ผมเองก็เป็นลูกค้าของ B-Quik มาก่อน ทั้งซื้อยาง ซื้อแบตเตอรี่ และในหลายครั้งที่ผมเกิดปัญหารถยนต์
ผมก็เข้าไปใช้บริการที่ B-Quik สาขาอื่น ๆ ซึ่งแต่ละสาขาที่ผมไปใช้บริการมา ก็ยังไม่เคยเจออะไรที่แย่
เท่ากับครั้งนี้ที่สาขาพหลโยธิน 24 (สาขานี้อยู่ในปั๊มปิโตรนัส ที่อยู่่ฝั่งตรงข้ามกับเซ็นทรัล ลาดพร้าว)
มันอาจจะเป็นเพราะความซวยของผมเอง ที่ผมเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มปิโตรนัส แล้วแบตเตอรี่รถยนต์ดันมีปัญหา
สตาร์จรถไม่ติด ผมก็ถามเด็กปั๊มว่าพอจะช่วยพ่วงแบตให้ได้หรือไม่ เพราะวันนี้ผมมีนัดจะไปโรงพยาบาลหาหมอ
แต่น้ำมันใกล้จะหมด ก็เลยแวะเข้ามาเติมก่อน แล้วก็ดันมาเกิดปัญหากับแบตขึ้น
เด็กปั๊มบอกว่าไม่สามารถช่วยผมได้ แต่เด็กปั๊มก็ชี้ไปที่ร้าน B-Quik ที่อยู่่ด้านในของปั๊ม ซึ่งตอนแรกผมไม่ทัน
ได้สังเกตเห็นร้าน พอผมเห็นก็เหมือนกับพบแสงสว่างว่ารอดแล้วเรา แต่หารู้ไม่ว่าความเฮงซวยกำลังจะเกิดขึ้น
ในไม่่ช้านี้
พวกคุณเชื่อหรือไม่ว่า ภายใน B-Quik สาขาพหลโยธิน 24 ไม่มีแบตเตอรี่ดี ๆ ที่จะมาช่วยพ่วงแบตให้ลูกค้า
ได้สักลูก โดยที่ผู้จัดการสาขา บอกว่ามีแค่แบตเตอรี่ลูกเดียวเก่า ๆ ยี่ห้อ Toyota ที่ลูกค้ามาทิ้งไว้ และต้องนำ
ไปชาร์จไฟก่อน แต่พอเอาเข้าจริงเอาไปชาร์จไฟแล้ว ก็ยังไม่สามารถพ่วงแบตผมได้อยู่ดี เพราะแบต Toyota
ลูกนั้นมันเก่ามาก
แต่ที่ผมฟังแล้วอึ้งมากที่สุด ก็คือ คำพูดของผู้จัดการสาขา ที่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรผมได้เลย
ทั้ง ๆ ที่มีแบตเตอรี่วางขายอยู่เต็มร้าน และผู้จัดการสาขารีบชิงบอกผมอีกว่า เขาจะไม่แกะแบตเตอรี่ลูกใหม่ มาช่วย
ผมเด็ดขาด
ให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ ถ้าอยากจะสตาร์จรถได้ ก็ซื้อแบตเตอรี่ลูกใหม่ไปซะ
แต่ขอโทษนะครับ... คุณผู้จัดการสาขา
ผมเองก็ไม่ได้บอกหรือคาดหวังว่าทางผู้จัดการสาขาจะต้องเอาแบตใหม่มาช่วยพ่วงแบตผมหรอกนะ
เพราะถ้าคุยกันอย่างมีเหตุมีผล ผมเองก็พร้อมจะซื้อแบตลูกใหม่ได้อยู่แล้ว เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาครับ
แต่ที่สงสัยอยู่อย่างนึง ร้านคุณขายแบต แต่กลับไม่มีแบตสำรองที่ใช้งานได้สักลูกไว้ใช้งานในร้านเลยหรือครับ
เห็นบอกย้ำแต่ว่า มีแค่แบตเก่าอยู่ลูกเดียวยี่ห้อ Toyota ที่ลูกค้ามาทิ้งเอาไว้ (ถ้าแบตมันยังดีอยู่ ลูกค้าจะทิ้งทำไม...?)
