เมื่อวานค่ะ ไปทานข้าวร้องคาราโอเกะกับเพื่อนๆ เหมาห้องคาราโอเกะ 199 บาท ในโปรโมชั่นสั่งเบียร์ 1 ทาวเว่อร์
เรื่องมันเกิดขึ้นตอนนี้ค่ะ ตอนคิดเงินค่าอาหาร บิลมา 2,550 บาท
เพื่อนคนแรกได้จ่ายเงินให้พนักงานเสิร์ฟไปแล้ว จำนวน 3,000 บาท (ยื่นให้กับมือ) และเพื่อนอีกที่นั่งอีกฝั่งก็ยื่นเงินให้อีก 3,000 บาท ในเวลาใกล้เคียงกันมาก (ยื่นให้โดยใส่ในซองเก็บเงิน) โดยไปไม่ถามกันและกันว่ามีใครให้เงินไปแล้ว แต่สักพักหนึ่ง ย้ำค่ะ!! สักพักนึง พนักงานคจึงคืนนี้หันหลังกลับมาบอกว่าให้เงินมาทำไมเยอะแยะ ให้ผมมา 5,000 บาท คืนเงินให้ 2,000 บาท ก็รับเงินคืนกลับมาซึ่งเพื่อนที่รบเงินคืนมาคิดว่าเพื่อนให้เกินไป 2,000
แต่พอนั่งคุยกันดีๆ สรุปว่า ต่างฝ่ายต่างให้เงินไปคนละ 3,000 บาท เพื่อชำระบิลราคา 2,550 เพราะฉนั้นพนักงานเสิรฟต้องรับเงินไปทั้งหมด 6,000 บาท และต้องคืนมาก่อน 3,000 บาท
จึงเรียกพนักงานเสิร์ฟมาคุย พนักงานเสิร์ฟคนนี้บอกว่าได้รับเงินมาแค่ 5,000 บาท และยืนยันแบบ งงๆ พอเรียกผู้จัดการร้านมาคุย ผจก.บอกให้มาคุยกันเอง เพราะ " เรื่องแบบนี้ต้องถ้วงติงตั้งแต่ตอนนั้น ผมได้สอบถามพนง.ของผมแล้ว ถ้าเขามีพิรุธ ผมจะรู้ผมจับได้ แต่นี่เขาไม่มีพิรุธอะไรเลย" และให้ข้อเสนอมาถ้าลูกค้าไม่ยอมเนื่องจากเสียความรู้สึกทั้ง 2 ฝ่าย ( 2 ฝ่ายเหรอคะ? ) ผมจะให้โปรโมชั่นหากมาคราวหน้าจะฟรีห้องคาราโอเกะให้ และให้ส่วนลดอีก 15% แต่มันก็ยังไม่เคลียร์ค่ะ จึงเรียก ผจก.คนที่ 2 มา และบอกว่าได้ค้นตัวพนง.เสิร์ฟแล้ว (ไปค้นที่ไหนก็ไม่รู้) ไม่มีเงินที่ พนง.เสิร์ฟจริงๆ เขาคงไม่ได้เอาไป %$^&*((&&)#@@##% ทางร้านยืนยันที่จะไม่คืนเงินและเชื่อจาก พนง.เสิร์ฟ คนนี้จริงๆ
อยากตั้งข้อสังเกตว่า
1 ถ้าพนง. รับเงินครบแล้วตั้งแต่ครั้งแรก น่าจะเดินไปที่แคชเชียร์เลยทันที และไม่น่าจะรับเงินซ้ำจากอีกคน
2. จากที่ ผจก. อ้างว่า ลูกน้องตัวเองสุจริต จึงอยากตั้งข้อสังเกตุอีกหนึ่งเรื่องคือ
โปรโมชั่นขาหมู 99 บาท สามารถสั่งได้เพียงโต๊ะละ 1 ขา และถ้าสั่งจานที่ 2 จะเป็นราคา 299 บาท ทางเราสั่งขาหมูเพิ่มอีก 1 จาน โดยขอให้เป็นราคาโปรโมชั่น และได้โดยที่ต้องชำระเงินสดก่อน 99 บาท ไม่รวมในบิล
3. ถ้าไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเอาเงินไป แล้วเงินหายไปไหน ๆ ??????????
