แชร์ประสบการณ์ จะซื้อตั๋วผ่าน cheapticket อยากให้คิดดีๆก่อนค่ะ!!!

สวัสดีค่า วันนี้เราจะขอมาแชร์ประสบการณ์ที่เราได้เจอมาโดยตรงกับการจองตั๋วผ่าน cheapticket นะคะ
สิ่งที่จะเล่าทั้งหมดต่อไปนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น รวมทั้งความเห็นของเราที่มีต่อ cheapticket ค่ะ

เรื่องมันมีอยู่ว่า เราไปเที่ยวเปรูโดยบินผ่านทางอเมริกา
ตั๋วจากกทม.ไปอเมริกาเราจองผ่านสายการบินโดยตรงไม่มีปัญหาอะไร

แต่ตั๋วเครื่องบินจากอเมริกาไปเปรูเนี่ย ด้วยความที่เราไม่ค่อยรู้จักสายการบินในอเมริกาใต้
เราเลยหาตั๋วจากskyscanner ไปได้สายการบิน avianca บินจาก LA ไป Peru โดย transit ที่ san salvador
ตอนนั้นก็ตกลงใจเอาสายการบินนี้แหละ พอกดจองมันก็ลิ้งไปที่ cheapticket
อ่านรีวิวคร่าวๆของ cheapticket ก็ดูดี (ตอนนั้นไม่รู้อะไรบังตา 555555)
บวกกับคิดว่าจองผ่าน agency น่าจะดีกว่านะ เพราะอย่างน้อยก็มีคนกลางอยู่เมืองไทย มีปัญหาน่าจะจัดการง่ายกว่า!??
และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของความปวดใจทั้งหมดค่ะ
เม่าโศก

สรุปเราจองตั๋วผ่าน cheapticket ไป 2 flight คือ
1.สายการบิน avianca: LA —> san salvador —> Lima ประมาณ 20,000 บาท
2.สายการบิน LATAM: Lima —> cusco ประมาณ 5,000 บาท (ทั้งหมดจองไปประมานเดือนก.ค. 2560)
หลังจากนั้นก็เหมือนจะดีไม่มีปัญหาอะไร

จนกระทั่ง!!! เดือน ก.พ. 2561 สายการบิน avianca ส่งเมลมาเลื่อนไฟล์ทแบบนี้

ซึ่ง... ตลกมากกกกก เครื่องลง 19.30 จะให้ transit แล้วขึ้นเครื่องใหม่ตอน 19.20 ได้ไง คือไม่เก็ทททท
เม่าบาดเจ็บ

เรากับเพื่อนก็ไม่โอเคเลยส่งเมลไปถาม cheapticket
กว่าจะตอบเมลก็ประมาณ 2วัน รอไปเลยค่า แล้วทุกๆครั้งกว่าจะตอบเมลจะใช้เวลานานมาก
ก็เข้าใจนะคะว่าลูกค้าคงเยอะมาก แต่คนที่เจอปัญหาอย่างเราก็นั่งไม่ติดกันไปจ้า
ครั้งแรก เค้าเสนอไฟล์ทใหม่ให้เรา ซึ่งเราไม่สะดวก เพราะเรามีแพลนเที่ยวและไฟล์ทบินต่อจากนี้
เราเลยเมลไปถามเค้าใหม่ว่า cancel flightได้มั้ย หรือเปลี่ยนสายการบินได้มั้ย
ครั้งที่2 นี่แหละจ้า ตอบมาว่าให้ติดต่อสายการบินเองเลยโดยตรง คืออะไร งงมาก โยนอย่างงี้ก็ได้หรอ
เพราะเข้าไปในหน้าเวบสายการบินเอง เรื่องกฎการยกเลิกก็เขียนไว้ชัดเจนว่า ถ้าจองผ่านagencyให้ยกเลิกผ่าน agencyเท่านั้น

หลังจากนั้นเราก็เลยไม่ติดต่อผ่านเมลละ ไม่โอเค โทรหา callcenter ไปเลย
ซึ่ง callcenter มีแต่คนต่างชาติเท่านั้นนะคะ สำเนียงที่จะได้ก็แล้วแต่ดวง มีตั้งแต่ อังกฤษ อเมริกัน อินเดีย และอื่นๆ
เคยโทรไปแจ็คพอตเจอคนไทยครั้งเดียวเท่านั้น จากการโทร 10กว่าครั้ง เพราะฉะนั้น ให้เตรียมใจไว้ ณ จุดนี้ด้วยนะค้าาาา

สรุปพอเราโทร cancel flight ทุกอย่างเหมือนจะโอเค พอคุยกันรู้เรื่อง
เค้าบอกว่า cancel ได้ จะได้ refund คืน ประมาณ 19,000ต่อคน เราก็โอเคยกเลิกเลย
เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวจะส่งเมลมา confirm cancellationนะ .........รอไป 2วันก็ยังไม่มีวี่แวว.............
เราเลยโทรไปใหม่ อีกคนรับก็พูดอีกแบบว่า เค้าไม่ได้มีหน้าที่จัดการเรื่องนี้ ให้ส่งเมลไป confirm cancellation กับอีกหน่วย
แล้วเค้าจะตอบเมลมาเพื่อ confirm...... คือไม่เข้าใจ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาคืออะไร
ก็ส่งเมลไปอีก รอไป 2วัน 3วัน ก็ยังไม่ตอบเมล

