จากที่ผมได้ตั้งกระทู้นี้ไว้ในวันก่อน
http://ppantip.com/topic/30402743
เนื้อความก็ประมาณว่า ผมจองรถ BMW แต่เซลส์ทำผิดพลาด รูดบัตรเครดิตเงินจองซ้ำไป
ทำเรื่องขอเงินคืนก็นาน ต้องโทรติดตามเองหลายครั้ง จนล่าสุดวันนี้ได้รับการติดต่อแล้วว่า
เช็คที่คืนเงินจองที่เกินไปออกมาแล้ว จะนำเช็คมาให้ ซึ่งนัดรับเช็คกันในวันจันทร์
นึกไม่ออกจริงๆว่าถ้าไม่ตามทวงหรือร้องเรียนไปที่ BMW Thailand แบบนี้จะได้เช็คเงินคืนกันในอีกกี่เดือน
แต่ก็มีประเด็นใหม่ขึ้นมาจนได้ คือ เมื่อวันก่อนผมไปได้ข้อมูลใหม่มาว่า รถรุ่นที่ผมจองไป คือ
528i (new version) ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการเพิ่มจอทีวีสองจอสำหรับผู้โดยสารเบาะหลัง
จะมีการตัดออพชั่นบางอย่างออกไป คือ
- เบาะที่นั่งด้านหน้าจะเป็นเบาะธรรมดา (จากเดิมจะเป็นเบาะแบบ comfort seat
ซึ่งเป็นเบาะตัวเดียวกับที่ใช้ใน series 7)
- ระบบไฟหน้าแบบปรับอัตโนมัติตามแนวโค้งถนน (Adaptive Headlights)
- และถ้าเลือกรุ่นที่มีจอทีวีเพิ่ม ส่วนลดเงินสดจะได้น้อยกว่ารุ่นไม่มีจอทีวีอีก 5 หมื่นบาท
แม้ว่ารุ่นมีจอทีวีจะได้บัตรกำนัลแลกซื้อสินค้า BMW 5หมื่นบาทมาทดแทน แต่ผมว่า
ส่วนลดเงินสดเต็มๆก็ดีกว่าอยู่ดี
ซึ่งออพชั่นทั้งสองก็มีส่วนสำคัญในการที่ผมเลือกรุ่น 528i มากกว่ารุ่น 520i ซึ่งไม่มีออฟชั่น
ทั้งสองอย่างดังกล่าว โดยที่ในวันที่ผมจองรถ เซลส์ไม่ได้แจ้งให้ทราบถึงข้อเท็จจริงดังกล่าวเลย
ทำให้ผมตัดสินใจจองรถรุ่นที่มีการเพิ่มจอทีวีแต่โดนตัดออพชั่นไป ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ตรง
ที่ว่าออพชั่นนั้นสำคัญมากน้อยแค่ไหน แต่ที่ทำให้ผมหมดความเชื่อมั่นและไม่อยากจะซื้อรถจาก
มิลเลนเนียมออโต้อีกต่อไปก็คือ
ผมรู้สึกว่าผมถูกเซลส์หลอกครับ
ผมคิดว่าคนที่เป็นเซลส์ โดยเฉพาะเซลส์ที่ขายรถราคาแพงระดับนี้ น่าจะต้องได้รับการอบรม
ทั้งในเรื่องมารยาทการดีลกับลูกค้า, ความรู้ในผลิตภัณฑ์ที่ตนเองขายอยู่, รวมทั้งจรรยาบรรณ
ในวิชาชีพที่ตนเองทำอยู่ด้วยครับ การปกปิดไม่ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องกับลูกค้าถือว่า
เป็นการโกหกอย่างหนึ่งครับ และการโกหกถือเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้เลยครับ ผมถือว่า
เซลส์คนนี้บกพร่องในหน้าที่อย่างรุนแรงครับ นี่ยังไม่นับรวมว่า ตอนวันจอง เซลส์มาสายกว่าเวลานัด
ถามหาน้ำดื่มก็ไม่มีให้ นั่งจองรถกันแบบคอแห้งๆอย่างนั้นแหละ แถมยังรูดบัตรซ้ำซ้อนอีก
ผมจึงได้ร้องเรียนไปทาง BMW Thailand เหมือนกับคราวก่อนที่ให้ช่วยติดตามทวงถามเช็คคืนเงินจอง
