เมื่อเดือนที่แล้ว ผมให้ข้อมูลไว้ว่า
จะเคลมคอมเพรสเซอร์แอร์ฮิตาชิได้อย่างไร
กระทู้คำถาม
เครื่องใช้ไฟฟ้าบ้าน
ผมซื้อแอร์ฮิตาชิมาเมื่อราว 3 ปีมาแล้ว เขารับประกันคอมเพรสเซอร์ 5 ปี เมื่อเดือนที่แล้ว มีปัญหาแอร์ไม่เย็น ผมก็ให้ช่างแถวบ้านมาล้างแอร์ ปรากฏว่าไม่หาย ช่างแอร์ซึ่งผมใช้บริการกันมานานหลายปีแล้ว ก็มาเติมน้ำยาแอร์และล้างใหญ่ให้ หมดไป 2 พันบาท แอร์ก็ไม่เย็นเหมือนเดิม ช่างก็บอกว่าคิดว่าคอมเพรสเซอร์เสีย ทำให้ไม่มีแรงดันน้ำยาแอร์ หากเปลี่ยนคอมฯ ก็ราว 5-6 พันบาท ผมจำได้ว่าฮิตาชิรับประกันคอมฯ 5 ปี จึงติดต่อฮิตาชิ เขาก็ส่งช่างมาดู แล้วบอกว่า คอมฯไม่มีปัญหา แต่ช่างของผมเติมน้ำยาแอร์มากไป เขาปล่อยออกให้แล้วตามสเปค ลองใช้งานดู ปรากฏว่าแอร์ไม่เย็น ก็ติดต่อไปใหม่ ช่างฮิตาชิมาอีกรอบ ยังคงยืนยันว่าคอมฯไม่มีปัญหา แรงดันต่ำกว่าสเปคนิดหน่อย แต่ยังไม่ถึงกับเสีย และบอกว่าผมต้องให้ช่างแอร์ของผมมาดูดความชื้น ไล่ระบบน้ำยาใหม่ ทำ Vaccum ใหม่ ผมก็ตามช่างแอร์ของผมให้มาทำโดยให้่เขาโทรศัพท์คุยกัน ทำตามช่างฮิตาชิบอก ผลคือ แอร์ไม่เย็นเหมือนเดิม ผมก็ติดต่อข่างฮิตาชิใหม่ ยังคงได้รับกายืนยันว่า คอมฯไม่มีปัญหา หากให้เขามาซ่อม เขาคิดว่าจะต้องไล่ระบบน้ำยาแอร์ใหม่เพราะอาจจะมีอะไรอุดตัน (2,000 บาท) อีกแล้ว ? หากไม่หาย เขาก็จะเปลี่ยนแผงคอยล์เย็นใหม่ (อีกราว 2-3 พันบาท) ผมก็ถามว่า แล้วหากไม่เย็นอีกล่ะ ? คืนเงินไหม ? ช่างบอกว่าคิดว่าจะเย็น แต่หากผมยืนยันให้เขาเปลี่ยนคอมฯ เขาก็จะต้องถอดคอมฯ ส่งไปให้โรงงานฮิตาชิผ่าพิสูจน์ว่าคอมฯ เสียจริง เขาถึงจะเปลี่ยนคอมฯใหม่ให้ ผมถามเขาใหม่ว่า ถ้างั้น ผมไม่ต้องให้เขาทดลองไปเรื่อย ๆ หรอก ผมให้ข่างแอร์ของผมเปลี่ยนคอมฯไปเลย หากแอร์ไม่เย็น ถือเป็นความรับผิดชอบของผมเอง หากแอร์เย็น ก็แสดงว่าซ่อมถูกจุด คอมฯซึ่งฮิตาชิพยายามยืนยันว่าไม่มีปัญหา นั้นแหละตัวปัญหา ฮิตาชิยอมให้ผมเคลมค่าคอมฯที่ผมจ่ายไปก่อน 5-6 พันบาทไหม คำตอบคือ ให้ผมโทรคุยกับบริษัทฮิตาชิเองดีกว่า เพราะเขาไม่มีอำนาจตัดสินใจ พรุ่งนี้ ผมจะโทรไปหาฮิตาชิ เพื่อน ๆ ว่าฮิตาชิจะตอบว่าอย่างไร ผมจะสามารถเคลมคอมเพรสเซอร์จากฮิตาชิตามที่เขารับประกัน 5 ปีได้หรือไม่ครับ ?
0 0
สมาชิกหมายเลข 734205
25 กุมภาพันธ์ เวลา 21:22 น.
