นายอมร กิจเชวงกุล กรรมการผู้อำนวยการ กรุงเทพธนาคม (เคที) เปิดเผยว่า สำหรับการแก้ปัญหาคอขวดที่สถานีสะพานตากสินของรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ปัจจุบันวิ่งรางเดี่ยวอยู่และมีปัญหาการจัดการจราจร ดังนั้นต้องให้วิ่งเป็นรางคู่ เพื่อจัดการจราจรให้คล่องตัว ซึ่งล่าสุดได้ข้อสรุปแล้ว คือต้องทุบสถานีสะพานตากสินออก"
ส่วนตัวผมพอเห็นข่าวนี้เมื่อปีที่แล้วก็ต้องร้องว่าโอ้โห เมืองไทยรวยจัง บางทีเห็นอย่างนี้ก็อดวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ว่าทำไมเราถึง ไม่คิดให้ละเอียดแต่ต้น ไอผมใช้รถไฟฟ้าช่วงสะพานตากเห็นตอนเปิดแรกๆ ช่วงส่วนต่อขยายก็รู้แล้วว่ามันไม่เวิร์คอย่างแรง รอช้ามาก ที่ยกข่าวนี้มาพูดเพราะ รถไฟฟ้าสายสีชมพูที่กำลังจะสร้างและผ่านแถวบ้านผม เริ่มต้นจากแคราย ถึง มีนบุรี ตัด กทม. จากฝั่งตะวันตกถึงฝั่งตะวันออกนั้น ก็มีแผนไว้ว่าจะใช้รางแบบ Monorail (รางเดี่ยว) แล้วต่อไปคนใช้เยอะเข้าไม่ต้องทุบสร้างใหม่เป็นรางคู่? ซ้ำยังจะมีการล๊อบบี้ให้ไปลงที่สุวินทวงศ์ ที่ๆ ไม่ใช่จุดรวมการคมนาคมอีกตังหาก ยิ่งทำให้เราคิดไปไกล และอยากเปิดประเด็นว่าคนไทยเราคิดกัน "เฉพาะหน้า" ทั้งประโยชน์ส่วนรวม และส่วนตน (ล๊อบบี้) กันเท่านั้นหรือ ผมว่าคงมีอีกหลายๆตัวอย่างที่เป็นเช่นนี้ในประเทศเรา
ทุบสถานีสะพานตากสิน เพื่อเปลี่ยนจากรางเดี่ยวเป็นรางคู่ แสดงให้เห็นว่าเมืองไทย...
ส่วนตัวผมพอเห็นข่าวนี้เมื่อปีที่แล้วก็ต้องร้องว่าโอ้โห เมืองไทยรวยจัง บางทีเห็นอย่างนี้ก็อดวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ว่าทำไมเราถึง ไม่คิดให้ละเอียดแต่ต้น ไอผมใช้รถไฟฟ้าช่วงสะพานตากเห็นตอนเปิดแรกๆ ช่วงส่วนต่อขยายก็รู้แล้วว่ามันไม่เวิร์คอย่างแรง รอช้ามาก ที่ยกข่าวนี้มาพูดเพราะ รถไฟฟ้าสายสีชมพูที่กำลังจะสร้างและผ่านแถวบ้านผม เริ่มต้นจากแคราย ถึง มีนบุรี ตัด กทม. จากฝั่งตะวันตกถึงฝั่งตะวันออกนั้น ก็มีแผนไว้ว่าจะใช้รางแบบ Monorail (รางเดี่ยว) แล้วต่อไปคนใช้เยอะเข้าไม่ต้องทุบสร้างใหม่เป็นรางคู่? ซ้ำยังจะมีการล๊อบบี้ให้ไปลงที่สุวินทวงศ์ ที่ๆ ไม่ใช่จุดรวมการคมนาคมอีกตังหาก ยิ่งทำให้เราคิดไปไกล และอยากเปิดประเด็นว่าคนไทยเราคิดกัน "เฉพาะหน้า" ทั้งประโยชน์ส่วนรวม และส่วนตน (ล๊อบบี้) กันเท่านั้นหรือ ผมว่าคงมีอีกหลายๆตัวอย่างที่เป็นเช่นนี้ในประเทศเรา