*** กระทู้ยาวไปหน่อย หากรบกวนท่านใด ต้องขออภัยด้วยค่ะ
รถอายุ3ขวบ ถือประกันชั้น1 ซ่อมศูนย์ (Avanza)
5 มค. 56 โชคดีรับปีใหม่....จอดติดไฟแดง มีปิ๊กอัพหลับในขับมาชนท้ายซะงั้น แถมพี่แกไม่มีประกันอีก
โทรแจ้งเคลม ก็รอตามปกติ 30-40 นาที มีโทรมา update เป็นระยะๆ ว่าใกล้ถึงแล้วนะครับ รอหน่อยหนึ่ง...โอเค เข้าใจ
มาถึงก็ช่วยเคลียร์ออกใบเคลมให้ แล้วแจ้งว่าเอาไปเข้าศูนย์ได้เลย
สรุปรายการซ่อม คือ กันชนท้าย กะ เซ็นเซอร์ถอยหลัง (สเกิร์ตหลัง โดนไปเต็มๆ แต่ไม่เขียนซ่อมให้ งงไปเลย)
จริงๆ ขับได้ปกตินะ แต่เวลาถอยหลังเมื่อไหร่ เซ็นเซอร์ถอยหลังจะร้องตลอดเวลา และไม่รู้ว่าใกล้ชนหรือยัง
เราก็มนุษย์เงินเดือน ทำงานประจำ รถก็ต้องใช้ทุกวัน...สะดวกไปจะไปติดต่อศูนย์ก็เฉพาะเสาร์/อาทิตย์ ก็เลยเอาไปเข้าศูนย์เลย จะได้รีบๆ ซ่อมไป
พอไปถึงศูนย์ "ที่จอดเต็มครับ ยังไงถ้าได้คิวแล้วจะโทรนัดอีกที" ก็รับใบเคลมไว้เพื่อทำเรื่องกับบริษัทประกัน
ผ่านไป 2 อาทิตย์ 21 มค.56 โทรตามว่าเมื่อไหร่จะได้คิวซ่อม ศูนย์ตอบกลับมาว่า "ทางบริษัทประกันยังไม่อนุมัติการซ่อม"
เราก็โทรไปตามกะบริษัทประกันเอง ว่า case นี้ปกติ SLA ในการอนุมัติกี่วัน ทางบริษัทแจ้งว่า "ยังไม่ได้รับเรื่องเลย แต่โดยปกติก็ไม่น่าจะเกิน 7 วัน ถ้าประเมินค่าซ่อมไม่เกิน 30,000 บาท"
ปล.ระหว่างรอคิดซ่อม ก็ทำเรื่องเบิกค่าใช้จ่ายการเดินทางจากตัวแทนที่ซื้อประกัน (เป็นโปรฯตอนซื้อประกัน โชคดีที่ยังจำได้) นได้เงินโอนเข้าบัญชี เรียบร้อยแล้ว ศูนย์ก็ยังไม่โทรมาเรียกไปซ่อมอีก ถ้ารถอาการหนัก วิ่งไม่ได้เลย....เค้าจะรับผิดชอบความล่าช้าและความจำเป็นที่ต้องใช้รถ ยังไงบ้างนะ เพลียจริงๆ
ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ จึงได้รับโทรศัพท์ว่า ทางบริษัทประกันอนุมัติการซ่อมแล้ว แต่ให้รอคิว เพราะไม่มีที่จอด เราก็โอเคเข้าใจ รอไปอีก 2 อาทิตย์ ถึงได้เข้าซ่อม (ให้เอารถไปส่งซ่อมวันพุธ กลางสัปดาห์อีกนะ ก็บอกแล้วว่าทำงานประจำ...ไม่เข้าใจหรือไง) อ่ะฉันยอมแกล่ะ จะอีกกี่วันที่ต้องรอซ่อม แต่ขอเอารถไปทิ้งไว้ตั้งแต่วันเสาร์เลยนะ จะทำเมื่อไหร่ก็เชิญเถอะ
ประเมินซ่อม 4 วัน, ผ่านไปจริงๆ 1 อาทิตย์ พอจะไปรับรถ บอกว่า "ยังไม่เสร็จเลยครับ เพราะบริษัทอะไหล่เซ็นเซอร์เข้ามาติด แต่เผอิญเค้าเอามาผิดรุ่น ของเราเป็นแบบมีหน้าจอบอกระยะถอยหลังด้วย" ทั้งๆ วันก่อนกำหนดรับ ก็โทรไปกำชับแล้วนะ ว่าให้เช็คเรื่องเซ็นเซอร์ด้วย ซึ่งไม่น่าจะใช่หน้าที่ของลูกค้า ที่โทรไปเตือนว่าคุณต้องตรวจสอบอย่างไร !!!...แต่คุณก็ยังไม่ละเอียดรอบคอบเลยและไม่มีมาตรฐานการทำงานเลยจริงๆ เรามั่นใจว่ารถเราไม่ใช่รถคันแรกที่เข้ามาเคลมเซ็นเซอร์ถอยหลัง
