เรื่องเกิดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ แต่ผมเพิ่งได้คุยกับเพื่อนเมื่อช่วงสงกรานต์นี้เอง ลองพิจารณาดูครับ
ยาวนิดนะครับ อารมณ์นั้น คนมันคงอัดอั้นน่ะครับ
ติดตามเต็มๆ ได้ที่นี่นะครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,14731224.0.html
เหตุเกิดจาก เมือ่ วันที่ 29 มกราคม 2556 เอารถเข้าไปเปลี่ยนลูกยางแท่นเครื่อง+สายเบรกอ่อนหลัง.. แล้วรองผู้จัดการเอารถออกถนนใหญ่ อ้างว่าไปลองเบรก เพราะผู้จัดการไม่อยู่..(ลองแค่หน้าร้านก็พอไหม..ท่านว่า).....พังหมดรถผม จะถามสักคำก็ไม่ถามว่าขับอย่างไง ขอเราสักคำก็ไม่ขอ เอาออกไปเฉย
****ขอบคุณน้องเกมส์พ่อบ้าน4gพิษณุโลก ที่เป็นธุระให้ครับ...และขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ให้คำแนะนำเรื่องดีๆมาบอกให้***
สรุปถึงวันนี้ 10 เมษายน 2556 รวมเวลา 73 วัน หลังจากรถพัง มี ข่าวดีครับ...มันโทรมาเมื่อกี้...บอกช่วยได้แค่ 50 เปอร์เซนต์.....ผมก็บอกว่างั้นคุยในศาล....มันก็เลยบอกว่างั้นพี่ฟ้องศาลเลย (ก็แสดงว่าผู้บริหารเขายังไม่รู้ว่าชาร์ปละลายเป็นไง และคำว่ารอบฟาดคืออะไร ยังคิดว่าคนของเขาไม่ได้ทำรถผมพัง...) อะอะ ผมจะได้จัดให้หนักๆหน่อยในศาล....คลับ 4G เราได้ลงข่าวหน้าหนึ่งชัวร์ครับเพราะผมรอคำตอบมา 2 อาทิตย์และรถผมก็ไกล้จะเสร็จละ...และที่สำคัญผมคิดค่าเสียเวลาแพงกว่าที่พวกมันคิดแน่นอน..ที่แน่ๆ ก็บอกเกินแสนแน่นอนครับ...เพราะค่านัำลายผมแพง...ผมไปหาข้อมูลมาจนจะรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกะเครื่องเทอร์โบแล้วล่ะ....แต่พวกมันยังกระบือกันเหมือนเดิม... --ส่วนเครื่องเก่าของรถผมประกอบแล้ว..ไม่มีการซ่อมครับ พังทุกอย่าง..ท่านก็ยังบอกได้ว่ารถผมพังมาก่อน มาดูความเสียหายกัน..
----1. ชาร์ปละลายทุกชิ้นครับเป็นสีทองแดงทั้งหมด (เกิดจากพังแล้วยังเอาไปลองอีกหลายรอบ โดยคิดว่าคลัชพังทีแรก โง่ทั้งศูนย์) เครื่องเราดังแทบระเบิดวันนั้น
----2. กันรุนหลุด (เป็นสาเหดุที่ทำให้ผมไม่เอารถออกวันนั้นเพราะคลัชสะท้านเท้าอย่างมากมาย และเครื่องดังมากสะท้านมาที่ฝาสูบ ) เพราะกันรุนที่ติดอยู่กับเพลาข้อเวี่ยงหลุดออกไปจากฟลายวีล ทำให้ฟลายวีลเดินหน้าถอยหลังได้
----3. เพลาข้อเหวี่ยงเป็นรอยมากมาย เพราะกันรุนที่หลุดทำให้มันเดินหน้าถอยหลังได้ (และพวกมันยังสตาร์ทรถไปลองกันอีกหลายรอบ คิดว่าเป็นคลัชพัง.)
----4. ลูกสูบเป็นรอยทุกลูก เพราะเพลาข้อเหวี่ยงติดอยู่กับก้านสูบ และมาจากกันรุนที่หลุดทำให้ลูกสูบเหวี่ยงไปครูดกับผนังกระบอกสูบด้วยงานนี้ (เพราะสตาร์ทกันอีกหลายรอบ)
----5. วาวล์คดไป 7 ตัว เนื่องจากชาร์ปที่ละลายทำให้ก้านสูบวิ่งขึ้นไปสูงกว่าปกติ (มีหลบวาวล์แท้ๆ ยังมีรอยกระทุ้งที่ลูกสูบ และวาวล์ มันคือเสียงดัง โคล่งๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้น ผมจึงไม่เอารถออก)
----6. ฝาสูบโก่ง เพราะวาวล์ยังถูกดันจนงอไป 7 ตัว (เกิดจากรอบฟาดขึ้นฝาสูบ)
(มันคือเสียงที่ดังโคล่งๆ และดังมากขนะเดินเบา เป็นเสียงที่เกิดขึ้นวันที่เกิดเหตุ เป็นเหตุให้ผมไม่เอารถออกจาก บีคิท พิษณุโลก ณ วันนั้น)
---- ** ประเก็นฝาสูบบอกได้ว่าทำไมความร้อนถึงขึ้น 110 องศา ◦C (ในเวลาที่เค้าอ้างมาว่า เอาไปลองแค่ 6 นาที) เพราะมีรอยเขม่าวิ่งข้ามหากันระหว่างลูกสูบตรงลูกที่วาวล์ถูกกระแทกจนงอ ฝาสูบก็โก่งบริเวณนั้น***
ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริง ณ วันนั้น ผจก.ภาค บีควิท สรุปว่าไงรู้ไหม..เค้าบอกว่ารถผมพังมาก่อนที่มาที่บีควิท..
