เข้าเรื่องเลยน่ะค่ะ พอดีสั่งของให้ลูกค้าค่ะ สั่งแบบส่ง ems ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน ผ่านมาจนวันที่ 8 เมษายนเราก็เริ่มเอะใจว่าส่ง ems ทำไมมันนานจัง ประกอบกับไม่เห็นรายชื่อเราในรายการส่ง ems ของทางร้าน เราเลยคิดว่าทางร้านลืมส่ง ทางร้านก็แจ้งเลข EMS ให้เราไปเช็ค
ปรากฏว่ามีนิติบุคคลเซ็นรับแล้วตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน เราก็งงว่าทำไมของเราไม่อยู่ในตู้ซะที ผ่านมาเป็นอาทิตย์ เราก็Lineถามทางนิติ เธอก็เงียบไปเลย (พอดีเรากลับดึกทุกวันเลยไม่ได้ถามต่อหน้า) เราก็ถามทุกวันจนเราต้องส่งรูปไปว่ามีลายเซ็นคุณรับแล้ว
ผ่านมาจนวันที่ 12 เธอพึ่งตอบ บอกว่ามีพัสดุอันนึง ไปรษณีย์เก็บไม่ทัน โดนรถเหยียบแบน ให้เข้ามาดูละกันว่าใช่รึเปล่า เราก็ถามเค้าว่าถ้าของเสียหายจะไปเซ็นรับทำไม ตอนแรกเธอปฎิเสธบอกว่า ไม่ได้เซ็น เราก็เอาหลักฐานให้ดูเธอก็เลยบอกว่าไปรษณีย์บอกให้เซ็นรับไปก่อน แล้วเค้าจะรับผิดชอบ
พอไปตรวจสอบมันเป็นของเราจริงๆ มีชื่อเราติดอยู่ สภาพคือเละ เราต้องสั่งของให้ลูกค้าใหม่ ยังดีที่สนิทกันเค้าเลยไม่ว่าอะไร แต่ก็ไม่เข้าใจทำไมไม่รีบบอกเราชื่อเราก็มีติดอยู่ ให้เราต้องไปตามกับทางร้าน ลูกค้าเราก็ถามตลอด นิติก็โบ้ยนั่นนี่ ( คือ นิติคนนี้มีนิสัยไม่มีความรับผิดชอบ อยู่แล้ว เบื่อนางมาก)แต่ เราก็เข้าใจว่ามันไม่ใช่ความผิดเค้าน่ะ แต่ตามหน้าที่เป็นนิติก็ช่วยแจ้งนิดนึง นี่มันผ่านมา 10 วันแล้ว ให้ตามจนวุ่นวาย แถมยังบอกเราอีกว่า ลุงแก่แล้วแกเก็บไม่ทัน มันมีเคสโดนรถชนไปรษณีย์ตาย เค้าเลยต้องปล่อยให้ของเราโดนทับ ของเราก็ไม่ใหญ่น่ะค่ะ ไม่เข้าใจทำไมไม่เก็บดีๆ เซ็งมาก เห็นแกบอกว่าเดี๋ยวให้ลุงโทรมาคุยเอง ไม่มีเบอร์ ตอนแรกจะให้เราโทรเข้าไปรษณีย์เอง (อะไรของนาง) คิดในใจว่า ก็แอบสงสารลุงอยู่เหมือนกัน ไม่รู้เงินเดือนลุงเท่าไหร่ แต่เราต้องเสียเงิน 2,000 ฟรีใช่มั้ย (ของเก่า 1,000 ของใหม่ 1,000) เราก็คนทำงานเหมือนกัน เสียเวลา เสียอารมณ์ เราควรทำไงดีค่ะ
เบื่อไปรษณีย์ ทำของเราพัง ทำไงดีค่ะ
ปรากฏว่ามีนิติบุคคลเซ็นรับแล้วตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน เราก็งงว่าทำไมของเราไม่อยู่ในตู้ซะที ผ่านมาเป็นอาทิตย์ เราก็Lineถามทางนิติ เธอก็เงียบไปเลย (พอดีเรากลับดึกทุกวันเลยไม่ได้ถามต่อหน้า) เราก็ถามทุกวันจนเราต้องส่งรูปไปว่ามีลายเซ็นคุณรับแล้ว
ผ่านมาจนวันที่ 12 เธอพึ่งตอบ บอกว่ามีพัสดุอันนึง ไปรษณีย์เก็บไม่ทัน โดนรถเหยียบแบน ให้เข้ามาดูละกันว่าใช่รึเปล่า เราก็ถามเค้าว่าถ้าของเสียหายจะไปเซ็นรับทำไม ตอนแรกเธอปฎิเสธบอกว่า ไม่ได้เซ็น เราก็เอาหลักฐานให้ดูเธอก็เลยบอกว่าไปรษณีย์บอกให้เซ็นรับไปก่อน แล้วเค้าจะรับผิดชอบ
พอไปตรวจสอบมันเป็นของเราจริงๆ มีชื่อเราติดอยู่ สภาพคือเละ เราต้องสั่งของให้ลูกค้าใหม่ ยังดีที่สนิทกันเค้าเลยไม่ว่าอะไร แต่ก็ไม่เข้าใจทำไมไม่รีบบอกเราชื่อเราก็มีติดอยู่ ให้เราต้องไปตามกับทางร้าน ลูกค้าเราก็ถามตลอด นิติก็โบ้ยนั่นนี่ ( คือ นิติคนนี้มีนิสัยไม่มีความรับผิดชอบ อยู่แล้ว เบื่อนางมาก)แต่ เราก็เข้าใจว่ามันไม่ใช่ความผิดเค้าน่ะ แต่ตามหน้าที่เป็นนิติก็ช่วยแจ้งนิดนึง นี่มันผ่านมา 10 วันแล้ว ให้ตามจนวุ่นวาย แถมยังบอกเราอีกว่า ลุงแก่แล้วแกเก็บไม่ทัน มันมีเคสโดนรถชนไปรษณีย์ตาย เค้าเลยต้องปล่อยให้ของเราโดนทับ ของเราก็ไม่ใหญ่น่ะค่ะ ไม่เข้าใจทำไมไม่เก็บดีๆ เซ็งมาก เห็นแกบอกว่าเดี๋ยวให้ลุงโทรมาคุยเอง ไม่มีเบอร์ ตอนแรกจะให้เราโทรเข้าไปรษณีย์เอง (อะไรของนาง) คิดในใจว่า ก็แอบสงสารลุงอยู่เหมือนกัน ไม่รู้เงินเดือนลุงเท่าไหร่ แต่เราต้องเสียเงิน 2,000 ฟรีใช่มั้ย (ของเก่า 1,000 ของใหม่ 1,000) เราก็คนทำงานเหมือนกัน เสียเวลา เสียอารมณ์ เราควรทำไงดีค่ะ