สุดท้าย offer ให้เรารับรถไปก่อนแล้วจะแจ้งให้บริษัทอะไหล่ติดต่อเรา เพื่อไปติดตั้งให้ ด้วยความจำเป็นต้องใช้รถก็รับรถมาก่อน
ไม่กี่วันทางบริษัทอะไหล่โทรติดต่อมา แจ้งว่า "ถ้ามีอะไหล่รุ่นสำหรับรถคุณมา ทางเราจะโทรแจ้งนะคะ แต่ที่บ้านคุณไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่ อาจจะรบกวนให้ลูกค้าเข้าไปติดที่ร้านค่ะ" เราก็โอเค ไม่เปงไร เพราะไม่ได้ไกลมาก
ผ่านไป 2 อาทิตย์, ไม่โทรมานัดสักที พอโทรไปวันนี้ ทางร้านบอกว่า "ก็วันนั้น confirm กันแล้วไงค่ะ ว่าให้เข้ามาซ่อมได้เลย ไม่เห็นลูกค้าเข้ามาเลยนี่ค่ะ" ....ประทับใจได้อีก หายใจลึกๆ แล้วถามกลับไปว่า "ตกลงจะสรุปเรื่องนี้ว่ายังไงค่ะ?" ไม่รับผิดชอบและไม่ขอโทษสักคำ อีกหน่อยโทรคุยกับคนพวกนี้ คงต้องบันทึกเป็นคลิปเสียงเอาไว้บ้างล่ะ
ตกลงจะเข้าไปเสาร์นี้ ไม่รู้จะเจออะไรบ้าง แล้วยังไงจะมา update อีกทีนะคะ
ส่วนศูนย์ฯ เงียบกริบ ไม่คิดว่าจะโทรติตดามว่าลูกค้าได้รับการติดต่อหรือยัง งานเรียบร้อยดีไหม?
ใครอยากรู้ว่าศูนย์ไหน หลังไมค์มาได้เลยจะได้ระวังกันไว้ ..... ห่วยได้โลห๋อ่ะศูนย์นี้
กลางปีนี้คงต้องเปลี่ยนเจ้าซะที ใครพอแนะนำประกันไหน ศูนย์ไหนบริการดีๆ กระซิบบอกหน่อยนะคะ ขอบพระคุณหลายๆค่ะ
ประกันภัยอะไรเอ่ย? ให้ลูกค้าตามเองทุกขั้นตอนเลย
รถอายุ3ขวบ ถือประกันชั้น1 ซ่อมศูนย์ (Avanza)
5 มค. 56 โชคดีรับปีใหม่....จอดติดไฟแดง มีปิ๊กอัพหลับในขับมาชนท้ายซะงั้น แถมพี่แกไม่มีประกันอีก
โทรแจ้งเคลม ก็รอตามปกติ 30-40 นาที มีโทรมา update เป็นระยะๆ ว่าใกล้ถึงแล้วนะครับ รอหน่อยหนึ่ง...โอเค เข้าใจ
มาถึงก็ช่วยเคลียร์ออกใบเคลมให้ แล้วแจ้งว่าเอาไปเข้าศูนย์ได้เลย
สรุปรายการซ่อม คือ กันชนท้าย กะ เซ็นเซอร์ถอยหลัง (สเกิร์ตหลัง โดนไปเต็มๆ แต่ไม่เขียนซ่อมให้ งงไปเลย)
จริงๆ ขับได้ปกตินะ แต่เวลาถอยหลังเมื่อไหร่ เซ็นเซอร์ถอยหลังจะร้องตลอดเวลา และไม่รู้ว่าใกล้ชนหรือยัง
เราก็มนุษย์เงินเดือน ทำงานประจำ รถก็ต้องใช้ทุกวัน...สะดวกไปจะไปติดต่อศูนย์ก็เฉพาะเสาร์/อาทิตย์ ก็เลยเอาไปเข้าศูนย์เลย จะได้รีบๆ ซ่อมไป
พอไปถึงศูนย์ "ที่จอดเต็มครับ ยังไงถ้าได้คิวแล้วจะโทรนัดอีกที" ก็รับใบเคลมไว้เพื่อทำเรื่องกับบริษัทประกัน
ผ่านไป 2 อาทิตย์ 21 มค.56 โทรตามว่าเมื่อไหร่จะได้คิวซ่อม ศูนย์ตอบกลับมาว่า "ทางบริษัทประกันยังไม่อนุมัติการซ่อม"
เราก็โทรไปตามกะบริษัทประกันเอง ว่า case นี้ปกติ SLA ในการอนุมัติกี่วัน ทางบริษัทแจ้งว่า "ยังไม่ได้รับเรื่องเลย แต่โดยปกติก็ไม่น่าจะเกิน 7 วัน ถ้าประเมินค่าซ่อมไม่เกิน 30,000 บาท"