ทั้งที่ก่อนหน้าหนึ่งวันผมก็ไปที่นั่น แต่ไม่ได้ทำอะไรเพราะช่างกลัวหาอะไหล่ไม่ทัน ( ที่สำคัญช่างเอารถผมขึ้นฮ้อย และเปิดฝากระโปรงสตาร์ทเครื่อง เข้าเกียร์ เดินหน้าถอยหลัง เพื่อให้ช่างอีกหลายๆคนที่อยู่ด้านล่าง และผมช่วยกันดูและฟังว่าเสียงดังของชุด เกียร์ ที่มากระทบคานล่าง เป็นลูกยางตัวไหนที่แตกจะได้เปลี่ยน และวันนั้นก็ไม่มีใครได้ยินเสียงชาป์ปหรือเสียงอะไรเกี่ยวกับเครื่องเลยทั้งๆ ที่หูแทบจะติดกะชาร์ปเลย ก็แสดงว่าชาร์ป์เป็นปกติดีอยู่ ) เลยให้ผมไปอีกวันนึง ซึ่งเป็นวันที่เกิดเหตุ
http://www.club4g.com/index.php/topic,14729381.new.html
(กระทู่ที่พ่อบ้านจัดให้ตั้งแต่วันเกิดเรื่องครับ)
มีเรื่องตลกตามมาอีกเรื่อง บีควิทให้ช่างไปถ่ายรูปชาร์ปที่ละลาย และส่งไปให้อาจารย์บีควิทที่กทม. ดู อ.มนตรี ที่บีควิทนับถือ ดูแล้วเค้าวิเคราะว่า ไม่มีทางพังมาก่อนแน่นอน...เพราะพังขนาดนี้ไม่มีใครเค้าใช้รถกันหรอก.. ส่วนผจก.ภาค สรุป ว่ารถผมพังมาก่อนเลยอ้างนโยบายว่า กรณีรถผมทางเราไม่สามารถชดใช้ค่าเสียหายได้ โดยอ้างว่า 6 นาทีไม่น่าพัง แค่ 2 ยูเทิร์นเอง ชาร์ปตามรูปที่ลูกน้องถ่ายมา มีอาการพังมาก่อน ( ถ่ายหลังจากทำรถผมพัง และยังสตาร์ทกันอีกหลายรอบ เดินหน้าถอยหลัง เอาออกไปลองอีกหลาย ยูเทิร์น..แล้วเอารูปที่ว่ามาอ้างผมละงงเลย)
การลำดับเหตุการณ์แบบกระบือมาก ทั้งที่ครั้งแรกคุณบอกจะรับผิดชอบแล้วแท้ๆ ผมเลยให้ช่างไปลากรถมารื้อเครื่องเพื่อประเมินค่าซ่อม แต่คุณไปถ่ายรูปของ ที่พวกคุณทำเสียหายซ้ำแล้วซ้ำอีกมาสรุปใหม่ (ผมเลยไม่รู้จะด่ามันยังไงเลย)
คุณท่านเขาดูถูกความรู้คนอื่นเค้าเฉย..ทั้งๆที่ไม่ได้เรียนมาเรายังจะรู้มากกว่าพวกมันเลย ที่สำคัญผมเพิ่งรู้เมื่อสองอาทิตย์นี่เองว่า...มันทำงานเกี่ยวกับรถมากันได้ไงวะบีควิท มันไม่รู้เลยว่าถ้าชารป์ละลายมันจะพังไปเกือบทุกอย่างในเครื่อง..
ดันมาวิเคราะห์ว่าพังมาก่อนเข้าบีควิทอีก ปัญญาอ่อนกันไปอีก..งงสาดเลย เราถามว่าจะรับผิดชอบกันอย่างไงตั้งแต่วันแรก...เจือกตอบตูว่า ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่มีนโยบาย เพราะรถไม่ได้ทำเครื่องที่บีควิท
ถามว่ารอบฟาดรู้จักไหม..ถามว่ารอบเกินรู้จักไหม ก็ตอบไม่ได้สักอย่างแล้วจะมาบอกตูว่าเครื่องไม่ได้พังมาจากเขาแน่นอน รอบฟาดกะรอบเกิน นี่หละประเด็นเครื่องผมพัง บีควิท มีอาจารย์ฝึกอบรมพนักงาน ก็ให้ผมคุยกะอาจารย์ดูว่าเป็นไง.... อาจารย์เองก็ยังเน้นว่า...ไม่มีทางพังมาก่อนแน่นอน... แต่มันยังสรุปว่า พังมาก่อนพวกคุณเอาไงกะตูแน่คุณกระบือบีควิท ประเทศไทย ช่างที่ศูนย์ลูกน้องพวกคุณเอง ก็ยังว่า ถ้ารถพี่เค้าพังขนาดนี้เค้าจะมาเปลี่ยนลูกยางแท่นเครื่องทำแมวอะไร คุณก็น่าจะเข้าใจแล้ว ว่าลูกน้องคุณเอารถตูออกไป 6 นาที แล้วทำพัง
ยอมรับผิดแล้วรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นกะเงิน 56,100 บาท ที่เหลือ ค่าทนายค่าใช้จ่ายที่เราจ่ายไปอีกหลายหมื่นเราจะช่วยออกให้ ยังจะต้องปรึกษาใครอีกฟะ คิดเองไม่ได้รึไง สมองน่ะ อยากดังว่างั้น อาสรยุทธข่าวเช้าก็ไม่ว่างสักที...
