ขอระบายหน่อยครับ บัวหลวงโฟน ธนาคารกรุงเทพ

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจากผมกำลังจะเดินทางไปเที่ยวยุโรปในเดือนหน้านี้  ซึ่งจะต้องมีการขอหนังสือรับรองสถานะการเงินจากธนาคารเพื่อยื่นขอวีซ่า ผมจึงโทรสอบถามไปยังบัวหลวงโฟน 1333 ธนาคารกรุงเทพ  ซึ่งบัญชีเงินเดือนใช้ธนาคารนี้อยู่ ว่าต้องทำยังไง ใช้หลักฐานอะไรบ้าง  ซึ่งเมื่อโทรไปสายไม่ว่างก็รอระยะหนึ่ง แล้วพนักงานผู้หญิงรับสาย

พนักงาน:      สวัสดีค่ะ บัวหลวงโฟน ดิฉัน…………………….รับสาย ยินดีให้บริการค่ะ (ผมจำชื่อเธอไม่ได้)

ผม:            ขอรบกวนสอบถามหน่อยครับว่า ถ้าจะขอหนังสือรับรองเพื่อทำวีซ่าต้องทำยังไงบ้าง ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

พนักงาน:         สามารถไปติตต่อเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาได้ค่ะ ซึ่งจะมีสองแบบคือ แบบที่ให้ระบุยอดเงินในบัญชี หรือแค่ระบุว่ามีเงินฝากกับธนาคาร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทางสถานฑูตของประเทศที่คุณจะไปว่าต้องการแบบไหน ค่าบริการก็ 100 บาทค่ะ

ผม:            ปกติถ้าผมมีบัญชีเงินเดือนกับทางธนาคารที่นี่ เค้าจะระบุให้ได้ไหมว่าเงินเดือนผ่านเข้าออกธนาคารที่นี่

พนักงาน:     ขอโทษนะคะคุณลูกค้า คุณต้องไปถามทางสถานทูตเองว่าต้องการให้ระบุแบบไหน (เธอเริ่มไม่พอใจ กล่าวด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด รำคาญ)

ผมคงจะถามเธอมากไปหรือไม่คงคิดว่าอธิบายแล้วทำไมผมไม่เข้าใจ ผมพยายามข่มความโกรธ แต่สุดท้ายก็ข่มไม่ไหวก็โพล่งไปว่า

ผม:            น้องครับ ถ้าไม่เต็มใจให้บริการก็บอกกันดีๆก็ได้ ไม่ต้องแสดงน้ำเสียงไม่พอใจแบบนี้ น้องชื่ออะไรพี่จะได้ไปร้องเรียน

พนักงาน:    ดิฉันไม่เต็มใจแบบไหนคะ ขอโทษด้วยที่ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด  (น้ำเสียงเธอปรับมาโหมดปกติ แต่ไม่ยอมบอกชื่อ)

ผม:           น้องสาบานได้ไหมว่าปกติ แต่น้ำเสียงที่น้องพูดมาทำไมพี่ถึงรู้สึกว่ามันไม่ปกติ หรือปกติน้องพูดใส่อารมณ์กับลูกค้าแบบนี้ ถ้าพี่ทราบพี่จะโทรถาม call center ทำไม

จากนั้นผมก็วางสายเธอไป ยอมรับว่าโกรธว่าทำไมพนักงานคนนี้ถึงไม่พูดจาดีๆกับลูกค้า ที่ถามเพราะไม่เข้าใจและอยากรู้ ไม่รู้พนักงานผ่านการอบรมมาได้ยังไง หรือถือว่าเป็นธนาคารใหญ่เลยไม่ค่อยง้อลูกค้า ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ผมแค่อยากระบายให้ฟัง และหากมีพนักงานหรือผู้เกี่ยวข้องกับธนาคารแห่งนี้ อยากจะให้ปรับปรุงด้วยครับ เพื่อภาพลักษณ์ในการบริการที่ดีกว่านี้เมื่อเทียบกับธนาคารอื่นๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่