ระบบ Bualuang mBanking ล่มหรอคับ? เมื่อไหร่จะแก้เสร็จ?

วันที่ 31/07/2561 เวลา 21:55 น.ระบบ Bualuang mBanking ยังใช้งานไม่ได้


ผมต้องการทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน App Bualuang mBanking ไม่สะดวกไปธนาคาร ระยะเวลาตั้งแต่เช้า จนปัจจุบันยังแก้ไขระบบไม่เสร็จ
ผมจะลองไล่ตามเวลาที่ขัดข้องโดยประมาณ

เวลา 12:15 น. ระบบ Bualuang mBanking ไม่สามารถ Connect ไปยัง Server ได้ Error Internet มีปัญหา แต่ไม่ได้เป็นจากผู้ใช้

เวลา 13:00 น. พยายามเข้า App ไม่ได้ จนต้องโทรไป Call Center  พีคมาก สายไม่ว่างระบบโทรศัพท์ก็ล่ม

เวลา 21:39 น. ทิ้งช่วงคิดว่าระบบคงจะใช้งานได้ แต่ไม่ได้อีก โทรแจ้ง Call Center ติดต่อพนักงานไม่ได้ ระบบแจ้งว่ากำลังแก้ไขอย่างเร็วที่สุด

อยากสอบถาม BBL ดังนี้ครับ

1.ปัญหาที่เกิดขึ้นทำไมมีการแก้ไขนานมาก หลายชั่วโมง? หรือทั้งวัน? ปกติแล้วจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานที่ดูแล Server&Database ไม่ใช่หรอ?

2.เมื่อเกิดระบบล่มไม่ว่าสาเหตุใดๆก็แล้วแต่ ทำไมไม่ออกมาชี้แจง หรือประกาศแจ้งในช่องทางที่ผู้ใช้งานรับรู้ได้ง่าย? (นี่เล่นเงียบไปคืออะไร กลัวโดนด่าจนหูชาเหรอครับ)

3.ใครจะรับผิดชอบ?

4.ช่องทางการสื่อสารน้อยมากครับ ควรจะเพิ่มช่องทางให้มากกว่านี้?

!!ฝากไว้ให้คิด!!

ในประเทศไทยมีตั้งหลายธนาคาร ไม่เห็นเขาจะล่มนานขนาดนี้ ถึงเขาจะปรับปรุงระบบเขาก็แจ้งล่วงหน้า และหากเกิดปัญหาเขาก็แก้รวดเร็ว
BBL ก็เป็นธนาคารนะใหญ่อยู่ แต่ทำไมไม่รู้จักพัฒนาระบบให้ดี เดี๋ยวนี้เขาไปไกลแล้ว ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าเอาออกมาใช้ เสียความรู้สึกมาก ต่อไปคงต้องถอนเงินออกให้หมดแล้วย้ายแบงค์ดีกว่าคับ ห่วยจริง...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่