ขอคำชี้แจง(ผมเข้าใจผิดหรือผมโดนโกง) เกี่ยวกับการขอ Statement ธ.ไทยพาณิชย์ ครับ

ผมมราบดีว่า การขอ Statement ย้อนหลังจากธนาคารเพื่อนำไปทำธุรกรรมทางการเงินนั้น จะเสียค่าธรรมเนียม 100 บาท หากขอย้อนหลังไม่เกิน 6 เดือน

ซึ่งตัวผมก็เคยขอมาหลายครั้งก็เสียค่าธรมมเนียม 100 บาททุกครั้ง จนมาใช้ Easy Net จึงเลิกไปขอที่ธนาคาร

วันนี้ประมานเที่ยงครึ่ง พี่สาวผมไปขอ Statement จากธ.ไทยพาณิชย์ สาขาสยามสแควร์ (ซึ่งผมไม่ได้ไปด้วย) แจ้งพนักงานว่าขอย้อนหลัง 6 เดือน ซึ่งพนักงานเก็บค่าธรรมเนียมหักจากบัญชี 200 บาท!! พี่สาวผมจึงได้ทักท้วงว่า "ได้ปรับขึ้นราคาค่าธรรมเนียมหรือเปล่าคะ?" ทางพนักงานบอกว่า เป็นราคานี้อยู่แล้วครับ พี่สาวผมก็ได้เพียง 'งง' และเดินกลับออกมาแบบ 'งงๆ' เรื่องค่าธรรมเนียม

พอพี่สาวมาพบกับผม ก็ได้เล่าเรื่องราวดังกล่าวให้ฟัง ซึ่งผมคิดว่า ไม่ใช่แล้วล่ะ ผมเพิ่งไปขอมา ก็เสียค่าธรรมเนียม 100 บาท แถมพี่พนักงานยังชี้แจงเรื่องการใช้บริการ Easy Net ให้อีกด้วย

ไม่รอช้าครับ ผมติดต่อ Call Center ของทางธนาคารทันที ซึ่งทาง Call Center ก็ได้อธิบายข้อมูลเบื้องต้นซึ่งตรงกับที่ผมเข้าใจแต่ไม่ตรงกับที่เกิดขึ้นเมื่อครู่ ทาง Call Center จึงแจ้งว่าอาจเกิดความผิดพลาดจากทางสาขาและประสานงานกับทางสาขาสยามแสควร์ และให้พนักงานผู้ทำรายการมาอธิบายให้ผมฟัง มีใจความดังนี้ "การขอ Statement ย้อนหลังไม่เกิน 6 เดือน จะเสียค่าธรรมเนียม 100 บาท หากเอาครบ 6 เดือนเป๊ะๆ หรือมากกว่า จะเสีย 200 บาท" ซึ่งผมได้แย้งว่า พี่สาวผมขอ 6 เดือนทำไมเสีย 200 บาท คุณพนักงานบอกว่า ถ้าหากครบ 6 เดือนเป๊ะ จะเสีย 200 ตามระบบที่ ธ. คิดค่าบริการ แต่ถ้่่าจะให้เสียค่าบริการ 100 บาทจะต้อง ไม่เกิน 6 เดือน หรือ 5 เดือน 30 วัน เป็นต้น

ผมก็ งง สิครับ จากที่เคยขอๆกันมา มีใครเคยบอกว่าขอ Statement 5 เดือน 30 วันไหมครับ แล้วทำไม พนักงานสาขาอื่น เพียงบอกว่า ขอ 6 เดือน ก็ทำได้ครบถ้วน ไม่เคยเกิดปัญหาเลยครับ อีกทั้ง พนักงาน Call Center ก็ยืนยันว่า ไม่เกิน 6 เดือน ในความหมาย คือ คำว่าไม่เกิน 6 เดือน = 6 เดือนเป๊ะ ก็เรียกว่าไม่เกิน 6 เดือน

ในกรณีแบบนี้ เรียกว่า โดนพนักงานโกงค่าธรรมเนียมหรือเปล่าครับ? จึงอยากให้ทางธนาคารออกมาชี้แจ้ง เรื่องนี้ให้กระจ่างทีครับ เพราะถ้าเป็นอย่างที่คุณพนักงานสาขาสยามสแควร์บอกจริงๆ ก็น่าจะแจ้งลูกค้าว่า ค่าธรรมเนียม 100 บาทสำหรับขอ statement ย้อนหลัง 5 เดือน 30 วัน ไม่ใช่บอกว่า ไม่เกิน 6 เดือน

ซึ่งผมรู้สึกแย่กับการชี้แจงของพนักงานมากนะครับ เหมือนกับตอบแถให้รอดไปที และไม่มีคำขอโทษ หรือ ขออภัย และน้ำเสียงที่ควรใช้ในการบริการลูกค้าแต่อย่างใดทั้งสิ้น ผมได้ยินเพียงคำขอโทษจากพนักงาน Call Center ที่รับเรื่องร้องเรียนจากผมเพียงเท่านั้น

ปล. ผมเข้าใจว่า แค่พิมพ์ข้อมูลออกมามันไม่ยากหรอกใช่ไหมครับ แต่มีค่าธรรมเนียมถึง 100 บาท หรือนี่เป็นส่วนหนึ่งของรายได้คุณพนักงาน จึงต้องการเพิ่มยอดครับ? ต้องเร่งทำยอดขนาดต้องใช้กลเม็ดล้วงเงินลูกค้าขนาดนี้เลยหรอครับ

ที่ผมโพส ไม่ได้หวังจะเอาค่าธรรมเนียมคืนหรอกนะครับ เพียงต้องการคำชี้แจงจากทางธนาคารไทยพาณิชย์ ว่าข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเงื่อนไขและค่าธรรมเนียมการขอ Statement เป็นอย่างไร

ซึ่งผมขอชื่นชม ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลเวิร์ลนะครับ ประทับใจทุกครั้งที่ไปใช้บริการ คนจะเยอะมากมายแค่ไหน พนักงานจะทำงานกันหัวฟูหน้ามันแผลบเพียงใด ก็ยังยิ้มแย้ม เต็มใจทำงาน ไม่เคยเหวี่ยงเลย ขอบอกว่า ประทับใจมากครับ

ยาวหน่อย แต่ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ ท่านใดมีข้อมูลเรื่องนี้ โปรดชี้แจงด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่