ปล.ระหว่างรอคิดซ่อม ก็ทำเรื่องเบิกค่าใช้จ่ายการเดินทางจากตัวแทนที่ซื้อประกัน (เป็นโปรฯตอนซื้อประกัน โชคดีที่ยังจำได้) นได้เงินโอนเข้าบัญชี เรียบร้อยแล้ว ศูนย์ก็ยังไม่โทรมาเรียกไปซ่อมอีก ถ้ารถอาการหนัก วิ่งไม่ได้เลย....เค้าจะรับผิดชอบความล่าช้าและความจำเป็นที่ต้องใช้รถ ยังไงบ้างนะ เพลียจริงๆ
ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ จึงได้รับโทรศัพท์ว่า ทางบริษัทประกันอนุมัติการซ่อมแล้ว แต่ให้รอคิว เพราะไม่มีที่จอด เราก็โอเคเข้าใจ รอไปอีก 2 อาทิตย์ ถึงได้เข้าซ่อม (ให้เอารถไปส่งซ่อมวันพุธ กลางสัปดาห์อีกนะ ก็บอกแล้วว่าทำงานประจำ...ไม่เข้าใจหรือไง) อ่ะฉันยอมแกล่ะ จะอีกกี่วันที่ต้องรอซ่อม แต่ขอเอารถไปทิ้งไว้ตั้งแต่วันเสาร์เลยนะ จะทำเมื่อไหร่ก็เชิญเถอะ
ประเมินซ่อม 4 วัน, ผ่านไปจริงๆ 1 อาทิตย์ พอจะไปรับรถ บอกว่า "ยังไม่เสร็จเลยครับ เพราะบริษัทอะไหล่เซ็นเซอร์เข้ามาติด แต่เผอิญเค้าเอามาผิดรุ่น ของเราเป็นแบบมีหน้าจอบอกระยะถอยหลังด้วย" ทั้งๆ วันก่อนกำหนดรับ ก็โทรไปกำชับแล้วนะ ว่าให้เช็คเรื่องเซ็นเซอร์ด้วย ซึ่งไม่น่าจะใช่หน้าที่ของลูกค้า ที่โทรไปเตือนว่าคุณต้องตรวจสอบอย่างไร !!!...แต่คุณก็ยังไม่ละเอียดรอบคอบเลยและไม่มีมาตรฐานการทำงานเลยจริงๆ เรามั่นใจว่ารถเราไม่ใช่รถคันแรกที่เข้ามาเคลมเซ็นเซอร์ถอยหลัง
สุดท้าย offer ให้เรารับรถไปก่อนแล้วจะแจ้งให้บริษัทอะไหล่ติดต่อเรา เพื่อไปติดตั้งให้ ด้วยความจำเป็นต้องใช้รถก็รับรถมาก่อน
ไม่กี่วันทางบริษัทอะไหล่โทรติดต่อมา แจ้งว่า "ถ้ามีอะไหล่รุ่นสำหรับรถคุณมา ทางเราจะโทรแจ้งนะคะ แต่ที่บ้านคุณไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่ อาจจะรบกวนให้ลูกค้าเข้าไปติดที่ร้านค่ะ" เราก็โอเค ไม่เปงไร เพราะไม่ได้ไกลมาก
ผ่านไป 2 อาทิตย์, ไม่โทรมานัดสักที พอโทรไปวันนี้ ทางร้านบอกว่า "ก็วันนั้น confirm กันแล้วไงค่ะ ว่าให้เข้ามาซ่อมได้เลย ไม่เห็นลูกค้าเข้ามาเลยนี่ค่ะ" ....ประทับใจได้อีก หายใจลึกๆ แล้วถามกลับไปว่า "ตกลงจะสรุปเรื่องนี้ว่ายังไงค่ะ?" ไม่รับผิดชอบและไม่ขอโทษสักคำ อีกหน่อยโทรคุยกับคนพวกนี้ คงต้องบันทึกเป็นคลิปเสียงเอาไว้บ้างล่ะ
ตกลงจะเข้าไปเสาร์นี้ ไม่รู้จะเจออะไรบ้าง แล้วยังไงจะมา update อีกทีนะคะ
ส่วนศูนย์ฯ เงียบกริบ ไม่คิดว่าจะโทรติตดามว่าลูกค้าได้รับการติดต่อหรือยัง งานเรียบร้อยดีไหม?
ใครอยากรู้ว่าศูนย์ไหน หลังไมค์มาได้เลยจะได้ระวังกันไว้ ..... ห่วยได้โลห๋อ่ะศูนย์นี้
กลางปีนี้คงต้องเปลี่ยนเจ้าซะที ใครพอแนะนำประกันไหน ศูนย์ไหนบริการดีๆ กระซิบบอกหน่อยนะคะ ขอบพระคุณหลายๆค่ะ