ยื่นแบบออนไลน์ไปเมื่อวันที่ 17 กุมภา 2013 ที่ผ่านมา
วันนี้ (วันที่ 1 มีนา) ได้จดหมายจากสรรพากร ขอให้นำส่งเอกสารเพิ่มเติม
แล้วเรามีทั้ง
1. เงินเดือนมาตรา 40(1) (ซึ่งน่าจะต้องใช้ 50 ทวิ ใช้มั้ยคะ) เราลาออกจากที่ทำงานเดิมก่อนสิ้นปี ตอนออกก็ไม่ได้ฟอร์มนี้ เลยไม่มีฟอร์มนี้ แต่ตอนกรอก ภงด ดูจากสลิปเงินเดือนเอา ไม่ทราบว่าเราต้องไปตามกับที่ทำงานเก่าใช่มั้ยคะ?
2. มาตรา 40(4) เรามีดอกเบี้ย แต่ว่าจากสองสามแบงค์ แต่มีหนังสือรับรองหักภาษีแค่ของแบงค์เดียว แต่ที่เหลือหาไม่เจอ แต่เราดูยอดภาษีจากในสมุดฝากประจำเอาตอนยื่นแบบ ไม่ทราบว่าถ้าส่งหนังสือรับรองแค่ของแบงค์เดียวจะได้มั้ยคะ ทั้งๆที่มีหลายแบงค์ที่ Withhold ไป?
3. มาตรา 40(8) เราได้เงินปันผลจากกองทุน ซึ่งก็ซื้อไว้หลายกองฯ ไม่ทราบว่าต้องส่งจนครบทั้งหมดมั้ยคะ?
4. เงินสะสมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ไม่ทราบว่าต้องนำส่งเอกสารอะไรคะ? คือไม่มีเอกสารเกี่ยวกับ provident fund เลย ตอนกรอก ภงด ก็ดูตาม payslip เงินเดือนอย่างเดียว
5. ประกันสังคม เราก็กรอกไปตาม payslip เหมือนกัน แล้วเราต้องนำส่งเอกสารอะไรจากประกันสังคมหรอคะ?
6. เบี้ยประกันชีวิต ใช้เอกสารอะไรส่งให้สรรพากรคะ พวกใบเสร็จที่จ่ายเบี้ยใช่ไหมคะ?
7. ในจดหมายแจ้งให้ส่งเอกสารภายในวันที่ 14 มีนา (คือภายในสองอาทิตย์) ไม่ทราบว่าจะขอขยายเวลาได้มั้ยคะ?
8. ถ้ามีเอกสารไม่ครบจะได้คืนไหมคะ? คืนเฉพาะส่วนที่มีเอกสาร support หรือ ไม่คืนทั้งจำนวน? (เราอุตส่าซื้อ LTF มาลดหย่อนด้วย อยากได้คืนครบๆ)
พอดีไปที่แล้วสรรพากรไม่ได้เรียกขอดูเอกสาร แต่ปีนี้ขอ
รบกวนถามท่านผู้รู้ด้วยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
ส่งเอกสารขอคืนภาษีบุคคลธรรมดา ต้องส่งจนครบทุกอันเลยไหมคะ ถึงจะได้ภาษีคืน
วันนี้ (วันที่ 1 มีนา) ได้จดหมายจากสรรพากร ขอให้นำส่งเอกสารเพิ่มเติม
แล้วเรามีทั้ง
1. เงินเดือนมาตรา 40(1) (ซึ่งน่าจะต้องใช้ 50 ทวิ ใช้มั้ยคะ) เราลาออกจากที่ทำงานเดิมก่อนสิ้นปี ตอนออกก็ไม่ได้ฟอร์มนี้ เลยไม่มีฟอร์มนี้ แต่ตอนกรอก ภงด ดูจากสลิปเงินเดือนเอา ไม่ทราบว่าเราต้องไปตามกับที่ทำงานเก่าใช่มั้ยคะ?
2. มาตรา 40(4) เรามีดอกเบี้ย แต่ว่าจากสองสามแบงค์ แต่มีหนังสือรับรองหักภาษีแค่ของแบงค์เดียว แต่ที่เหลือหาไม่เจอ แต่เราดูยอดภาษีจากในสมุดฝากประจำเอาตอนยื่นแบบ ไม่ทราบว่าถ้าส่งหนังสือรับรองแค่ของแบงค์เดียวจะได้มั้ยคะ ทั้งๆที่มีหลายแบงค์ที่ Withhold ไป?
3. มาตรา 40(8) เราได้เงินปันผลจากกองทุน ซึ่งก็ซื้อไว้หลายกองฯ ไม่ทราบว่าต้องส่งจนครบทั้งหมดมั้ยคะ?
4. เงินสะสมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ไม่ทราบว่าต้องนำส่งเอกสารอะไรคะ? คือไม่มีเอกสารเกี่ยวกับ provident fund เลย ตอนกรอก ภงด ก็ดูตาม payslip เงินเดือนอย่างเดียว
5. ประกันสังคม เราก็กรอกไปตาม payslip เหมือนกัน แล้วเราต้องนำส่งเอกสารอะไรจากประกันสังคมหรอคะ?
6. เบี้ยประกันชีวิต ใช้เอกสารอะไรส่งให้สรรพากรคะ พวกใบเสร็จที่จ่ายเบี้ยใช่ไหมคะ?
7. ในจดหมายแจ้งให้ส่งเอกสารภายในวันที่ 14 มีนา (คือภายในสองอาทิตย์) ไม่ทราบว่าจะขอขยายเวลาได้มั้ยคะ?
8. ถ้ามีเอกสารไม่ครบจะได้คืนไหมคะ? คืนเฉพาะส่วนที่มีเอกสาร support หรือ ไม่คืนทั้งจำนวน? (เราอุตส่าซื้อ LTF มาลดหย่อนด้วย อยากได้คืนครบๆ)
พอดีไปที่แล้วสรรพากรไม่ได้เรียกขอดูเอกสาร แต่ปีนี้ขอ
รบกวนถามท่านผู้รู้ด้วยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