จขกท มีแบงค์ที่สนิทชิดเชื้อกับผู้จัดการ เจ้าหน้าที่แบงค์ ในสาขาใกล้ที่ทำงาน อาทิ แบงค์ม่วง ดอกบัว เหลือง 3 แบงค์นี้ ส่วนตัวเราพอใจกับการให้บริการพอสมควรเลยทีเดียว แต่ในการไปใช้บริการสาขาอื่น ที่เราไปเป็นขาจร มักจะได้การบริการที่ต่างกัน ซึ่งจริงๆโดยส่วนใหญ่ เสาร์อาทิตย์เราก็จะไปใช้บริการตามห้างต่างๆอยู่แล้ว แบงค์ที่ค่อนข้างจะบริการดีพอใช้ได้สม่ำเสมอ ขอชมเชย แบงค์ม่วง และแบงค์เหลือง
แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาไปใช้ แบงค์ดอกบัว ที่เซ็น ลาดพร้าว มา เราไปสอบถามเรื่องการขอ statement เจ้าหน้าที่ที่ยืนให้บริการมาพูดกับเราด้วยถ้อยคำห้วนๆ พออธิบายเราเสร็จ เราก็ยืนนึกแป๊บนึงเพื่อที่จะไปกดบัตรคิว แต่เจ้าหน้าที่กับบอกเราว่า "ยืนงงอะไร ที่อธิบายมาไม่เข้าใจเหรอ เรื่องแค่นี้เอง" ถึงมันจะเป็นคำที่ไม่หยาบแต่ มันให้ความรู้สึกดูถูกเรามากเลย เราเลยบอกไปว่า ทำไมพูดจาไม่มีหางเสียงเลย และเราไม่ได้โง่นะแค่มีเรื่องต้องทำธุรกรรมอย่างอื่นเยอะ เจ้าหน้าที่ยังทำหน้ากวน... ต่อ เราเลยอดทนไว้แล้วเลยเข้าไปหาผู้จัดการสาขา และได้อธิบายว่าเราไม่พอใจอะไร ว่านี่เราเป็นขาจร แต่งตัวนุ่งกางเกงขาสั้น สะพายเป้ มันดูแย่อย่างนั้นเหรอ ต้องให้เราแต่งตัวดี ถือใบปริญญาบัตรทุกใบ ถือ slip เงินเดือน มายื่นใช่มั้ย ถึงต้องบริการเราดี เราเสียความรู้สึกกับการแบงค์ ที่เราเป็นลูกค้าขาจรและให้บริการไม่ดีพอ....สุดท้าย ผู้จัดการเรียกเจ้าหน้าที่คนนั้นมาขอโทดเรา....และขอให้เราทำธุรกรรมกับทางธนาคารต่อ แต่เราก็ขอโทษเค้าเช่นกันว่าเรา อีโก้สูง เราขอไม่ใช้บริการสาขานี้อีกก็แล้วกัน
เรื่องนี้เป็น อุทาหรณ์ ให้แบงค์ทุกแบงค์ว่า ระวังลูกค้าขาจรให้ดีๆ ควรบริการทุกคนให้เท่าเทียมกัน ทั้งขาประจำและขาจร ไม่งั้นท่านจะเสียลูกค้าชั้นดีที่สนใจและเลือกตัดสินการลงทุนจากการให้บริการของท่านเป็นหลักด้วยค่ะ
คุณเคยกันมั้ยคะ ที่เสียความรู้สึกกับแบงค์ที่สนิทใจ แต่ต่างสาขา
แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาไปใช้ แบงค์ดอกบัว ที่เซ็น ลาดพร้าว มา เราไปสอบถามเรื่องการขอ statement เจ้าหน้าที่ที่ยืนให้บริการมาพูดกับเราด้วยถ้อยคำห้วนๆ พออธิบายเราเสร็จ เราก็ยืนนึกแป๊บนึงเพื่อที่จะไปกดบัตรคิว แต่เจ้าหน้าที่กับบอกเราว่า "ยืนงงอะไร ที่อธิบายมาไม่เข้าใจเหรอ เรื่องแค่นี้เอง" ถึงมันจะเป็นคำที่ไม่หยาบแต่ มันให้ความรู้สึกดูถูกเรามากเลย เราเลยบอกไปว่า ทำไมพูดจาไม่มีหางเสียงเลย และเราไม่ได้โง่นะแค่มีเรื่องต้องทำธุรกรรมอย่างอื่นเยอะ เจ้าหน้าที่ยังทำหน้ากวน... ต่อ เราเลยอดทนไว้แล้วเลยเข้าไปหาผู้จัดการสาขา และได้อธิบายว่าเราไม่พอใจอะไร ว่านี่เราเป็นขาจร แต่งตัวนุ่งกางเกงขาสั้น สะพายเป้ มันดูแย่อย่างนั้นเหรอ ต้องให้เราแต่งตัวดี ถือใบปริญญาบัตรทุกใบ ถือ slip เงินเดือน มายื่นใช่มั้ย ถึงต้องบริการเราดี เราเสียความรู้สึกกับการแบงค์ ที่เราเป็นลูกค้าขาจรและให้บริการไม่ดีพอ....สุดท้าย ผู้จัดการเรียกเจ้าหน้าที่คนนั้นมาขอโทดเรา....และขอให้เราทำธุรกรรมกับทางธนาคารต่อ แต่เราก็ขอโทษเค้าเช่นกันว่าเรา อีโก้สูง เราขอไม่ใช้บริการสาขานี้อีกก็แล้วกัน
เรื่องนี้เป็น อุทาหรณ์ ให้แบงค์ทุกแบงค์ว่า ระวังลูกค้าขาจรให้ดีๆ ควรบริการทุกคนให้เท่าเทียมกัน ทั้งขาประจำและขาจร ไม่งั้นท่านจะเสียลูกค้าชั้นดีที่สนใจและเลือกตัดสินการลงทุนจากการให้บริการของท่านเป็นหลักด้วยค่ะ