เมื่อตอน 2:48 am โทรไปเบอร์ 1130 ของการไฟฟ้า
เนื่องจากบ้านจขกทไฟดับตอนตี2แต่บ้านข้างเคียงไม่ดับ
จขกทก็ลองไปสับเบรคเกอร์ดูมันไม่ได้(ทำอยู่30นาทีก่อนโทร) ลองหลายทีก็แล้วมันก็ยังไม่ได้ แม่เลยไปเช็คดูว่าลืมจ่ายค่าไฟหรือเปล่า ก็น่าจะไม่ใช่เพราะใช้ตัดผ่านบัตรเครดิต ที่นี้ไม่รู้จะทำยังไงเพราะที่บ้านมีตากับยายซึ่งป่วยอยู่ แม่จขกทก็เลยตัดสินใจโทร1130เพื่อขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำ (1130หาเบอร์มาจากเน็ตมือถือ)
ตลอดการสนทนาครั้งนี้แม่ของ จขกท เปิด speaker โทรศัพท์อยู่ จขกท และ น้องชายจึงได้ยินบทสนทนาทั้งหมดค่ะ
เจ้าหน้าที่ (จำชื่อไม่ได้): สวัสดีครับ ผม...รับสาย
แม่: สวัสดีค่ะ ที่บ้านพี่ไฟดับแต่บ้านใกล้เคียงไม่ดับค่ะ
จนท: ก็ลองสับเบรกเกอร์ดูสิครับ (แบบห้วนๆ)
แม่: ลองแล้วค่ะแต่มันไม่ได้ พี่ไม่แน่ใจว่าโดนตัดไฟหรือเปล่า
จนท: (สวนมาทันทีว่า) ดับเมื่อไหร่ครับ
แม่: เมื่อกี้ค่ะ (จริงๆดับตั้งแต่ตี2)
จนท: สวนกลับมาด้วยน้ำเสียงไร้มารยาทว่า ตี2ไม่มีใครเค้าตัดไฟกันหรอกครับลองไปเช็คเบรกเกอร์ดู
แม่: มันไม่ได้ค่ะ พอดีที่บ้านมีคนป่วยอยู่2คน
[จนท: สวนทันทีว่า "คนป่วยก็พาไปโรงพยาบาลสิ" ทั้งๆที่แม่ยังพูดไม่จบ]
แม่ก็เลยพูดต่อว่า: ไม่ได้ป่วยมากแต่แก่แล้วไม่ค่อยสบาย พี่อยากจะเช็คดูว่ามีขาดชำระหรือเปล่าไฟเลยดับ เช็คดูได้ไหมคะ? [แม่หาบิลไม่เจอเพราะบ้านมืดหมดเลยถามเผื่อจะเช็คได้] (แม่ยังพูดสุภาพและไม่ติดใจกับคำตอบเหมือนเดิมแต่ จขกท และน้องชายปรี๊ดแตกเลย)
**** เด็กอนุบาลก็รู้ค่ะว่าป่วยต้องไปหาหมอที่ รพ แต่ที่ดิชั้นต้องการคือทางแก้เรื่องไฟฟ้าค่ะ!!!! ****
จนท: ไม่ได้ครับตอนนี้ระบบตรวจสอบไม่ได้ (?????)
แม่เลยถามต่อ: งั้นจะทำยังไงดีคะ (ติดต่อใครได้บ้างทำนองนั้น)
จนท: เวลานี้ไม่มีใครมาดูให้หรอกครับ (เหอๆ ตอบแบบอื่นน่าจะน่ารักกว่าไหมคะ? เช่น อาจจะต้องรอเป็นพรุ่งนี้นะครับจึงจะติดต่อช่างได้ครับ...อะไรก็ว่าไป)
แม่: แย่จัง ขอบคุณค่ะ แล้วก็วางสาย
ตลอดการสนทนานี้จขกทโมโหมากเพราะน้ำเสียงและการตอบคำถามของ จนท ที่ตอบคุณแม่ห่วยมาก(กวนบาทา) ถ้าคุณช่วยเหลือเราไม่ได้ก็ไม่มีปัญหา แต่ควรจะพูดให้มันสุภาพและมีน้ำใจหน่อย เราแค่อยากรู้ว่าจ่ายบิลไม่ครบหรือเปล่า โดนตัดหรือเปล่า ทำอย่างไรได้บ้าง มีช่างไหม ฯลฯ ถ้าโทรสายด่วนเพราะเดือดร้อนแล้วต้องมาเจอแบบนี้ไม่โทรซะยังจะดีกว่าเลย...
