ขอถาม Chaiyohosting หน่อยครับ ว่าถ้าจ่ายเงินให้แล้วมันจะจบไหม?

ขอระบายหน่อยครับ เพราะทนมาหลายเรื่องนานแล้วด้วย เรื่องของเรื่อง ผมใช้ Host ของทาง Chaiyohosting อยู่

นี่ก็เป็นปีที่ 2 แล้ว ซึ่งตั้งแต่ใช้มาก็เปิดปัญหาบ้าๆ บอๆ มาตลอด

- อยู่ๆ Traffic ก็เกิดเต็มขึ้นมาดื้อๆ พนักงานบอกคนเข้าเยอะ ให้ผมไปจ่ายเงินซื้อ Package เพิ่ม ทั้งๆ ที่เดือนนั้นเป็นเดือนที่น้ำท่วม (ตุลาคม 2011) คนมันจะแห่กันมาเข้าเวปผมทำไม? เขาหนีออกตจว. หนีน้ำกันหมด

- เมื่อปีที่แล้วประมาณเดือนมิถุนายน ก็โทรมาแจ้งอีกว่า Traffic เต็มอีก ให้ซื้อ Package เพิ่ม ทั้งๆ ที่ผ่านไปแค่ครึ่งเดือน ผมก็เลยโวยไปว่าระบบคุณมั่วรึเปล่า? จากนั้นพนักงานก็หายไป ไม่โทรมาตามอีก web ก็เข้าได้ตามปกติไม่โดนบล็อกอีก

- เวปล่มบ่อยมาก ทาง Chaiyo อ้างว่า Server ที่ผมใช้มีอยู่ 5 เวป ซึ่งเวปผมมีคนเข้าเยอะสุด แล้วพอเวปอื่นมีคนเข้ามาเยอะบ้างมันก็เลยล่มไปหมด แนะนำให้ซื้อ Package เพิ่ม (คุ้นๆ นะ มุขนี้) ผมก็เลยถามไปว่าไอ้ที่ผมใช้อยู่ทุกวันนี้มันเต็ม Limit แล้วเหรอครับ? ซึ่งมันก็ยังไม่เต็ม แต่เป็น Server ของทาง Chaiyo ต่างหากที่ล่มเอง สุดท้ายพนักงานบอกผมว่า ต่อให้เป็นแบบนั้น เขาก็ทำอะไรไม่ได้ยกเว้นซื้อ Package เพิ่ม (แนะ !! ยังให้ตรูซื้ออีก)

ไม่อย่างนั้นก็คอยเช็คเอาว่าเมื่อไหร่ที่เวปล่มก็ให้โทรแจ้งมา เดี๋ยวจะช่วยแก้ไขให้ ซึ่งมันเป็นวิธีแก้ผ้าเอาหน้ารอดสุดๆ แล้ว คุณไม่แก้ปัญหาที่ Server ของคุณ แต่ดันบอกผมว่าให้จ่ายเงินเพิ่ม ไม่อย่างนั้นก็ต้องทนไปแบบนี้ ซึ่งเคสนี้มันเหมือนผมสมัครโปรโมชั่นมือถือแต่ไม่สามารถโทรได้เพราะระบบมันล่ม แต่ทางบริษัทไม่รับผิดชอบประมาณนั้นครับ หมดเดือนเก็บตังค์อย่างเดียว ถ้าอยากแก้ปัญหาเหรอ? จ่ายตังค์เพิ่มสิ

- Update Control Panel แล้ว เวปผมล่ม ซึ่งเคยล่มไปเกือบ 2 สัปดาห์ โดยที่ทาง Chaiyo แก้ปัญหาใดๆ ให้ผมไม่ได้ รอลูกเดียว ลูกค้าก็ด่ากันเข้ามาเละเทะครับ ก็โดนกันไป ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของผมเลย

- ล่าสุด สดๆ ร้อนๆ คือ ล่มมันตั้งแต่บ่ายโมงเลยครับ เกิดขึ้นวันนี้เอง (25/04/2556) เข้าเวปแล้วขึ้นว่าไม่มี URL นี้เลย ผมก็โทรไปหาทาง Chaiyo พนักงานแจ้งกลับมาแบบชิวๆ เลยว่า ก็เข้าได้นี่คะ (ผมทดสอบด้วยคอมฯ 4 ตัว, Mac 1 ตัว, iPhone 4 1 ตัว, SS Note 2 1 ตัว และ Xperia Z 1 ตัว ทั้งหมดไม่สามารถเข้าใช้งานได้เลยสักเครื่องเดียว ขึ้นเหมือนกันหมด)

คุยกันเกือบ 10 นาที พนักงานยืนยันหนักแน่นว่ามันเข้าได้นะคะ เอางี้เราจะเข้าไป Remote เครื่องคุณแล้วแก้ไขให้นะคะ.....ซึ่งตรงนี้ผมก็เลยถามพนักงานกลับไปว่า "่คุณเข้ามาแก้เครื่องผม ถ้าใช้ได้ แล้วเครื่องคนอื่นๆ ลูกค้าคนอื่นๆ อีกเป็นพัน คุณจะตามเข้าไปแก้ที่เครื่องเขาทีละเครื่องเลยเหรอ?" ซึ่งพนักงานก็ไม่สามารถตอบอะไรได้มากกว่า ค่ะ ค่ะ ค่ะ

สุดท้ายผ่านมา 5 ชั่วโมงก็ไม่สามารถแก้ไขได้ แถมยังบอกผมว่าอย่างเร็วน่าจะเป็นพรุ่งนี้เช้าถึงจะแก้ไขได้

ผมอยากรู้จริงๆ ว่าถ้าผมยอมซื้อ Package เพิ่ม แล้วเวปผมมันจะหายไหมครับ? ปัญหาบ้าๆ บอๆ ที่เจอมาตลอดพวกนี้จะหายไหมครับ? แต่ผมก็คงไม่ยอมเพิ่มเงินให้คุณหรอกครับ เพราะผมจะ "ย้าย" Server แทนครับ ปัญหามันเยอะเหลือเกินครับ อยากรู้จริงๆ ว่าพวกเวปที่คุณบอกว่าเขาใช้บริการกับคุณนี่เขาซื้อ Package เพิ่มบ้างหรือเปล่าครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่