คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14
รถแนววิบากหรือเอ็นดูโรเวลาเข้าโค้ง ส่วนใหญ่ใช้วิธีกดรถลงครับ ตัวจะไม่เอียงไปกับรถ
ทำให้เข้าโค้งง่ายและไม่เหนื่อยแบบรถสปอร์ตที่ต้องโหนเข้าโค้งทั้งตัว
แต่ความเร็วก็จำกัดในระดับหนึ่ง จะเร็วกว่านี้คงต้อง Knee down
ทำให้เข้าโค้งง่ายและไม่เหนื่อยแบบรถสปอร์ตที่ต้องโหนเข้าโค้งทั้งตัว
แต่ความเร็วก็จำกัดในระดับหนึ่ง จะเร็วกว่านี้คงต้อง Knee down
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
อุบัติเหตุบนท้องถนน
อาการเข้าโค้งแล้วเหวอ??!!
สมัยก่อนขี่พวก Naked กับ Sport ขนาด 400-750 ซีซีครับ
เวลาเข้าโค้ง ตามองทางออกโค้ง เชนเกียร์ลง ปล่อยครัช แต่งเบรกก่อนเข้าโค้ง
เอนตัวปกติ ตอนจะออกจากโค้งก็เปิดคันเร่งนิดหน่อย ไม่เคยมีปัญหากับการเข้าโค้งเลยครับ (ไม่เคยล้มเลย)
ตอนนี้ขี่ CRF250L ลงล้อโมตาร์ด ขี่มาสามเดือน พบว่าตัวเองมีปัญหากับการเข้าโค้งครับ
วันนี้ไปแรดบนดอยมา ชัดเจนมาก! เหวอตอนอยู่ในโค้งไปหลายรอบ (โชคดีที่ไม่ล้ม) จนหมดความมั่นใจเลยครับ
อาการเหมือนท้ายสะบัดแล้วรถจะพับลงน่ะครับ มันเกิดจากอะไร
เลยอยากถามว่า รถพวก Supermoto เนี่ย มันใช้วิธีเข้าโค้งไม่เหมือนรถพวก Naked หรือ Sport หรอครับ
เพราะว่าศูนย์ถ่วงมันอยู่สูงหรือเปล่า? เคยเห็นคนใช้วิธีการดริฟท์แบบเอาขาลง ซึ่งผมไม่กล้า ...
ขอคำแนะนำครับ
อ้อลืมบอกไป ใช้ยาง IRC ตัวที่ติดรถ CBR250 น่ะครับ
แต่ยางตัวนี้ผมลองขี่นินจาของเพื่อนก็ไม่มีปัญหาเรื่องโค้งนะครับ
ปัญหามันอยู่ที่ไหนกัน???