เปิดแฟมิลี่มาร์ทใต้ธงเซ็นทรัล
เปิดแผนเซ็นทรัล หลังฮุบแฟมิลี่มาร์ท ทุ่มกว่าหมื่นล้านอัดงบลงทุนยาว 4 ปี หวังขยายครบ 3 พันสาขา โกยรายได้ 6 หมื่นล้านบาท พร้อมส่งนิว ฟอร์แมต สู้ศึกคอนวีเนียนสโตร์แข่งดุ ขณะที่ "เทสโก้ โลตัส" งัดไม้ตาย
ทำสงครามราคาปลุกค้าปลีกไซซ์เล็กคึกคัก
นายณัฐ วงศ์พานิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแฟมิลี่มาร์ท จำกัด ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ "แฟมิลี่มาร์ท" เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเงินลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท สำหรับแผนระยะยาว 4 ปี (พศ. 2556-2560) สำหรับการขยายแฟมิลี่มาร์ท ให้ครบ 3 พันสาขาในประเทศไทย ควบคู่กับการพัฒนาส่วนอื่นๆ อีก เช่น การพัฒนาด้านโลจิสติกส์ การพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในตลาด หลังจากที่บริษัทเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50.29% โดยตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยในช่วงปีแรกของการดำเนินธุรกิจนั้น บริษัทมีแผนที่จะใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 7-8 พันล้านบาท สำหรับการขยายสาขากว่า 200 สาขา จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่แล้วทั้งสิ้น 800 สาขา แบ่งเป็นในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล 300 สาขา และต่างจังหวัด 500 สาขา
นอกจากนี้ยังมีแผนใช้งบประมานด้านการตลาดทั้งสิ้น 150 ล้านบาท แบ่งเป็น 60% สำหรับประมาณการเพื่อใช้ในการสร้างแบรนด์แฟมิลี่มาร์ทในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล และอีก 40% สำหรับการขยายสาขาในแหล่งท่องเที่ยวหลัก 3 แห่ง คือ พัทยา ภูเก็ต-ป่าตอง และสมุย ภายใต้คอนเซ็ปต์ "นิว แฟมิลี่มาร์ท" ผ่าน 3 กลยุทธ์หลักคือ 1.การโปรโมตแบรนด์อย่างต่อเนื่อง 2.การเพิ่มงบประมาณทางการตลาดเพื่อส่งเสริมการขาย 3.การเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณา รวมถึงกิจกรรมการตลาดเชิงรุกมากขึ้น โดยแบ่งสัดส่วนสินค้าที่ขายภายในร้านเป็นกลุ่มฟูด 70% และนอนฟูด 30% อย่างไรก็ตามในสินค้าที่วางจำหน่ายในแฟมิลี่มาร์ทจะขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งด้วย อาทิ ย่านโรงเรียน ออฟฟิศ หรือชุมชนสินค้าที่อยู่ในร้านก็จะแตกต่างกันไป
พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมเปิดตัวร้านแฟมิลี่มาร์ท ฟอร์แมตใหม่ ในไตรมาส3/2556 นี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 2 ฟอร์แมตคือ ฟอร์แมต สแตนดาร์ด และฟอร์แมต พรีเมียม ซึ่งปัจจุบันร้านแฟมิลี่มาร์ทสาขาที่ดีที่สุดอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ถือเป็นสาขาพรีเมียมที่มีการตกแต่งและสินค้าที่พิเศษกว่าสาขาอื่นๆ ซึ่งบริษัทจะใช้สาขาดังกล่าวเพื่อเป็นต้นแบบในการขยายสาขาอื่นๆ ต่อไป
บริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มสินค้าเอ็กซ์คูลซีฟ แบรนด์ เข้ามาในร้านเพิ่มขึ้นอีก 20% จากปัจจุบันที่มีอยู่ 10% เพื่อสร้างความแตกต่างและจุดขายให้กับร้านอีกด้วย โดยในปี 2560 หลังจากที่ขยายสาขาครบ 3 พันสาขาแล้ว รายได้ของแฟมิลี่มาร์ทจะอยู่ที่ 6 หมื่นล้าน