ทั้งหมดที่ผมว่ามา ช่างแจ้งราคาค่าซ่อม 56,100 บาทครับ แต่มันสมควรไหมที่ผมต้องมาเสียเงินเอง ตอนนี้เครื่องใหม่มาถึงร้านแล้วผมต้องออกตังค์ไปก่อนแล้ว 40,000 บาท ไม่รวมค่าค่าทนาย ไม่รวมค่าโทรอีกหลายพันบาท ไม่รวมค่าแท็กซี่ ที่ให้ทนายที่ กทม.นั่งไปส่งหนังสือที่สคบ.ที่กทม.ไม่รวมค่าแจ้งความ สรุปคราวนี้ ผมต้องเสียเงินเป็น แสนๆ ได้รถกลับมาเหมือนเดิม กับคำว่าไม่รับผิดชอบ ของบีควิทพิษณุโลก โดยคำว่าไม่รู้ของรองผู้จัดการที่ขับรถผมพัง ผมจะเอาให้ถึงที่สุดไอ้....บีควิททั้งหลาย
ตอนนี้ห่วยยันผู้บริหาร..เดี๋ยวขึ้นศาลจัดหนักกว่านี้เยอะครับ...หลักฐานบ้างส่วนขอสงวนไว้ครับ...
โธ่เอ๋ย...บีควิท..ทั้งประเทศไทย..กระบือขนาดไม่รู้ว่ารอบฟาดเป็นไง..ตั้งบริษัทมาไงวะเนี้ย..ปัญญาอ่อนแท้..รถผมกล่องเดิมๆ ..รอบเกินตัด....มันก็พูดกันอยู่ได้...กระบือแท้ๆๆๆ..
มันไม่รู้รอบฟาดเป็นไง...
อยากให้ทุกคนฟังเทปที่ผมอัดไว้จังเลย..กระบือจริงๆๆ ยันผู้บริหารเลย...
...ใกล้จะระดับสูงสุดละ...ถ้าผมถึงระดับสูงสุดได้ เท่ากับฆ่าบอสตัวใหญ่ในเกมส์เลยนะเนี้ย..รับรองฆ่าได้หมดเพราะจนปัจจุบัน..มันก็ยังไม่รู้รอบฟาดคืออะไร...
ข่าวดีครับ...มันโทรมาเมื่อกี้...บอกช่วยได้แค่ 50 เปอร์เซนต์.....ผมก็บอกว่างั้นคุยในศาล....มันก็เลยบอกว่างั้นพี่ฟ้องศาลเลย (ก็แสดงว่าผู้บริหารมันยังไม่รู้ว่าชาร์ปละลายเป็นไง และคำว่ารอบฟาดคืออะไร ยังคิดว่าลูกน้องมันไม่ได้ทำรถผมพัง...) อะอะผมจะได้อัดมันหนักๆหน่อยในศาล....คลับ 4G เราได้ลงข่าวหน้าหนึ่งชัวร์ครับเพราะผมรอคำตอบมันมา 2 อาทิตย์แล้ว รถผมก็ไกล้จะเสร็จละ...และที่สำคัญผมคิดค่าเสียเวลาแพงกว่าที่พวกมันคิดแน่นอน..ที่แน่ๆ เกินแสนแน่นอนครับ...เพราะค่าน้ำลายผมแพง...ผมไปหาข้อมูลมาจนจะรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกะเครื่องเทอร์โบแล้ว....แต่พวกมันยังกระบือกันเหมือนเดิม...
ครับงานนี้จบ...มีฟ้องบริษัทใหญ่อีกครับ เมินเฉยต่อการกระทำผิดของลูกน้องตัวเอง..กรณีทำรถลูกค้าเสียหาย...ปกป้องคนกระทำผิดโดยไม่นึกถึงความเป็นจริง...ไม่สนใจว่าลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจะเดือดรอนแค่ไหน..เพราะผ่านไปจะเดือนแล้วมันเพิ่งมารับ..บอกผมว่ามันไม่ผิด จะช่วย 50 เปอเซนต์..(ทั้งๆ ที่ผมหมดไปร่วมแสน)
ผมให้จ่ายแค่ค่าซ่อม 56100 บาท มันไม่ยอมจ่าย บอกให้ฟ้องศาลเอา...เพราะลูกน้องเขาถูก....หลักฐานผมมีเพียบ.ไอ้พวกกระบือได้ตกงานกันทั้งประเทศ..ช่างหัว..อ
มาดูความกระบือของพวกมัน..น่าจะเป็นกระบือในบริษัทมันโทรมาคุยกะผม..หลังจากผ่านไป 20 กว่าวัน..ยังแสดงความโง่ของพวกคุณตลอดเวลา
++++อ้างว่าฟังทั้ง 2 ฝ่าย (แต่คุณโทรหาผมเป็นครั้งแรก..ปัญญาอ่อนไหมละ)
++++ผมถามมันรู้จักรอบฟาดไหม (มันไม่ตอบ..แต่บอกเข้าใจ..คุณไม่รู้อะไรเลยนี่นา) คุณยังพูดแต่รอบเกินกล่องตัดกันอยู่เลย(คุณแค่รับฟังเรื่องจากลูกน้องโง่ๆ ของคุณที่แก้ตัวมา ปัดความรับผิดชอบของมัน)
++++บอกตรวจสอบแล้ว (แต่ไม่เคยโทรมาถามผมเลย...อ้างมุมที่ผมมองคือบริษัทมันมอง)..ศาลเค้าจะเชื่อความรู้สึกคุณไหมนั่น..ไอ้ควา..
