เรื่องเกิดจากการที่ แฟนเราได้ซื้อ โน๊ตบุ๊ก Asus รุ่น F501A เมื่อวันที่ 30/12/2555
แต่แฟนเราซื้อจากร้านไกล้บ้านที่
ออสเตรเลีย ก่อนซื้อก็ถามเรื่องรับประกันทุกอย่าง
เพราะว่าส่วนมากเราอาศัยอยู่ในเมืองไทย ทางร้านก็ยืนยันว่ารับประกัน ทั่วโลก เราสามารถใช้บริการที่ไหนก็ได้
ผ่านไปยังไม่ถึงเดือน จอ เริ่มมีปัญหา เป็นสีๆ เส้นๆ ขึ้นหน้าจอ ครั้งแรกเราก็ลองปิด แล้วก็เปิดใหม่ปรากฏว่าใช้ได้
พอวันต่อมาก็เป็นเหมือนเดิมอีก แต่ทีนี้ปิดแล้วเปิดไม่ติดแล้ว ก็เลยโทรไปที่ศูนย์ที่เมืองไทย เพื่อสอบถามการรับประกัน
เขาก็บอกว่าโอเคอยู่ในการรับประกัน เราถามสาขาไกล้บ้านเขาก็แจ้งว่า ไกล้สุดที่เราอยู่คือตึกคอมศรีราชา
เราก็โอเค ถึงจะโมโหว่าทำไมเสียง่ายเราเพิ่งซื้อมายังไม่ถึงเดือนเลย จากนั้นเราต้องไปต่างจังหวัดประมาณสองอาทิตย์กว่าๆ
พอกลับมาเราก็ลองเปิดเครื่องดู เพราะกะว่าจะเอาไปส่งศูนย์ซ่อม แต่พอเรากดเปิด จอ มอนิเตอร์มุมขวามือก็แตกเป็นเส้นร้าวลงมา
เราก็ตกใจ อ้าว อะไรว่ะ หนักกว่าเดิมอีกทีนี้
พอวันนี้ก็เลยไปศรีราชา พอไปถึงที่ร้านก็บอกว่าจอร้าวไม่อยู่ในการรับประกัน เราก็พยายามอธิบายว่าจอมันร้าวทีหลัง หลังจากที่เกิดปัญหาเป็นเส้นๆแล้ว และเราก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร เพราะไม่ได้แตะต้องไม่ได้ทำตกทำหล่นแน่นอน ที่ร้านบอกเราว่า ทางบริษัทAsus ได้ยกเลิกการรับประกันจอมอนิเตอร์ แล้ว โดยเริ่มเดือนนี้เดือนแรก อันนี้เรื่องจริงเหรอค่ะ เราซวยขนาดนั้นเลยเหรอ ของเพิ่งซื้อมาเขาก็มายกเลิกประกันหลังจากเราซื้อไม่ถึงเดือนเนี๊ยะนะ กรำจริงๆ เลย
จากนั้นเราก็โทรไปทางศูนย์ที่ กทม คุยกับผู้ชายคนหนึ่ง เขาก็อธิบายดี แต่ก็ยืนยันว่าไม่อยู่ในการรับประกัน เพราะจอร้าว เราเข้าใจเหตุผลของเขา เงื่อนไขการรับประกันของเขา แต่เราก็อยากให้ทางเขาเข้าใจเหมือนกันว่า นี่คือการเสียหายที่ไม่ได้เกิดจากการกระทำ แต่เกิดจากสินค้าไม่ได้มาตรฐาน เราก็เลยซวยไป
ทางร้านแจ้งว่าถ้าจะเปลี่ยนจอ เราต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ 3500 บาท เราก็ตกลงจ่ายก็จ่าย เพราะของมันต้องใช้ ผ่านไปอีกชั่วโมงเราก็กลับไปที่ร้าน ทางร้านก็แจ้งว่า ค่าเปลี่ยน 3800 น่ะครับเพราะเป็นจอแบบบาง เฮ้อ สรุปจ่ายไป 3800 บาท
ก่อนออกจากร้านก็เลยถามน้องเขาว่า จอเสียเกิดจากอะไร น้องบอก เกิดการช็อตจากข้างใน จอไกล้เสีย อ้าว แล้วตกลงประกันไม่รับผิดชอบเพราะว่า จอร้าวอันเกิดจากการช็อต แล้วอย่างนี้จะมีประกันไว้ทำแมวอะไรเนี๊ยะ
ขอ แท็คปัญหาชีวิตด้วยน่ะคะ
