อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 15 มีนาคม 2556 17:41
โดย : เมธาวี ตันเรืองเวชจรูญ
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
"โฮมโปร"มองกำลังซื้อผู้บริโภคดีขึ้น เดินหน้าขยายธุรกิจโฮมเซอร์วิส มั่นใจรายได้ส่วนบริการปีนี้ 200 ล้านบาท ลุยขยายสาขา 10 สาขา
นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายปรับขึ้นค่าจ้างวันละ 300 บาท รวมถึงความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ทั้งด้านเศรษฐกิจ กำลังการผลิตของผู้ประกอบการ ส่งผลต่อกำลังซื้อผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และในหัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต และพัทยา เป็นต้น เพราะมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อสินค้าตามศูนย์การค้ามากขึ้น เนื่องจากต้องการความสะดวกและรวดเร็ว รวมถึงมีสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมการใช้งาน
ส่วนของโฮมโปร ในปีนี้จะให้ความสำคัญกับแผนกโฮมเซอร์วิส หลังจากที่มีผู้ใช้บริการมากขึ้น หรือ 3 หมื่นคิวต่อปี โดยเฉพาะบริการล้างเครื่องปรับอากาศ ที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด หรือเฉลี่ยวันละ 300 คิว รองมา คือบริการเปลี่ยนสุขภัณฑ์ 200 คิวต่อเดือน โดยมีอัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 500 บาท และคาดว่าในช่วงหน้าร้อน จะมีลูกค้าใช้บริการล้างเครื่องปรับอากาศ มากขึ้นกว่าช่วงปกติ จึงได้จัดเตรียมทีมงานเพิ่มขึ้นอีก 20% เพื่อรองรับการความต้องการดังกล่าว จากทีมงานในปัจจุบันที่มีอยู่ 300 ทีม
นายคุณวุฒิ ยังกล่าวว่า อาจจะแยกแผนกโฮมเซอร์วิส ออกมาเป็นกลุ่มธุรกิจด้วยการจัดตั้งบริษัทขึ้นใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ เพื่อรับผิดชอบกับงานบริการทั้งหมด อาทิ บริการติดตั้ง ย้ายจุด แก้ปัญหา, บริการตรวจเช็ค ทำความสะอาด ซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่นอน และบริการปรับโฉม ตกแต่งบ้าน เช่น ทาสี ปรับปรุงห้องน้ำ ห้องครัว รวมถึงแผนขยายการให้บริการอื่นๆ อาทิ บริการทำความสะอาด จากที่เปิดตัวบริการย้ายบ้านมาก่อนหน้านี้ และยังตั้งเป้ารายได้ของธุรกิจโฮมเซอร์วิสปีนี้ไว้ที่ 200 ล้านบาท จะเพิ่มเป็น 500 ล้านบาทภายใน 3 ปี
“หลังจากที่ประสบปัญหาด้านแรงงานฝีมือขาดแคลน ที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อจัดฝึกอบรมทางด้านฝีมือช่าง รวมถึงหาช่างใหม่ๆ เข้ามาในตลาดฝีมือแรงงาน โดยจัดการแข่งขันช่างปีละ 2 ครั้ง” นายคุณวุฒิ กล่าว
ส่วนแผนลงทุนในปีนี้ได้เตรียมงบลงทุน 5,000 ล้านบาท ขยายสาขาโฮมโปรเพิ่มอีก 10 สาขา หลังจากที่เปิดสาขาในจ.จันทบุรี ในวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา และเตรียมเปิดสาขาที่ จ.ชุมพร อีก 1 สาขาในวันที่ 22 มี.ค.นี้ จากเดิมที่มีอยู่ 53 สาขาทั่วประเทศ และสิ้นปีจะเพิ่มเป็น 63 สาขา ส่วนของสาขาในมาเลเซียคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงต้นปี 57
ล่าสุดได้จัดงาน “โฮมโปร เอ็กซ์โป” ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 15-28 มี.ค. นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี ภายใต้งบ 120 ล้านบาท รวบรวมอุปกรณ์ตกแต่งบ้านจากผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายกว่า 300 ราย อาทิ สุขภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ มาลดราคาสูงสุด 80% รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ จากผู้แทนจำหน่าย ทั้งนี้ ตั้งเป้าว่าจะมีรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้ 600 ล้านบาท
