ข่าวแรกครับ
โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จัดงาน “HomePro
บริษัทโฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจ “โฮมโปร” ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร จัดงานมหกรรมการแสดง และจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับบ้านครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “HomePro EXPO” ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 15-24 มีนาคม 2556 ณ ฮอลล์ 5-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยงานนี้ระดมคาราวานสินค้าจากกว่า 300 บริษัท มาทำลายสถิติการลดราคาที่ไม่เคยมีมาก่อนสูงสุด 80% พร้อมส่วนลดพิเศษจากบัตรเครดิตชั้นนำ และของกำนัลพิเศษคุ้มค่าจากทั้งโฮมโปร เจ้าของแบรนด์สินค้าและสถาบันการเงินมากกว่า 10 ราย ที่เข้ามาให้เงื่อนไขการมอบส่วนลดและรับเพิ่มอย่างเต็มที่ เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่ากันอย่างเต็มอิ่ม
โอกาสนี้ได้รับความกรุณาจาก คุณอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมผู้บริหาร คุณมานิต อุดมคุณธรรม ประธานกรรมการบริหาร และคุณคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจ ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านร่วมเปิดงาน “HomePro EXPO” ครั้งที่ 17 ในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2556 เวลา 10.00 — 13.30 น. ณ บริเวณฮอลล์ 6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
10.00น. สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติลงทะเบียน
11.00น. พิธีเปิดงาน โดยคุณอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ
11.20น. พบกับกิจกรรมการเปิดตัว “Home Service เราพร้อม” นำโดยศิลปินชื่อดัง
อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์, โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย
12.00 น. เปิดตัวนวัตกรรมหลอดแอลอีดี RACER ณ เวทีกลาง โดย
ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์
12.30 น. (เชิญรับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารมโนราห์ อาคารชาเลนเจอร์)
13.30 น. เปิดตัวอ่างอาบน้ำเพื่อผู้สูงอายุ ณ บู๊ธ Bathroom Design
โดยคุณทูน หิรัญทรัพย์
เครดิตจาก
http://jo.klongjan.com/go.php?to=http://www.ryt9.com/s/prg/1607592
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ข่าวที่สองครับเผื่อคนยังไม่เห็น เตรียมขยายสาขาครับ
HMPRO ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 15% จาก 3.4 หมื่นลบ.ปีก่อน
ข่าวหุ้น-การเงิน สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 16:04:07 น.
นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายโตอีกประมาณ 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ทำได้ 3.4 หมื่นล้านบาท โดยในปีนี้แผนขยายสาขาเพิ่ม 8 แห่ง แบ่งเป็น เมกะบางนา, ตรัง, บุรีรัมย์, หาดใหญ่-กาญจนะวณิชย์, นครสวรรค์, มหาชัย-สมุทรสาคร, อุบลราชธานี และ ราชบุรี
พร้อมทั้งจะปรับปรุงสาขาเดิม 2-3 แห่ง เช่น เขาใหญ่ เป็นการขยายพื้นที่ขายอีกกว่า 2,000 ตร.ม. เพื่อรองรับความต้องการที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงการย้ายสาขาจากบนห้างลงมาเปิดเป็นสาขาของตัวเอง
"ในส่วนของสาขาเดิมยังมีการขยายตัวของยอดขายเป็นที่น่าพอใจ รวมถึงส่วนผสมของสินค้าที่สามารถเพิ่มสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ 19.5%"นายคุณวุฒิ กล่าว
