เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานครับ เนื่องด้วยผมโดนนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบินที่จะเดินทางเช้านี้จากสกลนครกลับกรุงเทพและได้มีการคุยตกลงกับฝ่ายเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินว่าจะกลับจากอุดรในเที่ยวบินเช้า 7.35am โดย
พนักงานแจ้งผมว่าให้ไปรอที่สนามบินสกลนครและติดต่อที่เคาท์เตอร์นกแอร์เพื่อขึ้นรถไป
สนามบินอุดรในเวลาตีสี่ ผมขอพนักงานว่าพอจะมารับที่โรงแรมได้ไหมแต่ก็ได้รับการปฏิเสธ (ผมก็คิดแค่ว่าผมคนต่างถิ่น จะให้ผมไปสนามบินยังไงตอนตีสี่ แต่ก็ยังดีครับที่ผมเช่ารถไว้ก็เลยขอลุงเจ้าของรถคืนรถตอนตีสี่ โดยต้องขับไปรับลุงที่บ้านก่อน ถ้าเป็นผู้หญิงจะทำยังไงหล่ะครับ) แล้วผมก็เดินทางไปถึงยังสนามบินเวลาเกือบๆ ตีสี่สิบห้านาที และพบว่าประตูใหญ่ของสนามบินยังปิดอยู่ และมีรถของพี่ ผดส อีกท่าน จอดรออยู่หน้าประตู โดยไม่มีวี่แววของพนักงานนกแอร์และรถตู้ที่จะมารับไปสนามบินอุดรธานี ผมจึงเดินลงจากรถและพบกับลุงพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้สอบถามแกว่ามีรถจากนกแอร์มาบ้างไหม (เนื่องด้วยผมเกรงว่าผมจะมาสาย) และได้รับคำตอบว่าไม่มี และไม่ได้รับการประสานงานใดๆจากนกแอร์ เอาหล่ะสิ แล้วผมจะได้ไปสนามบินอุดรไหม ระหว่างนั้นทางลุงเจ้าของรถเช่าซึ่งรู้จักกับทางนกแอร์ก็ได้ช่วยประสานติดต่อทางพนักงานนกแอร์ ส่วนพี่ ผดส อีกคนก็โทรติดต่อทางคอลเซ็นเตอร์ และได้ความว่าให้รออยู่ที่สนามบินต่อไป มีรถมาชัวร์ แต่จนแล้วจนรอดพวกผมรอจนอีกสิบนาทีจะตีห้า ก็ยังไม่เห็นวี่แววรถตู้ที่จะมารับ ระยะทางจากสกลนครไปอุดรก็ 160 กว่ากิโล อย่างน้อยก็มี 2 ชั่วโมง เพราะถนนบางช่วงเป็นสองเลน ถ้ารอไปอีกก็คงจะไม่ไหว คุณลุงเลยตัดสินใจโทรหานกแอร์และขออาสาไปส่งพวกผมที่สนามบินอุดรธานีโดยที่จะไปเคลียร์ค่าใช้จ่ายกับทางนกแอร์ ระหว่างที่ผมเดินทางไป ผมก็นั่งคิดว่า ถ้าเกิดผมไม่ได้เช่ารถกับคุณลุง แล้วผมหาวิธีจนมีคนไปส่งผมที่สนามบินสกลนครได้ แล้วคนส่งก็กลับทันที ผมไม่ต้องยืนหนาวรอรถตู้ที่ไม่รู้ว่าจะมาไหม แล้วผมก็ไม่รู้จะไปประสานงานกับใคร เพราะคอลเซ็นเตอร์ที่พี่ ผดส อีกคนติดต่อก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ติดต่อกลับก็ไม่มี มีแต่โทรมาบริการเช็คอิน ปั้ดโธ่ จะเช็คอินอะไรสนามบินก็ยังไม่ได้ไปเลย สรุปนกแอร์ดูแลลูกค้าอย่างนี้หรือครับ ผมได้ทำการส่งเรื่องร้องเรียนไปที่ทวิตเตอร์นก ก็ได้รับคำตอบว่าจะไปตรวจสอบครับ ก็คงได้แค่นี้ ไม่อยากบ่นมากครับ เพราะดันจองนกไว้หลายไฟลท์อยู่ เหอๆ