'โฮมโปร'มั่นใจกำลังซื้อปีนี้สดใส
วันที่ 15 มีนาคม 2556 17:41
โดย : เมธาวี ตันเรืองเวชจรูญ
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
"โฮมโปร"มองกำลังซื้อผู้บริโภคดีขึ้น เดินหน้าขยายธุรกิจโฮมเซอร์วิส มั่นใจรายได้ส่วนบริการปีนี้ 200 ล้านบาท ลุยขยายสาขา 10 สาขา
นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายปรับขึ้นค่าจ้างวันละ 300 บาท รวมถึงความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ทั้งด้านเศรษฐกิจ กำลังการผลิตของผู้ประกอบการ ส่งผลต่อกำลังซื้อผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และในหัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต และพัทยา เป็นต้น เพราะมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อสินค้าตามศูนย์การค้ามากขึ้น เนื่องจากต้องการความสะดวกและรวดเร็ว รวมถึงมีสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมการใช้งาน
ส่วนของโฮมโปร ในปีนี้จะให้ความสำคัญกับแผนกโฮมเซอร์วิส หลังจากที่มีผู้ใช้บริการมากขึ้น หรือ 3 หมื่นคิวต่อปี โดยเฉพาะบริการล้างเครื่องปรับอากาศ ที่มีผู้ใช้บริการสูงสุด หรือเฉลี่ยวันละ 300 คิว รองมา คือบริการเปลี่ยนสุขภัณฑ์ 200 คิวต่อเดือน โดยมีอัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 500 บาท และคาดว่าในช่วงหน้าร้อน จะมีลูกค้าใช้บริการล้างเครื่องปรับอากาศ มากขึ้นกว่าช่วงปกติ จึงได้จัดเตรียมทีมงานเพิ่มขึ้นอีก 20% เพื่อรองรับการความต้องการดังกล่าว จากทีมงานในปัจจุบันที่มีอยู่ 300 ทีม
นายคุณวุฒิ ยังกล่าวว่า อาจจะแยกแผนกโฮมเซอร์วิส ออกมาเป็นกลุ่มธุรกิจด้วยการจัดตั้งบริษัทขึ้นใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ เพื่อรับผิดชอบกับงานบริการทั้งหมด อาทิ บริการติดตั้ง ย้ายจุด แก้ปัญหา, บริการตรวจเช็ค ทำความสะอาด ซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่นอน และบริการปรับโฉม ตกแต่งบ้าน เช่น ทาสี ปรับปรุงห้องน้ำ ห้องครัว รวมถึงแผนขยายการให้บริการอื่นๆ อาทิ บริการทำความสะอาด จากที่เปิดตัวบริการย้ายบ้านมาก่อนหน้านี้ และยังตั้งเป้ารายได้ของธุรกิจโฮมเซอร์วิสปีนี้ไว้ที่ 200 ล้านบาท จะเพิ่มเป็น 500 ล้านบาทภายใน 3 ปี
“หลังจากที่ประสบปัญหาด้านแรงงานฝีมือขาดแคลน ที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อจัดฝึกอบรมทางด้านฝีมือช่าง รวมถึงหาช่างใหม่ๆ เข้ามาในตลาดฝีมือแรงงาน โดยจัดการแข่งขันช่างปีละ 2 ครั้ง” นายคุณวุฒิ กล่าว
ส่วนแผนลงทุนในปีนี้ได้เตรียมงบลงทุน 5,000 ล้านบาท ขยายสาขาโฮมโปรเพิ่มอีก 10 สาขา หลังจากที่เปิดสาขาในจ.จันทบุรี ในวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา และเตรียมเปิดสาขาที่ จ.ชุมพร อีก 1 สาขาในวันที่ 22 มี.ค.นี้ จากเดิมที่มีอยู่ 53 สาขาทั่วประเทศ และสิ้นปีจะเพิ่มเป็น 63 สาขา ส่วนของสาขาในมาเลเซียคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงต้นปี 57
ล่าสุดได้จัดงาน “โฮมโปร เอ็กซ์โป” ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 15-28 มี.ค. นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี ภายใต้งบ 120 ล้านบาท รวบรวมอุปกรณ์ตกแต่งบ้านจากผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายกว่า 300 ราย อาทิ สุขภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ มาลดราคาสูงสุด 80% รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ จากผู้แทนจำหน่าย ทั้งนี้ ตั้งเป้าว่าจะมีรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้ 600 ล้านบาท