Pumipark Sanannam
2/5/2556
ลำดับเหตุการณ์ และขั้นตอนการพังของเครื่องอีโวลูชั่น รหัสเครื่อง 4G63T
ของผมเอง ภูมิภาค สนั่นนาม
กระทู้หลัก ทั้งภาพ และเสียงครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,14731224.0.html กดเมาร์ขวาแล้วเลือก open นะครับ
ขออภัยที่ใช้คำรุนแรงหลายคำอาจฟังดูหยาบคาย แต่เพื่อเพิ่มอารมณ์ ให้ผู้อ่านเข้าใจ และลุ้นตามครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ถ้ามันทำดีไม่มีใครเขามาด่ากันหลอกครับจริงไหม
เรื่องเริ่มจาก คนขี่โกหก และเตี้ยคนนึง อยากขับรถแรง และสวย เครื่องเสียงดัง ฟังเพราะ ระดับแชมป์ ทุกสนาม มันจึงมีเจตนาอยากขับ มากๆจึงไม่เคยนึกถึงผลอะไรมากมายที่ตามมา ทุกคนที่รู้เรื่องลงความเห็นว่ามันขับรถไม่เป็น (ในคำพูดนี้ คือรถเทอร์โบ แรงๆ อย่างรถผม แรงม้าเดิมๆเลย 280 แรงม้า มองให้เห็นภาพ ก็เหมือนมี 2 เครื่องยนต์ แต่จริงๆมีเครื่องเดียว ) และมันไม่มีความรู้ จึงเป็นเหตุ ให้เรื่องร้ายๆเกิดขึ้น กับเจ้าของรถอย่างมากมาย จนเกือบถึงขั้นเสียชีวิต และ สิ่งที่มันทำกับไม่รับผิดชอบอะไรเลย สักอย่าง กับเรื่องที่มันและพวกทำกับผม แถมเรื่องโกหกมากมาย เรื่องผม จึงต้อง เอามาออกสื่อ ต่างๆ ประจานความเลวของพวกมัน เพราะมีหลายเรื่อง ที่เกี่ยวข้องกัน อย่างที่ใครเคยเจอก็ยังต้องตกใจ หรือผู้ที่ไม่เคยประสบเหตุ จะได้จำไว้ เป็นกรณีตัวอย่าง และเป็นอุทาหรณ์เตือนสติ ว่าอย่าทำอะไรโดยประมาท ไม่รู้ก็ไม่ควรทำ หรือไม่รู้ควรถามผู้รู้ก่อนจะดีที่สุด และถ้าทำอะไรของใครเขาพัง ก็ควรบอกเขาไปตรงๆ ว่าคุณทำอะไรไปบ้าง ทำอะไรพัง และทำอย่างไรพัง อย่าใช้คำแก้ตัวแต่แรก เพราะนั่นคือคำที่เรียกว่า มีพิรุจ เล่าก่อนค่าวๆนะครับ แล้วค่อยไปเจาะประเด็นกัน รอบฟาด เป็นศัพท์ช่างครับ รอบฟาด กล่องECUจะยังไม่ทันตัด เรื่อง รอบฟาดนี้ทำไมต้องเอามาคุยไว้ก่อน เพราะอยากให้เข้าใจก่อน เพราะ ถ้าเรารู้ รอบฟาดทำงานอย่างไง มันเกิดขึ้นได้อย่างไร ทำไมเครื่อง อีโว4ที่แสนแพงถึงพังได้ ในเวลา แค่ 6 นาทีเองจริงๆ ใช้เวลาไม่เกิน 3 วินาทีก็พังได้แล้วครับ และศัพท์ช่างอีกคำนึงคือ ชาร์ปละลาย สองอย่างนี้เกิดขึ้นกับรถผม โดยใช้เวลา ไม่ถึง 6 นาที ตามคำกล่าวอ้าง ของบริษัท บีควิกและพวก เครื่องผมพังหมดทุกชิ้นส่วนครับ พังกระทั้งคอมแอร์ เกียร์ อีโว 4 แท้ๆ อีกหนึ่งลูก ทำไมมันถึงพังได้ ซะทุกชิ้น เวอร์ไปป่าวนี่ ลองมาติดตามดูกันเกิดอะไรขึ้นบ้าง
