** ก่อนอื่นต้องขอออกตัวเลยว่า ผมไม่เคยเข้ามาอ่านหรือหาข้อมูลในห้อง รัชดาเลย เลยทำให้ผมไม่รู้เกี่ยวกับการให้บริการของ ร้านนี้
เนื่องจากวันนี้ผมได้นำรถยนต์ Mazda 2 ไปตรวจสถาพที่ร้าน B-Quick สาขาโลตัสลำลูกกาคลอง 6 ไปถึงตั้งแต่บ่ายโมงครึ่ง และได้คิวคันที่ 6 แต่วันนี้เนื่องจากลูกค้าเยอะผมจึงได้ทำการตรวจสถาพรถ ตอน สี่โมงจะครึ่ง และหลังจากช่างได้เช็คสถาพทุกอย่างแล้วก็แจ้งมาว่า โช็ค คู่หลังรั่วอยากให้ทำการเปลี่ยน ผมจึงไปดูปรากฎว่า มีสถาพไม่ค่อยดีจริงจึงสั่งให้เปลี่ยน และขอแจ้งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค และ ล้างตู้แอร์ เติมน้ำมันแอร์ รวมสี่รายการ หลังจากนั้นผมก็เดินไปเดินมาเข้าออกในร้านและดุช่างทำงาน (เนื่องจากไม่ไว้ใจ 100%) และเวลาผ่านไปเกือบสองชั่วโมง ประมาณหกโมงครึ่ง ช่างก็บอกผมว่า เสร็จแล้ว รอผู้จัดการขับรถไปตรวจและจ่ายตังก็กลับได้ ผมก็เลยเดินเข้าไปรอข้างในร้าน แตรออยู่เกือบครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่เห็นใครมาบอกให้จ่ายตังหรือทำอะไรต่อ จึงมองลอดประตูออกไป เห็นหัวหน้าชั่างผู้จัดการและช่าง กาลังลุมกันอยู่ที่รถผม ผมจึงเดินออกไปดูแล้วหัวหน้าช่างก็เดินสวนมาและบอกว่า ขอเช็คระบบไฟแปบ ผมก็ยืนดูอยู่ใกล้ๆนั้น ได้ยินคุยกันว่าทำไมแอร์ มีแต่ลม แอร์ไม่ออก ยืนอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง เขาก็ขับรถกลับเข้าไปที่ซ่อมอีกครั้ง (ลืมบอกไปว่าตอนที่เขาลุมกันเขาขับออกมาจอดไว้ลานที่ใช้สำหรับรับรถกับส่งรถแล้ว) แล้วก็ไปลุมกันเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้หัวหน้าช่างเดินมาบอกผมว่า รถมีปัญหาระบบแอร์ มีแต่ลมออก แล้วก็เปิดลมได้แต่ เบอร์ 4 ขอเวลาหาปัญหาแปบนึง ผมก็ยืนดูอยู่ซักพักก็ไม่เสร็จ จึงเดินเข้าไปนั่งรอในร้านเพราะอากาศมันร้อนมาก นั่งรอไปได้เกือบชั่วโมง ผู้จัดการร้านก็เดินเข้ามาบอกว่า ขอเชิญที่รถหน่อยครับ ผมเลยเดินตามออกไป พอไปถึงรถผู้จัดการร้านแจ้างว่า ตัวเซ็นเซอร์พัดลมแอร์เสีย
อาจจะเกิดจากตอนที่ช่างล้างแอร์แล้วทำละอองน้ำกระเด็นไปโดน ตอนนั้นผมโมโหมาก แต่ยังมีสติอยู่เพราะมารอตั้งแต่บ่ายโมงจนตอนนี้จะสองทุ่มแล้ว ช้ายังพอทนแต่เอารถดีมาซ่อมได้รถเสียกลับบ้าน ทนไม่ได้ แล้วผู้จัดการร้านเขาก็บอกว่าทางร้านจะรับผิดชอบหาอะไหล่มาเปลี่ยนให้แต่ต้องรอเพราะไม่มีของ แล้วก็พรุ่งนี้วันอาทิตย์ไม่รู้ว่าจะหาของได้หรือไม่ อาจจะได้ประมาณวันจันทร์ ผมเลยสวนไปว่าวันจันทร์ วันหยุดชดเชยที่ไหนเขาจะเปิด แล้วก็ต้องเอารถไปต่างจังหวัดวันจัทร์ ด้วย ผุ้จัดการร้านเลยเงียบและบอกว่าขอเวลาซักครู่ แล้วก็เดินคุยโทรศัพท์ หายไป ซํกพักเดินมาอีกบอกจะพยายามหาให้ให้ได้ในพรุ่งนี้และจะโทรแจ้งอีกครั้งวันนี้ให้กลับบ้านไปก่อน พูดแต่บอกจะให้เรากลับบ้านก่อนแล้วจะโทรแจ้งที่หลังเมื่อหาของได้ ผมเลยไม่ยอมบอกว่า แล้วถ้าไม่ได้พรุ่งนี้ผมจะไปต่างจังหวัดยังไง จองตั๋วเครื่องบินตอนนี้ก็ไม่ทันแล้ว ต้องได้พรุ่งนี้เท่านั้น เขาเลยขอตัวอีกครั้งแล้วหายไป 10 นาที แล้วก็เดินออกมาพูดแบบเดิม คือในใจผมรู้อยู่แล้วละว่าต้องเป็นแบบนี้และผมทำใจไว้แล้ว แต่ที่ผมไม่พอใจคือผู้จัดการไม่ได้รับปากว่าจะได้วันไหนแน่นอน มีแต่บอกให้กลับไปก่อนแล้วได้ของเมื่อไหร่จะโทรบอก ผมเลยตกลงว่าจะกลับก็ได้แต่ทางร้านต้องออกหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะรับผิดชอบและของจะต้องได้และซ่อมเสร็จภายใน วันจันทร์ ไม่เกินเที่ยง อันนี้ผมระบุและยอมเลดให้นิดหน่อย เพราะผมมีความจำเป็นต้องเอารถไปต่างจังหวด เขาจึงยอมทำตามและออกหังสือรับรองให้
ที่มาเล่าให้ฟังแค่อยากจะเตื่อนผู้ที่คิดจะไปใช้บริการว่าลองดูให้ดีนะครับ ฝีมือ ช่างยังไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ต้องการ ท่านอาจจะเสียเวลาแบบผมและที่สำคัญเสียความรู้สึกและหงุดหงิดมาก เพราะเอารถดีไปซ่อมได้รถเสียกลับบ้าน
เตือน ระวังก่อนไปใช้บริการ ตรวจสถาพรถยนต์ที่ B-Quick
เนื่องจากวันนี้ผมได้นำรถยนต์ Mazda 2 ไปตรวจสถาพที่ร้าน B-Quick สาขาโลตัสลำลูกกาคลอง 6 ไปถึงตั้งแต่บ่ายโมงครึ่ง และได้คิวคันที่ 6 แต่วันนี้เนื่องจากลูกค้าเยอะผมจึงได้ทำการตรวจสถาพรถ ตอน สี่โมงจะครึ่ง และหลังจากช่างได้เช็คสถาพทุกอย่างแล้วก็แจ้งมาว่า โช็ค คู่หลังรั่วอยากให้ทำการเปลี่ยน ผมจึงไปดูปรากฎว่า มีสถาพไม่ค่อยดีจริงจึงสั่งให้เปลี่ยน และขอแจ้งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค และ ล้างตู้แอร์ เติมน้ำมันแอร์ รวมสี่รายการ หลังจากนั้นผมก็เดินไปเดินมาเข้าออกในร้านและดุช่างทำงาน (เนื่องจากไม่ไว้ใจ 100%) และเวลาผ่านไปเกือบสองชั่วโมง ประมาณหกโมงครึ่ง ช่างก็บอกผมว่า เสร็จแล้ว รอผู้จัดการขับรถไปตรวจและจ่ายตังก็กลับได้ ผมก็เลยเดินเข้าไปรอข้างในร้าน แตรออยู่เกือบครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่เห็นใครมาบอกให้จ่ายตังหรือทำอะไรต่อ จึงมองลอดประตูออกไป เห็นหัวหน้าชั่างผู้จัดการและช่าง กาลังลุมกันอยู่ที่รถผม ผมจึงเดินออกไปดูแล้วหัวหน้าช่างก็เดินสวนมาและบอกว่า ขอเช็คระบบไฟแปบ ผมก็ยืนดูอยู่ใกล้ๆนั้น ได้ยินคุยกันว่าทำไมแอร์ มีแต่ลม