คาดหมาย Suzuki Eco car คันที่สอง ที่สร้างบนพื้นฐาน SUZUKI REGINA CONCEPT

กระทู้สนทนา
คาดหมาย Suzuki Eco car คันที่สอง ที่สร้างบนพื้นฐาน SUZUKI REGINA CONCEPT : Suzuki Regina เป็นโมเดลที่ Suzuki
ตั้งใจผลิตให้เป็น Global Car รถประหยัดน้ำมัน โดยมีน้ำหนักน้อยที่สุดเพียง 730 กก. (ถ้าทำตลาดจริงอาจจะอยู่ที่ 850 กก.)
อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 32 กม./ลิตร ขนาดตัวถังอยู่ที่ ยxกxส 3550x1630x1430 ฐานล้อ 2425 เครื่องยนต์ยังไม่แน่ชัดอาจจะอยู่ที่
1,000 cc และอาจจะมีรุ่น 800cc พ่วงเทอร์โบ โดยสเป็กที่เหมาะสมกับตลาดบ้านเราน่าจะเป็นรุ่น 1,000cc กำหนดการเปิดตัวคือในปีหน้า
ต้นปี 2014 หากทำตลาดในบ้านเราจริง ก็จะส่งกลับไปขายญี่ปุ่นและยุโรปแบบ Mirage, March เช่นเดียวกัน



//มันอาจจะเป็นสิ่งที่น่าหัวเราะที่จะลองทำภาพรถโปรดักชั่นจริงๆ ออกมาจากรถต้นแบบ แต่เราก็พยายามจะทำ
เพื่อให้ผู้อ่านมองเห็นภาพคร่าวๆ ของรถที่จะเปิดตัวในอนาคต//

Suzuki Regina มีขนาดเล็กพอๆ กับ Alto ที่มีขนาด 3580x1680x1400 และเล็กกว่า Splash ที่มีขนาด 3720x1680x1590
Regina concept เปิดตัวครั้งแรกในงาน Tokyo Auto Show ในปี 2011 ใช้เวลา 3 ปีพอดิบพอดีในการเตรียมการผลิตจริง
และวางขายในต้นปี 2014 นี้ และมีแนวโน้มหรือสเป็กที่เหมาะที่จะเข้ามาเสียบเป็น eco car หมายเลขสองที่อยู่ในแผนการของ
Suzuki Thailand ซึ่งกำลังเตรียมงาน production อยู่ในขณะนี้




ถ้าสเป็กเป็นไปตามนี้จริง Eco car ขนาดเล็กรุ่นที่สองก็จะมีขนาดเล็กกว่า Swift โดยจะสั้นกว่า 30 ซม. แคบกว่า 6.5 ซม.
เตี้ยกว่า 8 ซม. ซึ่งถือว่าเป็นรถขนาด A-segment ที่จำหน่ายเป็น K-Car ในญี่ปุ่นได้ ถ้าเป็นไปได้ราคาควรจะอยู่ในระดับ
3 แสน - 4 แสน 5 เพราะถ้าราคารุ่นท๊อปสุดทับกับราคาของ Swift เพียงแค่รุ่น CVT ล่างสุดก็ถือว่ายังพอจะรับได้
และเป็นการตั้งราคาให้เหลื่อมกันระหว่าง segment แบบทั่วๆ ไปที่ทำอยู่ในตลาดบ้านเราปัจจุบัน



และนี่คือรูปรถต้นแบบ Suzuki Regina ที่จะขายในญี่ปุ่นในต้นปี 2014 นี้ แต่ production จะเกิดขึ้นที่บ้านเราหรือไม่
ต้องลองคาดเดากันต่อไป โดย timing การ full model change ของ Suzuki Alto ก็อยู่ในช่วงนี้เช่นกัน แต่คงจะไม่ได้
ย้ายมาผลิตที่บ้านเราแบบที่ March ย้ายมาผลิตเมืองไทยแน่นอน





