มีเรื่องมาเล่าให้ฟังกันอีกแล้วจ้า พักนี้เจอเรื่องทำให้Fail บ่อยจัง
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตั้งใจจะพาแฟนไปทาน Jeffer เพราะแฟนยังไม่เคยทานเลย
มีพนักงานหญิงร่างท้วมคนนึงมาคอยรับออเดอร์ เราซึ่งเคยทานแล้วก็ไม่ได้พูดอะไรมากกำลังเลือกเมนู
แฟนโบเค้าก็ดูๆ แล้วก็ถามพนักงานหญิงคนนั้นด้วยความไม่รู้ แต่โดนนางทำหน้าใส่ประมานว่า "ถามอะไรนักหนา"
พอเราเห็นสีหน้า เราก็ชักไม่สบอารมณ์ คิดในใจ(เห้ยถ้าไม่เต็มใจไม่ต้องบริการเราก็ได้นะ ให้คนอื่นมาทำ)
พอทานเสร็จก็เห็นป้ายแนะนำของหวาน "Sweet Berry Cupcake"
-รสชาติ Failมาก ไม่มีตรงไหนที่เsweet เลยคะ สตอเบอรี่และซอส เปรี้ยวมาก
ตัวคัพเค้ก แข็งมากยังไม่ต้องชิมแค่เอาช้อนกดลงไปก็ไม่คิดจะทานแล้ว
วิปครีมไม่มีความหอมอย่างที่ควรจะเป็น เลยยกให้แฟนกินหมด(หมดเพราะเสียดายเงิน 69 บาท)
จนวันอาทิตย์นัด Meeting กับเพื่อนๆ เราก็ติดใจเสต๊กไก่อยู่เพราะอร่อยเลยนัดไปกินกันอีก
รอบนี้ Fail ติดๆกัน จนเราไม่คิดอยากไปสาขานี้อีกแล้ว
1.เจอพนักงานคนเดิมหน้าบูดเป็นตูดลิง(อีกแล้ว) เห็นหน้าก็พาเซ็งแล้วคะ ก็เอาเมนูมาให้ เราก็บอกว่าช่วยต่อโต๊ะด้วยนะคะ
นางก็ทำหน้าใส่อีกแล้ว แล้วก็หันหลังเดินไปในร้าน เราไม่พอใจมากพูดค่อนข้างดังว่าถ้าไม่เต็มใจให้บริการก็ไม่ต้องมา
เอาคนอื่นมาแทนนะ (ตั้งใจพูดเพราะมีพนักงานอีกคนกำลังเก็บโต๊ะข้างๆอยู่ ตั้งใจให้ได้ยินด้วย)
2.พนักงานอีกคนมาเสริฟน้ำ รินน้ำให้ แล้วก็เดินจากไป พอเพื่อนหันไปเห็นน้ำในแก้วก็มาสะกิดให้ดู เราก็ร้องเห้ย!!!!
รินน้ำได้แบบ คือ.... ครึ่งแก้ว เข้าใจนะว่าสั่งเหยือกแล้วกลัวน้ำไม่พอริน แต่ถ้าไม่พอเรายินดีสั่งใหม่ไง แต่เพื่อนโบเค้าแบบไม่ไหว
เลยเรียกพนักงานผู้ชายที่รับออเดอร์มาถามว่า ปกติที่นี่เค้ารินน้ำแบบนี้หรอคะ เค้าก็ให้เหตุผลมาว่า กลัวไม่พอ
แต่ในเหยือกมันยังมีน้ำเหลือทำไมไม่เทให้หมดล่ะ
(ในส่วนตรงนี้ อาจดูว่าพวกโบเรื่องมากไปไหม? แต่ถ้าได้เห็นแบบที่โบกับเพื่อนเห็น คง งงตามๆกันคะ)
3.เพื่อนต้องการสั่งเมนูนึง ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นเนื้อวัวหรือหมู จึงเรียกพนักงาน(คนเดียวกับที่รินน้ำ) มาสอบถาม
พนักงานรีบตอบได้ทันใจมากว่า "อ่อ ไม่ทราบคะ" ถึงกับติดสตั้น อึ้งกันไปทั้งโต๊ะ อ่าว!!! พนักงานไม่ทราบใครที่ไหนจะทราบ
คือ...เดินไปถามมาให้เราก็ได้เราไม่ว่า แต่ตอบมาแบบนี้ โค ตะ ระ Fail เลยคะ
4.มาถึงจุดไคล์แม๊กซ์ สั่งเทนเดอร์ลอยน์ แบบ 2 ชิ้น มาเสริฟให้แบบ 1 ชิ้น แล้วขอบอกว่า ของจริงกับรูปในเมนู ห่างไกลกันมากมาย
ในรูปมาเป็นก้อนๆน่าทานดี มาเสริฟจริง นี่มันเศษเนื้อเลาะมาจากกระดูกหรือเปล่า มาเป็นชิ้นๆเล็กๆ เลยเรียกพนักงานมาถาม
ก็โอเคทำผิด ก็ให้ไปเปลี่ยนมาใหม่ ของมาเปลี่ยนใหม่ก็ไม่ได้ต่างอะไรเลย ก็ยังเป็นเศษเนื้อย่างอยู่ดี
ในจุดนี้โมโหมาก เลยสั่งจานใหญ่ 4 ชิ้น มาเพิ่มเลย โมโหหิวคะ 555
5.น้องที่ไปด้วย สั่งเครื่องเคียงเป็นหอมทอด แต่ได้เฟร้นฟรายมา ดีที่น้องขี้เกียจเปลี่ยนเลยกินๆไป
อาหารมาผิดตลอด ทั้งๆที่ออเดอร์ในบิลถูกต้องตามที่สั่ง ไม่ทราบว่า พนักงานที่ทำอาหาร งงอะไรหรือเปล่าคะ??
