การบินไทยมีตู้ self check-in ไว้ทำไม ถ้าไม่่เปิดบริการช่องให้ load กระเป๋า

กระทู้คำถาม
เช้านี้ไปส่งคนเดินทางออกตปท. เห็นตู้ self check-in และเห็นป้ายบอกว่า self check-in เสร็จให้ไป load กระเป๋าได้ที่ช่อง H01
อุตส่าห์ดีใจที่จะได้อาศัยบริการไฮเทคของการบินไทยมาช่วยทำให้เราได้รับบริการเร็วขึ้นและลดภาระจนท. check-in กับลดคิวการอให้น้อยลงได้

แต่ที่ไหนได้
พอทำ self check-in เสร็จ มองไปที่ช่อง H01 ปรากฏว่า ปิด ครับ ไม่มีจนท.ประจำอยู่
รออยู่ 20 นาที ช่องนั้นก็ยังปิดเหมือนเดิม เลยต้องไปเข้าคิวยาวๆ ของช่อง check-in ปกติ เท่ากับว่าต้องรอนานเหมือนยังไม่ได้ทำอะไร
แล้วช่อง check-in ปกติก็เปิดบริการไม่ถึง 10 ช่องจากทั้งหมด 20 ช่อง
ผลก็คือ คิวยาวไปถึงประตูเข้าออกเลย

จึงอยากเสนอแนะว่า ไหนๆ ก็มีตู้ check-in แล้ว น่าจะมีช่องให้ load กระเป๋าเปิดบริการด้วย จะช่วยให้บริการมีประสิทธิภาพ ไม่งั้นผู้เดินทางจะไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากการลงทุนติดตั้งตู้ check-in ของการบินไทย ทำให้การลงทุนสูญเปล่า และจนท.ก็ต้องทำงานหนักเหมือนเดิม
หรือไม่ถ้าทำตามที่เสนอแนะไม่ได้ ผมว่ายกตู้ check-in ออกไปดีกว่า อย่าเปิดให้บริการแบบครึ่งๆกลางๆ ให้เสียอารมณ์เลย

หวังว่าจนท.ที่เกี่ยวข้องจะรับไปพิจารณาจุดบกพร่องตรงนี้ บอกตามตรงผมสงสารผู้เดินทางและจนท.พอกัน ที่ต้องเหนื่อยโดยไม่จำเป็น อุตส่าห์มีของดีไว้ทุ่นแรง แต่ไม่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์เต็มที่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่