การแปลงรูปจาก REGINA CONCEPT มาเป็น รถ PRODUCTION
- ซุ้มล้อด้านหลังเปิดซุ้มล้อเหมือนรถปกติ
- เสา C แบบที่เอียงมากแบบรถ concept ที่แคบมากขยายเพิ่มสำหรับพื้นที่ใช้สอยจริง
- เสาก A แบบ Regina concept เคยใช้มุกนี้มาแล้วตอนทำรถ concept สำหรับ SPLASH เปลี่ยนมาเป็นเสาแบบรถปกติ เช่นเดียวกับ SPLASH
- กรอบกระจกประตูหลังเปลี่ยนให้ใหญ่ และขอบประตูบนมีขนาดใหญ่ขึ้น เข้าออกง่ายแบบรถปกติ
- ที่เปิดประตูเปลี่ยนเป็นมือจับแบบงัดปกติ แบบรุ่น Alto ซึ่งเป็นรถราคาถูก
- มีเสาวิทยุแบบยาวอยู่ด้านหน้า
- สีทูโทนที่พาดไปตามเส้น curve ด้านล่างของรถถูกตัดออกไป เป็นสีเดียวปกติ
- มีไฟเลี้ยวเล็กๆ ที่แก้มบังโคลนหน้า
- กระจกข้างใช้สเป็กและติดตำแหน่งเดียวกับ Alto
- ฝากระโปรงหน้า ยืดออกมาตามเส้นจมูกของรถ และมาชนกับด้านบนของโคมไฟหน้าเหมือนรถปกติ
- ไฟหน้าใช้ทรงเหมือนรถ concept หรือใกล้เคียง เป็นโคม multi-reflector แบบปกติ และมีไฟเลี้ยวอยู่ทีปลายโคม
- ความหนาของตัวถังลดลง 1-1.5 นิ้ว ที่ขอบล่าง มี ground clearance สูงๆ เท่าๆ รถบ้านทั่วไป
- ล้อใช้ขนาดเล็ก 14 นิ้ว ไม่ใหญ่เต็มซุ้มล้อแบบล้อของรถ concept

เมื่อมองเห็นภาพแล้ว รถเล็กประหยัดน้ำมันรุ่นใหม่ของ Suzuki เน้นสไตล์มากขึ้นกว่า Alto/Splash และเป็นรถเล็กราคาประหยัด
ที่ค่อนข้างดูมีสไตล์ และถึงแม้จะมีที่เปิดประตูแบบบ้านๆ โคมพื้นครึ่งวงกลมแบบพื้นๆ และใส่ล้อขนาดเล็ก ก็ยังดูเป็นรถที่มีสัดส่วน
ที่สวย และดีที่ดูมีเอกลักษณ์และดูแตกต่างจาก Swift สไตลิ่งของ กันชนหน้าแบบในภาพอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้อีก เพราะช่องดักลม
ดูมีขนาดเล็ก แต่ก็อาจจะเหมาะสมกับรถเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่ไม่จำเป็นต้องมีตระแกรงด้านหน้าใหญ่เกินไป นอกจากจะมีรุ่นเทอร์โบ
ที่จะมีเปลือกกันชนหน้าใหม่ ที่มีช่องปากขนาดใหญ่และดุดันขึ้น



รถยนต์ประหยัดพลังงานรุ่นใหม่จาก Suzuki สำหรับเมืองไทยรอปีหน้าเช่นเดียวกับญี่ปุ่น แต่จะออกมาเป็นตัวนี้รึเปล่า
ส่วนคิวถัดไปก็จะเป็น Suzuki Swift sedan ซึ่ง สูตรการขยายร่างมาแบบ Almera แบบว่าน่าจะเป็นเช่นนั้นแน่นอน
ไม่ใช่สูตรแบบ Brio Amaze หรือ Suzuki Dzire สูตรของ Almera คือการทำตัวถังโดยรวมให้ยืดขึ้น ยาวขึ้น แต่ดูสมส่วน
เท่าที่จะทำได้



2014-2015 มาทีหลังสุดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่