++++ถามว่าคุณรู้อาการชาร์ปละลายไหม (คุณก็ไม่ตอบ เพราะคุณไม่รู้)..ผมไม่อย่ากจะคุยกะพวกคุณละ..ยัง
โทรมากันอยู่ได้ไอ้....
++++สรุปมันอ้างว่ากล่องตัด (เพราะมันคิดว่าผมโง่เหมือนพวกมัน)...
++++คุณไม่เคยคิดถึงความจริงเลย (นึกแต่ว่าจะแก้ตัวอย่างไงดี++จะปัดความรับผิดชอบอย่างไงดี)
++++ผมถามมันว่าถ้าพี่ทำรถผมพังพี่จะรับผิดชอบไหม (คุณก็ไม่ตอบ...เพราะเป็นธรรมดาของพวกคุณ..ที่จะไม่รับผิดชอบ.)
++++ปัดให้คนนี้โทรมา..ให้คนโน้นโทรมา..ไอ้นั่นโทรมา..ไอ้นี่โทรมา...(โทรมาคุยแต่เรื่องแก้ตัว...ผมก็บอกว่าผมต้องการการรับผิดชอบ..เสียไปแสนกว่าแล้วครับพี่น้อง..อย่าลืมบวกความเดือนร้อนของผมเข้าไปด้วยค่าเช่ารถอีกวันละ 1000...นี่ก็จะเดือนละ ให้ผมหมดตัวก่อนว่างั้นเถอะ ถึงจะโทรมาเคลียร์ได้..บีควิทเอ๋ย)..ที่ผมพิมพ์มานี่ก็จะให้พวกคุณเข้ามาดู....จะได้แก้ตัวผมในศาลได้....
ความจริงก็คือความจิรงครับ..สมาชิกทุกท่านว่าไหม
วันนี้เขาก็ยังเงียบโทรไปกลับทำเป็นลืมผมซะงั้น ..... เอาไงกะมันดีเนี่ย
มาดูกัน..มันบอกว่า 5-6 โมงเย็นรถเยอะมากๆ มันไม่สามารถทำรอบได้ (รอบเครื่องสูงจนทำให้ชาร์ปละลาย)..ไม่สามารถอัดรถผมจนความเร็วสูงได้ (สูงจนชาร์ปละลาย)
ซึ่งจริงๆแล้ว...(ระยะทาง+รถเยอะๆ+สองยูเทิร์น+อาการที่คุณขับไม่เป็นรถก็ดับอีก+ทำไมคุณกลับมาไวจังแค่ 6 นาทีเอง..และก็บอกว่าไม่ได้ซัด...) แค่ยูเทิร์นแรกยังไกลสุดสายตา..2 ยูเทิร์นห่างกันเป็นกิโลเลยนะ..
โฉมหน้า..ผู้ที่ขับรถผมเครื่องพังในครั้งนี้..แล้วบอกว่า ไม่รู้..ไม่รับผิดชอบ....โทรไปคุยกะอาจารย์มัน (อาจารย์สรุปว่า...ไม่มีทางพังมาก่อนแน่นอน... เพราะเค้ารู้จริงว่ามันคืออะไร ดูวีดีโอที่บีควิทบันทึกไว้ได้ มาใช้ในการวิเคราะห์..ไม่ได้ใช้ความรู้สึก..อย่างผู้จัดการมันและผู้บริหารมันอีก..และอีกมากมายที่โทรมากวนส้นทีนผม)..แล้วเที่ยวมาโกหกพวกมันเองว่า..อาจารย์บอกพังมาก่อน...นี่เหรอรองผู้จัดการบีควิทพิษณุโลก..ไม่มีจรรยาบรรณ..ขี้โกหก..ไม่มีความรับผิดชอบ..ผมจะให้มันและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดมารับโทษ...ที่ทำกับผมให้เสียทั้งทรัพย์+เสียเวลา+เสียความรู้สึกมากมายหลายต่อหลายครั้ง+และเสียชื่อเสียงที่มันหมิ่นประมาทว่าเอารถพังๆ ขับมาเป็นสิบๆ กิโลมาเปลี่ยนลูกยางแท่นเครื่อง+สายเบรกอ่อนหลัง...ท่านว่าจริงไหม..ล่าสุดยังบอกว่า..บริษัทก็ต้องการความเป็นธรรมถ้าจะให้รับผิดเต็มวงเงิน...เพราะพนักงานของเราไม่ได้ทำเครื่องรถคุณพัง..ให้ผมไปฟ้องศาลเอา...ท่านว่าปัญญาพวกมัน..เป็นไง..ผมว่ามัน โค-ตะ-ระ อ่อนเลยอะ..มีคนเคยว่า บริษัทนี้จะอยู่กันอย่างไงวะถ้าทำแบบนี้....ทำผิดแต่ไม่ยอมรับผิด
มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังครับ ประสบการณ์ตรงของเพื่อนผมสดๆ ร้อนๆ เกี่ยวกับการใช้บริการพวกควิกๆ อะไรนี่แหละครับ
ยาวนิดนะครับ อารมณ์นั้น คนมันคงอัดอั้นน่ะครับ
ติดตามเต็มๆ ได้ที่นี่นะครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,14731224.0.html