ก็คือไอ้คนขับคือไอ้เตี้ยที่ว่ามาแต่แรก มันเอารถผมออกไปลองบนถนนใหญ่ มันเปิดแอร์ไป เปิดเพลงไป แล้วบูทเทอร์โบเล่น พูดว่าเล่นไม่ได้ ก็คือมันมีเจตนาบูทเทอร์โบ ก็คือเจตนาเอารถออกไปลองความแรงอะครับ ลองว่า เครื่อง อีโวจะแรงแค่ไหน แรงแบบรถ บิคอัพมันไหม นานๆทีจะได้เจอ รถสวย และแรงสักที กูขอลองสักหน่อย นายไม่อยู่ ขอสักรอบ โดยไม่สนใจ ว่ารถเจ้าของเขามาเปลี่ยนแค่ลูกยาง รองแท่นเครื่อง และแค่เปลี่ยนสายเบรกอ่อนหลัง เขาไม่ได้มาตั้งศูนย์ถ่วงล้อ หรือมาเปลี่ยนยางสี่เส้นที่ไหนกันเล่า ไอ้เตี้เอารถออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาติจากผมด้วยเจ้าของรถ ผมก็ยืนอยู่ตรงนั้น จะห้ามก็ห้ามไม่ทัน แล้วไอ้เตี้ยมันก็เอาออกไปบนถนนใหญ่ ซึ่งยูเทินแรก ระยะทาง 250 เมตร รถก็เยอะช่วงเลิกงานพอดี มันขับไม่เป็น ก่อนยูเทินแรกเลยดับไป 2 ครั้ง ตามคำกล่าวอ้าง แล้วก็ออกจากยูเทินแรกโดยก็จอดรอ รถทางตรง แล้วมันก็ขับออกจากยูเทินแรก ระยะทางช่วงยาว ประมาณ หนึ่งกิโลเมตร มันก็เร่งเครื่อง แล้วเข้าเกียร์ ซึ่งรถผม และรถอีโวทุกคันเข้าเขาเกียร์กันที่ไหนเล่า เขาต้องใช้วิธีการที่เรียกว่าสับเกียร์ แต่ด้วยความไม่รู้และอวดเก่งมันก็แค่ใช้การเข้าเกียร์แบบรถคันอื่นๆ ที่มันขับมาหลายคัน คือรถบ้านทั่วไป ส่วนเครื่องของรถรุ่นผม มีแค่ 6500 คันทั่วโลกเอง ชาวบ้านเรียกว่าเครื่องนอก บางคนเรียกเครื่องนำเข้า รถผมจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง แจ้งกับกรมการขนส่งทางบกแล้วทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสีชนิดพิเศษ แทบจะมีคันเดียวในภาคเหนือของเมืองไทยที่ใช้สีชนิดนี้ เพราะแพงแบบมากๆ สีถูกออกแบบมาพิเศษ การมองต่างทิศทางกันตามการหักเหของแสง สีจะเปลี่ยนไปตาม มุมที่มอง มีทั้งหมด 5 สี หลังคาซันลูป ถูกติดตั้ง และมีวิศวกรเซ็นรับรองเรียบร้อย และเครื่องยนต์ก็แจ้งเข้าเล่มเรียบร้อยแล้ว กลับมาที่ไอ้เตี้ยมันเอารถผมออกไปขับไอ้เตี้ยมันเหยีบครัชไม่สุดครับ พยายามกระแทกเกียร์ จนเฟืองเกียร์รูดในวันนั้น มันจึงเท่ากับว่ามันเหยีบครัช แช่ไว้นานเกินไป นานจนรอบฟาด...กระจายแรงขึ้นไปบนฝาสูบ ฝาจึงโก่ง วาวคดโดยทันที 7 ตัว เพราะไม่ได้ออกแบบวาว กะฝาสูบมาให้รับ แรงม้ามากขนาดนั้น(ยังบวกกับแรงเทอร์โบที่ถูกอัดเข้ามาอีกในจังหวะนั้น) ความร้อนจากลูกสูบจึงแล็ปหากัน ได้ระหว่างกระบอกสูบวัดได้ 110 องศาเซลเซียส ในตอนที่กลับมาจอด มันออกไป 6 นาทีเอง เสียงเครื่องถึงดัง มากมายขาดนั้นครับ วาว 7 ตัว ที่นับได้ตอนรื้อเครื่องครับ แต่จริงๆ แล้ว ประมาณ 8-9 ตัวครับ ส่วนชาร์ป ทุกตัวเละขาดนั้น ขอจบคดี จะเอามาบอกเล่าเก้าสิบให้ฟังอย่างละเอียดครับ ที่สำคัญ กล่องผมตัด ที่ 8500 รอบโน่น โอกาส พังก็เพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่า มีชิพไลย์ เตือน ตั้งอ่อนๆไว้สะเต็ปแรก 6500 รอบเอง มันก็แยงตาแทบบอดแล้ว ไม่เห็นก็บ้า ถ้ามันลากรอบ เรื่องของเรื่อง ทำไม่รู้ว่ามันกระแทกเกียร์ เหยีบครัชไม่สุด เฟืองเกียร์รูด เพราะผมสั่งเครื่องใหม่มาวางเสร็จ เอานักข่าวทำข่าว วันเดียวกันไป จ.