ถ้าใครทำงานอยู่ที่นั่นก็ลองตรวจสอบเทปสนทนาครั้งนี้ดูได้ว่าการบริการขององกรณ์คุณมันเป็นยังไง เหอะๆ
ก่อนจะสนทนาก็มีเสียงขออนุญาตบันทึกการสนทนาแล้วนี่คะ....ไม่ทราบว่าเคยเช็คกันบ้างไหมกับมาตราฐานการให้บริการของ Call Center
ถึง จนท คนนั้น...ถ้าไม่อยากมานั่งรับโทรศัพท์ดึกๆก็ลาออก ย้ายกะ หรือ ย้ายแผนกไปซะสิคะ ไม่มีใครบังคับให้คุณมาทำงานบริการนะคะ คุณเลือกงานเองก็ควรจะทำงานนั้นให้ดีๆ (หรือดีสุดได้แค่นี้ก็ไม่ทราบ)
คุณและดิฉันไม่มีทางรู้ว่าวันนั้นเราต่างเจอะเจออะไรมาบ้าง มันไม่ควรเอามาลงที่งานหรือบุคคลซึ่งมิได้ก่อปัญหาให้คุณ เพราะมันไม่โปร...
ปล. คุณตาเป็นเบาหวานเพิ่งกลับจาก รพ เมื่อวาน ส่วนคุณยายพักฟื้นจากการผ่าตัดเส้นเลือดในสมองแตกมานานแล้ว แม่จขกทเป็นห่วงเลยอยากจะรีบแก้ไข ใครมีวิธีติดต่อคนที่สามารถแก้ไขเรื่องไฟฟ้าได้รบกวนด้วยนะคะ
ณ ตอนนี้ไฟก็ยังดับอยู่
เจ้าหน้าที่สายด่วนการไฟฟ้านครหลวง 1130 พูดจาแย่มาก เหอะๆ
เนื่องจากบ้านจขกทไฟดับตอนตี2แต่บ้านข้างเคียงไม่ดับ
จขกทก็ลองไปสับเบรคเกอร์ดูมันไม่ได้(ทำอยู่30นาทีก่อนโทร) ลองหลายทีก็แล้วมันก็ยังไม่ได้ แม่เลยไปเช็คดูว่าลืมจ่ายค่าไฟหรือเปล่า ก็น่าจะไม่ใช่เพราะใช้ตัดผ่านบัตรเครดิต ที่นี้ไม่รู้จะทำยังไงเพราะที่บ้านมีตากับยายซึ่งป่วยอยู่ แม่จขกทก็เลยตัดสินใจโทร1130เพื่อขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำ (1130หาเบอร์มาจากเน็ตมือถือ)
ตลอดการสนทนาครั้งนี้แม่ของ จขกท เปิด speaker โทรศัพท์อยู่ จขกท และ น้องชายจึงได้ยินบทสนทนาทั้งหมดค่ะ
เจ้าหน้าที่ (จำชื่อไม่ได้): สวัสดีครับ ผม...รับสาย
แม่: สวัสดีค่ะ ที่บ้านพี่ไฟดับแต่บ้านใกล้เคียงไม่ดับค่ะ
จนท: ก็ลองสับเบรกเกอร์ดูสิครับ (แบบห้วนๆ)
แม่: ลองแล้วค่ะแต่มันไม่ได้ พี่ไม่แน่ใจว่าโดนตัดไฟหรือเปล่า
จนท: (สวนมาทันทีว่า) ดับเมื่อไหร่ครับ
แม่: เมื่อกี้ค่ะ (จริงๆดับตั้งแต่ตี2)
จนท: สวนกลับมาด้วยน้ำเสียงไร้มารยาทว่า ตี2ไม่มีใครเค้าตัดไฟกันหรอกครับลองไปเช็คเบรกเกอร์ดู
แม่: มันไม่ได้ค่ะ พอดีที่บ้านมีคนป่วยอยู่2คน
[จนท: สวนทันทีว่า "คนป่วยก็พาไปโรงพยาบาลสิ" ทั้งๆที่แม่ยังพูดไม่จบ]
แม่ก็เลยพูดต่อว่า: ไม่ได้ป่วยมากแต่แก่แล้วไม่ค่อยสบาย พี่อยากจะเช็คดูว่ามีขาดชำระหรือเปล่าไฟเลยดับ เช็คดูได้ไหมคะ? [แม่หาบิลไม่เจอเพราะบ้านมืดหมดเลยถามเผื่อจะเช็คได้] (แม่ยังพูดสุภาพและไม่ติดใจกับคำตอบเหมือนเดิมแต่ จขกท และน้องชายปรี๊ดแตกเลย)
**** เด็กอนุบาลก็รู้ค่ะว่าป่วยต้องไปหาหมอที่ รพ แต่ที่ดิชั้นต้องการคือทางแก้เรื่องไฟฟ้าค่ะ!!!! ****
จนท: ไม่ได้ครับตอนนี้ระบบตรวจสอบไม่ได้ (?????)