ผมบอกตรง ๆ ไม่ใช่ว่าผมไม่มีปัญญาซื้อแบตเตอรี่ลูกใหม่ แต่มันเป็นเรื่องของน้ำใจความช่วยเหลือที่ B-Quik
ควรจะมีต่อลูกค้า ซึ่งก่อนหน้านี้ผมเคยประสบปัญหาแบตสตาร์จไม่ติด ทาง B-Quik สาขาบางประกอก รวมถึง
สาขาบางนา ก็เคยขี่มอเตอร์ไซด์มาช่วยพ่วงแบตให้ผมมาแล้ว ซึ่งผมทราบซึ้งในน้ำใจมาก
แต่วันนี้ สิ่งที่ผมได้รับก็คือ ความเห็นแก่ตัว ความโลภ ที่ผู้จัดการ B-Quik สาขาพหลโยธิน 24 หยิบยื่นให้แก่ผม
เพียงเงินแค่ 2,590 บาท ที่เป็นค่าแบตเตอรี่ลูกใหม่ มันก็วัดความเป็นมนุษย์ของผู้จัดการสาขานี้ได้แล้ว
สุดท้าย ผมต้องไปหาหมอครับ ผมเลยเวลานัดมามากแล้ว กับการเสียเวลารอคอย ที่สาขาเอาแบตเตอรี่อนาถา
Toyota เก่า ๆ ของสาขาไปชาร์จไฟ
ผมจึงต้องซื้อแบตเตอรี่ลูกใหม่ ที่ทางผู้จัดการสาขาตั้งใจที่จะขายอยู่แล้ว
แต่ที่เด็ดกว่านั้น ระหว่างที่่อยู่ที่ร้าน ผมก็ได้ต่อว่าผู้จัดการสาขานี้ไป ถึงบริการอันไร้มนุษยธรรมที่ผมได้รับ
พอผมตัดสินใจที่จะซื้อแบตลูกใหม่กับทางสาขา และบอกกับผู้จัดการสาขานี้ไปว่า ผมจะไปร้องเรียนถึงบริการที่
ผมได้รับ
รู้ไหมครับว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้จัดการสาขาบอกผมว่า "ผมเปลี่ยนใจแล้ว ถ้าคุณร้องเรียน ผมก็จะไม่ขายแบตลูก
ใหม่ให้" ทำไมหรือ หรือว่าเพราะกลัวว่าจะเกิดปัญหาขึ้นกับตนเอง
แต่ผู้จัดการสาขาพูดให้สวยหรูว่า "กลัวจะมาขัดใจกันเปล่า ๆ " พูดจาได้เลวดีแท้
แต่สุดท้าย ผมก็ต้องซื้อแบตลูกใหม่ เพราะสถานการณ์มันบังคับ ไม่งั้นผมก็ไปไหนไม่ได้
========================================================
ใครตอบคำถามผมได้บ้างว่า
ถ้าคุณเป็นผู้จัดการสาขาพหลโยธิน 24 นี้ คุณจะช่วยเหลือลูกค้าของคุณอย่างไร
และขอฝากถามไปถึงบริษัทแบตเตอรี่ Yuasa ว่า
1. ทำไมแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณถึงเสื่อมสภาพเร็วนัก ผมซื้อมาไม่ถึงปี ครั้งแรกแบตมีปัญหาเอาไปเครมกับทาง
B-Quik สาขาที่ผมซื้อ ก็ให้แบตลูกใหม่มา แต่เอามาใช้ได้แค่ปีครึ่ง ก็เสียอีก (ลูกที่เกิดปัญหาวันนี้)
2. บริษัทแบตเตอรี่ Yuasa ไม่คิดจะแถมแบตเตอรี่รถยนต์ให้กับทางดีลเลอร์ B-Quik ไว้ใช้ในกิจการ