เพชรบูรณ์ ขากลับเกียร์พัง เกียร์ที่มีอาการตั้งแต่วางเครื่องใหม่เสร็จ ก็พังขับต่อไม่ได้ ดีไม่พังตอนอยู่บนเขา มันงั้นผมตายโหงไปแล้วครับ นี่หละ ที่มันปิดบังผมมาตลอดเวลา เลยสรุปได้ว่า ทำไมมันจึงเหยีบครัชแช่นานจังไม่ปล่อยครัช ทางช่างและทุกๆคนที่รู้ หาข้อมูลหลักฐานต่างๆ ว่ามันเหยีบครัชแช่ทำไมแล้วไม่ปล่อย พอเกียร์พังหลังจากวางเครื่องใหม่ ขับได้ไม่กี่วันเกียร์ที่พังก็เลยเป็นการเชลยบทสรุปเรื่องเครื่องพัง ได้อย่างครบถ้วน และก็สรุปได้เลยว่าทำไมเครื่องถึงพังจากรอบฟาด ชาร์ปละลาย ทำไมมันเหยีบครัชแช่นานจนเครื่องพังบันไรขนาดนั้น.. กว่าจะได้หลักฐานนี้ ผ่านมาร่วม 3 เดือน ถ้ามันบอกแต่แรก ว่าผมเหยีบครัชไม่สุด และผมพยายามกะแทกเกียร์เข้าเกียร์ไม่ได้แต่วันเกิดเหตุ แล้วรายงานผมมา และบอกกับทุกคนในวันนั้น ก็จะวิเคราะห์ได้เลย ว่าทำไมเครื่อง กะเกียร์พัง มีแถมคอมแอร์อีกตัว ในเหตุการณ์ครั้งนี้ มัน
เปิดแอร์ แล้วอัดบูทเทอร์โบ มัน
เปิดแอร์ไปด้วย ซึ่งผมถ้าจะขับรถไว หรือบูทเล่นมันๆ ผมจะปิดแอร์ทุกครับไม่เคยลืมครับแต่ไอ้เตี้ยมันไม่ปิดครับ บทวิเคราะห์ ต่างๆ และมีหลักฐานรูปภาพยืนยันอย่าง ละเอียดครับ ว่าเกิดขึ้นจาก ไอ้เตี้ยรองผจก.ผู้ช่วย เอาออกไปลองในวันนั้น พังพร้อมกันหมด เหมือนนัดกันพัง จริงๆทุกเรื่องครับ ขับไม่เป็น
อวดเก่ง เอารถผมออกไปแบบหน้าด้านๆ ไม่เคยที่จะคิดเดินมาขอสักคำครับ ใครๆ ก็คิดว่ามันจะลองแค่ตรงหน้าศูนย์ครับ ผมห้าม
ไม่ทัน ไม่นึกว่าจะ
ขาดนั้นครับ ไอ้เตี้ยหน้าด้านครับ ต้องด่าและ ( ขับพังกลับมา ยังมีหน้ามาโกหกว่ารถผมไม่เป็นไร
แท้ๆไอ้เฮี้ยเตี้ย) ต้องประณามให้ถึงที่สุด อ้างลองเบรกหลังครับ จริงๆไล่ลมเบรกแล้วแทบไม่ต้องลองครับ แต่ขอบอก ช่างทุกคนในโลกนี้ เบรกหลัง เขาลองกันที่ไหน ถ้าจะลองก็คือ เดินหน้าเบาๆ ถอยหลังเบาๆ แล้วดึงเบรกมือกันครับ ไม่เหมือนไอ้พวกควายบีควิก พวกคุณ ปิดกิจการชั่วๆ เร็วๆนี้ เน้นว่ากิจการชั่วๆ ใครอยากเข้าก็รีบเข้านะครับ เข้าไปถ่ายรูปเก็บไว้ครับ เพราะอนาคต
จะไม่ได้เห็น ไอ้ร้านแบบนี้แล้วครับ.. ปิดทุกสาขาทั่วประเทศ เรื่องมีอีกเยอะ ลองอ่าน ทุก กระทู้ดู ผมแหย่ๆ ไปเลื่อยๆ และบอกให้พวกมันเข้ามาอ่านดูด้วย พวกมันจะได้รู้บางเรื่อง ไปเซอร์ไฟร์ในศาลทุกเรื่อง มันไม่มัน เดี๋ยวมัน แก้ต่าง แก้ตัว นานหลายเดือน คนพวกนี้ชอบแก้ตัวครับ เพราะพวกมัน
ครับ ตามคำโบราณว่าไว้และใช้กันเสมอมา คนดีชอบแก้ไข คน
ชอบแก้ตัว... กล้อง