โชคร้ายที่ซื้อASUSหรือเราไม่ทราบข้อเท็จจริงการรับประกันNote book LCD ASUS กันแน่ค่ะ
แต่แฟนเราซื้อจากร้านไกล้บ้านที่ ออสเตรเลีย ก่อนซื้อก็ถามเรื่องรับประกันทุกอย่าง
เพราะว่าส่วนมากเราอาศัยอยู่ในเมืองไทย ทางร้านก็ยืนยันว่ารับประกัน ทั่วโลก เราสามารถใช้บริการที่ไหนก็ได้
ผ่านไปยังไม่ถึงเดือน จอ เริ่มมีปัญหา เป็นสีๆ เส้นๆ ขึ้นหน้าจอ ครั้งแรกเราก็ลองปิด แล้วก็เปิดใหม่ปรากฏว่าใช้ได้
พอวันต่อมาก็เป็นเหมือนเดิมอีก แต่ทีนี้ปิดแล้วเปิดไม่ติดแล้ว ก็เลยโทรไปที่ศูนย์ที่เมืองไทย เพื่อสอบถามการรับประกัน
เขาก็บอกว่าโอเคอยู่ในการรับประกัน เราถามสาขาไกล้บ้านเขาก็แจ้งว่า ไกล้สุดที่เราอยู่คือตึกคอมศรีราชา
เราก็โอเค ถึงจะโมโหว่าทำไมเสียง่ายเราเพิ่งซื้อมายังไม่ถึงเดือนเลย จากนั้นเราต้องไปต่างจังหวัดประมาณสองอาทิตย์กว่าๆ
พอกลับมาเราก็ลองเปิดเครื่องดู เพราะกะว่าจะเอาไปส่งศูนย์ซ่อม แต่พอเรากดเปิด จอ มอนิเตอร์มุมขวามือก็แตกเป็นเส้นร้าวลงมา
เราก็ตกใจ อ้าว อะไรว่ะ หนักกว่าเดิมอีกทีนี้
พอวันนี้ก็เลยไปศรีราชา พอไปถึงที่ร้านก็บอกว่าจอร้าวไม่อยู่ในการรับประกัน เราก็พยายามอธิบายว่าจอมันร้าวทีหลัง หลังจากที่เกิดปัญหาเป็นเส้นๆแล้ว และเราก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร เพราะไม่ได้แตะต้องไม่ได้ทำตกทำหล่นแน่นอน ที่ร้านบอกเราว่า ทางบริษัทAsus ได้ยกเลิกการรับประกันจอมอนิเตอร์ แล้ว โดยเริ่มเดือนนี้เดือนแรก อันนี้เรื่องจริงเหรอค่ะ เราซวยขนาดนั้นเลยเหรอ ของเพิ่งซื้อมาเขาก็มายกเลิกประกันหลังจากเราซื้อไม่ถึงเดือนเนี๊ยะนะ กรำจริงๆ เลย
จากนั้นเราก็โทรไปทางศูนย์ที่ กทม คุยกับผู้ชายคนหนึ่ง เขาก็อธิบายดี แต่ก็ยืนยันว่าไม่อยู่ในการรับประกัน เพราะจอร้าว เราเข้าใจเหตุผลของเขา เงื่อนไขการรับประกันของเขา แต่เราก็อยากให้ทางเขาเข้าใจเหมือนกันว่า นี่คือการเสียหายที่ไม่ได้เกิดจากการกระทำ แต่เกิดจากสินค้าไม่ได้มาตรฐาน เราก็เลยซวยไป
ทางร้านแจ้งว่าถ้าจะเปลี่ยนจอ เราต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ 3500 บาท เราก็ตกลงจ่ายก็จ่าย เพราะของมันต้องใช้ ผ่านไปอีกชั่วโมงเราก็กลับไปที่ร้าน ทางร้านก็แจ้งว่า ค่าเปลี่ยน 3800 น่ะครับเพราะเป็นจอแบบบาง เฮ้อ สรุปจ่ายไป 3800 บาท
ก่อนออกจากร้านก็เลยถามน้องเขาว่า จอเสียเกิดจากอะไร น้องบอก เกิดการช็อตจากข้างใน จอไกล้เสีย อ้าว แล้วตกลงประกันไม่รับผิดชอบเพราะว่า จอร้าวอันเกิดจากการช็อต แล้วอย่างนี้จะมีประกันไว้ทำแมวอะไรเนี๊ยะ
ขอ แท็คปัญหาชีวิตด้วยน่ะคะ