จากข่าว
สั่งทุบทิ้ง! เสาโฮปเวลล์ เตรียมสร้างรถไฟฟ้า-รถไฟความเร็วสูง
จะเริ่มรื้อถอนในเดือนมีนาคมนี้
รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า วานนี้(29 ม.ค) นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง รังสิต-บางซื่อ ระยะทาง 26 กิโลเมตร งบประมาณกว่า 8 หมื่นล้านบาท ว่า เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2554 ได้เปิดซองราคาประมูล โดยในเดือนมีนาคมนี้ ผู้รับเหมาก็จะเข้าไปในพื้นที่เพื่อดำเนินการสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 4 ปี เพื่อเปิดให้บริการในปี 2560
ทั้งนี้ แบบการก่อสร้างต้องปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับรถไฟความเร็วสูง 3 เส้นทาง ที่มีสถานีร่วมกับรถไฟฟ้าสายสีแดงคือ สถานีบางซื่อ คือสายกทม.-เชียงใหม่, กทม.-นครราชสีมา และ กทม.-หัวหิน นอกจากนี้ยังมีส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิงก์พญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง ดังนั้นจึงต้องมีการรื้อถอนโฮปเวลล์เดิมจำนวน 500 ต้น
อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจของบริษัทผู้รับเหมา พบว่า ใช้การได้บางส่วน คือ เสาคอนกรีตที่โผล่พ้นดินขึ้นใช้ไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องมีการรื้อถอน โดยคาดว่าจะเริ่มทำการรื้อถอนในช่วงเดือนมีนาคมนี้
MThai News
ขอทราบรายละเอียดโครงการโฮปเวล์ผิดพลาดยังไงถึงสร้างไม่เสร็จ ? และใครควรรับผิดชอบ ?
สั่งทุบทิ้ง! เสาโฮปเวลล์ เตรียมสร้างรถไฟฟ้า-รถไฟความเร็วสูง
จะเริ่มรื้อถอนในเดือนมีนาคมนี้
รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า วานนี้(29 ม.ค) นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง รังสิต-บางซื่อ ระยะทาง 26 กิโลเมตร งบประมาณกว่า 8 หมื่นล้านบาท ว่า เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2554 ได้เปิดซองราคาประมูล โดยในเดือนมีนาคมนี้ ผู้รับเหมาก็จะเข้าไปในพื้นที่เพื่อดำเนินการสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 4 ปี เพื่อเปิดให้บริการในปี 2560
ทั้งนี้ แบบการก่อสร้างต้องปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับรถไฟความเร็วสูง 3 เส้นทาง ที่มีสถานีร่วมกับรถไฟฟ้าสายสีแดงคือ สถานีบางซื่อ คือสายกทม.-เชียงใหม่, กทม.-นครราชสีมา และ กทม.-หัวหิน นอกจากนี้ยังมีส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิงก์พญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง ดังนั้นจึงต้องมีการรื้อถอนโฮปเวลล์เดิมจำนวน 500 ต้น
อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจของบริษัทผู้รับเหมา พบว่า ใช้การได้บางส่วน คือ เสาคอนกรีตที่โผล่พ้นดินขึ้นใช้ไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องมีการรื้อถอน โดยคาดว่าจะเริ่มทำการรื้อถอนในช่วงเดือนมีนาคมนี้
MThai News