ข้อมูลสำคัญจากการสำรวจในประเทศไทย
98 เปอร์เซ็นต์ของคนรุ่น Gen Y ในประเทศไทยระบุว่า พวกเขาเช็กสมาร์ทโฟนเพื่อดูข่าวคราวอัพเดตในอีเมล์ ข้อความ และไซต์โซเชียลมีเดีย ก่อนที่จะลุกจากเตียง
คนรุ่น Gen Y ที่แบบสอบถามกว่าเก้าในสิบคนกล่าวว่า เขาเช็กสมาร์ทโฟนครั้งแล้วครั้งเล่าจนไม่อาจนับครั้งได้
กว่า 91 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามจะมีอาการ “ลงแดง” และ “รู้สึกกระวนกระวาย เหมือนกับว่ามีอะไรบางอย่างขาดหายไปจากชีวิต” ถ้าหากไม่สามารถเช็กสมาร์ทโฟนได้อย่างสม่ำเสมอ
ผู้ตอบแบบสอบถาม 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้สมาร์ทโฟนบนเตียงนอน
กว่าหนึ่งในสามใช้สมาร์ทโฟนในห้องน้ำ
98 เปอร์เซ็นต์ ส่งข้อความ อีเมล์ และตรวจสอบโซเชียลมีเดียระหว่างรับประทานอาหารกับครอบครัวและเพื่อนฝูง
100 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามรุ่น Gen Y กล่าวว่า โมบายล์แอพพลิเคชั่นมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวัน
98 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าตนเองใช้เวลาเท่ากัน หรือมากกว่าสำหรับการติดต่อเพื่อนฝูงทางออนไลน์ เมื่อเทียบกับการพบปะพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว
เก้าในสิบของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าแต่ละคนมีภาพลักษณ์ออนไลน์ (online identities) และภาพลักษณ์ออฟไลน์ (offline identities) ที่แตกต่างกัน
97 เปอร์เซ็นต์รู้สึกว่า “นายจ้างไม่ควรตรวจสอบติดตามกิจกรรมออนไลน์ของพนักงาน เพราะไม่ใช่ธุระอะไรของนายจ้าง”
เก้าในสิบคนของคนรุ่น Gen Y ที่ตอบแบบสอบถามซื้อสินค้า/บริการทางออนไลน์
80 เปอร์เซ็นต์ หรือสี่ในห้า เต็มใจที่จะเปิดเผยอีเมลแอดเดรสของตนเองแก่ร้านค้าและไซต์ออนไลน์เพื่อรับแจ้งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการลดราคาและโปรโมชั่นพิเศษ แต่ก็ไม่กล้าเปิดเผยข้อมูลอื่นๆ
87 เปอร์เซ็นต์ออนไลน์เฟซบุ๊กตลอดเวลา และ 97 เปอร์เซ็นต์อัพเดตเฟซบุ๊กวันละหนึ่งครั้งเป็นอย่างน้อย
นายธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ประเทศไทย กล่าวว่า จากผลการสำรวจ Generation Y ทั่วโลกและในประเทศไทย แสดงให้เห็นชัดเจนว่า พวกเขาให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทุกที่ทุกเวลา เท่ากับกิจวัตรประจำวันในตอนเช้า เช่น การแปรงฟัน การเชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกเวลาในปัจจุบัน ส่งผลต่อกิจกรรมในการดำรงชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการช็อบปิ้งออนไลน์ การเล่น การใช้ชีวิต และการทำงานของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนรูปแบบอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผลการจากการเชื่อมต่อนี้ ทำให้องค์กรธุรกิจจำเป็นต้องพิจารณาในการมีเครือข่ายอัจฉริยะที่จะสนับสนุนพนักงาน ในการทำงานรูปแบบใหม่ทุกที่ทุกเวลา ที่กำลังจะแพร่หลายในไม่ช้านี้
จาก
http://www.thairath.co.th/content/tech/339760
