อยากแก้อักษรบนตั๋วที่ผิดแต่ติดต่อบริษัทไม่ได้ เป็นความผิดใคร

กระทู้คำถาม
ผมจองตั๋วที่เวป skyscaner ไปปักกิ่ง 14-20 เมษา 56 จองในวันที่ 22-2-56 ช่วงบ่ายแก่ๆ และในช่วงบ่ายวันนั้นทาง cheaptickets ก็ได้ e mail มาให้ผมตรวจสอบ ประมาณว่าชื่อ นามสกุลถุกต้องมั๊ย ถ้าไม่ถุกต้องจะรีบแก้ไขถายในวันนั้นก่อนออกตั๋วจริง ผมก็ได้สังเกตว่ามีตัวอักษรหนึ่งตัวไม่ถุกต้อง ผมก็เลยรีบโทรไปที่สำนักงานของ cheapticket 02-6761269 แต่ถ้าใครเคยใช้บริการก็น่าจะเจอปัญหาเดียวกับผม คือโทรติดต่อยากมากๆรอสายกันทีเป็นชั่วโมง แต่ที่สำคัญวันนั้นผมติดต่อเค้าไม่ได้เลย โทรจนเลย 5 โมงก็ติดต่อไม่ได้จนเค้าเลิกงาน และพอเช้าวันที่ 23 ทาง cheapticket ก็มี e mail มาconfirm ตั๋วของผม ตกลงผมก็เลยไม่ได้แก้ชื่อที่ผิด หลังจากนั้นผมก็พยายามติดต่อเค้าเรื่องแก้ไขตัวอักษร เค้าก็บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้แล้วเพราะออกตั๋วแล้วไม่สามารถแก้ไขได้ ทางออกที่ดีคือไปซื้อตั๋วใหม่ ผมก็เลยงงว่านี่เป็นความผิดของผมเหรอ ที่ผมไม่สามารถโทรหาเค้าได้ (โทรไม่ได้จริงๆ ไม่ใช่นำมาเป็นข้ออ้าง ซึงบริษัทเค้าก็น่าจะรู้ว่าเค้ามีปัญหาในการรับสายโทรศัพท์) ใครเคยเจอปัญหานี่ช่วยแนะนำหน่อยเถอะครับ ผมมึนจริงๆไม่รู้ว่าความเป็นจริงมันควรจะเป็นยังไงกันแน่
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ช่วงที่โทร.ไม่ติด ได้รีบ mail แก้ไขชื่อที่ิผิดส่งกลับไปไหม? จะได้มีหลักฐาน หรือโทร.ไม่ติดอย่างเดียว?
เท่าที่รู้ บางสายการบิน low cost ไม่แก้ไขให้ ซื้อใหม่อย่างเดียว หรือถ้าแก้ให้มีค่าใช้จ่ายพอๆ กับค่าตั๋ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่