เมื่อวันก่อน ผมเข้าไปกินอาหารที่ซูกิชิ เซนทรัลลาดพร้าว ไปคนเดียวก็สั่งอาหารแค่สองอย่าง
ปรากฏว่า กินเสร็จเรียกเชคบิล เอ๊ะ..มันเกินมาเกือบสามร้อย ..
เรียกพนักงานคิดเงินบอกให้เอาบิลไปเปลี่ยน ไม่ใช่บิลโต๊ะเรา พนักงานยืนยัน ...บิลโต๊ะพี่แน่ๆ...เลยนั่งไล่จานชามบนโต๊ะ ปรากฏว่า ไอ้ที่เกินมา เป็นค่าชุดเบนโตะ ไม่รู้ใครสั่ง เลยถามพนักงานอีกรอบ..หนูเห็นกล่องเบนโตะบนโต๊ะพี่ไหม มันไม่มีทางมีหรอก เพราะพี่ไม่ได้สั่ง..
ฮั่นแน่..ระหว่างถกกับพนักงานว่า ไม่ได้สั่งชุดเบนโตะ มีพนักงานเสิร์ฟอีกคนรีบถือกล่องเบนโตะดำๆ มาเสิร์ฟเชียว ก็ต้องย้ำว่า ไม่ได้สั่ง แล้วช่วยไปแก้บิลให้เรียบร้อย
ไอ้กล่องเบนโตะที่มันเพิ่งมาหลังจากกินเสร็จแล้ว เรียกเชคบิลแล้ว ไม่รู้ว่า เป็นเพราะเบนโตะมันทำช้ามาก หรือว่า เป็นเพราะเห็นบิลที่เขียนผิดว่ามีรายการนี้อยู่ แต่ไม่มีของบนโต๊ะเลยรีบไปทำมาให้ก็ไม่รู้
ได้ยินพนักงานที่ไปแก้บิลบ่น..สมรๆๆ..อะไรไม่รู้ คงด่าคนรับออเดอร์ ว่า เขียนผิด ก็ไปเคลียร์กันเองเถิด
ทีนี้ เห็นท่าทางพนักงานก็เลยอยากทราบครับ
กรณีอาหารแบบนี้ ถ้าทำมาผิดจากออเดอร์ ร้านแต่ละร้านทำอย่างไร ระหว่าง เก็บไว้ รอลูกค้าสั่งรายการเดียวกันแล้วเอาไปอุ่น ( หรือไม่อุ่น เสิร์ฟไปทั้งงั้นแหละ ) หรือหักเงินพนักงานที่จดออเดอร์ผิด แล้วยกอาหารให้ไปกินที่บ้าน
หรือแบบว่า จับอาหารนั้นแยกเป็นส่วนๆ แล้วเอาไปใส่เมนูโน้นนี้ขายแทน เช่น ปลาดิบในเบนโตะ ก็แยกออกมาเอาไปขายรวมกับเซทปลาดิบอื่นๆ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
เจอเหตุการณ์แบบนี้ ร้านอาหารแก้ปัญหายังไงครับ
ปรากฏว่า กินเสร็จเรียกเชคบิล เอ๊ะ..มันเกินมาเกือบสามร้อย ..
เรียกพนักงานคิดเงินบอกให้เอาบิลไปเปลี่ยน ไม่ใช่บิลโต๊ะเรา พนักงานยืนยัน ...บิลโต๊ะพี่แน่ๆ...เลยนั่งไล่จานชามบนโต๊ะ ปรากฏว่า ไอ้ที่เกินมา เป็นค่าชุดเบนโตะ ไม่รู้ใครสั่ง เลยถามพนักงานอีกรอบ..หนูเห็นกล่องเบนโตะบนโต๊ะพี่ไหม มันไม่มีทางมีหรอก เพราะพี่ไม่ได้สั่ง..
ฮั่นแน่..ระหว่างถกกับพนักงานว่า ไม่ได้สั่งชุดเบนโตะ มีพนักงานเสิร์ฟอีกคนรีบถือกล่องเบนโตะดำๆ มาเสิร์ฟเชียว ก็ต้องย้ำว่า ไม่ได้สั่ง แล้วช่วยไปแก้บิลให้เรียบร้อย
ไอ้กล่องเบนโตะที่มันเพิ่งมาหลังจากกินเสร็จแล้ว เรียกเชคบิลแล้ว ไม่รู้ว่า เป็นเพราะเบนโตะมันทำช้ามาก หรือว่า เป็นเพราะเห็นบิลที่เขียนผิดว่ามีรายการนี้อยู่ แต่ไม่มีของบนโต๊ะเลยรีบไปทำมาให้ก็ไม่รู้
ได้ยินพนักงานที่ไปแก้บิลบ่น..สมรๆๆ..อะไรไม่รู้ คงด่าคนรับออเดอร์ ว่า เขียนผิด ก็ไปเคลียร์กันเองเถิด
ทีนี้ เห็นท่าทางพนักงานก็เลยอยากทราบครับ
กรณีอาหารแบบนี้ ถ้าทำมาผิดจากออเดอร์ ร้านแต่ละร้านทำอย่างไร ระหว่าง เก็บไว้ รอลูกค้าสั่งรายการเดียวกันแล้วเอาไปอุ่น ( หรือไม่อุ่น เสิร์ฟไปทั้งงั้นแหละ ) หรือหักเงินพนักงานที่จดออเดอร์ผิด แล้วยกอาหารให้ไปกินที่บ้าน
หรือแบบว่า จับอาหารนั้นแยกเป็นส่วนๆ แล้วเอาไปใส่เมนูโน้นนี้ขายแทน เช่น ปลาดิบในเบนโตะ ก็แยกออกมาเอาไปขายรวมกับเซทปลาดิบอื่นๆ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