เยอะครับ ก็คิดว่ามันจะรับผิดชอบแต่วันแรก เราก็เลยไม่ได้ถ่ายวีดีโอไว้ครับ มัวแต่นึกว่า มันขับห่าอย่างไงพัง ผมขับอยู่ทุกวันไม่เคยเป็นอะไรเลย มันเอาออกไป 6 นาที กลับ มา คอมแอร์พัง เกียร์พัง เครื่องพัง ดีเครื่องเสียง แสนกว่าในรถไม่พังบันไรไปด้วย..คงเปิดแอร์เย็นช่ำ เครื่องเสียงก็ดังดี กูเลยเปิดซะดังเลยกลบ เสียงเครื่องครับเลยไม่รู้ ไม่ได้ยินอะไรสักอย่าง ตามที่มันกล่าวอ้างมาแบบหน้าด้านๆๆ ไม่เป็นไรครับ (ผมก็เห็นติดๆดับๆขับขึ้นมาพยายามรีบจอดกลัวผมจะได้ยินเสียงเครื่องพัง)
บอกว่ารถไม่เป็นไร ส่วนไอ้เด็กที่นั่งไปด้วยรีบเดิมมาบอก พี่พี่รถพี่เปลี่ยนลูกยางแท่นเครื่องไปลองแล้วรถยังมีอาการตัวเครื่องกระแทก กะคานล่างอยู่ครับ เปลี่ยนลูกยางไม่หาย(ก็
วิเคราะห์ผิดแต่แรกครับ เปลี่ยนลูกยางให้ผิดตัวครับ ผมต้องมาหาลูกยางแท้นำเข้ามือสองสภาพดีมาเปลี่ยน เสียตังกันอีกรอบเฉยเลย ) และเหตุการณ์เลวๆของพวกมันก็ปรากฏ อีกหลายเรื่องตามมา ลูกยางที่เอาออกจากรถผมวันนั้นดูจากรูปที่ กล่องดำบันทึกไว้ได้ ลูกยางยังใช้งานได้อีกนานครับ แล้วมันเอาไปไหนไม่ใส่ถุงคืนผมหละนั่น มันมีเจตนาหรือไม่มีก็ไม่ทราบได้ แต่เรื่องนี้เป็นที่มาให้ต้องกลับไปดูบิลทั้งหมดในวันนั้น และก็ชัดเจน ความผิดพวกมันก็เปิดเผย อีกหลายเรื่อง อยากรู้กันไหมมีเรื่องอะไรบ้างครับ เล่าให้หมดเลยละกันนะครับ จะได้ช่วยกันประณามกัน ว่ากันตามบิลเลยละกัน
เรื่องอีกมากมายที่อยู่ในบิลวันที่พวกมันทำรถผมพัง
1.น้ำมันเบรกโกงปริมาณครับ ใช้ไม่เกิน 1 กระป๋อง แต่คิดตัง 2 กระป๋อง กระป๋องที่ว่า ครึ่งลิตรครับ ช่างบางคนไม่ต้องเติมยังได้เลยครับ เพราะ ขนาดถังเก็บน้ำมันเบรกผมใหญ่อยู่แล้วก็แค่ยุบเล็กน้อยเอง มีเจตนาอย่างเห็นได้ชัด เอากระปุ๊กน้ำมันคันอื่นมาหนีบไว้ครับ ผมถ่ายไว้ได้ทันก่อนมันเก็บ Dot4 Bendix จริงๆ น้ำมันเบอร์ตรงที่ออกบิลมาป่าวก็ไม่รู้ เพราะผมไม่เห็นกระป๋อง ที่มันเติมให้ ผมถามกระป๋องอยู่ไหน มันให้เด็กอีกคนไปหา
หยิบ กระป๋อง สีดำ ยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้มา แถมหยิบมาแค่กระป๋องเดียวเอง ในบิล เขียนมา 2 กระป๋อง กระป๋องละ 200 บาทแพงอีก อยากจะบ้า( เจตนาโกงไหมแบบนี้ ตั้งใจโกงกับทุกๆคนอย่างเห็นได้ชัดว่าไหม)จะแก้ตัวกันอย่างไรหว่าเรื่องแรกนี้
2.น้ำมันเบรกที่เหลือไม่มีคืนครับ เอาวิธีการแบบนี้ไปใช้กะคนอื่นต่อ และคิดตังเพิ่ม กับลูกค้า เหมือนๆกัน แบบผมโดน ถ้าลูกค้าไม่โวยมา แล้วเกิน ระยะความรับผิดชอบของบริษัท มัน มันก็หลุดคดี แล้วก็เอาสิ่งที่เหลือ มาขายถูกหลังร้านมัน ว่าไหม(มีเจตนาแต่แรก ลักทรัพย์ไหมนี่อีแบบนี้)
3.สายเบรกที่เปลี่ยน ของเก่าแตก 1 เส้น ผมให้เปลี่ยน 2 เส้น รอบหน้าจะได้แตกพร้อมกัน เท่ากับว่า มี 1 เส้นใช้งานได้ดีอยู่ ถูกมันถอดออก แต่ไม่ใส่ถุง คืนให้ผม นี่ก็อีกเรื่องนึง (เจตนาไม่คืน ลักทรัพย์ไหมนี่แบบนี้ ร้านอื่นๆ เขาคืนกันทุกร้านครับ)
ไอ้โรคจิต คิดจะฟ้องบ.บีควิกให้ปิดทุกสาขา เริ่มจาก คดีอาญาแค่ 200 บาท.
