ธุรกิจโรงงานขนาดเล็ก มีคนงานประมาณ 70-80 คนค่ะ
โดยที่มีฝ่ายบุคคล 1 คนแล้ว (ทำเรื่องเงินเดือน + OT)
โดยคร่าวๆ ธุรกรรมต่างๆ ของโรงงาน ที่เป็นภาระรับผิดชอบของบัญชี ก็จะมีตามนี้ค่ะ
- สั่งซื้อวัตถุดิบ ตกวันนึง ประมาณ 10 รายการ มีทั้งซื้อเงินสด และเป็นเครดิต
- ทำบิลช่างสำหรับงาน outsource เดือนนึงก็ซัก 100 บิลได้ แต่จะทยอยมานะคะ
- สรุปยอดสินค้าที่ผลิต / ส่งขาย ทุกสิ้นเดือน (รายละเอียดนี้ มีโปรแกรมจัดการโรงงานทำรายงานออกมาให้ค่ะ)
และทุกๆ สิ้นเดือนจะมีคนมาตรวจสอบบัญชี 1 คนค่ะ (เป็น outsource)
อยากทราบว่า ตำแหน่งบัญชี ถ้ามีคนเดียว จะทำงานไหวมั้ยคะ
จำเป็นจะต้องมีถึง 2 คนรึเปล่าคะ
แล้วภาระขนาดนี้ เรตเงินเดือนควรประมาณไหนคะ
ปล. ไม่แน่ใจว่ารายละเอียดที่ให้เพียงพอรึเปล่านะคะ พอดีไม่มีความรู้ด้านบัญชีเลยค่ะ
โรงงานขนาดเล็ก คนงานประมาณ 70-80 คน มีคนทำบัญชีคนเดียวพอมั้ยคะ
โดยที่มีฝ่ายบุคคล 1 คนแล้ว (ทำเรื่องเงินเดือน + OT)
โดยคร่าวๆ ธุรกรรมต่างๆ ของโรงงาน ที่เป็นภาระรับผิดชอบของบัญชี ก็จะมีตามนี้ค่ะ
- สั่งซื้อวัตถุดิบ ตกวันนึง ประมาณ 10 รายการ มีทั้งซื้อเงินสด และเป็นเครดิต
- ทำบิลช่างสำหรับงาน outsource เดือนนึงก็ซัก 100 บิลได้ แต่จะทยอยมานะคะ
- สรุปยอดสินค้าที่ผลิต / ส่งขาย ทุกสิ้นเดือน (รายละเอียดนี้ มีโปรแกรมจัดการโรงงานทำรายงานออกมาให้ค่ะ)
และทุกๆ สิ้นเดือนจะมีคนมาตรวจสอบบัญชี 1 คนค่ะ (เป็น outsource)
อยากทราบว่า ตำแหน่งบัญชี ถ้ามีคนเดียว จะทำงานไหวมั้ยคะ
จำเป็นจะต้องมีถึง 2 คนรึเปล่าคะ
แล้วภาระขนาดนี้ เรตเงินเดือนควรประมาณไหนคะ
ปล. ไม่แน่ใจว่ารายละเอียดที่ให้เพียงพอรึเปล่านะคะ พอดีไม่มีความรู้ด้านบัญชีเลยค่ะ