ทั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้าภายใน 4 ปี จะมีโฮมโปร ทั้งหมด 80 สาขา จากปัจจุบันที่มีสาขาทั้งหมด 53 สาขา
นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายตลาดในส่วนอื่นๆ เพิ่ม โดยการก่อตั้งบริษัท เมกา โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง ซ่อมแซม ปรับปรุง ตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มผู้รับเหมา ช่าง เจ้าของโครงการ และร้านค้าย่อยทั้งในรูปแบบค้าปลีก และค้าส่ง
"ลูกค้าของโฮมโปรในปัจจุบันเป็นกลุ่มลูกค้าเกรด B ขึ้นไป และกว่า 90% เป็นเจ้าของบ้าน โดยเมกา โฮมฯ จะเข้ามาเติมเต็มกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมา ช่าง เจ้าของโครงการ ซึ่งจะเป็นการขยายฐานลูกค้าของบริษัทฯให้กว้างมากขึ้น"นายคุณวุฒิ กล่าว
นายคุณวุฒิ กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้าเงินลงทุนปีนี้ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งมากกว่าปี 55 ถึง 2 เท่า โดยเงินลงทุนดังกล่าวมาจากเงินทุนของบริษัทฯ 4 พันล้านบาท และอีก 5 พันล้านบาท มาจากกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน กองทุน REIT หรือจากการออกหุ้นกู้ ซึ่งจะมีความชัดเจนภายในไตรมาส 2/56
ทั้งนี้ บริษัทจะรักษาระดับสัดส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E)ให้ไม่เกิน 1 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 0.5 เท่า
เงินทุนดังกล่าวจะแบ่งออกเป็นการลงทุนในเมกา โฮมฯ ซึ่งจะใช้เงินลงทุน 500 ล้านบาท/สาขา โดยในปี 56 จะเปิดเมกา โฮมฯ ทั้งหมด 3 สาขา ภายในไตรมาส4/56 โดยสาขาแรกจะเปิดที่นวนคร จ.ปทุมธานี บนเนื้อที่ 38 ไร่ และอีก 2 สาขาจะเปิดในต่างจังหวัด
หลังจากนี้และปีต่อๆไปบริษัทฯตั้งเป้าเปิดสาขาเมกา โฮมฯ เพิ่มปีละ 4-5 สาขา โดยคาดว่าภายใน 4 ปี จะมีสาขาทั้งหมด 20 สาขา ซึ่งจะใช้เงินลงทุน 500 ล้านบาท/สาขา ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าจะมีรายได้สาขาละ 700 ล้านบาท/ปี
นอกจากนี้บริษัทฯ จะใช้เงินลงทุนดังกล่าวไปลงทุนเปิดสาขาที่มาเลเซีย ซึ่งปัจจุบันได้ที่ดินที่กัวลาลัมเปอร์ 2 แห่ง คาดว่าสาขาแรกจะเปิดได้ช่วงต้นปี 57 และสาขาที่สองคาดเปิดได้ภายในไตรมาส 4/57 โดยทั้ง 2 สาขาจะมีเนื้อที่รวมกันประมาณ 10,000 ตร.ม. โดยจะใช้เงินลงทุนสาขาละ 500 ล้านบาท และคาดว่าการขยายสาขาในมาเลเซียจะมีรายได้เข้ามา 500-700 ล้านบาท/ปี
นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าไปลงทุนในเวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ทั้งนี้การออกไปลงทุนนอกประเทศ เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)
"การที่เลือกไปลงทุนที่มาเลเซียเป็นประเทศแรก เรามองว่าประเทศนี้ยังไม่มีร้านค้าปลีกที่ขายสินค้าวัสดุก่อสร้างที่ครบวงจรแบบ HMPRO จึงทำให้เป็นประเทศแรกที่เลือกเข้าไปลงทุน" นายคุณวุฒิ กล่าว
สำหรับภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างปี 56 นายคุณวุฒิ กล่าวว่า ตลาดในต่างจังหวัดมีการขยายตัวอย่างมาก เพราะปัจจุบันมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดที่พร้อมโอนจำนวนมาก ประกอบกับปัจจุบันเทรนด์การตกแต่งบ้านในต่างจังหวัดใกล้เคียงกับกรุงเทพฯมากขึ้น โดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่ที่มีการขยายตัวอย่างมาก
อินโฟเควสท์
