออภัยที่อธิบายคำพูดชัดไปนะคะ สรุปมีพี่ที่นอนห้องข้างๆกัน 2 คนยังไม่ได้อาบน้ำ เวลาก็ปาไป 11 โมง พอดีห้องที่เจ้าของกระทู้ไปอาบ เค้าลงไปตั้งแต่ 10 โมงแล้ว และจน 11 โมงก็ยังไม่มีการแก้ไขจากโรงแรม ไม่มีแม้แต่คำว่า "ขอโทษ" พี่เขาเลยโทรไปหาพนักงานแล้วบอกว่า น้องพี่อีก 2 คนยังไม่ได้อาบน้ำเลยนะคะ สักแปปนึงมีแม่บ้านเดินมาพาพี่เขาไปอาบที่ห้อง Living Room เราเลยถามว่า ทำไมไม่ให้เราไปอาบตั้งแต่ตอนเราโทรไปแจ้งว่าน้ำไม่ไหลตั้งแต่ 7 โมงคะพี่แม่บ้าน พี่แม่บ้านเค้า็บอกว่าคงเป็นพนักงานใหม่ เลยไม่ได้แนะนำ ดิฉันกระอักอีกรอบแล้ว 11.30 ต้องเช็คเอาท์ออก พี่ 2 คนสรุปว่าอาบน้ำด้วยกันเลยค่ะ กลัวไม่ทัน
นี่คือเหตุการณ์ที่เราไปเจอมานะคะ บางท่านอาจจะไม่เจอแบบนี้ แต่สำหรับเรา นี่เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่จะไปที่นี่ค่ะ พนักงานไม่รู้จักแก้ไขปัญหาล่วงหน้าให้กับแขกที่มาพักเลย ราคาห้องก็ไม่ใช่บาท 2 บาท ระดับโรงแรมก็ตั้ง 4 ดาวเกือบ 5 ดาว ถ้ายังไม่ปรับปรุงการให้บริการ หรือถ้าปรับปรุงไม่ได้ก็ลกเกรดระดับรีสอร์ทเหลือแค่ 2 หรือ 3 ดาวก็พอค่ะ 4 ดาวมันเยอะไป ไม่ประทับใจเป็นอย่างมากค่ะ
ต้องขออภัยหากใครไปแล้วคิดไม่เหมือนเรา ช่วงเวลาและการกระทำของพนักงานอาจไม่เหมือนกันค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ^^
ปัตตาเวีย รีสอร์ท รีสอร์ท แอนด์ สปา @ ปรานบุรี >> ไม่ประทับใจเป็นอย่างยิ่ง!!
------ > ต้องขอบอกก่อนเลยนะคะว่าเจ้าของกระทู้ปกติจะเป็นคนไม่ค่อยวิจารณือะไรเลย เพราะคิดว่าหลายๆอย่างมันคงมีเหตุผลที่เกิดขึ้นของมัน และก็ยอมรับกับทุกสิ่งค่ะ แต่เมื่อวันที่ 5-6 วันหยุดที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเที่ยวกับทางบริษัทและได้ไปพักที่รีสอร์ทแห่งนี้ ก็คือ "ปัตตาเวีย รีสอร์ แอนด์ สปา" อยู่ปราณบุรี หัวหินค่ะ ไปพัก 2 วัน 1 คืน วันแรกที่ไปถึงไม่ได้รู้สึกไม่ประทับใจอะไรในบริการ อาจจะเป็นเพราะเราไม่ค่อยได้ไปขอความช่วยเหลืออะไรจากพนักงาน แต่มีที่ไม่ปลื้มเลยคือ "สระว่ายน้ำ" ขอบอกก่อนเลยว่า รีสอร์ทแห่งนี้อยู่ติดชายหาด แต่เป็นชายหาดที่ไม่สามารถเล่นน้ำได้ เนื่องจากทะเลมีลักษณะเป็นแอ่งเหว เขาเลยไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ เจ้าของกระทู้ก็เลยลงไปว่ายน้ำที่สระโรงแรมกับพวกพี่ๆที่บริษัท
ตอนเล่นก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะปกติเป็นคนไม่ค่อยได้ว่ายน้ำเท่าไหร่ แต่พี่ที่เล่นน้ำด้วยกันเขาบอกว่าน้ำในสระไม่ค่อยสะอาดเลย สีขุ่น จะว่ามากก็ไม่มาก จะน้อยก็ไม่น้อย แต่เห็นบอกว่าเป็นโรงแรม 4 ดาว เกือบๆ 5 ดาว ความจริงไม่น่าจะเป็นแบบนี้ เราก็เลยคิดได้ว่า เอ้อมันก็จริงแฮะ เอาล่ะผ่านไปก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเท่าไหร่สำหรับช่วงเวลากลางคืนก็ผ่านไป