เหตุเกิดจาก เมือ่ วันที่ 29 มกราคม 2556 เอารถเข้าไปเปลี่ยนลูกยางแท่นเครื่อง+สายเบรกอ่อนหลัง.. แล้วรองผู้จัดการเอารถออกถนนใหญ่ อ้างว่าไปลองเบรก เพราะผู้จัดการไม่อยู่..(ลองแค่หน้าร้านก็พอไหม..ท่านว่า).....พังหมดรถผม จะถามสักคำก็ไม่ถามว่าขับอย่างไง ขอเราสักคำก็ไม่ขอ เอาออกไปเฉย
****ขอบคุณน้องเกมส์พ่อบ้าน4gพิษณุโลก ที่เป็นธุระให้ครับ...และขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ให้คำแนะนำเรื่องดีๆมาบอกให้***
สรุปถึงวันนี้ 10 เมษายน 2556 รวมเวลา 73 วัน หลังจากรถพัง มี ข่าวดีครับ...มันโทรมาเมื่อกี้...บอกช่วยได้แค่ 50 เปอร์เซนต์.....ผมก็บอกว่างั้นคุยในศาล....มันก็เลยบอกว่างั้นพี่ฟ้องศาลเลย (ก็แสดงว่าผู้บริหารเขายังไม่รู้ว่าชาร์ปละลายเป็นไง และคำว่ารอบฟาดคืออะไร ยังคิดว่าคนของเขาไม่ได้ทำรถผมพัง...) อะอะ ผมจะได้จัดให้หนักๆหน่อยในศาล....คลับ 4G เราได้ลงข่าวหน้าหนึ่งชัวร์ครับเพราะผมรอคำตอบมา 2 อาทิตย์และรถผมก็ไกล้จะเสร็จละ...และที่สำคัญผมคิดค่าเสียเวลาแพงกว่าที่พวกมันคิดแน่นอน..ที่แน่ๆ ก็บอกเกินแสนแน่นอนครับ...เพราะค่านัำลายผมแพง...ผมไปหาข้อมูลมาจนจะรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกะเครื่องเทอร์โบแล้วล่ะ....แต่พวกมันยังกระบือกันเหมือนเดิม... --ส่วนเครื่องเก่าของรถผมประกอบแล้ว..ไม่มีการซ่อมครับ พังทุกอย่าง..ท่านก็ยังบอกได้ว่ารถผมพังมาก่อน มาดูความเสียหายกัน..
----1. ชาร์ปละลายทุกชิ้นครับเป็นสีทองแดงทั้งหมด (เกิดจากพังแล้วยังเอาไปลองอีกหลายรอบ โดยคิดว่าคลัชพังทีแรก โง่ทั้งศูนย์) เครื่องเราดังแทบระเบิดวันนั้น
----2. กันรุนหลุด (เป็นสาเหดุที่ทำให้ผมไม่เอารถออกวันนั้นเพราะคลัชสะท้านเท้าอย่างมากมาย และเครื่องดังมากสะท้านมาที่ฝาสูบ ) เพราะกันรุนที่ติดอยู่กับเพลาข้อเวี่ยงหลุดออกไปจากฟลายวีล ทำให้ฟลายวีลเดินหน้าถอยหลังได้
----3. เพลาข้อเหวี่ยงเป็นรอยมากมาย เพราะกันรุนที่หลุดทำให้มันเดินหน้าถอยหลังได้ (และพวกมันยังสตาร์ทรถไปลองกันอีกหลายรอบ คิดว่าเป็นคลัชพัง.)
----4. ลูกสูบเป็นรอยทุกลูก เพราะเพลาข้อเหวี่ยงติดอยู่กับก้านสูบ และมาจากกันรุนที่หลุดทำให้ลูกสูบเหวี่ยงไปครูดกับผนังกระบอกสูบด้วยงานนี้ (เพราะสตาร์ทกันอีกหลายรอบ)
----5. วาวล์คดไป 7 ตัว เนื่องจากชาร์ปที่ละลายทำให้ก้านสูบวิ่งขึ้นไปสูงกว่าปกติ (มีหลบวาวล์แท้ๆ ยังมีรอยกระทุ้งที่ลูกสูบ และวาวล์ มันคือเสียงดัง โคล่งๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้น ผมจึงไม่เอารถออก)
----6. ฝาสูบโก่ง เพราะวาวล์ยังถูกดันจนงอไป 7 ตัว (เกิดจากรอบฟาดขึ้นฝาสูบ)
(มันคือเสียงที่ดังโคล่งๆ และดังมากขนะเดินเบา เป็นเสียงที่เกิดขึ้นวันที่เกิดเหตุ เป็นเหตุให้ผมไม่เอารถออกจาก บีคิท พิษณุโลก ณ วันนั้น)
---- ** ประเก็นฝาสูบบอกได้ว่าทำไมความร้อนถึงขึ้น 110 องศา ◦C (ในเวลาที่เค้าอ้างมาว่า เอาไปลองแค่ 6 นาที) เพราะมีรอยเขม่าวิ่งข้ามหากันระหว่างลูกสูบตรงลูกที่วาวล์ถูกกระแทกจนงอ ฝาสูบก็โก่งบริเวณนั้น***
ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริง ณ วันนั้น ผจก.ภาค บีควิท สรุปว่าไงรู้ไหม..เค้าบอกว่ารถผมพังมาก่อนที่มาที่บีควิท..
