สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องจะมาเล่าให้ฟัง อาจจะไม่ได้ใหญ่โตอะไรนะคะ แต่แค่อยากจะแชร์ประสบการณ์การเข้าพักโรงแรม5ดาวแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานีค่ะ (ขอไม่ระบุชื่อนะคะ อยู่ไม่ไกลจากเซ็นทรัลมากค่ะ)
คือตอนเราลงจากรถตู้ จากสนามบินอุดรอ่ะค่ะเรากลับมาจากภูเก็ต มาลงเครื่องที่อุดรก็เพราะว่าไม่มีเครื่องจากภูเก็ตลงที่ขอนแก่น (บ้านเราอยู่ขอนแก่น) ทีนี้ถึงอุดรตอนเย็นพอดีเลยคิดว่าอยากจะมาหาโรงแรมนอนค้างสักคืนเพราะว่าไม่อยากกลับขอนแก่นคนเดียวกลางคืน เราก็บอกรถตู้จากสนามบินว่า ขอไปพักที่โรงแรมดีๆนะคะ อยู่ใกล้แหล่งช็อปปิ้งจะดีมาก รถตู้ก็พาเรามาโรงแรมนี้
พอมาถึงก็OK เป็นโรงแรมที่ดีมากๆค่ะสวยดี พนักงานถือกระเป๋าดีมากๆค่ะ ถือให้จนถึงห้องเลย (ซึ่งเป็นสิ่งที่โรงแรมควรทำอยู่แล้ว) แต่เราประทับใจมาก พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ก็พูดจาดีมากๆค่ะ
เรายังให้ทิป พนักงานขนกระเป๋าตั้ง100บาท (พอดีมีแบ๊งค์เล็กในกระเป๋าแค่แบงค์เดียวเลยบอกว่าไม่ต้องทอน) คือเราเป็นคนชอบคนที่บริการเราดีๆอ่ะค่ะ เราชอบมาก
แต่...พอวันรุ่งขึ้น 7.00 เราเช็คเอ๊าท์ พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ไม่ยิ้มเลย ต่างจากวันแรก ทั้งที่เราก็ยิ้มให้ แปลกจัง (แต่เราจำไม่ได้นะคะว่าเป็นคนเดียวกับเมื่อวานตอนเช็คอินหรือเปล่า) เราก็คิดว่าสงสัยเธอจะง่วงนอนมั้ง ก็ไม่เป็นไร
แต่ที่เรารู้สึกเสียใจมากๆคือ เรามีกระเป๋าอยู่2ใบ ใบไม่เล็กไม่ใหญ่ หนักใบละ10กิโล เป็นกระเป๋าลากนะคะ จากเคาท์เตอร์ออกไปหน้าประตูโรงแรม น่าจะประมาณ 5-6 เมตรนี่แหละ มีพนักงานขนกระเป๋ายืนอยู่หน้าประตู (เราก็จำไม่ได้เหมือนกันว่าคนถือกระเป๋าเมื่อวานเย็นยืนอยู่ตรงประตูหรือเปล่า) แค่พนักงานยืนอยู่ประมาณ4คน ยืนคุยกันตลอด เราก็มองนะ แต่พวกเขาไม่มองเราเลย
แล้วเราก็ลากกระเป๋าจะออกจากประตูโรงแรม แล้วประตูก็ดันปิดไว้ มันเป็นประตูแบบผลักอ่ะค่ะ ต้องใช้แรงดันพอสมควร ไม่มีใครมาเปิดประตูให้เราเลย เราต้องหิ้วกระเป๋าลาก เอาตัวดันประตู ถึงจะออกไปได้ เราเป็นผู้หญิงตัวเล็กค่ะ เลยต้องออกแรงเยอะหน่อย ถ้าไม่มีของก็คงจะไม่เป็นไร แต่นี่มีของด้วยอ่ะค่ะ
คือที่เราเล่านี่ไม่ได้อะไรนะคะ ไม่ได้โกรธหรืออะไร เพราะโรงแรมเขาดีจริงๆสวยและน่านอนสัก10คืนมากๆ แต่รู้สึกเป็นการส่วนตัวว่า ตอนขามา กับตอนขากลับ ทำมันมันคนละอย่างกันเลย??
