ประกันภัยอะไรเอ่ย? ให้ลูกค้าตามเองทุกขั้นตอนเลย

*** กระทู้ยาวไปหน่อย  หากรบกวนท่านใด  ต้องขออภัยด้วยค่ะ

รถอายุ3ขวบ ถือประกันชั้น1 ซ่อมศูนย์ (Avanza)
5 มค. 56 โชคดีรับปีใหม่....จอดติดไฟแดง มีปิ๊กอัพหลับในขับมาชนท้ายซะงั้น แถมพี่แกไม่มีประกันอีก
โทรแจ้งเคลม ก็รอตามปกติ 30-40 นาที มีโทรมา update เป็นระยะๆ ว่าใกล้ถึงแล้วนะครับ รอหน่อยหนึ่ง...โอเค เข้าใจ
มาถึงก็ช่วยเคลียร์ออกใบเคลมให้ แล้วแจ้งว่าเอาไปเข้าศูนย์ได้เลย
สรุปรายการซ่อม คือ กันชนท้าย กะ เซ็นเซอร์ถอยหลัง  (สเกิร์ตหลัง โดนไปเต็มๆ แต่ไม่เขียนซ่อมให้  งงไปเลย)
จริงๆ ขับได้ปกตินะ แต่เวลาถอยหลังเมื่อไหร่ เซ็นเซอร์ถอยหลังจะร้องตลอดเวลา และไม่รู้ว่าใกล้ชนหรือยัง

เราก็มนุษย์เงินเดือน ทำงานประจำ รถก็ต้องใช้ทุกวัน...สะดวกไปจะไปติดต่อศูนย์ก็เฉพาะเสาร์/อาทิตย์ ก็เลยเอาไปเข้าศูนย์เลย จะได้รีบๆ ซ่อมไป

พอไปถึงศูนย์ "ที่จอดเต็มครับ ยังไงถ้าได้คิวแล้วจะโทรนัดอีกที" ก็รับใบเคลมไว้เพื่อทำเรื่องกับบริษัทประกัน
ผ่านไป 2 อาทิตย์  21 มค.56 โทรตามว่าเมื่อไหร่จะได้คิวซ่อม ศูนย์ตอบกลับมาว่า "ทางบริษัทประกันยังไม่อนุมัติการซ่อม"
เราก็โทรไปตามกะบริษัทประกันเอง ว่า case นี้ปกติ SLA ในการอนุมัติกี่วัน ทางบริษัทแจ้งว่า "ยังไม่ได้รับเรื่องเลย แต่โดยปกติก็ไม่น่าจะเกิน 7 วัน ถ้าประเมินค่าซ่อมไม่เกิน 30,000 บาท"  

ปล.ระหว่างรอคิดซ่อม ก็ทำเรื่องเบิกค่าใช้จ่ายการเดินทางจากตัวแทนที่ซื้อประกัน (เป็นโปรฯตอนซื้อประกัน  โชคดีที่ยังจำได้) นได้เงินโอนเข้าบัญชี เรียบร้อยแล้ว ศูนย์ก็ยังไม่โทรมาเรียกไปซ่อมอีก  ถ้ารถอาการหนัก วิ่งไม่ได้เลย....เค้าจะรับผิดชอบความล่าช้าและความจำเป็นที่ต้องใช้รถ ยังไงบ้างนะ  เพลียจริงๆ

ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ จึงได้รับโทรศัพท์ว่า ทางบริษัทประกันอนุมัติการซ่อมแล้ว  แต่ให้รอคิว เพราะไม่มีที่จอด  เราก็โอเคเข้าใจ  รอไปอีก 2 อาทิตย์ ถึงได้เข้าซ่อม (ให้เอารถไปส่งซ่อมวันพุธ กลางสัปดาห์อีกนะ  ก็บอกแล้วว่าทำงานประจำ...ไม่เข้าใจหรือไง) อ่ะฉันยอมแกล่ะ จะอีกกี่วันที่ต้องรอซ่อม แต่ขอเอารถไปทิ้งไว้ตั้งแต่วันเสาร์เลยนะ  จะทำเมื่อไหร่ก็เชิญเถอะ

ประเมินซ่อม 4 วัน, ผ่านไปจริงๆ 1 อาทิตย์ พอจะไปรับรถ บอกว่า "ยังไม่เสร็จเลยครับ เพราะบริษัทอะไหล่เซ็นเซอร์เข้ามาติด  แต่เผอิญเค้าเอามาผิดรุ่น ของเราเป็นแบบมีหน้าจอบอกระยะถอยหลังด้วย"  ทั้งๆ วันก่อนกำหนดรับ ก็โทรไปกำชับแล้วนะ ว่าให้เช็คเรื่องเซ็นเซอร์ด้วย  ซึ่งไม่น่าจะใช่หน้าที่ของลูกค้า ที่โทรไปเตือนว่าคุณต้องตรวจสอบอย่างไร !!!...แต่คุณก็ยังไม่ละเอียดรอบคอบเลยและไม่มีมาตรฐานการทำงานเลยจริงๆ เรามั่นใจว่ารถเราไม่ใช่รถคันแรกที่เข้ามาเคลมเซ็นเซอร์ถอยหลัง

สุดท้าย offer ให้เรารับรถไปก่อนแล้วจะแจ้งให้บริษัทอะไหล่ติดต่อเรา เพื่อไปติดตั้งให้  ด้วยความจำเป็นต้องใช้รถก็รับรถมาก่อน
ไม่กี่วันทางบริษัทอะไหล่โทรติดต่อมา แจ้งว่า "ถ้ามีอะไหล่รุ่นสำหรับรถคุณมา ทางเราจะโทรแจ้งนะคะ  แต่ที่บ้านคุณไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่ อาจจะรบกวนให้ลูกค้าเข้าไปติดที่ร้านค่ะ"  เราก็โอเค ไม่เปงไร เพราะไม่ได้ไกลมาก

ผ่านไป 2 อาทิตย์, ไม่โทรมานัดสักที  พอโทรไปวันนี้ ทางร้านบอกว่า "ก็วันนั้น confirm กันแล้วไงค่ะ ว่าให้เข้ามาซ่อมได้เลย ไม่เห็นลูกค้าเข้ามาเลยนี่ค่ะ" ....ประทับใจได้อีก  หายใจลึกๆ แล้วถามกลับไปว่า "ตกลงจะสรุปเรื่องนี้ว่ายังไงค่ะ?"  ไม่รับผิดชอบและไม่ขอโทษสักคำ อีกหน่อยโทรคุยกับคนพวกนี้ คงต้องบันทึกเป็นคลิปเสียงเอาไว้บ้างล่ะ

ตกลงจะเข้าไปเสาร์นี้ ไม่รู้จะเจออะไรบ้าง แล้วยังไงจะมา update อีกทีนะคะ
ส่วนศูนย์ฯ เงียบกริบ  ไม่คิดว่าจะโทรติตดามว่าลูกค้าได้รับการติดต่อหรือยัง งานเรียบร้อยดีไหม?  
ใครอยากรู้ว่าศูนย์ไหน  หลังไมค์มาได้เลยจะได้ระวังกันไว้ ..... ห่วยได้โลห๋อ่ะศูนย์นี้

กลางปีนี้คงต้องเปลี่ยนเจ้าซะที  ใครพอแนะนำประกันไหน  ศูนย์ไหนบริการดีๆ กระซิบบอกหน่อยนะคะ  ขอบพระคุณหลายๆค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่