หากจำกันได้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แหล่งข่าว 9to5Google ได้นำเสนอข่าวใหญ่ว่า ยักษ์ใหญ่เสิร์ชเอนจิ้น วางแผนที่จะสร้างร้านค้าปลีกของตนทั่วสหรัฐฯ ซึ่งคล้ายกับร้านค้าปลีกในปัจจุบันที่ดำเนินงานโดยแอปเปิ้ลและไมโครซอฟท์ แต่จากคำกล่าวล่าสุดของ แอนดี้ รูบิน โต้โผใหญ่ ซึ่งอ้างอิงจากผู้ที่มีความใกล้ชิด ระบุ ไม่มีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นแต่อย่างใด บอก ผู้บริโภคมีช่องทางอื่นเพื่อให้ได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อแล้ว
โดยระหว่างการประชุมกับผู้สื่อข่าวในงาน Mobile World Congress ผู้บริหารระดับสูง กล่าว กูเกิล ไม่มีแพลนสำหรับร้านค้าปลีก และไม่มีอะไรที่จะประกาศเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเขาได้ชี้ให้เห็นว่า จากหลายปีที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป เดิมทีผู้บริโภคมีความต้องการที่จะสัมผัสและรับรู้ถึงความรู้สึกของการใช้งานในตัวอุปกรณ์ก่อนที่จะมีการซื้อขายกัน อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้พวกเขาสามารถที่จะตัดสินใจได้ โดยอาศัยการอ่านรีวิวจากผู้ใช้งาน หรือคำบอกกล่าวจากเพื่อนที่ได้ใช้งานแล้วแทน ทำให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นที่จะต้องเข้ามาที่ร้านเพื่อทดลองและสัมผัสตัวเครื่องจริงอีกต่อไป ซึ่งคำกล่าวของ รูบิน ได้ไปสะท้อนเหตุกาณ์ที่คล้ายๆกันเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อนาย Sameer Samat ได้กล่าวกับแหล่งข่าว AllThingsD ว่า "บริษัทไม่มีแรงบันดาลใจในการเปิดร้านค้าปลีก"
อนึ่ง ความสำเร็จในการเปิดร้านค้าปลีก ไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ง่ายๆเช่นกัน แม้เราจะเห็นว่า แอปเปิ้ล เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในด้านนี้ แต่จากประวัติศาสตร์ของการที่อุตสาหกรรมเทคโนฯได้เข้ามาหยิบจับร้านค้าปลีกภายใต้แบรนด์ของตนเอง อย่างเช่น IBM, CompuAdd, Gateway และ Dell ที่ต่างก็ประสบกับความล้มเหลวในอดีตมาแล้วทั้งนั้น
ที่มา TechSpot
แอนดี้ รูบิน บอกปัด ไม่มีแผนเปิดร้านค้าปลีกอย่างที่เป็นข่าว
โดยระหว่างการประชุมกับผู้สื่อข่าวในงาน Mobile World Congress ผู้บริหารระดับสูง กล่าว กูเกิล ไม่มีแพลนสำหรับร้านค้าปลีก และไม่มีอะไรที่จะประกาศเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเขาได้ชี้ให้เห็นว่า จากหลายปีที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป เดิมทีผู้บริโภคมีความต้องการที่จะสัมผัสและรับรู้ถึงความรู้สึกของการใช้งานในตัวอุปกรณ์ก่อนที่จะมีการซื้อขายกัน อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้พวกเขาสามารถที่จะตัดสินใจได้ โดยอาศัยการอ่านรีวิวจากผู้ใช้งาน หรือคำบอกกล่าวจากเพื่อนที่ได้ใช้งานแล้วแทน ทำให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นที่จะต้องเข้ามาที่ร้านเพื่อทดลองและสัมผัสตัวเครื่องจริงอีกต่อไป ซึ่งคำกล่าวของ รูบิน ได้ไปสะท้อนเหตุกาณ์ที่คล้ายๆกันเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อนาย Sameer Samat ได้กล่าวกับแหล่งข่าว AllThingsD ว่า "บริษัทไม่มีแรงบันดาลใจในการเปิดร้านค้าปลีก"
อนึ่ง ความสำเร็จในการเปิดร้านค้าปลีก ไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ง่ายๆเช่นกัน แม้เราจะเห็นว่า แอปเปิ้ล เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในด้านนี้ แต่จากประวัติศาสตร์ของการที่อุตสาหกรรมเทคโนฯได้เข้ามาหยิบจับร้านค้าปลีกภายใต้แบรนด์ของตนเอง อย่างเช่น IBM, CompuAdd, Gateway และ Dell ที่ต่างก็ประสบกับความล้มเหลวในอดีตมาแล้วทั้งนั้น
ที่มา TechSpot