อยากทราบว่าถ้าสัมภาระของเราเสียหาย Airasia จะมีวิธีชดเชยยังไงบ้างครับ

กระทู้คำถาม
พอดีซื้อของกลับจาก กทม ไปยังเชียงใหม่ pack ของอย่างดี บอกเจ้าหน้าที่แล้วว่ามันแตกหักง่าย เขาก็เอา sticker มาปิดแล้ว  แต่พอมาถึงสนามบินปลายทางเชียงใหม่มาเช็คของดู ปรากฏกว่าของแตกหัก ไม่รู้ว่าเราสามารถเรียกค่าชดเชยได้ยังไงบ้างอะครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ของในที่นี่ คือ สิ่งของในกล่อง/สิ่งบรรจุอีกทอดไหมครับ
ถ้าใช่.. ก็เคลมประกันอย่างเดียว เพราะก่อนที่จะโหลด ยิ่งคุณรีเควส Fragile tag นั้น
ก่อนจะเซนต์ มีข้อความกำกับไว้แล้วว่า เสียหายไม่รับผิดชอบ อ่ะครับ

เพิ่มให้อีกหน่อย ถ้าเกิดของที่เสียหายคือสัมภาระ (ตัวกระเป๋าเดินทาง) สามารถลองถามการซ่อมได้จากสายการบิน
แต่ในส่วนของแอร์เอเซีย (ทุกสัญชาติ) จะออกนโยบายมาเร็วๆ นี้ว่า..
ให้ซื้อประกัน หากไม่ซื้อ พังก็ไม่รับผิดชอบทุกกรณี น่าจะ implement เร็วๆ นี้หล่ะ (เมื่อก่อนซ่อมให้ หรือจ่ายสูงสุด 500 บาท/pax)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่