ระวัง !!!!!!! บจ.ทรู จ้องโกงผุ้บริโภค

น่าเบื่อ จนท.ทรู ทุกฝ่าย ไม่ยอมประสานงานกัน อ้างว่า บจ.ใหญ่ มีพนักงานเยอะ ไม่รู้ใครเป็นใคร เอาแต่โทรมากวนลูกค้าตลอด ให้ไปจ่ายค่าบริการที่ค้างอยุ่เป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่รู้มาจากไหน มีแต่ยอดรวม ณ วันที่แจ้ง แต่ไม่มีรายละเอียดประกอบ.........ถ้าลุกค้าไม่เก็บข้อมุลไว้ ก็ต้องวิ่งโล่ไปจ่าย เพราะเดี๊ยวตัดสัญญาณ ต้องเสียเงินค่าต่อสัญญาณอีก .........กรรมของผุ้บริโภคจริงๆๆๆๆๆๆ

กรณีของเรา เนื่องจากเคยโดนจนท.ทรู ต่อว่ามาว่า ทำไมเวลาคุยกับจนท.ไม่ถามชื่อ และฝ่ายไว้ เพราะบจ.ใหญ่ มีพนง.เยอะ
เดี๊ยวนี้เลยต้องซื้อสมุดมา 1 เล่ม สำหรับจดรายละเอียดทุกครั้งที่คุยกับบจ.ทรู  โดยเฉพาะ

ขอย้อนเรื่องเก่านะคะ

เมื่อช่วงเดือน ต.ค.55 มีปัญหา อินเตอร์เน็ตเสีย (ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์บ้าน) หลุดบ่อยมาก  ฝ่ายช่างมาแก้ยังไง ก็ไม่หาย

ช่างเลยแนะนำให้เปลี่ยนเป็นระบบเคเบิ้ล (ไม่เชื่อมต่อระบบโทรศัพท์)  จึงตกลงเปลี่ยน เมื่อ 12/11/55  ช่วงแรกที่เปลี่ยนก็มีปัญหาเน็ตหลุด ใช้งานไม่ได้อีกเป็นเดือน  พอตอนนี้ใช้ได้ปกติแล้ว แต่เรื่องการเงินทรูมีปัญหาอีก

และระบบเดิมของเรา มี wifi unlimited นอกบ้าน ด้วย  แต่พอเปลี่ยนจนท.ตัดทิ้งเลย  พอคุยเจรจาไป สรุป K.ธีรพงษ์ จนท.True shop โทรมาแจ้งว่า สรุปแล้วเรามี wifi unlimited เหมือนเดิม และไม่ต้องจ่ายค่าบริการ 100 บาท +vat 7 บาท  แต่ในใบแจ้งยอดจะแจ้งยอดมา แต่ทางshop จะทำการปรับลดให้ทุกเดือน  

6/3/56 คุณวัชรี  ฝ่ายบิลทรู โทรมาแจ้งว่าเราค้างชำระค่าเน็ต เป็นเงิน 2138.68 บาท จนถึง 1/3/2556 เราได้แจ้งรายละเอียดไปดังนี้


สรุปค่าอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่เริ่มระบบใหม่                            
รอบ                                   hi-speed    vat      รวม             wi-fi        vat      รวม      รวมทั้งสิ้น
12/11/2555-1/12/2555     398.69      27.91      426.60                                                  426.60
29/11/2555-1/12/2555                                                                  9.89           0.69      10.58          10.58
2/12/2555-1/1/2556           599.00      41.93      640.93           100.00     7.00      107.00         747.93

รวมตามใบแจ้งยอด12/55     997.69      69.84      1,067.53     109.89     7.69      117.58    1,185.11
เลขที่ 2120158500959
                            
Kปภัส(ฝ่ายปรับลด) โทรแจ้ง8/12/55 เวลา 11.54 น. เนื่องจากเน็ตใช้งานไม่ได้ช่วง 12/11/55-1/1/2556 จากยอดตามแจ้งหนี้12/55
ข้างต้น ลดเหลือ                  278.89      19.52      298.41          109.89      7.69      117.58          415.99

