เหล็กที่ทำรางเกี่ยวกับรถไฟฟ้าความเร็วสูง จะใช้เหล็กที่ทำออกมาเป็นพิเศษ
เพื่อรับแรง โซนิค ของรถไฟฟ้าความเร็วสูง
ถ้าเหล็กในไทยจะทำจริงต้องเพิ่มทุนเพื่อพัฒนาในการสร้างเหล็กรางเฉพาะรถไฟฟ้าความเร็วสูง
(ไม่ใช่เอาไป รีดร้อนแล้วจะได้ มันต้องมีตัวบล๊อกที่จะทำ ถ้าจะทำต้องเพิ่มทุนสั่งมาทำ)
ในปัจจุบัน เหล็กในไทยตอนนี้ที่จะทำรางอาจจะดูหายาก ( ถ้าคนไหนเห็นอย่าลืมส่ง หลังไมค์มาบอกผมด้วยน่ะครับ หายากจริงๆ)
ส่วนสายเหล็กที่จะได้คือ เหล็กที่ ทำท่อส่งและเสาสัญญาณ ต่างๆ
พวกนี้เกี่ยวยังไง เกี่ยวแน่นอนครับ เพราะ รถไฟฟ้าความเร็วสูงต้องมี สถานีหลักในการส่งสัญญาณ
การวางท่อเหล็กใช้แน่นอน
มองมุม อสังหา ตัวที่ได้ผลประโยชน์มากที่สุด
เห็นๆที่ทำได้จะมี ITD และ CK (ส่วน CK มองดูก่อนใครติดตามตัวนี้แลกเปลี่ยนข่าวได้ครับ)
ผมอาจจะให้ภาษี ITD ดีกว่าในส่วนนี้เพราะ
ตัวITD เคยได้ทำเกี่ยวกับการรถไฟไทยในสมัยก่อนได้พัฒนาโครงสร้าง รางเหล็กและผลิตเหล็กใช้เอง
มองมุมพลังงาน
ถ้ารถไฟฟ้าความเร็วสูง แน่นอน ไฟฟ้าในประเทศอาจจะไม่พอแน่นอน
ทางเลือกที่จะพอคือ
http://www.oaep.go.th/
ต้องสร้างโรงไฟฟ้านิวเครียร์ ก็ต้องสร้างอีกใครได้อีกล่ะ
หรือ พลังงานไฟฟ้าทดแทนมาเสริมมีตัวอะไรบ้างล่ะที่จะเป็นไปได้
มองการซ่อมบำรุง (ของมันก็ต้องมีเสีย)
รถไฟฟ้าความเร็วสูง ตอนนี้ ยังไม่มีที่จะไปจอดเพื่อเก็บซ่อมได้ ก็ต้องสร้างกันอีก แล้วใครล่ะได้ประโยชน์
มันคงไม่มี เข้าอู่ รถไฟหัวจักร น่ะ
สุดท้ายแล้ว อสังหา ได้ประโยชน์มากสุด
โครงการ รถไฟฟ้าความเร็วสูง หุ้นตัวไหนได้ประโยชน์และไม่ได้ประโยชน์
เพื่อรับแรง โซนิค ของรถไฟฟ้าความเร็วสูง
ถ้าเหล็กในไทยจะทำจริงต้องเพิ่มทุนเพื่อพัฒนาในการสร้างเหล็กรางเฉพาะรถไฟฟ้าความเร็วสูง
(ไม่ใช่เอาไป รีดร้อนแล้วจะได้ มันต้องมีตัวบล๊อกที่จะทำ ถ้าจะทำต้องเพิ่มทุนสั่งมาทำ)
ในปัจจุบัน เหล็กในไทยตอนนี้ที่จะทำรางอาจจะดูหายาก ( ถ้าคนไหนเห็นอย่าลืมส่ง หลังไมค์มาบอกผมด้วยน่ะครับ หายากจริงๆ)
ส่วนสายเหล็กที่จะได้คือ เหล็กที่ ทำท่อส่งและเสาสัญญาณ ต่างๆ
พวกนี้เกี่ยวยังไง เกี่ยวแน่นอนครับ เพราะ รถไฟฟ้าความเร็วสูงต้องมี สถานีหลักในการส่งสัญญาณ
การวางท่อเหล็กใช้แน่นอน
มองมุม อสังหา ตัวที่ได้ผลประโยชน์มากที่สุด
เห็นๆที่ทำได้จะมี ITD และ CK (ส่วน CK มองดูก่อนใครติดตามตัวนี้แลกเปลี่ยนข่าวได้ครับ)
ผมอาจจะให้ภาษี ITD ดีกว่าในส่วนนี้เพราะ
ตัวITD เคยได้ทำเกี่ยวกับการรถไฟไทยในสมัยก่อนได้พัฒนาโครงสร้าง รางเหล็กและผลิตเหล็กใช้เอง
มองมุมพลังงาน
ถ้ารถไฟฟ้าความเร็วสูง แน่นอน ไฟฟ้าในประเทศอาจจะไม่พอแน่นอน
ทางเลือกที่จะพอคือ http://www.oaep.go.th/
ต้องสร้างโรงไฟฟ้านิวเครียร์ ก็ต้องสร้างอีกใครได้อีกล่ะ
หรือ พลังงานไฟฟ้าทดแทนมาเสริมมีตัวอะไรบ้างล่ะที่จะเป็นไปได้
มองการซ่อมบำรุง (ของมันก็ต้องมีเสีย)
รถไฟฟ้าความเร็วสูง ตอนนี้ ยังไม่มีที่จะไปจอดเพื่อเก็บซ่อมได้ ก็ต้องสร้างกันอีก แล้วใครล่ะได้ประโยชน์
มันคงไม่มี เข้าอู่ รถไฟหัวจักร น่ะ
สุดท้ายแล้ว อสังหา ได้ประโยชน์มากสุด