ช่วงนั้นหงุดหงิดมาก เพลียใจสุดๆ ต้องรอๆๆๆ จะโทรไปตามทีก็ปวดหัว เราโทรไปทุกวันทำการ(เรียกง่ายๆว่าโทรจิก)
ทุกครั้งที่รับโทรศัพท์ก็บอกว่าจะตามเรื่องให้ก็หาย จะติดต่อกลับมาก็หายอีก
ขอชื่อไปเช็คแล้วจะโทรกลับ immediately ผ่านไปวันกว่าก็ยังไม่โทรกลับ (ก็ไม่แน่ใจว่าimmediatelyของพี่เค้าจะใช้เวลานานแค่ไหน)
กว่าจะได้เมล confirm calcellation มาก็เกือบอาทิตย์ จุดนั้นคือเหนื่อยใจมาก เข็ดมาก
ฝน

จากนั้น อยู่ในขั้นตอนรอเงินคืน 3 เดือน ก็ใจร่มๆรอไป (ได้เมล confirm cancellation วันที่ 28 ก.พ. 2561)

จนผ่านไปเกิน 3 เดือน ก็แล้ว ก็ยังไม่มีเสียงตอบรับใดๆจาก cheapticket ไม่มีเงินคืนใดๆทั้งนั้น
ต้นเดือนมิ.ย. เมลไปตาม เค้าบอกว่ายังคงดำเนินการอยู่
ให้เข้าไปดูstatusของการrefundได้ตลอดเลย ที่ my trip ซึ่งเข้าไปแล้วไม่เจออะไรเลย
ต้นเดือนก.ค.เมลไปถามอีกรอบ เค้าบอกจะไปเช็คให้แล้วจะกลับมาบอก ‘as soon as possible’ แล้วก็เงียบหายตามเคยจ้า
ปลายเดือน ก.ค. เราเมลไปตามอีกรอบ และถามว่าจะต้องรอไปอีกนานเท่าไหร่โดยประมาน
ยังคงได้คำตอบเดิมว่า “Your refund request is still being processed” สั้นๆง่ายๆ ไม่มีคำตอบอื่นนอกเหนือจากนี้

ตอนนี้ก็ยังคงไม่ได้เงินคืน ผ่านมา 5 เดือนกว่าแล้วค่าาาา
หนาว

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สรุปคร่าวๆก็คือ ถ้าจะจองผ่าน cheapticket ก็เผื่อใจไว้หน่อย และอาจจะต้องทำบุญไว้เยอะๆหน่อยนะ 55555
ถ้าตั๋วไม่มีปัญหาอะไร ไม่แจ็คพอตเจอเลื่อนไฟล์ทก็โอเคไป
แต่ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นไม่ว่าปัญหาใดๆก็ตาม ขอให้รู้ไว้ว่าจะติดต่อทางเมลยากมากๆๆๆๆๆ
หลายครั้งเมลไปก็ไม่ตอบ ดำเนินการทุกอย่างช้า โยนกันไปมา และรอเงินคืนนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ณ จุดนี้ยังไม่รู้ว่าจะได้คืนมั้ย T^T จะต้องเสียทั้งอารมณ์เสียทั้งเวลา

ถ้าให้เราแนะนำ เพิ่มเงินอีกไม่กี่พัน จองตรงผ่านสายการบินสบายใจกว่ามากค่ะ
ขนาดเราว่าสายการบินในอเมริกาใต้น่าจะติดต่อยาก ยังติดต่อได้ง่ายกว่า cheapticket และให้บริการได้ดีกว่าcheapticket

แนะนำเพิ่มเติม คือ ส่วนใหญ่ถ้า cheapticket มีโปรโมชั่น
สายการบินเองหรือ agency อื่นก็มักจะมีโปรโมชั่นเดียวกันนะคะ ลองเช็คดูก่อนจะดีกว่า
อีกอย่างถ้าพลาดจองไปแล้วแนะนำว่าให้เลือกช้อยเลื่อนไฟล์ทหรืออะไรก็ได้ที่ไม่ต้องยกเลิกไฟล์ท
เพราะจะต้องปวดหัวกับการตามทวง refund แน่นอนค่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไฟล์ทเราที่จองกับcheapticket ที่เป็นflightของ LATAM บินในประเทศเปรู ไม่มีการเลื่อนไฟล์ท ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ
ทุกอย่างราบรื่น ปกติดี ถ้าจะจองก็ต้องภาวนาให้ไม่มีปัญหาเอาอ่ะเนอะ

เราไม่ได้จะโทษ cheapticket อย่างเดียวหรอกนะ ที่มีปัญหาเรื่องเลื่อนไฟล์ท
เราเข้าใจว่าไฟล์ทมันเกิดการเลื่อนได้ตลอดเวลา ทุกอย่างขึ้นกับสายการบิน
แต่ที่เราไม่โอเคเลยคือการบริการลูกค้าของ cheapticket ไม่มีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก ตอบคำถามแบบโยนกันไปโยนกันมา
ไม่มีการทำงานอย่างเป็นระบบ ไม่ใส่ใจลูกค้า แต่เงินเราอยู่ที่เค้าแล้ว เราก็ต้องง้อเค้าต่อไปอ่ะนะ

แต่ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรก ครั้งเดียว ที่ cheapticket จะได้เงินของเรา และเราจะจำจนตายเลยค่ะ


ปล.ใครมีลู่ทางอะไรเพิ่มเติมในการตามเงินคืน แนะนำได้นะคะ จะกราบขอบพระคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วย
สองหมื่นนี่เอาไปทำบุญดีกว่าเสียให้ cheapticket จริงๆ
เม่าฝึกจิต

ไปๆมาๆยาวมากเลย
ขอบคุณสำหรับพื้นที่แชร์ประสบการณ์ค่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่