เมื่อวาน วันเสาร์ที่30มีนาคม ดิฉันกับแฟนไปดูพี่มาก พระโขนงรอบดึกสุด คือ 22.55น
เข้าไปจอดรถเวลาประมาณ 20.30 น ออกจากห้างเวลาประมาณ 1.20 น
ทางเมเจอร์บางกะปิ ได้ติดป้ายประกาศไว้ว่า ทางห้างได้ให้ทำการจอดฟรี 3 ชม
และถ้าลูกค้าเมเจอร์ นำตั๋วหนังไปแสตมป์จะเพิ่มชมให้จอดฟรีได้อีก 3 ชม เป็น 6 ชม
รวมเวลาทั้งสิ้นที่จอดรถ ของดิฉัน ยังไงก็ไม่ถึง 6 ชม
แต่เมื่อนำรถออกจากที่จอด พนักงานที่ทำการเก็บบัตรได้บอกว่า 100 บาท
หากมีตั๋วที่สแตมป์ ผมลดให้ เหลือ 50 บาท
ดิฉันจ่ายไปด้วยอาการงงๆ รับเงินทอนมาแบบงงๆ
จนแฟนทักท้วงว่า ไหนบอกจอดฟรี 6 ชมไง
แล้วทำไม บอก100 นึง มีตั๋วลดเหลือ50 บาท มันฟังดูแปลกๆนะ
ประกอบกับ เราทั้งคู่ชอบสะสมตั๋วหนังที่ไปดูด้วยกัน
เลยลงไปถามพนักงาน ว่าคำนวนค่าจอดผิดหรือไม่ และจะทำการขอตั๋วหนังคืน
พนักงาน มีทีท่าไม่พอใจ พร้อมทั้งถามทะเบียนรถ ว่า ทะเบียนอะไรเพื่อเชคข้อมูลในคอมพิวเตอร์
แต่เป็นการเชคข้อมูลการเข้าออกเมื่อต้นเดือนมีนา
แฟนก็ทำการทักท้วงว่า ทำไมไม่เชคของวันนี้ เชคของต้นเดือนทำไม
พนักงานบอกว่า ทำการล้างระบบหมดแล้ว เชคไม่ได้
การ์ดที่พี่ให้มา เป็นข้อมูลว่ารถสีดำ มันเปนข้อมูลเก่าทั้งหมด
สรุปได้ว่า ตอบคำถามไม่ตรง ออกทะเลไปไกล และไม่เป็นเหตุเป็นผล
ทำให้ดิฉันและแฟนงงมากว่า ในเมื่อข้อมูลล้างหมด ทำไมปล่อยรถออกมา
และทำไมถึงมีข้อมูลเก่าอยู่ ข้อมูลปัจจุบันหายไปไหน การ์ดที่บันทึกคือช่วยอะไรได้คะ
สรุปว่า มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยอยู่ตรงไหนคะ
ระหว่างที่พนักงานค้นข้อมูล ดิฉันกับแฟนก็ได้สังเกตพนักงานอีกคนที่ทำหน้าที่เก็บค่าจอด
มีพฤติกรรมที่น่าสงสัย คือ ห้าคัน จะเก็บเงินสักหนึ่งคัน และทุกคันที่เก็บ จะมีค่าบริการที่เหมือนๆกันคือ
100 บาท หากมีตั๋วหนัง ลดเหลือ 50 บาท
มันช่างบังเอิญอะไรเช่นนี้คะ !!??
