ก่อนหน้านี้เคยอ่านรีวิวถึงบริการของ TOT ว่าช้า อืดอาด มั่ว วันนี้เจอกับตัวเองถึงรู้
เรื่องยาวหน่อยนะ
ไปวันแรกขอโปรจุใจ ตามโบชัวร์ ถามเจ้าหน้าที่ให้อธิบาย ก็พูดงงๆ เรางง เขาก็งง
เรางงเรื่องค่าใช้จ่าย มันเขียนว่าฟรีค่าติตั้ง ค่าเบอร์ แต่เราต้องจ่ายให้โครงการไป (เพราะโครงการไปเหมาจ่าย ก่อนที่โปรนี้จะออก ลูกบ้านเลยต้องเสียตังค์ไปเองโดยปริยาย ลูกบ้านก็เลยถูกบังคับให้ใช้ได้แค่ TOT เต่าเตื่อย) เข้าเรื่องต่อ พอเราทำหน้าเอ๋อ พนักงานก็เดินออกไป บอกว่าเป็นโปรใหม่ ไม่ทราบ เดี๋ยวถามก่อน ทั้งออฟฟิสไม่มีใครรู้เรื่องโปรนี้เลย เรารอเกือบสองชั่วโมง งง แล้วมันจะเอามาโปรโมททำไม (เสียตังค์ค่าจอดรถอีก) พอพนง เคลียร์ได้ก็เอาเอกสารมาให้เรานำกลับไปเจ้าของบ้านเซ็นต์ ค่อยมายื่นอีกวันหลัง เพราะปิดทำการ (ดูสิอรอนานไป)
วันต่อมายื่นเอกสารให้ มันบอกว่ายื่นมาไม่ครบ ให้กลับไปเอาเอกสารไปให้เจ้าของเซ็นต์อีก เซ็งมากทำไมไม่เตรียมงานให้มันดีกว่านี้ คิดว่าคนว่าางมากต้องเดินทางไปกลับง่ายๆรึไง แต่ก็ต้องทำ แต่ก็รอไปอีกชั่วโมงครึ่ง เพื่ออนุมัติเอกสาร ตอนชำระเงิน ที่เขียนในโบชัวร์ ก็ระบุไม่หมด ค่าบริการ 999 แต่ต้องบวกค่าเช่าคู่สายอีก 100 เออ ไม่ว่ากัน พอจะจ่ายค่า modem ในโบชัวร์ก็ไม่ได้บวก vat ไว้ ทำไมมันไม่ระบุให้ชัดไปเลยอะ ก็บ่นกันไป พอชำระเสร็จ เราถามว่าจะมาติดตั้งเมื่อไหร่ เขาบอกว่าอาทิตย์นึงหรือเร็วกว่านั้น ก็โอเคนี่นา ก่อนสงกรานต์ แอบคิดในใจมันก็ไม่นานิ
พอถึงเวลา วันนนี้มันเป็นวันทำการสุดท้ายก่อนหยุดสงกรานต์ เราโทรไปไม่มีคนรับ (ขอบอกว่าตอนที่เราไปรอที่ออฟฟิสอะ พนักงานก็นั่งเม้ามอย นั่งฟุบหลับ เปิดแคตตาลอกเครื่องสำอาง ไม่ยอมรับสาย รับไม่ได้จริงๆ) เราเลยโทรไป call center เขาก็บอกจะติดต่อเจ้าหน้าที่ให้
มีป้า(เสียงแก่ๆ) โทรมา พูดจาประมาณเฉ่งเรา "ที่คุณจะให้เราไปติดตั้งวันนี้ เราทำไม่ได้หรอกนะคะ เพราะเรื่องพึ่งยื่นไม่กี่วันเอง" อ้าว ฉันยื่นเป็นสัปดาห์แล้วนะ ส่งเรื่องกันยังไง แล้วมารับปากเราว่าจะมาก่อนสงกรานต์ จะมารับปากทำไม บ้านเราจะติดสัญญานกันขโมยต้องมีเบอร์บ้าน เราจะยังไง คนจะเดินทาง มันตอบว่า "แล้วจะยังไง ช่างไม่อยู่ ติดต่อไม่ได้ กลับบ้านหมดแล้ว" ด๊วกกกเอ้ยยย เปิดออฟฟิสมานั่งตากแอร์เฉยๆหรอเนี่ย
เปลี่ยนสโลแกนเหอะ "ช่างช้า บริการเฉื่อย" ฉันไม่เชื่อความรักที่ลวกลวงของคุณเลยจริงๆ พูดจาแย่ ไม่รับผิดชอบ
