รถนั่งชั้น 2 ปรับอากาศสำหรับคนพิการ ออกให้บริการแล้ว (จริงๆ)

กระทู้ข่าว
สำหรับการรถไฟหลังจากที่เอารถนั่งชั้น 3 รุ่น JR West ไปดัดแปลงให้เป็นรถนั่งชั้น 2 ปรับอากาศ
ออกวิ่งปฐมฤกษ์เมื่อ 21 มิถุนายน 2554 จากกรุงเทพ - หนองคาย
(และมีคำถามนี้ในรายการแฟนพันธุ์แท้ด้วย โฮะ)

ก็ได้ฤกษ์ให้บริการตามสามัญแล้ว โดยรถทั้ง 4 คันจะนำร่องก่อน 4 ขบวน (ส่วนอีก 16 คันที่เหลือ กำลังดำเนินการอยู่)

โดยขบวนรถผู้โชคดี คือ

ขบวนรถด่วนพิเศษนครพิงค์ 1/2 กรุงเทพ - เชียงใหม่ - กรุงเทพ
ขบวนรถด่วนที่ 69/70 กรุงเทพ - หนองคาย - กรุงเทพ

ให้บริการขบวนละ 1 คัน เป็นรถนั่งชั้น 2 ปรับอากาศชนิด 30 ที่นั่ง

โดยมีลักษณะดังนี้
- เบาะขนาดใหญ่ ปรับเอนได้เยอะพอสมควร มีพื้นที่ว่างบริเวณขาเยอะ ไม่อึดอัดเหมือนรถทัวร์
- จำนวนที่นั่ง 30 ที่นั่ง แบ่งเป็น 1 เบาะ และ 2 เบาะคู่ คล้ายรถ VIP
- มี ลิฟท์ ไฮดรอลิกส์ สำหรับ Wheel Chair ขึ้นบนรถ
- มีที่เก็บ Wheel Chair
- มีห้องน้ำขนาดใหญ่
- ปลั๊กไฟ ยังไม่ได้สำรวจ เลยไม่รู้ว่ามีไหม

ราคาคิดจากสถานีกรุงเทพ ก็ดังนี้ครับ


ที่นั่งภายใน ประมาณนี้ครับ




ผังที่นั่ง
แถวเดียว จะเป็นฝั่งขวา (ถ้าหันไปทางเชียงใหม่และหนองคาย)
แถวคู่จะเป็นฝั่งซ้าย (หันไปทางเชียงใหม่และหนองคาย)
ส่วนตัว M ด้านขวา เป็นที่ไว้ Wheel Chair



ขอบคุณข้อมูลจาก www.facebook.com/bangsue1 ครับ ข้อมูลไวมากกกกกกกก

ปล. มีคนถามบ่อยว่าคนปกตินั่งได้ไหม หรือต้องตัดขาก่อนนั่ง

"นั่งได้จ้า"

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่