ทั้งที่ก่อนหน้าหนึ่งวันผมก็ไปที่นั่น แต่ไม่ได้ทำอะไรเพราะช่างกลัวหาอะไหล่ไม่ทัน ( ที่สำคัญช่างเอารถผมขึ้นฮ้อย และเปิดฝากระโปรงสตาร์ทเครื่อง เข้าเกียร์ เดินหน้าถอยหลัง เพื่อให้ช่างอีกหลายๆคนที่อยู่ด้านล่าง และผมช่วยกันดูและฟังว่าเสียงดังของชุด เกียร์ ที่มากระทบคานล่าง เป็นลูกยางตัวไหนที่แตกจะได้เปลี่ยน และวันนั้นก็ไม่มีใครได้ยินเสียงชาป์ปหรือเสียงอะไรเกี่ยวกับเครื่องเลยทั้งๆ ที่หูแทบจะติดกะชาร์ปเลย ก็แสดงว่าชาร์ป์เป็นปกติดีอยู่ ) เลยให้ผมไปอีกวันนึง ซึ่งเป็นวันที่เกิดเหตุ
http://www.club4g.com/index.php/topic,14729381.new.html
(กระทู่ที่พ่อบ้านจัดให้ตั้งแต่วันเกิดเรื่องครับ)
มีเรื่องตลกตามมาอีกเรื่อง บีควิทให้ช่างไปถ่ายรูปชาร์ปที่ละลาย และส่งไปให้อาจารย์บีควิทที่กทม. ดู อ.มนตรี ที่บีควิทนับถือ ดูแล้วเค้าวิเคราะว่า ไม่มีทางพังมาก่อนแน่นอน...เพราะพังขนาดนี้ไม่มีใครเค้าใช้รถกันหรอก.. ส่วนผจก.ภาค สรุป ว่ารถผมพังมาก่อนเลยอ้างนโยบายว่า กรณีรถผมทางเราไม่สามารถชดใช้ค่าเสียหายได้ โดยอ้างว่า 6 นาทีไม่น่าพัง แค่ 2 ยูเทิร์นเอง ชาร์ปตามรูปที่ลูกน้องถ่ายมา มีอาการพังมาก่อน ( ถ่ายหลังจากทำรถผมพัง และยังสตาร์ทกันอีกหลายรอบ เดินหน้าถอยหลัง เอาออกไปลองอีกหลาย ยูเทิร์น..แล้วเอารูปที่ว่ามาอ้างผมละงงเลย)
การลำดับเหตุการณ์แบบกระบือมาก ทั้งที่ครั้งแรกคุณบอกจะรับผิดชอบแล้วแท้ๆ ผมเลยให้ช่างไปลากรถมารื้อเครื่องเพื่อประเมินค่าซ่อม แต่คุณไปถ่ายรูปของ ที่พวกคุณทำเสียหายซ้ำแล้วซ้ำอีกมาสรุปใหม่ (ผมเลยไม่รู้จะด่ามันยังไงเลย)
คุณท่านเขาดูถูกความรู้คนอื่นเค้าเฉย..ทั้งๆที่ไม่ได้เรียนมาเรายังจะรู้มากกว่าพวกมันเลย ที่สำคัญผมเพิ่งรู้เมื่อสองอาทิตย์นี่เองว่า...มันทำงานเกี่ยวกับรถมากันได้ไงวะบีควิท มันไม่รู้เลยว่าถ้าชารป์ละลายมันจะพังไปเกือบทุกอย่างในเครื่อง..
ดันมาวิเคราะห์ว่าพังมาก่อนเข้าบีควิทอีก ปัญญาอ่อนกันไปอีก..งงสาดเลย เราถามว่าจะรับผิดชอบกันอย่างไงตั้งแต่วันแรก...เจือกตอบตูว่า ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่มีนโยบาย เพราะรถไม่ได้ทำเครื่องที่บีควิท
ถามว่ารอบฟาดรู้จักไหม..ถามว่ารอบเกินรู้จักไหม ก็ตอบไม่ได้สักอย่างแล้วจะมาบอกตูว่าเครื่องไม่ได้พังมาจากเขาแน่นอน รอบฟาดกะรอบเกิน นี่หละประเด็นเครื่องผมพัง บีควิท มีอาจารย์ฝึกอบรมพนักงาน ก็ให้ผมคุยกะอาจารย์ดูว่าเป็นไง.... อาจารย์เองก็ยังเน้นว่า...ไม่มีทางพังมาก่อนแน่นอน... แต่มันยังสรุปว่า พังมาก่อนพวกคุณเอาไงกะตูแน่คุณกระบือบีควิท ประเทศไทย ช่างที่ศูนย์ลูกน้องพวกคุณเอง ก็ยังว่า ถ้ารถพี่เค้าพังขนาดนี้เค้าจะมาเปลี่ยนลูกยางแท่นเครื่องทำแมวอะไร คุณก็น่าจะเข้าใจแล้ว ว่าลูกน้องคุณเอารถตูออกไป 6 นาที แล้วทำพัง
ยอมรับผิดแล้วรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นกะเงิน 56,100 บาท ที่เหลือ ค่าทนายค่าใช้จ่ายที่เราจ่ายไปอีกหลายหมื่นเราจะช่วยออกให้ ยังจะต้องปรึกษาใครอีกฟะ คิดเองไม่ได้รึไง สมองน่ะ อยากดังว่างั้น อาสรยุทธข่าวเช้าก็ไม่ว่างสักที...