2/5/2556
ลำดับเหตุการณ์ และขั้นตอนการพังของเครื่องอีโวลูชั่น รหัสเครื่อง 4G63T
ของผมเอง ภูมิภาค สนั่นนาม
กระทู้หลัก ทั้งภาพ และเสียงครับ http://www.club4g.com/index.php/topic,14731224.0.html กดเมาร์ขวาแล้วเลือก open นะครับ
ขออภัยที่ใช้คำรุนแรงหลายคำอาจฟังดูหยาบคาย แต่เพื่อเพิ่มอารมณ์ ให้ผู้อ่านเข้าใจ และลุ้นตามครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ถ้ามันทำดีไม่มีใครเขามาด่ากันหลอกครับจริงไหม
เรื่องเริ่มจาก คนขี่โกหก และเตี้ยคนนึง อยากขับรถแรง และสวย เครื่องเสียงดัง ฟังเพราะ ระดับแชมป์ ทุกสนาม มันจึงมีเจตนาอยากขับ มากๆจึงไม่เคยนึกถึงผลอะไรมากมายที่ตามมา ทุกคนที่รู้เรื่องลงความเห็นว่ามันขับรถไม่เป็น (ในคำพูดนี้ คือรถเทอร์โบ แรงๆ อย่างรถผม แรงม้าเดิมๆเลย 280 แรงม้า มองให้เห็นภาพ ก็เหมือนมี 2 เครื่องยนต์ แต่จริงๆมีเครื่องเดียว ) และมันไม่มีความรู้ จึงเป็นเหตุ ให้เรื่องร้ายๆเกิดขึ้น กับเจ้าของรถอย่างมากมาย จนเกือบถึงขั้นเสียชีวิต และ สิ่งที่มันทำกับไม่รับผิดชอบอะไรเลย สักอย่าง กับเรื่องที่มันและพวกทำกับผม แถมเรื่องโกหกมากมาย เรื่องผม จึงต้อง เอามาออกสื่อ ต่างๆ ประจานความเลวของพวกมัน เพราะมีหลายเรื่อง ที่เกี่ยวข้องกัน อย่างที่ใครเคยเจอก็ยังต้องตกใจ หรือผู้ที่ไม่เคยประสบเหตุ จะได้จำไว้ เป็นกรณีตัวอย่าง และเป็นอุทาหรณ์เตือนสติ ว่าอย่าทำอะไรโดยประมาท ไม่รู้ก็ไม่ควรทำ หรือไม่รู้ควรถามผู้รู้ก่อนจะดีที่สุด และถ้าทำอะไรของใครเขาพัง ก็ควรบอกเขาไปตรงๆ ว่าคุณทำอะไรไปบ้าง ทำอะไรพัง และทำอย่างไรพัง อย่าใช้คำแก้ตัวแต่แรก เพราะนั่นคือคำที่เรียกว่า มีพิรุจ เล่าก่อนค่าวๆนะครับ แล้วค่อยไปเจาะประเด็นกัน รอบฟาด เป็นศัพท์ช่างครับ รอบฟาด กล่องECUจะยังไม่ทันตัด เรื่อง รอบฟาดนี้ทำไมต้องเอามาคุยไว้ก่อน เพราะอยากให้เข้าใจก่อน เพราะ ถ้าเรารู้ รอบฟาดทำงานอย่างไง มันเกิดขึ้นได้อย่างไร ทำไมเครื่อง อีโว4ที่แสนแพงถึงพังได้ ในเวลา แค่ 6 นาทีเองจริงๆ ใช้เวลาไม่เกิน 3 วินาทีก็พังได้แล้วครับ และศัพท์ช่างอีกคำนึงคือ ชาร์ปละลาย สองอย่างนี้เกิดขึ้นกับรถผม โดยใช้เวลา ไม่ถึง 6 นาที ตามคำกล่าวอ้าง ของบริษัท บีควิกและพวก เครื่องผมพังหมดทุกชิ้นส่วนครับ พังกระทั้งคอมแอร์ เกียร์ อีโว 4 แท้ๆ อีกหนึ่งลูก ทำไมมันถึงพังได้ ซะทุกชิ้น เวอร์ไปป่าวนี่ ลองมาติดตามดูกันเกิดอะไรขึ้นบ้าง