ด้านนางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัทสื่อสารองค์กร บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า บริษัทเตรียมจัดแคมเปญโรลแบ็คอีกครั้งเป็นเวลา 8 สัปดาห์ ในระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 24 เมษายน นี้ โดยนำสินค้ากว่า 2 พันรายการมาขายในราคาพิเศษ ผ่านทางร้านค้าของเทสโก้ โลตัสทุกโมเดล ไม่ว่าจะเป็นขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก ซึ่งถือเป็นจุดเด่นเพราะที่ผ่านมาร้านค้าปลีกไซซ์เล็ก จะไม่เน้นการทำโปรโมชันด้านราคาเลย
ปัจจุบันเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรสมีสาขารวมกว่า 1 พันแห่ง บริษัทเริ่มทดลองใช้กลยุทธ์ราคาเข้าไปทำตลาดผ่านร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ซึ่งผลตอบรับถือว่าดี ทำให้มียอดขายต่อบิลเพิ่มขึ้น ครั้งนี้จึงเริ่มดำเนินการเต็ม บริษัทยังเตรียมขยายสาขาเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส เพิ่มขึ้นอีก 300 แห่ง รวมทั้งนำเสนอนวัตกรรมเพิ่มขึ้น ทั้งการทำออนไลน์ ช็อปปิ้ง ซึ่งเริ่มทดลองทำเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 2 นี้
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 33 ฉบับที่ 2,823 วันที่ 3 - 6 มีนาคม พ.ศ. 2556
รับสมัคร เยอะอยู่น่า หากสู้ขึ้นมาจริงๆจะเป็นไงกันบ้างหน่อ
http://www.jobthai.com/company/0,113511.html
การหาหุ้นอีกวิธีหนึ่งประกาศรับสมัครงานบริษัทไหนกราฟสวยๆประกาศรับสมัครงานเยอะๆแสดงว่ามีโอกาสกำลังขยาย
... " CPALL" จะเป็นไรไหม หากกลุ่มเซนทรัลปลุก " FamilyMart " ขึ้นมาจริงๆ ...???
เปิดแผนเซ็นทรัล หลังฮุบแฟมิลี่มาร์ท ทุ่มกว่าหมื่นล้านอัดงบลงทุนยาว 4 ปี หวังขยายครบ 3 พันสาขา โกยรายได้ 6 หมื่นล้านบาท พร้อมส่งนิว ฟอร์แมต สู้ศึกคอนวีเนียนสโตร์แข่งดุ ขณะที่ "เทสโก้ โลตัส" งัดไม้ตาย
ทำสงครามราคาปลุกค้าปลีกไซซ์เล็กคึกคัก
นายณัฐ วงศ์พานิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแฟมิลี่มาร์ท จำกัด ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ "แฟมิลี่มาร์ท" เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเงินลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท สำหรับแผนระยะยาว 4 ปี (พศ. 2556-2560) สำหรับการขยายแฟมิลี่มาร์ท ให้ครบ 3 พันสาขาในประเทศไทย ควบคู่กับการพัฒนาส่วนอื่นๆ อีก เช่น การพัฒนาด้านโลจิสติกส์ การพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในตลาด หลังจากที่บริษัทเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50.29% โดยตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยในช่วงปีแรกของการดำเนินธุรกิจนั้น บริษัทมีแผนที่จะใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 7-8 พันล้านบาท สำหรับการขยายสาขากว่า 200 สาขา จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่แล้วทั้งสิ้น 800 สาขา แบ่งเป็นในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล 300 สาขา และต่างจังหวัด 500 สาขา