และวันนี้ทางหัวหน้าเซลส์ของน้องคนนั้นก็โทรมาแจ้งผมว่า
น้องเซลส์บอกว่า ได้แจ้งเรื่องการตัดออพชั่น
ดังกล่าวให้ผมทราบแล้วตั้งแต่วันจอง!! อะไรกันครับ โกหกลูกค้ายังไม่พอ ยังโกหกหัวหน้างานตัวเอง
โกหกบริษัทตัวเองอีกด้วย และ เนื่องจากในการแจ้งเคลมครั้งนี้ ผมแจ้งไปด้วยว่า ผมไม่อยากซื้อรถคันนี้
กับทางมิลเลนเนียมออโต้แล้ว เพราะหมดความเชื่อมั่นและไม่คิดว่าทางดีลเลอร์เจ้านี้จะให้บริการหลังการ
ขายที่ดีกับผมได้ ผมขอให้ทาง BMW Thailand เจรจาให้ทางมิลเลนเนียมคืนเงินจองมาให้ผม เพราะผม
ต้องการจะไปซื้อรถกับดีลเลอร์เจ้าอื่นแทน แต่ทางหัวหน้าเซลส์ที่โทรมาก็พูดประมาณว่า ยังไงผมก็ต้อง
รับรถกับเขา จะคืนเงินจองให้ก็เฉพาะกรณีจัดหารถให้ไม่ได้ตามใบจองเท่านั้น
ผมบอกตรงๆ ผมหมดความอดทนกับ มิลเลนเนียมออโต้ แล้วครับ ใครรู้จักผู้บริหารหรือผู้ใหญ่ในบริษัทนี้
รบกวนช่วยเอากระทู้ผมให้เขาอ่านหน่อยได้ไหมครับ ถ้าไม่มีใครจัดการอะไรให้ผมได้ ผมยอมเสียค่าโง่
เงินจอง 1 แสนบาท ดีกว่าต้องมาซื้อรถกับบริษัทที่มีเซลส์ที่ชอบโกหกลูกค้าและบริการไม่ได้เรื่องแบบนี้ครับ
และถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ BMW จะเป็นแบรนด์ตราบาปในใจผมตลอดไปจริงๆ...
*** จะยอมเสียค่าโง่เงินจองรถ 1 แสนบาทให้กับเซลส์ที่โกหกคุณไหม ***
http://ppantip.com/topic/30402743
เนื้อความก็ประมาณว่า ผมจองรถ BMW แต่เซลส์ทำผิดพลาด รูดบัตรเครดิตเงินจองซ้ำไป
ทำเรื่องขอเงินคืนก็นาน ต้องโทรติดตามเองหลายครั้ง จนล่าสุดวันนี้ได้รับการติดต่อแล้วว่า
เช็คที่คืนเงินจองที่เกินไปออกมาแล้ว จะนำเช็คมาให้ ซึ่งนัดรับเช็คกันในวันจันทร์
นึกไม่ออกจริงๆว่าถ้าไม่ตามทวงหรือร้องเรียนไปที่ BMW Thailand แบบนี้จะได้เช็คเงินคืนกันในอีกกี่เดือน
แต่ก็มีประเด็นใหม่ขึ้นมาจนได้ คือ เมื่อวันก่อนผมไปได้ข้อมูลใหม่มาว่า รถรุ่นที่ผมจองไป คือ
528i (new version) ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการเพิ่มจอทีวีสองจอสำหรับผู้โดยสารเบาะหลัง
จะมีการตัดออพชั่นบางอย่างออกไป คือ
- เบาะที่นั่งด้านหน้าจะเป็นเบาะธรรมดา (จากเดิมจะเป็นเบาะแบบ comfort seat
ซึ่งเป็นเบาะตัวเดียวกับที่ใช้ใน series 7)
- ระบบไฟหน้าแบบปรับอัตโนมัติตามแนวโค้งถนน (Adaptive Headlights)
- และถ้าเลือกรุ่นที่มีจอทีวีเพิ่ม ส่วนลดเงินสดจะได้น้อยกว่ารุ่นไม่มีจอทีวีอีก 5 หมื่นบาท
แม้ว่ารุ่นมีจอทีวีจะได้บัตรกำนัลแลกซื้อสินค้า BMW 5หมื่นบาทมาทดแทน แต่ผมว่า
ส่วนลดเงินสดเต็มๆก็ดีกว่าอยู่ดี