TOT เจอกับตัวเองถึงรู้
เรื่องยาวหน่อยนะ
ไปวันแรกขอโปรจุใจ ตามโบชัวร์ ถามเจ้าหน้าที่ให้อธิบาย ก็พูดงงๆ เรางง เขาก็งง เรางงเรื่องค่าใช้จ่าย มันเขียนว่าฟรีค่าติตั้ง ค่าเบอร์ แต่เราต้องจ่ายให้โครงการไป (เพราะโครงการไปเหมาจ่าย ก่อนที่โปรนี้จะออก ลูกบ้านเลยต้องเสียตังค์ไปเองโดยปริยาย ลูกบ้านก็เลยถูกบังคับให้ใช้ได้แค่ TOT เต่าเตื่อย) เข้าเรื่องต่อ พอเราทำหน้าเอ๋อ พนักงานก็เดินออกไป บอกว่าเป็นโปรใหม่ ไม่ทราบ เดี๋ยวถามก่อน ทั้งออฟฟิสไม่มีใครรู้เรื่องโปรนี้เลย เรารอเกือบสองชั่วโมง งง แล้วมันจะเอามาโปรโมททำไม (เสียตังค์ค่าจอดรถอีก) พอพนง เคลียร์ได้ก็เอาเอกสารมาให้เรานำกลับไปเจ้าของบ้านเซ็นต์ ค่อยมายื่นอีกวันหลัง เพราะปิดทำการ (ดูสิอรอนานไป)
วันต่อมายื่นเอกสารให้ มันบอกว่ายื่นมาไม่ครบ ให้กลับไปเอาเอกสารไปให้เจ้าของเซ็นต์อีก เซ็งมากทำไมไม่เตรียมงานให้มันดีกว่านี้ คิดว่าคนว่าางมากต้องเดินทางไปกลับง่ายๆรึไง แต่ก็ต้องทำ แต่ก็รอไปอีกชั่วโมงครึ่ง เพื่ออนุมัติเอกสาร ตอนชำระเงิน ที่เขียนในโบชัวร์ ก็ระบุไม่หมด ค่าบริการ 999 แต่ต้องบวกค่าเช่าคู่สายอีก 100 เออ ไม่ว่ากัน พอจะจ่ายค่า modem ในโบชัวร์ก็ไม่ได้บวก vat ไว้ ทำไมมันไม่ระบุให้ชัดไปเลยอะ ก็บ่นกันไป พอชำระเสร็จ เราถามว่าจะมาติดตั้งเมื่อไหร่ เขาบอกว่าอาทิตย์นึงหรือเร็วกว่านั้น ก็โอเคนี่นา ก่อนสงกรานต์ แอบคิดในใจมันก็ไม่นานิ
พอถึงเวลา วันนนี้มันเป็นวันทำการสุดท้ายก่อนหยุดสงกรานต์ เราโทรไปไม่มีคนรับ (ขอบอกว่าตอนที่เราไปรอที่ออฟฟิสอะ พนักงานก็นั่งเม้ามอย นั่งฟุบหลับ เปิดแคตตาลอกเครื่องสำอาง ไม่ยอมรับสาย รับไม่ได้จริงๆ) เราเลยโทรไป call center เขาก็บอกจะติดต่อเจ้าหน้าที่ให้
มีป้า(เสียงแก่ๆ) โทรมา พูดจาประมาณเฉ่งเรา "ที่คุณจะให้เราไปติดตั้งวันนี้ เราทำไม่ได้หรอกนะคะ เพราะเรื่องพึ่งยื่นไม่กี่วันเอง" อ้าว ฉันยื่นเป็นสัปดาห์แล้วนะ ส่งเรื่องกันยังไง แล้วมารับปากเราว่าจะมาก่อนสงกรานต์ จะมารับปากทำไม บ้านเราจะติดสัญญานกันขโมยต้องมีเบอร์บ้าน เราจะยังไง คนจะเดินทาง มันตอบว่า "แล้วจะยังไง ช่างไม่อยู่ ติดต่อไม่ได้ กลับบ้านหมดแล้ว" ด๊วกกกเอ้ยยย เปิดออฟฟิสมานั่งตากแอร์เฉยๆหรอเนี่ย
เปลี่ยนสโลแกนเหอะ "ช่างช้า บริการเฉื่อย" ฉันไม่เชื่อความรักที่ลวกลวงของคุณเลยจริงๆ พูดจาแย่ ไม่รับผิดชอบ