และได้ยืนยันกับKสุดาทิพย์ ทาง truecarechat 9/12/55 เวลา24.00น ตามข้อมุลข้างต้น เข้าใจตรงกันแล้ว              
   ยอดการใช้ต่อมา        
2/1/2556-1/2/2556            599.00      41.93      640.93       100.00     7.00      107.00       747.93
2/2/2556-1/3/2556            599.00      41.93      640.93          100.00     7.00      107.00          747.93
                            
รวมตั้งแต่ปรับลด-1/3/56    1,476.89      103.38  1,580.27     309.89   21.69      331.58        1,911.85
หักจ่ายล่วงหน้า 2/1/56-1/2/56-599.00  -41.93  -640.93  เมื่อวันที่ 15/11/2555                
คงเหลือค้างจ่าย ณ 1/3/2556                                939.34                 
                            
ทาง ทรู (K.วัชรี) ฝ่ายบิลทรู  โทรมา 6/3/2556 เวลา 11.36 น. มียอดค้าง ณ 1/3/2556 เป็นเงินรวม  2,138.68 บาท  มีผลต่างจำนวน 1199.34 บาท จนท.ไม่รู้สาเหตุ ได้แจ้งให้ทำการตรวจสอบข้อมูลใหม่อีกครั้ง และให้บันทึกข้อมูลทั้งหมดไว้ด้วย และเน้นย้ำ ห้ามตัดสัญญาณเด็ดขาด ถ้าทรูยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้  เรามั่นใจว่าข้อมูลเราไม่ผิดแน่  ฝ่ายทรูเองที่มีปัญหา  วัชรีรับทราบและจะแจ้งให้จนท.ที่เกี่ยวข้องทราบ และจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง
    
                
และวันที่ 7/3/2556 เวลา 10.55 น. K.มัณฑนา ฝ่าย call center  ก็โทรมาย้ำว่ายังค้างยอดนี้อยู่  โดยยังไม่ได้ทำอะไรตามที่แจ้ง Kวัชรีไว้ เมื่อวันก่อน  เขาบอกว่าบจ.ทรู ใหญ่มาก พนง.เยอะ ไม่รู้จัก  และจนท. ก็ไม่ได้บันทึกอะไรไว้ในระบบ (อ้าว!!!!! โคตรงงเลย???)  

และK มัณฑนา ก็พูดเหมือน วัชรี ว่ารับทราบข้อมุลแล้ว จะแจ้งจนท.ที่เกี่ยวข้องทราบ และจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง

ตอนต่อไปจะเป็นยังงัยล่ะ?????????

โคตรเสียอารมณ์ และเวลาเลย  ถ้ายุ่งยากนัก ก็ยกเลิกบริการก็ได้ ยังมีระบบอื่นให้ใช้อีกเยอะ  และสัญญาข้อผูกมัดทุกอย่าง ต้องถือว่าทรูผิดเงื่อนไขเอง ไม่ปรับลูกค้าเด็ดขาด (ทรูให้ทำสัญญา ห้ามยกเลิกใช้บริการ มิงั้นจะปรับเป็นเงินกี่พันบาทไม่รู้ จำไม่ได้  ซึ่งที่บ้านใช้ทรูมานานมากเกือบ 10 ปี แล้วมั้ง แต่ก็จะโดทรูผูกมัดให้ต่อสัญญาเรื่อยๆ โดยการทำให้ระบบมีปัญหา และให้ไปเปลี่ยนอุปกรณ์โน่น นี่ นั่น แล้วต้องต่อสัญญาใหม่ทุกครั้งที่เปลี่ยน เป็นเวลา 2 ปี พอใกล้หมด ระบบก็จะมีปัญหาอีก วนแบบนี้มาตลอด)    

ผุ้บริหารทรู ถ้าท่านได้อ่านแล้ว ช่วยติดตามเรื่องด้วยคะ  

ลำคาญใจมาก และเบื่อระบบการทำงานของพนง.ทรูมา มักอ้างว่า บจ.ใหญ่ พนง.เยอะ ไม่รู้จัก ไว้กอ่นเสมอ ต้องเล่าเรื่องซ้ำๆ ตลอด
ข้อมูลข้างบน ทำไว้ ถามจนท.เอาไหม จะส่งแฟกซ์ให้ แต่จนท.ไม่เอา  เหมือนมั่นใจว่า ไอ้ระบบเฮงซวยจะตรวจสอบได้งั้นล่ะ???????
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่