แม่เลยถามต่อ: งั้นจะทำยังไงดีคะ (ติดต่อใครได้บ้างทำนองนั้น)
จนท: เวลานี้ไม่มีใครมาดูให้หรอกครับ (เหอๆ ตอบแบบอื่นน่าจะน่ารักกว่าไหมคะ? เช่น อาจจะต้องรอเป็นพรุ่งนี้นะครับจึงจะติดต่อช่างได้ครับ...อะไรก็ว่าไป)
แม่: แย่จัง ขอบคุณค่ะ แล้วก็วางสาย
ตลอดการสนทนานี้จขกทโมโหมากเพราะน้ำเสียงและการตอบคำถามของ จนท ที่ตอบคุณแม่ห่วยมาก(กวนบาทา) ถ้าคุณช่วยเหลือเราไม่ได้ก็ไม่มีปัญหา แต่ควรจะพูดให้มันสุภาพและมีน้ำใจหน่อย เราแค่อยากรู้ว่าจ่ายบิลไม่ครบหรือเปล่า โดนตัดหรือเปล่า ทำอย่างไรได้บ้าง มีช่างไหม ฯลฯ ถ้าโทรสายด่วนเพราะเดือดร้อนแล้วต้องมาเจอแบบนี้ไม่โทรซะยังจะดีกว่าเลย...
ถ้าใครทำงานอยู่ที่นั่นก็ลองตรวจสอบเทปสนทนาครั้งนี้ดูได้ว่าการบริการขององกรณ์คุณมันเป็นยังไง เหอะๆ
ก่อนจะสนทนาก็มีเสียงขออนุญาตบันทึกการสนทนาแล้วนี่คะ....ไม่ทราบว่าเคยเช็คกันบ้างไหมกับมาตราฐานการให้บริการของ Call Center
ถึง จนท คนนั้น...ถ้าไม่อยากมานั่งรับโทรศัพท์ดึกๆก็ลาออก ย้ายกะ หรือ ย้ายแผนกไปซะสิคะ ไม่มีใครบังคับให้คุณมาทำงานบริการนะคะ คุณเลือกงานเองก็ควรจะทำงานนั้นให้ดีๆ (หรือดีสุดได้แค่นี้ก็ไม่ทราบ)
คุณและดิฉันไม่มีทางรู้ว่าวันนั้นเราต่างเจอะเจออะไรมาบ้าง มันไม่ควรเอามาลงที่งานหรือบุคคลซึ่งมิได้ก่อปัญหาให้คุณ เพราะมันไม่โปร...
ปล. คุณตาเป็นเบาหวานเพิ่งกลับจาก รพ เมื่อวาน ส่วนคุณยายพักฟื้นจากการผ่าตัดเส้นเลือดในสมองแตกมานานแล้ว แม่จขกทเป็นห่วงเลยอยากจะรีบแก้ไข ใครมีวิธีติดต่อคนที่สามารถแก้ไขเรื่องไฟฟ้าได้รบกวนด้วยนะคะ
ณ ตอนนี้ไฟก็ยังดับอยู่