เพื่อใช้ต่อพ่วงให้กับลูกค้าบ้างหรือครับ ผมว่ามันจะเป็นการโฆษณาไปในตัวนะ งานนี้ไม่รู้ว่าใครงกกันแน่
ระหว่าง B-Quik กับ Yuasa
สุดท้ายนี้ก็ฝากไปยังเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ให้ระวังการเข้าไปใช้บริการ B-Quik สาขาพหลโยธิน 24
อาจจะเจอผู้จัดการเฮงซวยที่หวังแต่เงินอย่างเดียวก็ได้ ทำเอาผู้จัดการ B-Quik สาขาอื่นที่ดี ๆ ต้องเสียไปด้วย
========================================================
เพิ่มเติมอีกหน่อยครับ
วันนั้นผมได้เดินถามคนไปทั่วว่าขอพ่วงแบต แต่ไม่มีใครมีสายพ่วงเลย รวมถึงบางคันก็ไม่สะดวกให้พ่วงด้วย จึงให้ความช่วยเหลือผมไม่ได้
ส่วนเรื่องขอความช่วยเหลือจาก B-Quik สาขาพหลโยธิน 24 ทางนั้นก็บอกแต่ว่าไม่มีรถมาช่วยพ่วง มีแต่รถของลูกค้าที่มาเข้าใช้บริการ
ไม่สามารถเอารถลูกค้ามาช่วยพ่วงแบตได้ อันนี้ผมเข้าใจดีอยู่แล้วครับ
แต่ขอบอกว่า ซึ้งในน้ำใจของผู้จัดการสาขานี้จริง ๆ
========================================================
ขอบคุณทุกท่านครับที่เข้ามาอ่านและร่วมแสดงความคิดเห็นครับ
ระวัง ผู้จัดการเห็นแก่เงิน ของ B-Quik สาขาพหลโยธิน 24
ผมก็เข้าไปใช้บริการที่ B-Quik สาขาอื่น ๆ ซึ่งแต่ละสาขาที่ผมไปใช้บริการมา ก็ยังไม่เคยเจออะไรที่แย่
เท่ากับครั้งนี้ที่สาขาพหลโยธิน 24 (สาขานี้อยู่ในปั๊มปิโตรนัส ที่อยู่่ฝั่งตรงข้ามกับเซ็นทรัล ลาดพร้าว)
มันอาจจะเป็นเพราะความซวยของผมเอง ที่ผมเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มปิโตรนัส แล้วแบตเตอรี่รถยนต์ดันมีปัญหา
สตาร์จรถไม่ติด ผมก็ถามเด็กปั๊มว่าพอจะช่วยพ่วงแบตให้ได้หรือไม่ เพราะวันนี้ผมมีนัดจะไปโรงพยาบาลหาหมอ
แต่น้ำมันใกล้จะหมด ก็เลยแวะเข้ามาเติมก่อน แล้วก็ดันมาเกิดปัญหากับแบตขึ้น
เด็กปั๊มบอกว่าไม่สามารถช่วยผมได้ แต่เด็กปั๊มก็ชี้ไปที่ร้าน B-Quik ที่อยู่่ด้านในของปั๊ม ซึ่งตอนแรกผมไม่ทัน
ได้สังเกตเห็นร้าน พอผมเห็นก็เหมือนกับพบแสงสว่างว่ารอดแล้วเรา แต่หารู้ไม่ว่าความเฮงซวยกำลังจะเกิดขึ้น
ในไม่่ช้านี้
พวกคุณเชื่อหรือไม่ว่า ภายใน B-Quik สาขาพหลโยธิน 24 ไม่มีแบตเตอรี่ดี ๆ ที่จะมาช่วยพ่วงแบตให้ลูกค้า
ได้สักลูก โดยที่ผู้จัดการสาขา บอกว่ามีแค่แบตเตอรี่ลูกเดียวเก่า ๆ ยี่ห้อ Toyota ที่ลูกค้ามาทิ้งไว้ และต้องนำ
