สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 30
ในไทยเก่ง ๆ ก็มี Touchpoint Group เราจะดูที่ว่าใครเคยเป็นลูกค้าเค้าบ้าง อย่างโหด ๆ เลยก็ ออมสิน, Toyota, การไฟฟ้า, UNESCO ส่วนใหญ่เป็นสาย Agency Partner เรื่องราคาก็ตามเนื้อผ้า แน่ล่ะไม่ถูก แต่ด้วยตัวพาร์ทเนอร์น่าจะรับประกันความช่ำชองกับความเป็นมืออาชีพ จะเข้าใจกลุ่มลูกค้าและวัฒนธรรมบ้านเราได้ดีกว่าบริษัทต่างชาติ แถมมีความหลากหลายในประเภทพาร์ทเนอร์ด้วย ไม่ได้จำกัดแต่แบบใดแบบนึง เช่น พวกซื้อสื่อ Facebook Google Amazon ส่วนถ้าของต่างชาติ เรามองว่าอยู่ที่การวางกลยุทธ์ และตั้งใจจะตีตลาดใคร ถ้ากลุ่มลูกค้าเป็นต่างชาติ จ้างบ.ต่างชาติก็อาจจะได้ผลดีในเรื่องของการเข้าใจเรื่องภาษาและวัฒนธรรมได้ดีกว่า เรื่องราคาสูงต่ำอยู่ที่ชื่อเสียงของบริษัทด้วย ของพวกนี้สะสมกันที่ผลงาน บริษัทเก่งส่วนใหญ่จะได้เจ้าใหญ่ ๆ ดีลกันยาว ๆ
แสดงความคิดเห็น
บริษัทที่รับจ้างทำการตลาด ทำ brand stretagy ให้กับสินค้าเป็นอย่างไร
มีบริาัทไหนบ้างคะ และเค้าคิดค้าจ้างประมาณเท่าไหร่
บริษัทโฆษณาต่างชาติกับไทย มีข้อดีข้อเสียอย่างไรคะ