นอกจากนี้ยังมีแผนใช้งบประมานด้านการตลาดทั้งสิ้น 150 ล้านบาท แบ่งเป็น 60% สำหรับประมาณการเพื่อใช้ในการสร้างแบรนด์แฟมิลี่มาร์ทในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล และอีก 40% สำหรับการขยายสาขาในแหล่งท่องเที่ยวหลัก 3 แห่ง คือ พัทยา ภูเก็ต-ป่าตอง และสมุย ภายใต้คอนเซ็ปต์ "นิว แฟมิลี่มาร์ท" ผ่าน 3 กลยุทธ์หลักคือ 1.การโปรโมตแบรนด์อย่างต่อเนื่อง 2.การเพิ่มงบประมาณทางการตลาดเพื่อส่งเสริมการขาย 3.การเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณา รวมถึงกิจกรรมการตลาดเชิงรุกมากขึ้น โดยแบ่งสัดส่วนสินค้าที่ขายภายในร้านเป็นกลุ่มฟูด 70% และนอนฟูด 30% อย่างไรก็ตามในสินค้าที่วางจำหน่ายในแฟมิลี่มาร์ทจะขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งด้วย อาทิ ย่านโรงเรียน ออฟฟิศ หรือชุมชนสินค้าที่อยู่ในร้านก็จะแตกต่างกันไป
พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมเปิดตัวร้านแฟมิลี่มาร์ท ฟอร์แมตใหม่ ในไตรมาส3/2556 นี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 2 ฟอร์แมตคือ ฟอร์แมต สแตนดาร์ด และฟอร์แมต พรีเมียม ซึ่งปัจจุบันร้านแฟมิลี่มาร์ทสาขาที่ดีที่สุดอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ถือเป็นสาขาพรีเมียมที่มีการตกแต่งและสินค้าที่พิเศษกว่าสาขาอื่นๆ ซึ่งบริษัทจะใช้สาขาดังกล่าวเพื่อเป็นต้นแบบในการขยายสาขาอื่นๆ ต่อไป
บริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มสินค้าเอ็กซ์คูลซีฟ แบรนด์ เข้ามาในร้านเพิ่มขึ้นอีก 20% จากปัจจุบันที่มีอยู่ 10% เพื่อสร้างความแตกต่างและจุดขายให้กับร้านอีกด้วย โดยในปี 2560 หลังจากที่ขยายสาขาครบ 3 พันสาขาแล้ว รายได้ของแฟมิลี่มาร์ทจะอยู่ที่ 6 หมื่นล้าน
ด้านนางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัทสื่อสารองค์กร บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า บริษัทเตรียมจัดแคมเปญโรลแบ็คอีกครั้งเป็นเวลา 8 สัปดาห์ ในระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 24 เมษายน นี้ โดยนำสินค้ากว่า 2 พันรายการมาขายในราคาพิเศษ ผ่านทางร้านค้าของเทสโก้ โลตัสทุกโมเดล ไม่ว่าจะเป็นขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก ซึ่งถือเป็นจุดเด่นเพราะที่ผ่านมาร้านค้าปลีกไซซ์เล็ก จะไม่เน้นการทำโปรโมชันด้านราคาเลย
ปัจจุบันเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรสมีสาขารวมกว่า 1 พันแห่ง บริษัทเริ่มทดลองใช้กลยุทธ์ราคาเข้าไปทำตลาดผ่านร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ซึ่งผลตอบรับถือว่าดี ทำให้มียอดขายต่อบิลเพิ่มขึ้น ครั้งนี้จึงเริ่มดำเนินการเต็ม บริษัทยังเตรียมขยายสาขาเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส เพิ่มขึ้นอีก 300 แห่ง รวมทั้งนำเสนอนวัตกรรมเพิ่มขึ้น ทั้งการทำออนไลน์ ช็อปปิ้ง ซึ่งเริ่มทดลองทำเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาส 2 นี้
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 33 ฉบับที่ 2,823 วันที่ 3 - 6 มีนาคม พ.ศ. 2556
รับสมัคร เยอะอยู่น่า หากสู้ขึ้นมาจริงๆจะเป็นไงกันบ้างหน่อ
http://www.jobthai.com/company/0,113511.html
การหาหุ้นอีกวิธีหนึ่งประกาศรับสมัครงานบริษัทไหนกราฟสวยๆประกาศรับสมัครงานเยอะๆแสดงว่ามีโอกาสกำลังขยาย