นกแอร์ลอยแพที่สกลนคร แต่โชคยังพอเข้าข้าง
พนักงานแจ้งผมว่าให้ไปรอที่สนามบินสกลนครและติดต่อที่เคาท์เตอร์นกแอร์เพื่อขึ้นรถไป
สนามบินอุดรในเวลาตีสี่ ผมขอพนักงานว่าพอจะมารับที่โรงแรมได้ไหมแต่ก็ได้รับการปฏิเสธ (ผมก็คิดแค่ว่าผมคนต่างถิ่น จะให้ผมไปสนามบินยังไงตอนตีสี่ แต่ก็ยังดีครับที่ผมเช่ารถไว้ก็เลยขอลุงเจ้าของรถคืนรถตอนตีสี่ โดยต้องขับไปรับลุงที่บ้านก่อน ถ้าเป็นผู้หญิงจะทำยังไงหล่ะครับ) แล้วผมก็เดินทางไปถึงยังสนามบินเวลาเกือบๆ ตีสี่สิบห้านาที และพบว่าประตูใหญ่ของสนามบินยังปิดอยู่ และมีรถของพี่ ผดส อีกท่าน จอดรออยู่หน้าประตู โดยไม่มีวี่แววของพนักงานนกแอร์และรถตู้ที่จะมารับไปสนามบินอุดรธานี ผมจึงเดินลงจากรถและพบกับลุงพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้สอบถามแกว่ามีรถจากนกแอร์มาบ้างไหม (เนื่องด้วยผมเกรงว่าผมจะมาสาย) และได้รับคำตอบว่าไม่มี และไม่ได้รับการประสานงานใดๆจากนกแอร์ เอาหล่ะสิ แล้วผมจะได้ไปสนามบินอุดรไหม ระหว่างนั้นทางลุงเจ้าของรถเช่าซึ่งรู้จักกับทางนกแอร์ก็ได้ช่วยประสานติดต่อทางพนักงานนกแอร์ ส่วนพี่ ผดส อีกคนก็โทรติดต่อทางคอลเซ็นเตอร์ และได้ความว่าให้รออยู่ที่สนามบินต่อไป มีรถมาชัวร์ แต่จนแล้วจนรอดพวกผมรอจนอีกสิบนาทีจะตีห้า ก็ยังไม่เห็นวี่แววรถตู้ที่จะมารับ ระยะทางจากสกลนครไปอุดรก็ 160 กว่ากิโล อย่างน้อยก็มี 2 ชั่วโมง เพราะถนนบางช่วงเป็นสองเลน ถ้ารอไปอีกก็คงจะไม่ไหว คุณลุงเลยตัดสินใจโทรหานกแอร์และขออาสาไปส่งพวกผมที่สนามบินอุดรธานีโดยที่จะไปเคลียร์ค่าใช้จ่ายกับทางนกแอร์ ระหว่างที่ผมเดินทางไป ผมก็นั่งคิดว่า ถ้าเกิดผมไม่ได้เช่ารถกับคุณลุง แล้วผมหาวิธีจนมีคนไปส่งผมที่สนามบินสกลนครได้ แล้วคนส่งก็กลับทันที ผมไม่ต้องยืนหนาวรอรถตู้ที่ไม่รู้ว่าจะมาไหม แล้วผมก็ไม่รู้จะไปประสานงานกับใคร เพราะคอลเซ็นเตอร์ที่พี่ ผดส อีกคนติดต่อก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ติดต่อกลับก็ไม่มี มีแต่โทรมาบริการเช็คอิน ปั้ดโธ่ จะเช็คอินอะไรสนามบินก็ยังไม่ได้ไปเลย สรุปนกแอร์ดูแลลูกค้าอย่างนี้หรือครับ ผมได้ทำการส่งเรื่องร้องเรียนไปที่ทวิตเตอร์นก ก็ได้รับคำตอบว่าจะไปตรวจสอบครับ ก็คงได้แค่นี้ ไม่อยากบ่นมากครับ เพราะดันจองนกไว้หลายไฟลท์อยู่ เหอๆ