เผยคนไทยติดสมาร์ทโฟน 98%ใช้ตั้งแต่ตื่นนอน ขาดไม่ได้ถึงลงแดง
98 เปอร์เซ็นต์ของคนรุ่น Gen Y ในประเทศไทยระบุว่า พวกเขาเช็กสมาร์ทโฟนเพื่อดูข่าวคราวอัพเดตในอีเมล์ ข้อความ และไซต์โซเชียลมีเดีย ก่อนที่จะลุกจากเตียง
คนรุ่น Gen Y ที่แบบสอบถามกว่าเก้าในสิบคนกล่าวว่า เขาเช็กสมาร์ทโฟนครั้งแล้วครั้งเล่าจนไม่อาจนับครั้งได้
กว่า 91 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามจะมีอาการ “ลงแดง” และ “รู้สึกกระวนกระวาย เหมือนกับว่ามีอะไรบางอย่างขาดหายไปจากชีวิต” ถ้าหากไม่สามารถเช็กสมาร์ทโฟนได้อย่างสม่ำเสมอ
ผู้ตอบแบบสอบถาม 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้สมาร์ทโฟนบนเตียงนอน
กว่าหนึ่งในสามใช้สมาร์ทโฟนในห้องน้ำ
98 เปอร์เซ็นต์ ส่งข้อความ อีเมล์ และตรวจสอบโซเชียลมีเดียระหว่างรับประทานอาหารกับครอบครัวและเพื่อนฝูง
100 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามรุ่น Gen Y กล่าวว่า โมบายล์แอพพลิเคชั่นมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวัน
98 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าตนเองใช้เวลาเท่ากัน หรือมากกว่าสำหรับการติดต่อเพื่อนฝูงทางออนไลน์ เมื่อเทียบกับการพบปะพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว
เก้าในสิบของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าแต่ละคนมีภาพลักษณ์ออนไลน์ (online identities) และภาพลักษณ์ออฟไลน์ (offline identities) ที่แตกต่างกัน
97 เปอร์เซ็นต์รู้สึกว่า “นายจ้างไม่ควรตรวจสอบติดตามกิจกรรมออนไลน์ของพนักงาน เพราะไม่ใช่ธุระอะไรของนายจ้าง”
เก้าในสิบคนของคนรุ่น Gen Y ที่ตอบแบบสอบถามซื้อสินค้า/บริการทางออนไลน์
80 เปอร์เซ็นต์ หรือสี่ในห้า เต็มใจที่จะเปิดเผยอีเมลแอดเดรสของตนเองแก่ร้านค้าและไซต์ออนไลน์เพื่อรับแจ้งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการลดราคาและโปรโมชั่นพิเศษ แต่ก็ไม่กล้าเปิดเผยข้อมูลอื่นๆ
87 เปอร์เซ็นต์ออนไลน์เฟซบุ๊กตลอดเวลา และ 97 เปอร์เซ็นต์อัพเดตเฟซบุ๊กวันละหนึ่งครั้งเป็นอย่างน้อย
นายธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ประเทศไทย กล่าวว่า จากผลการสำรวจ Generation Y ทั่วโลกและในประเทศไทย แสดงให้เห็นชัดเจนว่า พวกเขาให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทุกที่ทุกเวลา เท่ากับกิจวัตรประจำวันในตอนเช้า เช่น การแปรงฟัน การเชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกเวลาในปัจจุบัน ส่งผลต่อกิจกรรมในการดำรงชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการช็อบปิ้งออนไลน์ การเล่น การใช้ชีวิต และการทำงานของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนรูปแบบอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผลการจากการเชื่อมต่อนี้ ทำให้องค์กรธุรกิจจำเป็นต้องพิจารณาในการมีเครือข่ายอัจฉริยะที่จะสนับสนุนพนักงาน ในการทำงานรูปแบบใหม่ทุกที่ทุกเวลา ที่กำลังจะแพร่หลายในไม่ช้านี้
จาก http://www.thairath.co.th/content/tech/339760