ทั้งหมดที่ผมว่ามา ช่างแจ้งราคาค่าซ่อม 56,100 บาทครับ แต่มันสมควรไหมที่ผมต้องมาเสียเงินเอง ตอนนี้เครื่องใหม่มาถึงร้านแล้วผมต้องออกตังค์ไปก่อนแล้ว 40,000 บาท ไม่รวมค่าค่าทนาย ไม่รวมค่าโทรอีกหลายพันบาท ไม่รวมค่าแท็กซี่ ที่ให้ทนายที่ กทม.นั่งไปส่งหนังสือที่สคบ.ที่กทม.ไม่รวมค่าแจ้งความ สรุปคราวนี้ ผมต้องเสียเงินเป็น แสนๆ ได้รถกลับมาเหมือนเดิม กับคำว่าไม่รับผิดชอบ ของบีควิทพิษณุโลก โดยคำว่าไม่รู้ของรองผู้จัดการที่ขับรถผมพัง ผมจะเอาให้ถึงที่สุดไอ้....บีควิททั้งหลาย
ตอนนี้ห่วยยันผู้บริหาร..เดี๋ยวขึ้นศาลจัดหนักกว่านี้เยอะครับ...หลักฐานบ้างส่วนขอสงวนไว้ครับ...
โธ่เอ๋ย...บีควิท..ทั้งประเทศไทย..กระบือขนาดไม่รู้ว่ารอบฟาดเป็นไง..ตั้งบริษัทมาไงวะเนี้ย..ปัญญาอ่อนแท้..รถผมกล่องเดิมๆ ..รอบเกินตัด....มันก็พูดกันอยู่ได้...กระบือแท้ๆๆๆ..
มันไม่รู้รอบฟาดเป็นไง...
อยากให้ทุกคนฟังเทปที่ผมอัดไว้จังเลย..กระบือจริงๆๆ ยันผู้บริหารเลย...
...ใกล้จะระดับสูงสุดละ...ถ้าผมถึงระดับสูงสุดได้ เท่ากับฆ่าบอสตัวใหญ่ในเกมส์เลยนะเนี้ย..รับรองฆ่าได้หมดเพราะจนปัจจุบัน..มันก็ยังไม่รู้รอบฟาดคืออะไร...
ข่าวดีครับ...มันโทรมาเมื่อกี้...บอกช่วยได้แค่ 50 เปอร์เซนต์.....ผมก็บอกว่างั้นคุยในศาล....มันก็เลยบอกว่างั้นพี่ฟ้องศาลเลย (ก็แสดงว่าผู้บริหารมันยังไม่รู้ว่าชาร์ปละลายเป็นไง และคำว่ารอบฟาดคืออะไร ยังคิดว่าลูกน้องมันไม่ได้ทำรถผมพัง...) อะอะผมจะได้อัดมันหนักๆหน่อยในศาล....คลับ 4G เราได้ลงข่าวหน้าหนึ่งชัวร์ครับเพราะผมรอคำตอบมันมา 2 อาทิตย์แล้ว รถผมก็ไกล้จะเสร็จละ...และที่สำคัญผมคิดค่าเสียเวลาแพงกว่าที่พวกมันคิดแน่นอน..ที่แน่ๆ เกินแสนแน่นอนครับ...เพราะค่าน้ำลายผมแพง...ผมไปหาข้อมูลมาจนจะรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกะเครื่องเทอร์โบแล้ว....แต่พวกมันยังกระบือกันเหมือนเดิม...
ครับงานนี้จบ...มีฟ้องบริษัทใหญ่อีกครับ เมินเฉยต่อการกระทำผิดของลูกน้องตัวเอง..กรณีทำรถลูกค้าเสียหาย...ปกป้องคนกระทำผิดโดยไม่นึกถึงความเป็นจริง...ไม่สนใจว่าลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจะเดือดรอนแค่ไหน..เพราะผ่านไปจะเดือนแล้วมันเพิ่งมารับ..บอกผมว่ามันไม่ผิด จะช่วย 50 เปอเซนต์..(ทั้งๆ ที่ผมหมดไปร่วมแสน)
ผมให้จ่ายแค่ค่าซ่อม 56100 บาท มันไม่ยอมจ่าย บอกให้ฟ้องศาลเอา...เพราะลูกน้องเขาถูก....หลักฐานผมมีเพียบ.ไอ้พวกกระบือได้ตกงานกันทั้งประเทศ..ช่างหัว..อ
มาดูความกระบือของพวกมัน..น่าจะเป็นกระบือในบริษัทมันโทรมาคุยกะผม..หลังจากผ่านไป 20 กว่าวัน..ยังแสดงความโง่ของพวกคุณตลอดเวลา
++++อ้างว่าฟังทั้ง 2 ฝ่าย (แต่คุณโทรหาผมเป็นครั้งแรก..ปัญญาอ่อนไหมละ)
++++ผมถามมันรู้จักรอบฟาดไหม (มันไม่ตอบ..แต่บอกเข้าใจ..คุณไม่รู้อะไรเลยนี่นา) คุณยังพูดแต่รอบเกินกล่องตัดกันอยู่เลย(คุณแค่รับฟังเรื่องจากลูกน้องโง่ๆ ของคุณที่แก้ตัวมา ปัดความรับผิดชอบของมัน)
++++บอกตรวจสอบแล้ว (แต่ไม่เคยโทรมาถามผมเลย...อ้างมุมที่ผมมองคือบริษัทมันมอง)..ศาลเค้าจะเชื่อความรู้สึกคุณไหมนั่น..ไอ้ควา..