ดิฉันอยากทราบว่า มีเพื่อนๆในนี้ท่านไหนบ้างมั้ยคะที่ไปดูหนังที่นี่บ่อยๆ
แล้วพบเจอเหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้บ้าง
ไม่อยากให้คนที่พบเจอและคิดว่าช่างมันเถอะ ปล่อยมันไป
ปล่อยให้คนแบบนี้ หากินบนความไม่ถูกต้องแบบนี้ไปเรื่อยๆค่ะ
อยากถามผู้ที่ชอบดูหนังรอบดึกที่เมเจอร์บางกะปิค่ะ
เข้าไปจอดรถเวลาประมาณ 20.30 น ออกจากห้างเวลาประมาณ 1.20 น
ทางเมเจอร์บางกะปิ ได้ติดป้ายประกาศไว้ว่า ทางห้างได้ให้ทำการจอดฟรี 3 ชม
และถ้าลูกค้าเมเจอร์ นำตั๋วหนังไปแสตมป์จะเพิ่มชมให้จอดฟรีได้อีก 3 ชม เป็น 6 ชม
รวมเวลาทั้งสิ้นที่จอดรถ ของดิฉัน ยังไงก็ไม่ถึง 6 ชม
แต่เมื่อนำรถออกจากที่จอด พนักงานที่ทำการเก็บบัตรได้บอกว่า 100 บาท
หากมีตั๋วที่สแตมป์ ผมลดให้ เหลือ 50 บาท
ดิฉันจ่ายไปด้วยอาการงงๆ รับเงินทอนมาแบบงงๆ
จนแฟนทักท้วงว่า ไหนบอกจอดฟรี 6 ชมไง
แล้วทำไม บอก100 นึง มีตั๋วลดเหลือ50 บาท มันฟังดูแปลกๆนะ
ประกอบกับ เราทั้งคู่ชอบสะสมตั๋วหนังที่ไปดูด้วยกัน
เลยลงไปถามพนักงาน ว่าคำนวนค่าจอดผิดหรือไม่ และจะทำการขอตั๋วหนังคืน
พนักงาน มีทีท่าไม่พอใจ พร้อมทั้งถามทะเบียนรถ ว่า ทะเบียนอะไรเพื่อเชคข้อมูลในคอมพิวเตอร์
แต่เป็นการเชคข้อมูลการเข้าออกเมื่อต้นเดือนมีนา
แฟนก็ทำการทักท้วงว่า ทำไมไม่เชคของวันนี้ เชคของต้นเดือนทำไม
พนักงานบอกว่า ทำการล้างระบบหมดแล้ว เชคไม่ได้
การ์ดที่พี่ให้มา เป็นข้อมูลว่ารถสีดำ มันเปนข้อมูลเก่าทั้งหมด
สรุปได้ว่า ตอบคำถามไม่ตรง ออกทะเลไปไกล และไม่เป็นเหตุเป็นผล
ทำให้ดิฉันและแฟนงงมากว่า ในเมื่อข้อมูลล้างหมด ทำไมปล่อยรถออกมา
และทำไมถึงมีข้อมูลเก่าอยู่ ข้อมูลปัจจุบันหายไปไหน การ์ดที่บันทึกคือช่วยอะไรได้คะ
สรุปว่า มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยอยู่ตรงไหนคะ
ระหว่างที่พนักงานค้นข้อมูล ดิฉันกับแฟนก็ได้สังเกตพนักงานอีกคนที่ทำหน้าที่เก็บค่าจอด
มีพฤติกรรมที่น่าสงสัย คือ ห้าคัน จะเก็บเงินสักหนึ่งคัน และทุกคันที่เก็บ จะมีค่าบริการที่เหมือนๆกันคือ
100 บาท หากมีตั๋วหนัง ลดเหลือ 50 บาท
มันช่างบังเอิญอะไรเช่นนี้คะ !!??
ดิฉันอยากทราบว่า มีเพื่อนๆในนี้ท่านไหนบ้างมั้ยคะที่ไปดูหนังที่นี่บ่อยๆ
แล้วพบเจอเหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้บ้าง
ไม่อยากให้คนที่พบเจอและคิดว่าช่างมันเถอะ ปล่อยมันไป
ปล่อยให้คนแบบนี้ หากินบนความไม่ถูกต้องแบบนี้ไปเรื่อยๆค่ะ