ไปชาร์จไฟก่อน แต่พอเอาเข้าจริงเอาไปชาร์จไฟแล้ว ก็ยังไม่สามารถพ่วงแบตผมได้อยู่ดี เพราะแบต Toyota
ลูกนั้นมันเก่ามาก
แต่ที่ผมฟังแล้วอึ้งมากที่สุด ก็คือ คำพูดของผู้จัดการสาขา ที่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรผมได้เลย
ทั้ง ๆ ที่มีแบตเตอรี่วางขายอยู่เต็มร้าน และผู้จัดการสาขารีบชิงบอกผมอีกว่า เขาจะไม่แกะแบตเตอรี่ลูกใหม่ มาช่วย
ผมเด็ดขาด
ให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ ถ้าอยากจะสตาร์จรถได้ ก็ซื้อแบตเตอรี่ลูกใหม่ไปซะ
แต่ขอโทษนะครับ... คุณผู้จัดการสาขา
ผมเองก็ไม่ได้บอกหรือคาดหวังว่าทางผู้จัดการสาขาจะต้องเอาแบตใหม่มาช่วยพ่วงแบตผมหรอกนะ
เพราะถ้าคุยกันอย่างมีเหตุมีผล ผมเองก็พร้อมจะซื้อแบตลูกใหม่ได้อยู่แล้ว เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาครับ
แต่ที่สงสัยอยู่อย่างนึง ร้านคุณขายแบต แต่กลับไม่มีแบตสำรองที่ใช้งานได้สักลูกไว้ใช้งานในร้านเลยหรือครับ
เห็นบอกย้ำแต่ว่า มีแค่แบตเก่าอยู่ลูกเดียวยี่ห้อ Toyota ที่ลูกค้ามาทิ้งเอาไว้ (ถ้าแบตมันยังดีอยู่ ลูกค้าจะทิ้งทำไม...?)
ผมบอกตรง ๆ ไม่ใช่ว่าผมไม่มีปัญญาซื้อแบตเตอรี่ลูกใหม่ แต่มันเป็นเรื่องของน้ำใจความช่วยเหลือที่ B-Quik
ควรจะมีต่อลูกค้า ซึ่งก่อนหน้านี้ผมเคยประสบปัญหาแบตสตาร์จไม่ติด ทาง B-Quik สาขาบางประกอก รวมถึง
สาขาบางนา ก็เคยขี่มอเตอร์ไซด์มาช่วยพ่วงแบตให้ผมมาแล้ว ซึ่งผมทราบซึ้งในน้ำใจมาก
แต่วันนี้ สิ่งที่ผมได้รับก็คือ ความเห็นแก่ตัว ความโลภ ที่ผู้จัดการ B-Quik สาขาพหลโยธิน 24 หยิบยื่นให้แก่ผม
เพียงเงินแค่ 2,590 บาท ที่เป็นค่าแบตเตอรี่ลูกใหม่ มันก็วัดความเป็นมนุษย์ของผู้จัดการสาขานี้ได้แล้ว
สุดท้าย ผมต้องไปหาหมอครับ ผมเลยเวลานัดมามากแล้ว กับการเสียเวลารอคอย ที่สาขาเอาแบตเตอรี่อนาถา
Toyota เก่า ๆ ของสาขาไปชาร์จไฟ
ผมจึงต้องซื้อแบตเตอรี่ลูกใหม่ ที่ทางผู้จัดการสาขาตั้งใจที่จะขายอยู่แล้ว
แต่ที่เด็ดกว่านั้น ระหว่างที่่อยู่ที่ร้าน ผมก็ได้ต่อว่าผู้จัดการสาขานี้ไป ถึงบริการอันไร้มนุษยธรรมที่ผมได้รับ
พอผมตัดสินใจที่จะซื้อแบตลูกใหม่กับทางสาขา และบอกกับผู้จัดการสาขานี้ไปว่า ผมจะไปร้องเรียนถึงบริการที่
