วันที่ 31/07/2561 เวลา 21:55 น.ระบบ Bualuang mBanking ยังใช้งานไม่ได้
ผมต้องการทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน App Bualuang mBanking ไม่สะดวกไปธนาคาร ระยะเวลาตั้งแต่เช้า จนปัจจุบันยังแก้ไขระบบไม่เสร็จ
ผมจะลองไล่ตามเวลาที่ขัดข้องโดยประมาณ
เวลา 12:15 น. ระบบ Bualuang mBanking ไม่สามารถ Connect ไปยัง Server ได้ Error Internet มีปัญหา แต่ไม่ได้เป็นจากผู้ใช้
เวลา 13:00 น. พยายามเข้า App ไม่ได้ จนต้องโทรไป Call Center พีคมาก สายไม่ว่างระบบโทรศัพท์ก็ล่ม
เวลา 21:39 น. ทิ้งช่วงคิดว่าระบบคงจะใช้งานได้ แต่ไม่ได้อีก โทรแจ้ง Call Center ติดต่อพนักงานไม่ได้ ระบบแจ้งว่ากำลังแก้ไขอย่างเร็วที่สุด
อยากสอบถาม BBL ดังนี้ครับ
1.ปัญหาที่เกิดขึ้นทำไมมีการแก้ไขนานมาก หลายชั่วโมง? หรือทั้งวัน? ปกติแล้วจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานที่ดูแล Server&Database ไม่ใช่หรอ?
2.เมื่อเกิดระบบล่มไม่ว่าสาเหตุใดๆก็แล้วแต่ ทำไมไม่ออกมาชี้แจง หรือประกาศแจ้งในช่องทางที่ผู้ใช้งานรับรู้ได้ง่าย? (นี่เล่นเงียบไปคืออะไร กลัวโดนด่าจนหูชาเหรอครับ)
3.ใครจะรับผิดชอบ?
4.ช่องทางการสื่อสารน้อยมากครับ ควรจะเพิ่มช่องทางให้มากกว่านี้?
!!ฝากไว้ให้คิด!!
ในประเทศไทยมีตั้งหลายธนาคาร ไม่เห็นเขาจะล่มนานขนาดนี้ ถึงเขาจะปรับปรุงระบบเขาก็แจ้งล่วงหน้า และหากเกิดปัญหาเขาก็แก้รวดเร็ว
BBL ก็เป็นธนาคารนะใหญ่อยู่ แต่ทำไมไม่รู้จักพัฒนาระบบให้ดี เดี๋ยวนี้เขาไปไกลแล้ว ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าเอาออกมาใช้ เสียความรู้สึกมาก ต่อไปคงต้องถอนเงินออกให้หมดแล้วย้ายแบงค์ดีกว่าคับ ห่วยจริง...
ระบบ Bualuang mBanking ล่มหรอคับ? เมื่อไหร่จะแก้เสร็จ?
ผมต้องการทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน App Bualuang mBanking ไม่สะดวกไปธนาคาร ระยะเวลาตั้งแต่เช้า จนปัจจุบันยังแก้ไขระบบไม่เสร็จ
ผมจะลองไล่ตามเวลาที่ขัดข้องโดยประมาณ
เวลา 12:15 น. ระบบ Bualuang mBanking ไม่สามารถ Connect ไปยัง Server ได้ Error Internet มีปัญหา แต่ไม่ได้เป็นจากผู้ใช้
เวลา 13:00 น. พยายามเข้า App ไม่ได้ จนต้องโทรไป Call Center พีคมาก สายไม่ว่างระบบโทรศัพท์ก็ล่ม
เวลา 21:39 น. ทิ้งช่วงคิดว่าระบบคงจะใช้งานได้ แต่ไม่ได้อีก โทรแจ้ง Call Center ติดต่อพนักงานไม่ได้ ระบบแจ้งว่ากำลังแก้ไขอย่างเร็วที่สุด
อยากสอบถาม BBL ดังนี้ครับ
1.ปัญหาที่เกิดขึ้นทำไมมีการแก้ไขนานมาก หลายชั่วโมง? หรือทั้งวัน? ปกติแล้วจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานที่ดูแล Server&Database ไม่ใช่หรอ?
2.เมื่อเกิดระบบล่มไม่ว่าสาเหตุใดๆก็แล้วแต่ ทำไมไม่ออกมาชี้แจง หรือประกาศแจ้งในช่องทางที่ผู้ใช้งานรับรู้ได้ง่าย? (นี่เล่นเงียบไปคืออะไร กลัวโดนด่าจนหูชาเหรอครับ)
3.ใครจะรับผิดชอบ?
4.ช่องทางการสื่อสารน้อยมากครับ ควรจะเพิ่มช่องทางให้มากกว่านี้?
!!ฝากไว้ให้คิด!!
ในประเทศไทยมีตั้งหลายธนาคาร ไม่เห็นเขาจะล่มนานขนาดนี้ ถึงเขาจะปรับปรุงระบบเขาก็แจ้งล่วงหน้า และหากเกิดปัญหาเขาก็แก้รวดเร็ว
BBL ก็เป็นธนาคารนะใหญ่อยู่ แต่ทำไมไม่รู้จักพัฒนาระบบให้ดี เดี๋ยวนี้เขาไปไกลแล้ว ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าเอาออกมาใช้ เสียความรู้สึกมาก ต่อไปคงต้องถอนเงินออกให้หมดแล้วย้ายแบงค์ดีกว่าคับ ห่วยจริง...