เอาข่าว ดี hmpro มาฝากเช่นเคยครับ
โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จัดงาน “HomePro
บริษัทโฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจ “โฮมโปร” ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร จัดงานมหกรรมการแสดง และจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับบ้านครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “HomePro EXPO” ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 15-24 มีนาคม 2556 ณ ฮอลล์ 5-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยงานนี้ระดมคาราวานสินค้าจากกว่า 300 บริษัท มาทำลายสถิติการลดราคาที่ไม่เคยมีมาก่อนสูงสุด 80% พร้อมส่วนลดพิเศษจากบัตรเครดิตชั้นนำ และของกำนัลพิเศษคุ้มค่าจากทั้งโฮมโปร เจ้าของแบรนด์สินค้าและสถาบันการเงินมากกว่า 10 ราย ที่เข้ามาให้เงื่อนไขการมอบส่วนลดและรับเพิ่มอย่างเต็มที่ เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่ากันอย่างเต็มอิ่ม
โอกาสนี้ได้รับความกรุณาจาก คุณอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมผู้บริหาร คุณมานิต อุดมคุณธรรม ประธานกรรมการบริหาร และคุณคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจ ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านร่วมเปิดงาน “HomePro EXPO” ครั้งที่ 17 ในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2556 เวลา 10.00 — 13.30 น. ณ บริเวณฮอลล์ 6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
10.00น. สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติลงทะเบียน
11.00น. พิธีเปิดงาน โดยคุณอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ
11.20น. พบกับกิจกรรมการเปิดตัว “Home Service เราพร้อม” นำโดยศิลปินชื่อดัง
อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์, โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย
12.00 น. เปิดตัวนวัตกรรมหลอดแอลอีดี RACER ณ เวทีกลาง โดย
ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์
12.30 น. (เชิญรับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารมโนราห์ อาคารชาเลนเจอร์)
13.30 น. เปิดตัวอ่างอาบน้ำเพื่อผู้สูงอายุ ณ บู๊ธ Bathroom Design
โดยคุณทูน หิรัญทรัพย์
เครดิตจาก http://jo.klongjan.com/go.php?to=http://www.ryt9.com/s/prg/1607592
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ข่าวที่สองครับเผื่อคนยังไม่เห็น เตรียมขยายสาขาครับ
HMPRO ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 15% จาก 3.4 หมื่นลบ.ปีก่อน
ข่าวหุ้น-การเงิน สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 16:04:07 น.
นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายโตอีกประมาณ 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ทำได้ 3.4 หมื่นล้านบาท โดยในปีนี้แผนขยายสาขาเพิ่ม 8 แห่ง แบ่งเป็น เมกะบางนา, ตรัง, บุรีรัมย์, หาดใหญ่-กาญจนะวณิชย์, นครสวรรค์, มหาชัย-สมุทรสาคร, อุบลราชธานี และ ราชบุรี
พร้อมทั้งจะปรับปรุงสาขาเดิม 2-3 แห่ง เช่น เขาใหญ่ เป็นการขยายพื้นที่ขายอีกกว่า 2,000 ตร.ม. เพื่อรองรับความต้องการที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงการย้ายสาขาจากบนห้างลงมาเปิดเป็นสาขาของตัวเอง
"ในส่วนของสาขาเดิมยังมีการขยายตัวของยอดขายเป็นที่น่าพอใจ รวมถึงส่วนผสมของสินค้าที่สามารถเพิ่มสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ 19.5%"นายคุณวุฒิ กล่าว
