ประมาณวันที่ 10 มีนา ที่ผ่านมา มีโทรศัพท์จากผู้หวังดี โทรมาเสนอประกันแบบมีเงินปันผล (โปรร่วมกับบัตรเครดิต) จ่าย 5 ปี ผ่านบัตรเครดิตขั้นต่ำเดือนละ 1,191 บาท (งวดแรกจ่าย 2 เดือน) เสียชีวิตภายใน 5 ปี รับ 50,000 บาท ปันผลก็ได้ประมาณ 5% ต่อปี ฟังแล้วก็น่าสนใจ ดีกว่าเอาไปฝากประจำ แต่ถ้าวันนึงต้องการใช้เงินก็ถอนไม่ได้ ฝากสลากออมสินถอนได้ แต่กว่าจะถูกก็นาน คิดๆ ก็เลยตัดสินใจตกลงทำ...
อีกวันบริษัทเราดันประชุมจะมีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพให้พนักงานเร็วๆ นี้ (อ้าว) ซักพักเจ้าหน้าที่ก็โทรมายืนยันข้อมูลอีกครั้ง เราเลยได้โอกาสถาม "หากต้องการยกเลิกได้ไม๊?" เจ้าหน้าที่บอกว่า "ได้ แต่อยากให้รอกรมธรรม์และอ่านรายละเอียดก่อน ไม่สนใจค่อยแจ้งยกเลิกกับสำนักงานใหญ่ทีหลัง"
พอวัน 16 มีนา มี sms แจ้งว่า "กรมธรรม์อยู่ระหว่างดำเนินการ" (ตอนนั้นเราคิดว่าจะโทรไปแจ้งยกเลิกเลย แต่ไหนๆ ก็รออ่านก่อนดีกว่า)
วันที่ 21 มีนา มี sms ว่า "กรมธรรม์ได้จัดส่งแล้ว" (รู้สึกกลัวๆ ว่าจะยกเลิกได้จริงๆ ไม๊)
* วันที่ 25 มีนา ไปฟังบริษัทเราชี้แจงเรื่องกองทุน น่าสนใจมาก ฝาก 3% ทุกเดือนรวม 3 ปี ได้คืน 1.5 เท่า / ฝาก 5 ปี ได้คืน 2 เท่า
วันที่ 26 มีนา ได้รับกรมธรรม์ (ฝืนๆ อ่าน)
วันที่ 28 มีนา เอ๊า! ตัดสินใจไม่ทำ เอาเงินไปฝากกองทุนดีกว่า รีบโทรไปแจ้ง และส่งเอกสารยกเลิก ปรากฏ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตัดยอดบัตรเครดิตไปแล้ว 2,368 บาท ยังไงก็ต้องชำระตามใบแจ้งหนี้เดือนหน้าก่อน แล้วจะคืนเงิน refuse ในเดือนถัดไป!!!
*** สรุปไม่ได้อะไรเลย เสียเวลา เสียค่าโทรศัพท์ด้วย จ่ายค่าไปรษณีย์อีกต้องคืนกรมธรรม์บริษัท
เลยอยากจะบอกเพื่อนๆ พี่ๆ จะทำอะไรก็ให้คิดรอบคอบก่อน ถ้ามีเจ้าหน้าที่เสนออะไรให้แล้วเราสนใจก็ศึกษาข้อมูลให้แน่ชัดก่อนค่อยตอบตกลง หรือถ้าไม่สนใจจริงๆ ก็ปฏิเสธไปตั้งแต่แรก ไม่งั้นจะเสียเวลาแบบเรา เสียเงินอีกตังหาก (ถึงได้คืนก็เหอะ) เฮ้อออ
ปล. แต่มองย้อนไปทางบริษัทประกัน เค้าก็เสียเวลากับเราด้วยต้องทำเรื่องยกเลิกเอกสาร แก้ไขเอกสารกรมธรรม์อีก...
อยู่ดีไม่ว่าดี กับ ประกันชีวิต มาย แพลน 15/5
อีกวันบริษัทเราดันประชุมจะมีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพให้พนักงานเร็วๆ นี้ (อ้าว) ซักพักเจ้าหน้าที่ก็โทรมายืนยันข้อมูลอีกครั้ง เราเลยได้โอกาสถาม "หากต้องการยกเลิกได้ไม๊?" เจ้าหน้าที่บอกว่า "ได้ แต่อยากให้รอกรมธรรม์และอ่านรายละเอียดก่อน ไม่สนใจค่อยแจ้งยกเลิกกับสำนักงานใหญ่ทีหลัง"
พอวัน 16 มีนา มี sms แจ้งว่า "กรมธรรม์อยู่ระหว่างดำเนินการ" (ตอนนั้นเราคิดว่าจะโทรไปแจ้งยกเลิกเลย แต่ไหนๆ ก็รออ่านก่อนดีกว่า)
วันที่ 21 มีนา มี sms ว่า "กรมธรรม์ได้จัดส่งแล้ว" (รู้สึกกลัวๆ ว่าจะยกเลิกได้จริงๆ ไม๊)
* วันที่ 25 มีนา ไปฟังบริษัทเราชี้แจงเรื่องกองทุน น่าสนใจมาก ฝาก 3% ทุกเดือนรวม 3 ปี ได้คืน 1.5 เท่า / ฝาก 5 ปี ได้คืน 2 เท่า
วันที่ 26 มีนา ได้รับกรมธรรม์ (ฝืนๆ อ่าน)
วันที่ 28 มีนา เอ๊า! ตัดสินใจไม่ทำ เอาเงินไปฝากกองทุนดีกว่า รีบโทรไปแจ้ง และส่งเอกสารยกเลิก ปรากฏ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตัดยอดบัตรเครดิตไปแล้ว 2,368 บาท ยังไงก็ต้องชำระตามใบแจ้งหนี้เดือนหน้าก่อน แล้วจะคืนเงิน refuse ในเดือนถัดไป!!!
*** สรุปไม่ได้อะไรเลย เสียเวลา เสียค่าโทรศัพท์ด้วย จ่ายค่าไปรษณีย์อีกต้องคืนกรมธรรม์บริษัท
เลยอยากจะบอกเพื่อนๆ พี่ๆ จะทำอะไรก็ให้คิดรอบคอบก่อน ถ้ามีเจ้าหน้าที่เสนออะไรให้แล้วเราสนใจก็ศึกษาข้อมูลให้แน่ชัดก่อนค่อยตอบตกลง หรือถ้าไม่สนใจจริงๆ ก็ปฏิเสธไปตั้งแต่แรก ไม่งั้นจะเสียเวลาแบบเรา เสียเงินอีกตังหาก (ถึงได้คืนก็เหอะ) เฮ้อออ
ปล. แต่มองย้อนไปทางบริษัทประกัน เค้าก็เสียเวลากับเราด้วยต้องทำเรื่องยกเลิกเอกสาร แก้ไขเอกสารกรมธรรม์อีก...