ก็คือไอ้คนขับคือไอ้เตี้ยที่ว่ามาแต่แรก มันเอารถผมออกไปลองบนถนนใหญ่ มันเปิดแอร์ไป เปิดเพลงไป แล้วบูทเทอร์โบเล่น พูดว่าเล่นไม่ได้ ก็คือมันมีเจตนาบูทเทอร์โบ ก็คือเจตนาเอารถออกไปลองความแรงอะครับ ลองว่า เครื่อง อีโวจะแรงแค่ไหน แรงแบบรถ บิคอัพมันไหม นานๆทีจะได้เจอ รถสวย และแรงสักที กูขอลองสักหน่อย นายไม่อยู่ ขอสักรอบ โดยไม่สนใจ ว่ารถเจ้าของเขามาเปลี่ยนแค่ลูกยาง รองแท่นเครื่อง และแค่เปลี่ยนสายเบรกอ่อนหลัง เขาไม่ได้มาตั้งศูนย์ถ่วงล้อ หรือมาเปลี่ยนยางสี่เส้นที่ไหนกันเล่า ไอ้เตี้เอารถออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาติจากผมด้วยเจ้าของรถ ผมก็ยืนอยู่ตรงนั้น จะห้ามก็ห้ามไม่ทัน แล้วไอ้เตี้ยมันก็เอาออกไปบนถนนใหญ่ ซึ่งยูเทินแรก ระยะทาง 250 เมตร รถก็เยอะช่วงเลิกงานพอดี มันขับไม่เป็น ก่อนยูเทินแรกเลยดับไป 2 ครั้ง ตามคำกล่าวอ้าง แล้วก็ออกจากยูเทินแรกโดยก็จอดรอ รถทางตรง แล้วมันก็ขับออกจากยูเทินแรก ระยะทางช่วงยาว ประมาณ หนึ่งกิโลเมตร มันก็เร่งเครื่อง แล้วเข้าเกียร์ ซึ่งรถผม และรถอีโวทุกคันเข้าเขาเกียร์กันที่ไหนเล่า เขาต้องใช้วิธีการที่เรียกว่าสับเกียร์ แต่ด้วยความไม่รู้และอวดเก่งมันก็แค่ใช้การเข้าเกียร์แบบรถคันอื่นๆ ที่มันขับมาหลายคัน คือรถบ้านทั่วไป ส่วนเครื่องของรถรุ่นผม มีแค่ 6500 คันทั่วโลกเอง ชาวบ้านเรียกว่าเครื่องนอก บางคนเรียกเครื่องนำเข้า รถผมจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง แจ้งกับกรมการขนส่งทางบกแล้วทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสีชนิดพิเศษ แทบจะมีคันเดียวในภาคเหนือของเมืองไทยที่ใช้สีชนิดนี้ เพราะแพงแบบมากๆ สีถูกออกแบบมาพิเศษ การมองต่างทิศทางกันตามการหักเหของแสง สีจะเปลี่ยนไปตาม มุมที่มอง มีทั้งหมด 5 สี หลังคาซันลูป ถูกติดตั้ง และมีวิศวกรเซ็นรับรองเรียบร้อย และเครื่องยนต์ก็แจ้งเข้าเล่มเรียบร้อยแล้ว กลับมาที่ไอ้เตี้ยมันเอารถผมออกไปขับไอ้เตี้ยมันเหยีบครัชไม่สุดครับ พยายามกระแทกเกียร์ จนเฟืองเกียร์รูดในวันนั้น มันจึงเท่ากับว่ามันเหยีบครัช แช่ไว้นานเกินไป นานจนรอบฟาด...กระจายแรงขึ้นไปบนฝาสูบ ฝาจึงโก่ง วาวคดโดยทันที 7 ตัว เพราะไม่ได้ออกแบบวาว กะฝาสูบมาให้รับ แรงม้ามากขนาดนั้น(ยังบวกกับแรงเทอร์โบที่ถูกอัดเข้ามาอีกในจังหวะนั้น) ความร้อนจากลูกสูบจึงแล็ปหากัน ได้ระหว่างกระบอกสูบวัดได้ 110 องศาเซลเซียส ในตอนที่กลับมาจอด มันออกไป 6 นาทีเอง เสียงเครื่องถึงดัง มากมายขาดนั้นครับ วาว 7 ตัว ที่นับได้ตอนรื้อเครื่องครับ แต่จริงๆ แล้ว ประมาณ 8-9 ตัวครับ ส่วนชาร์ป ทุกตัวเละขาดนั้น ขอจบคดี จะเอามาบอกเล่าเก้าสิบให้ฟังอย่างละเอียดครับ ที่สำคัญ กล่องผมตัด ที่ 8500 รอบโน่น โอกาส พังก็เพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่า มีชิพไลย์ เตือน ตั้งอ่อนๆไว้สะเต็ปแรก 6500 รอบเอง มันก็แยงตาแทบบอดแล้ว ไม่เห็นก็บ้า ถ้ามันลากรอบ เรื่องของเรื่อง ทำไม่รู้ว่ามันกระแทกเกียร์ เหยีบครัชไม่สุด เฟืองเกียร์รูด เพราะผมสั่งเครื่องใหม่มาวางเสร็จ เอานักข่าวทำข่าว วันเดียวกันไป จ.