เอาง่ายๆตามหัวข้อเลยครับ
สรุป รถไฟความเร็วสูงจะมีแค่
กรุงเทพ-เชียงใหม่
กรุงเทพ-หัวหิน
กรุงเทพ-โคราช
กรุงเทพ-ระยอง
แล้วที่เหลือทำเป็นรถไฟรางคู่ 3 พันกิโลเมตร
แล้วมันจะเชื่อมเข้าจีน ออกมาเลเซียยังไงหละครับนั่น
ความเห็นส่วนตัวควรสร้าง หนองคาย-ปาดังเบซาร์ ที่สุด เพื่อเชื่อมประเทศเพื่อนบ้านให้ทัน เพราะลาว จีนก็ลงมือสร้างแล้ว
ส่วนมาเลเซียก็จับมือสิงค์โปร์สร้างแล้วเช่นกัน
แต่ไทย คุณสร้างแค่ โคราช-หัวหิน via.กรุงเทพ แค่นั้นเหรอ
เอาเงินไปตั้งเยอะแยะ ทำให้เป็นระบบไปเลยดิ
แล้วชะลอ กรุงเทพ-เชียงใหม่ไว้ซักพักก่อนก็ได้
สรุป...รถไฟความเร็วสูงในโปรเจค 2.2 ล้านล้าน ไม่มี โคราช-หนองคาย หัวหิน-ปาดังเบซาร์
สรุป รถไฟความเร็วสูงจะมีแค่
กรุงเทพ-เชียงใหม่
กรุงเทพ-หัวหิน
กรุงเทพ-โคราช
กรุงเทพ-ระยอง
แล้วที่เหลือทำเป็นรถไฟรางคู่ 3 พันกิโลเมตร
แล้วมันจะเชื่อมเข้าจีน ออกมาเลเซียยังไงหละครับนั่น
ความเห็นส่วนตัวควรสร้าง หนองคาย-ปาดังเบซาร์ ที่สุด เพื่อเชื่อมประเทศเพื่อนบ้านให้ทัน เพราะลาว จีนก็ลงมือสร้างแล้ว
ส่วนมาเลเซียก็จับมือสิงค์โปร์สร้างแล้วเช่นกัน
แต่ไทย คุณสร้างแค่ โคราช-หัวหิน via.กรุงเทพ แค่นั้นเหรอ
เอาเงินไปตั้งเยอะแยะ ทำให้เป็นระบบไปเลยดิ
แล้วชะลอ กรุงเทพ-เชียงใหม่ไว้ซักพักก่อนก็ได้