ผมได้รับ
รู้ไหมครับว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้จัดการสาขาบอกผมว่า "ผมเปลี่ยนใจแล้ว ถ้าคุณร้องเรียน ผมก็จะไม่ขายแบตลูก
ใหม่ให้" ทำไมหรือ หรือว่าเพราะกลัวว่าจะเกิดปัญหาขึ้นกับตนเอง
แต่ผู้จัดการสาขาพูดให้สวยหรูว่า "กลัวจะมาขัดใจกันเปล่า ๆ " พูดจาได้เลวดีแท้
แต่สุดท้าย ผมก็ต้องซื้อแบตลูกใหม่ เพราะสถานการณ์มันบังคับ ไม่งั้นผมก็ไปไหนไม่ได้
========================================================
ใครตอบคำถามผมได้บ้างว่า
ถ้าคุณเป็นผู้จัดการสาขาพหลโยธิน 24 นี้ คุณจะช่วยเหลือลูกค้าของคุณอย่างไร
และขอฝากถามไปถึงบริษัทแบตเตอรี่ Yuasa ว่า
1. ทำไมแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณถึงเสื่อมสภาพเร็วนัก ผมซื้อมาไม่ถึงปี ครั้งแรกแบตมีปัญหาเอาไปเครมกับทาง
B-Quik สาขาที่ผมซื้อ ก็ให้แบตลูกใหม่มา แต่เอามาใช้ได้แค่ปีครึ่ง ก็เสียอีก (ลูกที่เกิดปัญหาวันนี้)
2. บริษัทแบตเตอรี่ Yuasa ไม่คิดจะแถมแบตเตอรี่รถยนต์ให้กับทางดีลเลอร์ B-Quik ไว้ใช้ในกิจการ
เพื่อใช้ต่อพ่วงให้กับลูกค้าบ้างหรือครับ ผมว่ามันจะเป็นการโฆษณาไปในตัวนะ งานนี้ไม่รู้ว่าใครงกกันแน่
ระหว่าง B-Quik กับ Yuasa
สุดท้ายนี้ก็ฝากไปยังเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ให้ระวังการเข้าไปใช้บริการ B-Quik สาขาพหลโยธิน 24
อาจจะเจอผู้จัดการเฮงซวยที่หวังแต่เงินอย่างเดียวก็ได้ ทำเอาผู้จัดการ B-Quik สาขาอื่นที่ดี ๆ ต้องเสียไปด้วย
========================================================
เพิ่มเติมอีกหน่อยครับ
วันนั้นผมได้เดินถามคนไปทั่วว่าขอพ่วงแบต แต่ไม่มีใครมีสายพ่วงเลย รวมถึงบางคันก็ไม่สะดวกให้พ่วงด้วย จึงให้ความช่วยเหลือผมไม่ได้
ส่วนเรื่องขอความช่วยเหลือจาก B-Quik สาขาพหลโยธิน 24 ทางนั้นก็บอกแต่ว่าไม่มีรถมาช่วยพ่วง มีแต่รถของลูกค้าที่มาเข้าใช้บริการ
ไม่สามารถเอารถลูกค้ามาช่วยพ่วงแบตได้ อันนี้ผมเข้าใจดีอยู่แล้วครับ
แต่ขอบอกว่า ซึ้งในน้ำใจของผู้จัดการสาขานี้จริง ๆ
========================================================
ขอบคุณทุกท่านครับที่เข้ามาอ่านและร่วมแสดงความคิดเห็นครับ