*** ถ้าฝ่ายของลูกค้ามีเจตนาจะโกงค่าอาหาร ก็คงไม่ให้ทิปเด็กเสิร์ฟคนนั้นไป 150 บาทหรอกค่ะ ***
พนง.เสิร์ฟ ร้านถึงพริกถึงขิง (พระราม 5) อุ๊บอิ๊บเงินค่าอาหารจริงหรือไม่
เรื่องมันเกิดขึ้นตอนนี้ค่ะ ตอนคิดเงินค่าอาหาร บิลมา 2,550 บาท
เพื่อนคนแรกได้จ่ายเงินให้พนักงานเสิร์ฟไปแล้ว จำนวน 3,000 บาท (ยื่นให้กับมือ) และเพื่อนอีกที่นั่งอีกฝั่งก็ยื่นเงินให้อีก 3,000 บาท ในเวลาใกล้เคียงกันมาก (ยื่นให้โดยใส่ในซองเก็บเงิน) โดยไปไม่ถามกันและกันว่ามีใครให้เงินไปแล้ว แต่สักพักหนึ่ง ย้ำค่ะ!! สักพักนึง พนักงานคจึงคืนนี้หันหลังกลับมาบอกว่าให้เงินมาทำไมเยอะแยะ ให้ผมมา 5,000 บาท คืนเงินให้ 2,000 บาท ก็รับเงินคืนกลับมาซึ่งเพื่อนที่รบเงินคืนมาคิดว่าเพื่อนให้เกินไป 2,000
แต่พอนั่งคุยกันดีๆ สรุปว่า ต่างฝ่ายต่างให้เงินไปคนละ 3,000 บาท เพื่อชำระบิลราคา 2,550 เพราะฉนั้นพนักงานเสิรฟต้องรับเงินไปทั้งหมด 6,000 บาท และต้องคืนมาก่อน 3,000 บาท
จึงเรียกพนักงานเสิร์ฟมาคุย พนักงานเสิร์ฟคนนี้บอกว่าได้รับเงินมาแค่ 5,000 บาท และยืนยันแบบ งงๆ พอเรียกผู้จัดการร้านมาคุย ผจก.บอกให้มาคุยกันเอง เพราะ " เรื่องแบบนี้ต้องถ้วงติงตั้งแต่ตอนนั้น ผมได้สอบถามพนง.ของผมแล้ว ถ้าเขามีพิรุธ ผมจะรู้ผมจับได้ แต่นี่เขาไม่มีพิรุธอะไรเลย" และให้ข้อเสนอมาถ้าลูกค้าไม่ยอมเนื่องจากเสียความรู้สึกทั้ง 2 ฝ่าย ( 2 ฝ่ายเหรอคะ? ) ผมจะให้โปรโมชั่นหากมาคราวหน้าจะฟรีห้องคาราโอเกะให้ และให้ส่วนลดอีก 15% แต่มันก็ยังไม่เคลียร์ค่ะ จึงเรียก ผจก.คนที่ 2 มา และบอกว่าได้ค้นตัวพนง.เสิร์ฟแล้ว (ไปค้นที่ไหนก็ไม่รู้) ไม่มีเงินที่ พนง.เสิร์ฟจริงๆ เขาคงไม่ได้เอาไป %$^&*((&&)#@@##% ทางร้านยืนยันที่จะไม่คืนเงินและเชื่อจาก พนง.เสิร์ฟ คนนี้จริงๆ
อยากตั้งข้อสังเกตว่า
1 ถ้าพนง. รับเงินครบแล้วตั้งแต่ครั้งแรก น่าจะเดินไปที่แคชเชียร์เลยทันที และไม่น่าจะรับเงินซ้ำจากอีกคน
2. จากที่ ผจก. อ้างว่า ลูกน้องตัวเองสุจริต จึงอยากตั้งข้อสังเกตุอีกหนึ่งเรื่องคือ
โปรโมชั่นขาหมู 99 บาท สามารถสั่งได้เพียงโต๊ะละ 1 ขา และถ้าสั่งจานที่ 2 จะเป็นราคา 299 บาท ทางเราสั่งขาหมูเพิ่มอีก 1 จาน โดยขอให้เป็นราคาโปรโมชั่น และได้โดยที่ต้องชำระเงินสดก่อน 99 บาท ไม่รวมในบิล
3. ถ้าไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเอาเงินไป แล้วเงินหายไปไหน ๆ ??????????
*** ถ้าฝ่ายของลูกค้ามีเจตนาจะโกงค่าอาหาร ก็คงไม่ให้ทิปเด็กเสิร์ฟคนนั้นไป 150 บาทหรอกค่ะ ***