เพชรบูรณ์ ขากลับเกียร์พัง เกียร์ที่มีอาการตั้งแต่วางเครื่องใหม่เสร็จ ก็พังขับต่อไม่ได้ ดีไม่พังตอนอยู่บนเขา มันงั้นผมตายโหงไปแล้วครับ นี่หละ ที่มันปิดบังผมมาตลอดเวลา เลยสรุปได้ว่า ทำไมมันจึงเหยีบครัชแช่นานจังไม่ปล่อยครัช ทางช่างและทุกๆคนที่รู้ หาข้อมูลหลักฐานต่างๆ ว่ามันเหยีบครัชแช่ทำไมแล้วไม่ปล่อย พอเกียร์พังหลังจากวางเครื่องใหม่ ขับได้ไม่กี่วันเกียร์ที่พังก็เลยเป็นการเชลยบทสรุปเรื่องเครื่องพัง ได้อย่างครบถ้วน และก็สรุปได้เลยว่าทำไมเครื่องถึงพังจากรอบฟาด ชาร์ปละลาย ทำไมมันเหยีบครัชแช่นานจนเครื่องพังบันไรขนาดนั้น.. กว่าจะได้หลักฐานนี้ ผ่านมาร่วม 3 เดือน ถ้ามันบอกแต่แรก ว่าผมเหยีบครัชไม่สุด และผมพยายามกะแทกเกียร์เข้าเกียร์ไม่ได้แต่วันเกิดเหตุ แล้วรายงานผมมา และบอกกับทุกคนในวันนั้น ก็จะวิเคราะห์ได้เลย ว่าทำไมเครื่อง กะเกียร์พัง มีแถมคอมแอร์อีกตัว ในเหตุการณ์ครั้งนี้ มันเปิดแอร์ แล้วอัดบูทเทอร์โบ มันเปิดแอร์ไปด้วย ซึ่งผมถ้าจะขับรถไว หรือบูทเล่นมันๆ ผมจะปิดแอร์ทุกครับไม่เคยลืมครับแต่ไอ้เตี้ยมันไม่ปิดครับ บทวิเคราะห์ ต่างๆ และมีหลักฐานรูปภาพยืนยันอย่าง ละเอียดครับ ว่าเกิดขึ้นจาก ไอ้เตี้ยรองผจก.ผู้ช่วย เอาออกไปลองในวันนั้น พังพร้อมกันหมด เหมือนนัดกันพัง จริงๆทุกเรื่องครับ ขับไม่เป็นอวดเก่ง เอารถผมออกไปแบบหน้าด้านๆ ไม่เคยที่จะคิดเดินมาขอสักคำครับ ใครๆ ก็คิดว่ามันจะลองแค่ตรงหน้าศูนย์ครับ ผมห้ามไม่ทัน ไม่นึกว่าจะขาดนั้นครับ ไอ้เตี้ยหน้าด้านครับ ต้องด่าและ ( ขับพังกลับมา ยังมีหน้ามาโกหกว่ารถผมไม่เป็นไร แท้ๆไอ้เฮี้ยเตี้ย) ต้องประณามให้ถึงที่สุด อ้างลองเบรกหลังครับ จริงๆไล่ลมเบรกแล้วแทบไม่ต้องลองครับ แต่ขอบอก ช่างทุกคนในโลกนี้ เบรกหลัง เขาลองกันที่ไหน ถ้าจะลองก็คือ เดินหน้าเบาๆ ถอยหลังเบาๆ แล้วดึงเบรกมือกันครับ ไม่เหมือนไอ้พวกควายบีควิก พวกคุณ ปิดกิจการชั่วๆ เร็วๆนี้ เน้นว่ากิจการชั่วๆ ใครอยากเข้าก็รีบเข้านะครับ เข้าไปถ่ายรูปเก็บไว้ครับ เพราะอนาคต จะไม่ได้เห็น ไอ้ร้านแบบนี้แล้วครับ.. ปิดทุกสาขาทั่วประเทศ เรื่องมีอีกเยอะ ลองอ่าน ทุก กระทู้ดู ผมแหย่ๆ ไปเลื่อยๆ และบอกให้พวกมันเข้ามาอ่านดูด้วย พวกมันจะได้รู้บางเรื่อง ไปเซอร์ไฟร์ในศาลทุกเรื่อง มันไม่มัน เดี๋ยวมัน แก้ต่าง แก้ตัว นานหลายเดือน คนพวกนี้ชอบแก้ตัวครับ เพราะพวกมันครับ ตามคำโบราณว่าไว้และใช้กันเสมอมา คนดีชอบแก้ไข คนชอบแก้ตัว... กล้องเยอะครับ ก็คิดว่ามันจะรับผิดชอบแต่วันแรก เราก็เลยไม่ได้ถ่ายวีดีโอไว้ครับ มัวแต่นึกว่า มันขับห่าอย่างไงพัง ผมขับอยู่ทุกวันไม่เคยเป็นอะไรเลย มันเอาออกไป 6 นาที กลับ มา คอมแอร์พัง เกียร์พัง เครื่องพัง ดีเครื่องเสียง แสนกว่าในรถไม่พังบันไรไปด้วย..