เมนูก็เป็นภาษาไทยชัดเจน
มาถึงรสชาติ เสต๊กเนื้อบด แห้งผาก ออกเกรียมๆ ไม่ผ่าน
(เศษเนื้อ)เนื้อเทนเดอร์ลอยน์ เหนียว ไม่ผ่านอะ
เสต๊กไก่ โอเคเลย อร่อยที่สุดแล้วมั้งในร้าน
เสต๊กปลาดอรี่ เฉยๆ กินคู่ เดสซิ่งก็หวานๆ
โดยรวมถ้าไปกินอีก คงไปสาขาอื่น (ชอบที่ห้าง 21 มากที่สุด)
แล้วก็คงสั่งแต่เสต๊กไก่อย่างเดียว ไม่ได้อะไรหรอกนะแต่ถ้าพนักงานในร้านขาด Service Mind ร้านมันดู Fail จริงๆนะ
เราไปกินเสียตังเอง ไม่ได้ใช้ดีล ไม่ได้ต้องการอะไรเลิศหรูหรอกคะ แค่แบบเต็มใจที่จะมาบริการหน่อย
**แก้ไขคำผิดคะ**
หน้าบูดเป็นตูดลิง VS เศษเนื้อเทนเดอร์ลอยน์ ที่ Jeffer Steak จามจุรีสแควร์
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตั้งใจจะพาแฟนไปทาน Jeffer เพราะแฟนยังไม่เคยทานเลย
มีพนักงานหญิงร่างท้วมคนนึงมาคอยรับออเดอร์ เราซึ่งเคยทานแล้วก็ไม่ได้พูดอะไรมากกำลังเลือกเมนู
แฟนโบเค้าก็ดูๆ แล้วก็ถามพนักงานหญิงคนนั้นด้วยความไม่รู้ แต่โดนนางทำหน้าใส่ประมานว่า "ถามอะไรนักหนา"
พอเราเห็นสีหน้า เราก็ชักไม่สบอารมณ์ คิดในใจ(เห้ยถ้าไม่เต็มใจไม่ต้องบริการเราก็ได้นะ ให้คนอื่นมาทำ)
พอทานเสร็จก็เห็นป้ายแนะนำของหวาน "Sweet Berry Cupcake"
-รสชาติ Failมาก ไม่มีตรงไหนที่เsweet เลยคะ สตอเบอรี่และซอส เปรี้ยวมาก
ตัวคัพเค้ก แข็งมากยังไม่ต้องชิมแค่เอาช้อนกดลงไปก็ไม่คิดจะทานแล้ว
วิปครีมไม่มีความหอมอย่างที่ควรจะเป็น เลยยกให้แฟนกินหมด(หมดเพราะเสียดายเงิน 69 บาท)
จนวันอาทิตย์นัด Meeting กับเพื่อนๆ เราก็ติดใจเสต๊กไก่อยู่เพราะอร่อยเลยนัดไปกินกันอีก
รอบนี้ Fail ติดๆกัน จนเราไม่คิดอยากไปสาขานี้อีกแล้ว
1.เจอพนักงานคนเดิมหน้าบูดเป็นตูดลิง(อีกแล้ว) เห็นหน้าก็พาเซ็งแล้วคะ ก็เอาเมนูมาให้ เราก็บอกว่าช่วยต่อโต๊ะด้วยนะคะ
นางก็ทำหน้าใส่อีกแล้ว แล้วก็หันหลังเดินไปในร้าน เราไม่พอใจมากพูดค่อนข้างดังว่าถ้าไม่เต็มใจให้บริการก็ไม่ต้องมา
เอาคนอื่นมาแทนนะ (ตั้งใจพูดเพราะมีพนักงานอีกคนกำลังเก็บโต๊ะข้างๆอยู่ ตั้งใจให้ได้ยินด้วย)
2.พนักงานอีกคนมาเสริฟน้ำ รินน้ำให้ แล้วก็เดินจากไป พอเพื่อนหันไปเห็นน้ำในแก้วก็มาสะกิดให้ดู เราก็ร้องเห้ย!!!!