แอร์ไม่ออก ยืนอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง เขาก็ขับรถกลับเข้าไปที่ซ่อมอีกครั้ง (ลืมบอกไปว่าตอนที่เขาลุมกันเขาขับออกมาจอดไว้ลานที่ใช้สำหรับรับรถกับส่งรถแล้ว) แล้วก็ไปลุมกันเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้หัวหน้าช่างเดินมาบอกผมว่า รถมีปัญหาระบบแอร์ มีแต่ลมออก แล้วก็เปิดลมได้แต่ เบอร์ 4 ขอเวลาหาปัญหาแปบนึง ผมก็ยืนดูอยู่ซักพักก็ไม่เสร็จ จึงเดินเข้าไปนั่งรอในร้านเพราะอากาศมันร้อนมาก นั่งรอไปได้เกือบชั่วโมง ผู้จัดการร้านก็เดินเข้ามาบอกว่า ขอเชิญที่รถหน่อยครับ ผมเลยเดินตามออกไป พอไปถึงรถผู้จัดการร้านแจ้างว่า ตัวเซ็นเซอร์พัดลมแอร์เสีย
อาจจะเกิดจากตอนที่ช่างล้างแอร์แล้วทำละอองน้ำกระเด็นไปโดน ตอนนั้นผมโมโหมาก แต่ยังมีสติอยู่เพราะมารอตั้งแต่บ่ายโมงจนตอนนี้จะสองทุ่มแล้ว ช้ายังพอทนแต่เอารถดีมาซ่อมได้รถเสียกลับบ้าน ทนไม่ได้ แล้วผู้จัดการร้านเขาก็บอกว่าทางร้านจะรับผิดชอบหาอะไหล่มาเปลี่ยนให้แต่ต้องรอเพราะไม่มีของ แล้วก็พรุ่งนี้วันอาทิตย์ไม่รู้ว่าจะหาของได้หรือไม่ อาจจะได้ประมาณวันจันทร์ ผมเลยสวนไปว่าวันจันทร์ วันหยุดชดเชยที่ไหนเขาจะเปิด แล้วก็ต้องเอารถไปต่างจังหวัดวันจัทร์ ด้วย ผุ้จัดการร้านเลยเงียบและบอกว่าขอเวลาซักครู่ แล้วก็เดินคุยโทรศัพท์ หายไป ซํกพักเดินมาอีกบอกจะพยายามหาให้ให้ได้ในพรุ่งนี้และจะโทรแจ้งอีกครั้งวันนี้ให้กลับบ้านไปก่อน พูดแต่บอกจะให้เรากลับบ้านก่อนแล้วจะโทรแจ้งที่หลังเมื่อหาของได้ ผมเลยไม่ยอมบอกว่า แล้วถ้าไม่ได้พรุ่งนี้ผมจะไปต่างจังหวัดยังไง จองตั๋วเครื่องบินตอนนี้ก็ไม่ทันแล้ว ต้องได้พรุ่งนี้เท่านั้น เขาเลยขอตัวอีกครั้งแล้วหายไป 10 นาที แล้วก็เดินออกมาพูดแบบเดิม คือในใจผมรู้อยู่แล้วละว่าต้องเป็นแบบนี้และผมทำใจไว้แล้ว แต่ที่ผมไม่พอใจคือผู้จัดการไม่ได้รับปากว่าจะได้วันไหนแน่นอน มีแต่บอกให้กลับไปก่อนแล้วได้ของเมื่อไหร่จะโทรบอก ผมเลยตกลงว่าจะกลับก็ได้แต่ทางร้านต้องออกหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะรับผิดชอบและของจะต้องได้และซ่อมเสร็จภายใน วันจันทร์ ไม่เกินเที่ยง อันนี้ผมระบุและยอมเลดให้นิดหน่อย เพราะผมมีความจำเป็นต้องเอารถไปต่างจังหวด เขาจึงยอมทำตามและออกหังสือรับรองให้
ที่มาเล่าให้ฟังแค่อยากจะเตื่อนผู้ที่คิดจะไปใช้บริการว่าลองดูให้ดีนะครับ ฝีมือ ช่างยังไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ต้องการ ท่านอาจจะเสียเวลาแบบผมและที่สำคัญเสียความรู้สึกและหงุดหงิดมาก เพราะเอารถดีไปซ่อมได้รถเสียกลับบ้าน