คงเปิดแอร์เย็นช่ำ เครื่องเสียงก็ดังดี กูเลยเปิดซะดังเลยกลบ เสียงเครื่องครับเลยไม่รู้ ไม่ได้ยินอะไรสักอย่าง ตามที่มันกล่าวอ้างมาแบบหน้าด้านๆๆ ไม่เป็นไรครับ (ผมก็เห็นติดๆดับๆขับขึ้นมาพยายามรีบจอดกลัวผมจะได้ยินเสียงเครื่องพัง) บอกว่ารถไม่เป็นไร ส่วนไอ้เด็กที่นั่งไปด้วยรีบเดิมมาบอก พี่พี่รถพี่เปลี่ยนลูกยางแท่นเครื่องไปลองแล้วรถยังมีอาการตัวเครื่องกระแทก กะคานล่างอยู่ครับ เปลี่ยนลูกยางไม่หาย(ก็วิเคราะห์ผิดแต่แรกครับ เปลี่ยนลูกยางให้ผิดตัวครับ ผมต้องมาหาลูกยางแท้นำเข้ามือสองสภาพดีมาเปลี่ยน เสียตังกันอีกรอบเฉยเลย ) และเหตุการณ์เลวๆของพวกมันก็ปรากฏ อีกหลายเรื่องตามมา ลูกยางที่เอาออกจากรถผมวันนั้นดูจากรูปที่ กล่องดำบันทึกไว้ได้ ลูกยางยังใช้งานได้อีกนานครับ แล้วมันเอาไปไหนไม่ใส่ถุงคืนผมหละนั่น มันมีเจตนาหรือไม่มีก็ไม่ทราบได้ แต่เรื่องนี้เป็นที่มาให้ต้องกลับไปดูบิลทั้งหมดในวันนั้น และก็ชัดเจน ความผิดพวกมันก็เปิดเผย อีกหลายเรื่อง อยากรู้กันไหมมีเรื่องอะไรบ้างครับ เล่าให้หมดเลยละกันนะครับ จะได้ช่วยกันประณามกัน ว่ากันตามบิลเลยละกัน
เรื่องอีกมากมายที่อยู่ในบิลวันที่พวกมันทำรถผมพัง
1.น้ำมันเบรกโกงปริมาณครับ ใช้ไม่เกิน 1 กระป๋อง แต่คิดตัง 2 กระป๋อง กระป๋องที่ว่า ครึ่งลิตรครับ ช่างบางคนไม่ต้องเติมยังได้เลยครับ เพราะ ขนาดถังเก็บน้ำมันเบรกผมใหญ่อยู่แล้วก็แค่ยุบเล็กน้อยเอง มีเจตนาอย่างเห็นได้ชัด เอากระปุ๊กน้ำมันคันอื่นมาหนีบไว้ครับ ผมถ่ายไว้ได้ทันก่อนมันเก็บ Dot4 Bendix จริงๆ น้ำมันเบอร์ตรงที่ออกบิลมาป่าวก็ไม่รู้ เพราะผมไม่เห็นกระป๋อง ที่มันเติมให้ ผมถามกระป๋องอยู่ไหน มันให้เด็กอีกคนไปหา หยิบ กระป๋อง สีดำ ยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้มา แถมหยิบมาแค่กระป๋องเดียวเอง ในบิล เขียนมา 2 กระป๋อง กระป๋องละ 200 บาทแพงอีก อยากจะบ้า( เจตนาโกงไหมแบบนี้ ตั้งใจโกงกับทุกๆคนอย่างเห็นได้ชัดว่าไหม)จะแก้ตัวกันอย่างไรหว่าเรื่องแรกนี้
2.น้ำมันเบรกที่เหลือไม่มีคืนครับ เอาวิธีการแบบนี้ไปใช้กะคนอื่นต่อ และคิดตังเพิ่ม กับลูกค้า เหมือนๆกัน แบบผมโดน ถ้าลูกค้าไม่โวยมา แล้วเกิน ระยะความรับผิดชอบของบริษัท มัน มันก็หลุดคดี แล้วก็เอาสิ่งที่เหลือ มาขายถูกหลังร้านมัน ว่าไหม(มีเจตนาแต่แรก ลักทรัพย์ไหมนี่อีแบบนี้)
3.สายเบรกที่เปลี่ยน ของเก่าแตก 1 เส้น ผมให้เปลี่ยน 2 เส้น รอบหน้าจะได้แตกพร้อมกัน เท่ากับว่า มี 1 เส้นใช้งานได้ดีอยู่ ถูกมันถอดออก แต่ไม่ใส่ถุง คืนให้ผม นี่ก็อีกเรื่องนึง (เจตนาไม่คืน ลักทรัพย์ไหมนี่แบบนี้ ร้านอื่นๆ เขาคืนกันทุกร้านครับ)