รินน้ำได้แบบ คือ.... ครึ่งแก้ว เข้าใจนะว่าสั่งเหยือกแล้วกลัวน้ำไม่พอริน แต่ถ้าไม่พอเรายินดีสั่งใหม่ไง แต่เพื่อนโบเค้าแบบไม่ไหว
เลยเรียกพนักงานผู้ชายที่รับออเดอร์มาถามว่า ปกติที่นี่เค้ารินน้ำแบบนี้หรอคะ เค้าก็ให้เหตุผลมาว่า กลัวไม่พอ
แต่ในเหยือกมันยังมีน้ำเหลือทำไมไม่เทให้หมดล่ะ
(ในส่วนตรงนี้ อาจดูว่าพวกโบเรื่องมากไปไหม? แต่ถ้าได้เห็นแบบที่โบกับเพื่อนเห็น คง งงตามๆกันคะ)
3.เพื่อนต้องการสั่งเมนูนึง ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นเนื้อวัวหรือหมู จึงเรียกพนักงาน(คนเดียวกับที่รินน้ำ) มาสอบถาม
พนักงานรีบตอบได้ทันใจมากว่า "อ่อ ไม่ทราบคะ" ถึงกับติดสตั้น อึ้งกันไปทั้งโต๊ะ อ่าว!!! พนักงานไม่ทราบใครที่ไหนจะทราบ
คือ...เดินไปถามมาให้เราก็ได้เราไม่ว่า แต่ตอบมาแบบนี้ โค ตะ ระ Fail เลยคะ
4.มาถึงจุดไคล์แม๊กซ์ สั่งเทนเดอร์ลอยน์ แบบ 2 ชิ้น มาเสริฟให้แบบ 1 ชิ้น แล้วขอบอกว่า ของจริงกับรูปในเมนู ห่างไกลกันมากมาย
ในรูปมาเป็นก้อนๆน่าทานดี มาเสริฟจริง นี่มันเศษเนื้อเลาะมาจากกระดูกหรือเปล่า มาเป็นชิ้นๆเล็กๆ เลยเรียกพนักงานมาถาม
ก็โอเคทำผิด ก็ให้ไปเปลี่ยนมาใหม่ ของมาเปลี่ยนใหม่ก็ไม่ได้ต่างอะไรเลย ก็ยังเป็นเศษเนื้อย่างอยู่ดี
ในจุดนี้โมโหมาก เลยสั่งจานใหญ่ 4 ชิ้น มาเพิ่มเลย โมโหหิวคะ 555
5.น้องที่ไปด้วย สั่งเครื่องเคียงเป็นหอมทอด แต่ได้เฟร้นฟรายมา ดีที่น้องขี้เกียจเปลี่ยนเลยกินๆไป
อาหารมาผิดตลอด ทั้งๆที่ออเดอร์ในบิลถูกต้องตามที่สั่ง ไม่ทราบว่า พนักงานที่ทำอาหาร งงอะไรหรือเปล่าคะ??
เมนูก็เป็นภาษาไทยชัดเจน
มาถึงรสชาติ เสต๊กเนื้อบด แห้งผาก ออกเกรียมๆ ไม่ผ่าน
(เศษเนื้อ)เนื้อเทนเดอร์ลอยน์ เหนียว ไม่ผ่านอะ
เสต๊กไก่ โอเคเลย อร่อยที่สุดแล้วมั้งในร้าน
เสต๊กปลาดอรี่ เฉยๆ กินคู่ เดสซิ่งก็หวานๆ
โดยรวมถ้าไปกินอีก คงไปสาขาอื่น (ชอบที่ห้าง 21 มากที่สุด)
แล้วก็คงสั่งแต่เสต๊กไก่อย่างเดียว ไม่ได้อะไรหรอกนะแต่ถ้าพนักงานในร้านขาด Service Mind ร้านมันดู Fail จริงๆนะ
เราไปกินเสียตังเอง ไม่ได้ใช้ดีล ไม่ได้ต้องการอะไรเลิศหรูหรอกคะ แค่แบบเต็มใจที่จะมาบริการหน่อย
**แก้ไขคำผิดคะ**