เช้ามาเจ้าของกระทู้ตื่นตอน 7 โมง เข้าห้องน้ำเพื่อจะอาบน้ำลงไปทานอาหารเช้า เปิดน้ำในอ่างจากุชชี่ กะจะทำตัวเป็นคุณหญิง คุณนายดูบ้างในชีวิต เปิดน้ำปุ๊บ เห้ย!! นี่มันไหลยังกะเยี่ยวมดดด !!! เปิดน้ำจะแปรงฟัน อ้าว ไม่ไหลซะงั้น เลยกดโทรศัพท์ถามเจ้าหน้าที่ว่าน้ำไม่ไหลหรอ เจ้าหน้าที่ตอบมาว่า รอสักพักนะคะพอดีช่างกำลังดูอยู่ เราก็อ่ะ อ่ะ ๆ อีกแปปน่าา เดี๋ยวก็ไหล ผ่านไป 8.30 ลองเข้าห้องน้ำ เปิดใหม่ น้ำก็ยังไม่ไหล เลยโทรถามพนักงานอีกรอบ ได้คำตอบมาว่า รออีกสักพักใหญ่ๆ (คิดในใจ พักใหญ่ๆอีกแล้วหรออ!!) ผ่านไป 9 โมงน้ำก็ยังไม่ไหล เลยโทรถามพี่ที่นอนห้องอื่นว่าไหลหรือเปล่า ห้องน้ำโซนห้องพักอื่นไหล เลยไปขอพี่เค้าอาบน้ำแปรงฟัน แล้วลงไปทานอาหารเช้าตอน 9.30
ทานอาหารเช้าเสร็จตอน 10.00 โมง พี่ที่พักด้วยกันเดินไปถามว่าน้ำไหลหรือยัง คำตอบที่ได้ทำเจ้าของกระทู้ที่ปกติจะไม่ค่อยเคือง หรืออะไรมากมาย กลับมีอารมณ์ขึ้นมาเลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้พูดกับพนักงานค่ะ กลัวจะมีปัญหา พนักงานตอบกลับมาว่า "ให้ไปขอห้องอื่นอาบเอานะคะ" คำตอบของคุณง่ายไปไหมคะ??
---------> พูดกับพี่ที่นอนด้วยกันว่า ถ้าเกิดว่า ขอโทษนะคะ "ถ้าเกิดกรูมาคนเดียว จะให้ไปขอหมาที่ไหนอาบ" ขออภัยที่อธิบายคำพูดชัดไปนะคะ สรุปมีพี่ที่นอนห้องข้างๆกัน 2 คนยังไม่ได้อาบน้ำ เวลาก็ปาไป 11 โมง พอดีห้องที่เจ้าของกระทู้ไปอาบ เค้าลงไปตั้งแต่ 10 โมงแล้ว และจน 11 โมงก็ยังไม่มีการแก้ไขจากโรงแรม ไม่มีแม้แต่คำว่า "ขอโทษ" พี่เขาเลยโทรไปหาพนักงานแล้วบอกว่า น้องพี่อีก 2 คนยังไม่ได้อาบน้ำเลยนะคะ สักแปปนึงมีแม่บ้านเดินมาพาพี่เขาไปอาบที่ห้อง Living Room เราเลยถามว่า ทำไมไม่ให้เราไปอาบตั้งแต่ตอนเราโทรไปแจ้งว่าน้ำไม่ไหลตั้งแต่ 7 โมงคะพี่แม่บ้าน พี่แม่บ้านเค้า็บอกว่าคงเป็นพนักงานใหม่ เลยไม่ได้แนะนำ ดิฉันกระอักอีกรอบแล้ว 11.30 ต้องเช็คเอาท์ออก พี่ 2 คนสรุปว่าอาบน้ำด้วยกันเลยค่ะ กลัวไม่ทัน
นี่คือเหตุการณ์ที่เราไปเจอมานะคะ บางท่านอาจจะไม่เจอแบบนี้ แต่สำหรับเรา นี่เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่จะไปที่นี่ค่ะ พนักงานไม่รู้จักแก้ไขปัญหาล่วงหน้าให้กับแขกที่มาพักเลย ราคาห้องก็ไม่ใช่บาท 2 บาท ระดับโรงแรมก็ตั้ง 4 ดาวเกือบ 5 ดาว ถ้ายังไม่ปรับปรุงการให้บริการ หรือถ้าปรับปรุงไม่ได้ก็ลกเกรดระดับรีสอร์ทเหลือแค่ 2 หรือ 3 ดาวก็พอค่ะ 4 ดาวมันเยอะไป ไม่ประทับใจเป็นอย่างมากค่ะ
ต้องขออภัยหากใครไปแล้วคิดไม่เหมือนเรา ช่วงเวลาและการกระทำของพนักงานอาจไม่เหมือนกันค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ^^