จะเคลมคอมเพรสเซอร์แอร์ฮิตาชิได้อย่างไร ตอนที่ 2
จะเคลมคอมเพรสเซอร์แอร์ฮิตาชิได้อย่างไร
กระทู้คำถาม
เครื่องใช้ไฟฟ้าบ้าน
ผมซื้อแอร์ฮิตาชิมาเมื่อราว 3 ปีมาแล้ว เขารับประกันคอมเพรสเซอร์ 5 ปี เมื่อเดือนที่แล้ว มีปัญหาแอร์ไม่เย็น ผมก็ให้ช่างแถวบ้านมาล้างแอร์ ปรากฏว่าไม่หาย ช่างแอร์ซึ่งผมใช้บริการกันมานานหลายปีแล้ว ก็มาเติมน้ำยาแอร์และล้างใหญ่ให้ หมดไป 2 พันบาท แอร์ก็ไม่เย็นเหมือนเดิม ช่างก็บอกว่าคิดว่าคอมเพรสเซอร์เสีย ทำให้ไม่มีแรงดันน้ำยาแอร์ หากเปลี่ยนคอมฯ ก็ราว 5-6 พันบาท ผมจำได้ว่าฮิตาชิรับประกันคอมฯ 5 ปี จึงติดต่อฮิตาชิ เขาก็ส่งช่างมาดู แล้วบอกว่า คอมฯไม่มีปัญหา แต่ช่างของผมเติมน้ำยาแอร์มากไป เขาปล่อยออกให้แล้วตามสเปค ลองใช้งานดู ปรากฏว่าแอร์ไม่เย็น ก็ติดต่อไปใหม่ ช่างฮิตาชิมาอีกรอบ ยังคงยืนยันว่าคอมฯไม่มีปัญหา แรงดันต่ำกว่าสเปคนิดหน่อย แต่ยังไม่ถึงกับเสีย และบอกว่าผมต้องให้ช่างแอร์ของผมมาดูดความชื้น ไล่ระบบน้ำยาใหม่ ทำ Vaccum ใหม่ ผมก็ตามช่างแอร์ของผมให้มาทำโดยให้่เขาโทรศัพท์คุยกัน ทำตามช่างฮิตาชิบอก ผลคือ แอร์ไม่เย็นเหมือนเดิม ผมก็ติดต่อข่างฮิตาชิใหม่ ยังคงได้รับกายืนยันว่า คอมฯไม่มีปัญหา หากให้เขามาซ่อม เขาคิดว่าจะต้องไล่ระบบน้ำยาแอร์ใหม่เพราะอาจจะมีอะไรอุดตัน (2,000 บาท) อีกแล้ว ? หากไม่หาย เขาก็จะเปลี่ยนแผงคอยล์เย็นใหม่ (อีกราว 2-3 พันบาท) ผมก็ถามว่า แล้วหากไม่เย็นอีกล่ะ ? คืนเงินไหม ? ช่างบอกว่าคิดว่าจะเย็น แต่หากผมยืนยันให้เขาเปลี่ยนคอมฯ เขาก็จะต้องถอดคอมฯ ส่งไปให้โรงงานฮิตาชิผ่าพิสูจน์ว่าคอมฯ เสียจริง เขาถึงจะเปลี่ยนคอมฯใหม่ให้ ผมถามเขาใหม่ว่า ถ้างั้น ผมไม่ต้องให้เขาทดลองไปเรื่อย ๆ หรอก ผมให้ข่างแอร์ของผมเปลี่ยนคอมฯไปเลย หากแอร์ไม่เย็น ถือเป็นความรับผิดชอบของผมเอง หากแอร์เย็น ก็แสดงว่าซ่อมถูกจุด คอมฯซึ่งฮิตาชิพยายามยืนยันว่าไม่มีปัญหา นั้นแหละตัวปัญหา ฮิตาชิยอมให้ผมเคลมค่าคอมฯที่ผมจ่ายไปก่อน 5-6 พันบาทไหม คำตอบคือ ให้ผมโทรคุยกับบริษัทฮิตาชิเองดีกว่า เพราะเขาไม่มีอำนาจตัดสินใจ พรุ่งนี้ ผมจะโทรไปหาฮิตาชิ เพื่อน ๆ ว่าฮิตาชิจะตอบว่าอย่างไร ผมจะสามารถเคลมคอมเพรสเซอร์จากฮิตาชิตามที่เขารับประกัน 5 ปีได้หรือไม่ครับ ?
0 0
สมาชิกหมายเลข 734205
25 กุมภาพันธ์ เวลา 21:22 น.