ซึ่งออพชั่นทั้งสองก็มีส่วนสำคัญในการที่ผมเลือกรุ่น 528i มากกว่ารุ่น 520i ซึ่งไม่มีออฟชั่น
ทั้งสองอย่างดังกล่าว โดยที่ในวันที่ผมจองรถ เซลส์ไม่ได้แจ้งให้ทราบถึงข้อเท็จจริงดังกล่าวเลย
ทำให้ผมตัดสินใจจองรถรุ่นที่มีการเพิ่มจอทีวีแต่โดนตัดออพชั่นไป ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ตรง
ที่ว่าออพชั่นนั้นสำคัญมากน้อยแค่ไหน แต่ที่ทำให้ผมหมดความเชื่อมั่นและไม่อยากจะซื้อรถจาก
มิลเลนเนียมออโต้อีกต่อไปก็คือ ผมรู้สึกว่าผมถูกเซลส์หลอกครับ
ผมคิดว่าคนที่เป็นเซลส์ โดยเฉพาะเซลส์ที่ขายรถราคาแพงระดับนี้ น่าจะต้องได้รับการอบรม
ทั้งในเรื่องมารยาทการดีลกับลูกค้า, ความรู้ในผลิตภัณฑ์ที่ตนเองขายอยู่, รวมทั้งจรรยาบรรณ
ในวิชาชีพที่ตนเองทำอยู่ด้วยครับ การปกปิดไม่ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องกับลูกค้าถือว่า
เป็นการโกหกอย่างหนึ่งครับ และการโกหกถือเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้เลยครับ ผมถือว่า
เซลส์คนนี้บกพร่องในหน้าที่อย่างรุนแรงครับ นี่ยังไม่นับรวมว่า ตอนวันจอง เซลส์มาสายกว่าเวลานัด
ถามหาน้ำดื่มก็ไม่มีให้ นั่งจองรถกันแบบคอแห้งๆอย่างนั้นแหละ แถมยังรูดบัตรซ้ำซ้อนอีก
ผมจึงได้ร้องเรียนไปทาง BMW Thailand เหมือนกับคราวก่อนที่ให้ช่วยติดตามทวงถามเช็คคืนเงินจอง
และวันนี้ทางหัวหน้าเซลส์ของน้องคนนั้นก็โทรมาแจ้งผมว่า น้องเซลส์บอกว่า ได้แจ้งเรื่องการตัดออพชั่น
ดังกล่าวให้ผมทราบแล้วตั้งแต่วันจอง!! อะไรกันครับ โกหกลูกค้ายังไม่พอ ยังโกหกหัวหน้างานตัวเอง
โกหกบริษัทตัวเองอีกด้วย และ เนื่องจากในการแจ้งเคลมครั้งนี้ ผมแจ้งไปด้วยว่า ผมไม่อยากซื้อรถคันนี้
กับทางมิลเลนเนียมออโต้แล้ว เพราะหมดความเชื่อมั่นและไม่คิดว่าทางดีลเลอร์เจ้านี้จะให้บริการหลังการ
ขายที่ดีกับผมได้ ผมขอให้ทาง BMW Thailand เจรจาให้ทางมิลเลนเนียมคืนเงินจองมาให้ผม เพราะผม
ต้องการจะไปซื้อรถกับดีลเลอร์เจ้าอื่นแทน แต่ทางหัวหน้าเซลส์ที่โทรมาก็พูดประมาณว่า ยังไงผมก็ต้อง
รับรถกับเขา จะคืนเงินจองให้ก็เฉพาะกรณีจัดหารถให้ไม่ได้ตามใบจองเท่านั้น
ผมบอกตรงๆ ผมหมดความอดทนกับ มิลเลนเนียมออโต้ แล้วครับ ใครรู้จักผู้บริหารหรือผู้ใหญ่ในบริษัทนี้
รบกวนช่วยเอากระทู้ผมให้เขาอ่านหน่อยได้ไหมครับ ถ้าไม่มีใครจัดการอะไรให้ผมได้ ผมยอมเสียค่าโง่
เงินจอง 1 แสนบาท ดีกว่าต้องมาซื้อรถกับบริษัทที่มีเซลส์ที่ชอบโกหกลูกค้าและบริการไม่ได้เรื่องแบบนี้ครับ
และถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ BMW จะเป็นแบรนด์ตราบาปในใจผมตลอดไปจริงๆ...