ทำไมศูนย์บริการพนักงาน Telewiz กับ Ais ถึงต่างกันฟ้ากับเหว

รายละเอียดขอความกรุณาอ่านให้จบก่อนนะครับ เย็นวันนี้ 21 มี.ค. 56 ผมตั้งใจจะไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่
เนื่องจากเครื่องเก่า nokia c5 เริ่มชำรุดไปมากแล้วใช้มาหลายปีแล้วครับ โจทก์ของผมคือ  เนื่องจากผมเป็นคนที่ไม่ใส่ใจมือถือมากครับ ความต้องการแค่รับสายโทรออก ไม่เล่นเกม ไม่โหลด app มากมาย นานๆเข้าเน็ต
หาข้อมูลถามเพื่อนๆรวมทั้งลองสัมผัสมาหลายยี่ห้อ หลายรุ่น คิดว่ามาลงตัวที่ i phone 4 8g เนื่องจากไม่แพงมาก มีผ่อน0% สำหรับais (ผมยังมีภาระผ่อนบ้าน รถยนต์ อีกครับ จึงไม่อยากได้รุ่นแพงๆ)
ก็ไปที่ห้าง เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ตรงดิ่งไปที่ศูนย์ ais เห็นคนเยอะและคิดเอาเองว่าเครื่องน่าจะหมดแล้ว เลยลงไปที่ ศูนย์Telewiz ชั้น3 เดินเข้าไปดูก็มี พนง.ผู้ชายผอมสูงถามว่าสนใจสินค้าตัวไหนถามได้ครับ ก็ได้พูดคุยพอสมควรและก็มีของด้วย( i phone 4 8g)
ผมก็ออกไปโทรศัพท์หาน้องที่เชี่ยวชาญเพื่อจะถามอีกครั้งว่าตกลง เอาแค่i4 หรือ เพิ่มเงินเอา 4sดี แล้วก็กลับเข้ามาในร้านอีกรอบ รอบนี้กลับเข้ามาไม่เจอน้องผู้ชายอยู่ก็เดินวนไปมาหลายรอบไม่มี พนง.คนไหนเข้ามาสอบถามเลยหรืออาจเป็นเพราะติดลูกค้าท่านอื่น
ซึ่งตรงนี้ผมไม่ได้ซีเรียสเลย จนกระทั่งน้องผู้ชายกลับเข้ามาผมก็แจ้งความจำนงค์ตกลงว่าเอา i4นะครับ น้องผู้ชายเลยบอกให้ พนง.หญิงอีกคนมาจัดการให้ เท่านั้นแหละ
สายตาท่าทางที่มองและสื่อสารกับผม เหมือนกับผมเป็นผู้ต้องหาจะสอบปากคำผม คำพูดท่าทางไม่มีรอยยิ้มและหางเสียงเลยแต่บางคำถามเช่น จะเอาสีอะไร ? เงินสดหรือผ่อน  ผมก็เริ่มหงุดหงิดแล้วจริงๆแล้วผมก็ค่อนข้างควบคุมอารมณ์ตนเองได้ดี เพราะเป็นครูบาอาจารย์
จนมาถึงน้องเขาถามว่าจะเอาแพ็กเกจอะไร พร้อมกับยื่นโบชัวร์ให้ผมดู ผมก็ถามกลับไปว่าแต่ละแพ็กเกจต่างกันอย่างไรครับ
คำตอบที่ได้รับดังนี้ครับ "ก็อ่านเอาเองสิ"...................................เป็นท่านๆจะทำอย่างไรครับ
ผมก็เลยหลุดเลยบอกว่างั้นไม่ซื้อแล้วถ้าถามแล้วไม่อยากอธิบายก็ไม่ซื้อแล้ว ซึ่งผมก็ไม่รู้จริงๆว่ารายละเอียดของแพ็กเกจมันเป็นอย่างไร
ผมเลยถามชื่อและดูป้ายชื่อน้องเขา  เขาชื่อ "วิภา หรือ นิภา" ไม่แน่ใจครับแล้วก็หยิบโทรศัพท์nokia c5 ออกมาจะถ่ายรูปหน้าน้องเขาเพราะต้องการส่งเรื่องไปที่ สำนักงานใหญ่ให้ทราบแต่เขาก็เดินหลบไป
ผมก็ได้แต่ถ่ายบรรยากาศรอบๆและ พนง.คนอื่นๆ ตอนนี้เริ่มมีคนหันมามองผมมากขึ้นแล้ว จากนั้นผมก็โทรไปที่ 1175 ร้องเรียนเรื่องราวไป พนง.รับสายสัญญาว่าจะรีบดำเนินการ และแจ้งผมกลับมาให้เร็วที่สุด จากนั้นผมก็เดิมขึ้นไปชั้น4ที่ศูนย์ ais เพื่อสอบถาม i4 8gb แต่ปรากฏว่าไม่มี มีแต่ i4s 16gb สีขาวเครื่องสุดท้ายผมก็ตกลงเอาทั้งๆที่ใจชอบสีดำมากว่า
ที่ตกลงเพราะ พนง.ที่นี่ ais ได้รับการฝึกอบรมในเรื่องการให้บริการลูกค้าดีมากไม่ใช่เฉพาะน้องที่บริการผม ผมสังเกตอยู่ตลอดเวลา มองไปรอบๆศูนย์ พนง.ตำแหน่งหน้าที่อื่นๆดูเขากระตือรือร้น เอาใจใส่ลูกค้า(คิดว่าหลายท่านคงดูออกใช่ไหมครับการบริการเต็มใจกับไม่เต็มใจมันหลอกทางสีหน้า ท่าทางกันไม่ได้)
น้องพนง.ผู้ชาย(ลืมถามชื่อ)ก็ช่วยแนะนำการใช้ต่างๆ ถามอะไรก็ตอบเต็มที่  ผมใช้คำถามเดิมเรื่องแต่ละแพ็คเกจต่างกันอย่างไร เขาก็อธิบายได้ดีจนผมเข้าใจเลยเล่าเรื่องราวที่ telewiz ให้เขาฟังด้วยเขาก็บอกว่าลูกค้าก็บ่นมาเยอะ
เรื่องนี้คงเป็นอุทาหรณ์ของ องค์กรที่มี ลูกน้อง พนง. ที่คนเดียวอาจทำให้ชื่อเสียงติดลบไปตลอดได้ แฟนผมเขาก็บอกว่า น้องที่ชื่อ วิภาหรือ นิภา เขาเหมือนทะเลาะกับใครมาหรือเปล่าแล้วมาลงที่ลูกค้า หรืออาจไม่พอใจที่ลูกค้าซื้อ i phone ตัวถูกสุดไม่ซื้อรุ่นแพงสุด ยังไงผมกับ telewiz คงลาขาดกันตลอดชาติ และผมยังไม่จบเรื่องนี้ง่ายๆเพราะยังรอฟังคำตอบจากทาง ais ที่ช่วยประสานเรื่องให้ ท่านที่อ่านก็คงแล้วแต่ทัศนคติของแต่ละคนนะครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่