ทั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้าภายใน 4 ปี จะมีโฮมโปร ทั้งหมด 80 สาขา จากปัจจุบันที่มีสาขาทั้งหมด 53 สาขา
นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายตลาดในส่วนอื่นๆ เพิ่ม โดยการก่อตั้งบริษัท เมกา โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง ซ่อมแซม ปรับปรุง ตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มผู้รับเหมา ช่าง เจ้าของโครงการ และร้านค้าย่อยทั้งในรูปแบบค้าปลีก และค้าส่ง
"ลูกค้าของโฮมโปรในปัจจุบันเป็นกลุ่มลูกค้าเกรด B ขึ้นไป และกว่า 90% เป็นเจ้าของบ้าน โดยเมกา โฮมฯ จะเข้ามาเติมเต็มกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมา ช่าง เจ้าของโครงการ ซึ่งจะเป็นการขยายฐานลูกค้าของบริษัทฯให้กว้างมากขึ้น"นายคุณวุฒิ กล่าว
นายคุณวุฒิ กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้าเงินลงทุนปีนี้ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งมากกว่าปี 55 ถึง 2 เท่า โดยเงินลงทุนดังกล่าวมาจากเงินทุนของบริษัทฯ 4 พันล้านบาท และอีก 5 พันล้านบาท มาจากกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน กองทุน REIT หรือจากการออกหุ้นกู้ ซึ่งจะมีความชัดเจนภายในไตรมาส 2/56
ทั้งนี้ บริษัทจะรักษาระดับสัดส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E)ให้ไม่เกิน 1 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 0.5 เท่า
เงินทุนดังกล่าวจะแบ่งออกเป็นการลงทุนในเมกา โฮมฯ ซึ่งจะใช้เงินลงทุน 500 ล้านบาท/สาขา โดยในปี 56 จะเปิดเมกา โฮมฯ ทั้งหมด 3 สาขา ภายในไตรมาส4/56 โดยสาขาแรกจะเปิดที่นวนคร จ.ปทุมธานี บนเนื้อที่ 38 ไร่ และอีก 2 สาขาจะเปิดในต่างจังหวัด
หลังจากนี้และปีต่อๆไปบริษัทฯตั้งเป้าเปิดสาขาเมกา โฮมฯ เพิ่มปีละ 4-5 สาขา โดยคาดว่าภายใน 4 ปี จะมีสาขาทั้งหมด 20 สาขา ซึ่งจะใช้เงินลงทุน 500 ล้านบาท/สาขา ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าจะมีรายได้สาขาละ 700 ล้านบาท/ปี
นอกจากนี้บริษัทฯ จะใช้เงินลงทุนดังกล่าวไปลงทุนเปิดสาขาที่มาเลเซีย ซึ่งปัจจุบันได้ที่ดินที่กัวลาลัมเปอร์ 2 แห่ง คาดว่าสาขาแรกจะเปิดได้ช่วงต้นปี 57 และสาขาที่สองคาดเปิดได้ภายในไตรมาส 4/57 โดยทั้ง 2 สาขาจะมีเนื้อที่รวมกันประมาณ 10,000 ตร.ม. โดยจะใช้เงินลงทุนสาขาละ 500 ล้านบาท และคาดว่าการขยายสาขาในมาเลเซียจะมีรายได้เข้ามา 500-700 ล้านบาท/ปี
นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าไปลงทุนในเวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ทั้งนี้การออกไปลงทุนนอกประเทศ เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)
"การที่เลือกไปลงทุนที่มาเลเซียเป็นประเทศแรก เรามองว่าประเทศนี้ยังไม่มีร้านค้าปลีกที่ขายสินค้าวัสดุก่อสร้างที่ครบวงจรแบบ HMPRO จึงทำให้เป็นประเทศแรกที่เลือกเข้าไปลงทุน" นายคุณวุฒิ กล่าว
สำหรับภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างปี 56 นายคุณวุฒิ กล่าวว่า ตลาดในต่างจังหวัดมีการขยายตัวอย่างมาก เพราะปัจจุบันมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดที่พร้อมโอนจำนวนมาก ประกอบกับปัจจุบันเทรนด์การตกแต่งบ้านในต่างจังหวัดใกล้เคียงกับกรุงเทพฯมากขึ้น โดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่ที่มีการขยายตัวอย่างมาก
อินโฟเควสท์