เคยเจอไหมคะ ตอนเช็คอินโรงแรมพนักงานบริการดีมาก แต่พอเช็คเอ๊าท์.......
คือตอนเราลงจากรถตู้ จากสนามบินอุดรอ่ะค่ะเรากลับมาจากภูเก็ต มาลงเครื่องที่อุดรก็เพราะว่าไม่มีเครื่องจากภูเก็ตลงที่ขอนแก่น (บ้านเราอยู่ขอนแก่น) ทีนี้ถึงอุดรตอนเย็นพอดีเลยคิดว่าอยากจะมาหาโรงแรมนอนค้างสักคืนเพราะว่าไม่อยากกลับขอนแก่นคนเดียวกลางคืน เราก็บอกรถตู้จากสนามบินว่า ขอไปพักที่โรงแรมดีๆนะคะ อยู่ใกล้แหล่งช็อปปิ้งจะดีมาก รถตู้ก็พาเรามาโรงแรมนี้
พอมาถึงก็OK เป็นโรงแรมที่ดีมากๆค่ะสวยดี พนักงานถือกระเป๋าดีมากๆค่ะ ถือให้จนถึงห้องเลย (ซึ่งเป็นสิ่งที่โรงแรมควรทำอยู่แล้ว) แต่เราประทับใจมาก พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ก็พูดจาดีมากๆค่ะ
เรายังให้ทิป พนักงานขนกระเป๋าตั้ง100บาท (พอดีมีแบ๊งค์เล็กในกระเป๋าแค่แบงค์เดียวเลยบอกว่าไม่ต้องทอน) คือเราเป็นคนชอบคนที่บริการเราดีๆอ่ะค่ะ เราชอบมาก
แต่...พอวันรุ่งขึ้น 7.00 เราเช็คเอ๊าท์ พนักงานหน้าเคาท์เตอร์ไม่ยิ้มเลย ต่างจากวันแรก ทั้งที่เราก็ยิ้มให้ แปลกจัง (แต่เราจำไม่ได้นะคะว่าเป็นคนเดียวกับเมื่อวานตอนเช็คอินหรือเปล่า) เราก็คิดว่าสงสัยเธอจะง่วงนอนมั้ง ก็ไม่เป็นไร
แต่ที่เรารู้สึกเสียใจมากๆคือ เรามีกระเป๋าอยู่2ใบ ใบไม่เล็กไม่ใหญ่ หนักใบละ10กิโล เป็นกระเป๋าลากนะคะ จากเคาท์เตอร์ออกไปหน้าประตูโรงแรม น่าจะประมาณ 5-6 เมตรนี่แหละ มีพนักงานขนกระเป๋ายืนอยู่หน้าประตู (เราก็จำไม่ได้เหมือนกันว่าคนถือกระเป๋าเมื่อวานเย็นยืนอยู่ตรงประตูหรือเปล่า) แค่พนักงานยืนอยู่ประมาณ4คน ยืนคุยกันตลอด เราก็มองนะ แต่พวกเขาไม่มองเราเลย
แล้วเราก็ลากกระเป๋าจะออกจากประตูโรงแรม แล้วประตูก็ดันปิดไว้ มันเป็นประตูแบบผลักอ่ะค่ะ ต้องใช้แรงดันพอสมควร ไม่มีใครมาเปิดประตูให้เราเลย เราต้องหิ้วกระเป๋าลาก เอาตัวดันประตู ถึงจะออกไปได้ เราเป็นผู้หญิงตัวเล็กค่ะ เลยต้องออกแรงเยอะหน่อย ถ้าไม่มีของก็คงจะไม่เป็นไร แต่นี่มีของด้วยอ่ะค่ะ
คือที่เราเล่านี่ไม่ได้อะไรนะคะ ไม่ได้โกรธหรืออะไร เพราะโรงแรมเขาดีจริงๆสวยและน่านอนสัก10คืนมากๆ แต่รู้สึกเป็นการส่วนตัวว่า ตอนขามา กับตอนขากลับ ทำมันมันคนละอย่างกันเลย??