การเช่ารถขับ-เป็นปกติไหมค่าการันตี 20,000บ ที่ Sixt หักบัตรเครดิตตั้งแต่แรกและ void ให้ทีหลัง 1อาทิตย์หลังจากคืนรถ

เรื่องยาวสักหน่อย
เมื่อวันที่ 19เมย.56 ได้เช่ารถกับ Sixt เพื่อขับในกระบี่ 10วัน รถคืนกลับวันที่ 29เมย.56
เราเช่ารถโดยจ่ายค่าการทำประกันเรื่องรอยรอบคันนะคะ
ปกติทำประกันตรงนี้ จะครอบคลุมทุกอย่างหากเราทำรถเขาเป็นรอยอยู่แล้วน่ะค่ะ
ทาง Sixt แจ้งว่า มีค่าการันตีรถอีก 20,000บาท  เงินจำนวนนี้เขาจะคืนกรณีที่รถไม่มีปัญหาเมื่อส่งมอบคืน

ปกติเราเช่ารถประจำอยู่กับ AVIS ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด ระเบียบการก็คล้ายกันเรื่องการันตี
เขาก็รูดบัตรไว้เพิ่มเติมจากค่าเช่ารถอีก 20,000บาทและจะ void ให้ทันทีที่เราเอารถมาคืน
เราก็ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด รายการ 20,000บาทแบบนี้ก็ไม่เคยไปปรากฏในใบแจ้งหนี้ของธ.เจ้าของบัตรเครดิต

แต่กับ sixt .............รายการ 20,000บ.นี้ ถูกหักบัญชีไปตั้งแต่ 19เมย.56 คือวันเริ่มเช่าเลย
ซึ่งเราก็งงหน่อยๆ เพราะเช่ามาหลายยี่ห้อตั้งแต่ AVIS, Thai Rent a Car, Europcar ก็ยังไม่เคยเจอแบบนี้
เราเห็นรายการนี้ใน Banking Online ตั้งแต่ยังอยู่ในช่วงเราเช่ารถ...
อ่ะ ไม่เป็นไร เดี๋ยววันที่เราคืนรถ เขาคงจะ void ให้เอง policy คงต่างกัน
แต่ปรากฏวันที่เราไปคืนรถช่วง 07:30น.ของวันที่ 29 เมย. ซึ่งเป็นวันจันทร์ เขาไม่ void ทันที แต่แจ้งว่าจะ void ให้ภายหลัง

ปัญหามันตามมาเมื่อเรามานึกได้ว่า บัตรเครดิตมีรอบตัดอยู่ที่วันที่ 03 ของทุกเดือน
เราก็ลุ้นว่า เขาน่าจะ void ทัน
จนวันที่ 01พค.เราเข้าไปดู Online อีก ยังไม่มีรายการ void, โทรไปเช็ค Banking Call Center ก็แจ้งว่า ยังไม่มี
โทรไป บ.รถเช่า เขาบอกเราว่า ปกติ ธนาคารจะใช้เวลาทำการ 1 อาทิตย์ หลังส่งเรื่อง void เข้าไป
ณ วันที่ 01 พค.นี้ บ.รถเช่ายังไม่ทำ void เลย
จนวันนี้ วันที่ 05พค. จนใบแจ้งหนี้สรุปยอดแล้ว รายการ void ก็ยังมาไม่ถึง

สรุปแล้ว เราต้องจ่าย 20,000บาทนี้ออกไปก่อน และรอยอด void 20,000บาทนี้ (น่าจะ) คืนมาในรอบบิลถัดไป
ปรึกษาทางธ.เจ้าของบัตร เขาว่าแจ้งอายัดยอดนี้ได้แต่มันยุ่งยากสำหรับเรา
และถ้ามีปัญหาล่าช้าในการ void มันอาจจะมีดอกเบี้ยซึ่งคงเป็นเราที่ต้องเสียเงินตรงนี้

อยากรู้ว่า เรื่องแบบนี้เป็นปกติไหม หรือเป็นเราที่โชคร้ายเอง ดันมาคืนรถเอาวันใกล้วันตัดรอบบิลบัตรเครดิต
หรือเราดันโชคร้ายที่มาเจอวันหยุดนักขัตฤกษ์ จาก 5วันทำการ หรือ 7วันทั้งหมด กลายเป็น 9วัน เพราะมีวันหยุดในนี้เพิ่ม 2 วัน

อยากรู้ก่อนที่จะโทรไปคอมเพลนกะ Sixt เราคงจะพูดแรงมาก (ซึ่งเรารู้สึกแย่เพราะ พนง Sixt เขาก็สุภาพดี เรื่องระบบตะหากที่ดูมี ปห)
เราหงุดหงิดมาก่อนแล้ว การเช่าครั้งแรกครั้งนี้กะ Sixt ไม่ประทับใจจริงๆ เจอปัญหาในเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน
ไม่อยากเอ่ยถึงในนี้ เพราะมันหยุมหยิม แต่การเคยเช่ารถมาหลายบริษัท มันอดไม่ได้จริงๆที่จะเปรียบเทียบอ่ะนะคะ
ไม่อยากว่า Sixt ไม่ดี เราอาจแค่แจ๊คพ๊อต ก็เท่านั้น (แต่โดยส่วนตัวก็.......เข็ดเลย บอกตรงๆ)

รบกวนผู้รู้ขอความเห็นด้วยและ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่