++++ถามว่าคุณรู้อาการชาร์ปละลายไหม (คุณก็ไม่ตอบ เพราะคุณไม่รู้)..ผมไม่อย่ากจะคุยกะพวกคุณละ..ยังโทรมากันอยู่ได้ไอ้....
++++สรุปมันอ้างว่ากล่องตัด (เพราะมันคิดว่าผมโง่เหมือนพวกมัน)...
++++คุณไม่เคยคิดถึงความจริงเลย (นึกแต่ว่าจะแก้ตัวอย่างไงดี++จะปัดความรับผิดชอบอย่างไงดี)
++++ผมถามมันว่าถ้าพี่ทำรถผมพังพี่จะรับผิดชอบไหม (คุณก็ไม่ตอบ...เพราะเป็นธรรมดาของพวกคุณ..ที่จะไม่รับผิดชอบ.)
++++ปัดให้คนนี้โทรมา..ให้คนโน้นโทรมา..ไอ้นั่นโทรมา..ไอ้นี่โทรมา...(โทรมาคุยแต่เรื่องแก้ตัว...ผมก็บอกว่าผมต้องการการรับผิดชอบ..เสียไปแสนกว่าแล้วครับพี่น้อง..อย่าลืมบวกความเดือนร้อนของผมเข้าไปด้วยค่าเช่ารถอีกวันละ 1000...นี่ก็จะเดือนละ ให้ผมหมดตัวก่อนว่างั้นเถอะ ถึงจะโทรมาเคลียร์ได้..บีควิทเอ๋ย)..ที่ผมพิมพ์มานี่ก็จะให้พวกคุณเข้ามาดู....จะได้แก้ตัวผมในศาลได้....
ความจริงก็คือความจิรงครับ..สมาชิกทุกท่านว่าไหม
วันนี้เขาก็ยังเงียบโทรไปกลับทำเป็นลืมผมซะงั้น ..... เอาไงกะมันดีเนี่ย
มาดูกัน..มันบอกว่า 5-6 โมงเย็นรถเยอะมากๆ มันไม่สามารถทำรอบได้ (รอบเครื่องสูงจนทำให้ชาร์ปละลาย)..ไม่สามารถอัดรถผมจนความเร็วสูงได้ (สูงจนชาร์ปละลาย)
ซึ่งจริงๆแล้ว...(ระยะทาง+รถเยอะๆ+สองยูเทิร์น+อาการที่คุณขับไม่เป็นรถก็ดับอีก+ทำไมคุณกลับมาไวจังแค่ 6 นาทีเอง..และก็บอกว่าไม่ได้ซัด...) แค่ยูเทิร์นแรกยังไกลสุดสายตา..2 ยูเทิร์นห่างกันเป็นกิโลเลยนะ..
โฉมหน้า..ผู้ที่ขับรถผมเครื่องพังในครั้งนี้..แล้วบอกว่า ไม่รู้..ไม่รับผิดชอบ....โทรไปคุยกะอาจารย์มัน (อาจารย์สรุปว่า...ไม่มีทางพังมาก่อนแน่นอน... เพราะเค้ารู้จริงว่ามันคืออะไร ดูวีดีโอที่บีควิทบันทึกไว้ได้ มาใช้ในการวิเคราะห์..ไม่ได้ใช้ความรู้สึก..อย่างผู้จัดการมันและผู้บริหารมันอีก..และอีกมากมายที่โทรมากวนส้นทีนผม)..แล้วเที่ยวมาโกหกพวกมันเองว่า..อาจารย์บอกพังมาก่อน...นี่เหรอรองผู้จัดการบีควิทพิษณุโลก..ไม่มีจรรยาบรรณ..ขี้โกหก..ไม่มีความรับผิดชอบ..ผมจะให้มันและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดมารับโทษ...ที่ทำกับผมให้เสียทั้งทรัพย์+เสียเวลา+เสียความรู้สึกมากมายหลายต่อหลายครั้ง+และเสียชื่อเสียงที่มันหมิ่นประมาทว่าเอารถพังๆ ขับมาเป็นสิบๆ กิโลมาเปลี่ยนลูกยางแท่นเครื่อง+สายเบรกอ่อนหลัง...ท่านว่าจริงไหม..ล่าสุดยังบอกว่า..บริษัทก็ต้องการความเป็นธรรมถ้าจะให้รับผิดเต็มวงเงิน...เพราะพนักงานของเราไม่ได้ทำเครื่องรถคุณพัง..ให้ผมไปฟ้องศาลเอา...ท่านว่าปัญญาพวกมัน..เป็นไง..ผมว่ามัน โค-ตะ-ระ อ่อนเลยอะ..มีคนเคยว่า บริษัทนี้จะอยู่กันอย่างไงวะถ้าทำแบบนี้....ทำผิดแต่ไม่ยอมรับผิด