โดนกับตัวซะแล้ว ศูนย์ซัมซุง เซ็นทรัลปิ่นเกล้า

เริ่มเลยนะครับ ผมได้ซื้อเครื่อง Note 10.1 จากศูนย์ซัมซุงมาเมื่อปลายปีที่แล้ว ใช้มาก็เริ่มสงสัยว่า เวลาใช้ smalltalk ปลายสายบ่นว่าเสียงรอบๆดังมากไม่ตัดเสียงรบกวนเลย นั่งอยู่ในออฟฟิศ ปลายสายบอกนึกว่าอยู่ข้างนอก ก็เริ่มสอบถามตามเวบบอร์ดต่างๆ พบว่าบางคนเป็น บางคนไม่เป็น ก็เก็บความสงสัยนี้มาจนถึงวันนี้
พอดีมีเวลาว่างประกอบกับอยากได้ S-Pen Bluetooth มาใช้อยู่แล้ว (ใช้ Note เป็นเครื่องหลัก) จึงมาที่ศูนย์นี่อีกครั้ง
ผม : โทษนะครับ สอบถามนิดนึง Note ผมเนี่ยะ ปลายสายบ่นว่าเสียงรอบข้างดังมาก เนี่ยะเป็นเหมือนกันหมดรึเปล่า?
ผู้หญิง 1 : ค่ะ (หน้าตาบูดมากกกกกกกกก...กำลังลงโปรแกรมใน Note2 ให้ลูกค้าอีกคน พร้อมกับรับเครื่องไป)
ผู้หญิง 1 : ยังไงนะคะ
ผม : คือไม่อะไรนะครับ แค่อยากสอบถามว่า Note เนี่ยะ ปลายสายบ่นว่าเสียงรอบข้างดังมาก เนี่ยะเป็นเหมือนกันหมดรึเปล่า?
ผู้หญิง 1 รับเครื่องไปอย่างงงๆ พร้อมลองโทรเข้าเครื่องผมจากเบอร์ใน 0 คือจังหวะนั้นผมแค่อยากถามเฉยๆ ว่าเป็นเหมือนกันหมดรึเปล่าเพื่อความสบายใจว่าไม่ต้องเคลมอะไร ไม่อยากเคลมต้องใช้งาน
พอผู้หญิง 1 เริ่มงง ว่าโทรเข้าไปแล้วไงต่อดี พระเอกของเราก็โผล่มาพี่คล้ำๆ ตัวอ้วนๆ นิดนึง ขอเรียก พี่อ้วนดำ
พี่อ้วนดำ : ครับเดี๋ยวดูให้ครับ (มือก็เช็ด galaxy y ของลูกค้าอีกคน) เออ แล้วลงแอ๊พ ตัดเสียงรบกวนรึยัง
ผมก็คิดในใจ เออ เดี๋ยวนี้มันมีแล้วเหรอว่ะ พยายามเข้าไปหาใน play store ก็ไม่เจอ พอพี่อ้วนดำจัดการกับ galaxy y เสร็จก็ยังไม่มาดูผม
ผมเลยต้องไสตัวผมกับ note ไปหาพี่เค้า
ผม : ไหนอ่ะพี่ ทำไง
พี่อ้วนดำรับ Note ผมไปแล้วโทรเข้าร้าน (แน่ะ!!! โทรออกเองเฉยเลย น้องผู้หญิงคนแรกยังเอาเบอร์ร้านโทรมาเลย) พอรับสายน้องผู้ชายอีกคนก็รับ น้องตัวขาวๆ ขอเรียกตี๋แล้วกัน (ตี๋เป็นคนที่ผมมาซื้อด้วย ว่าจะไปคุยแต่เห็นติดลูกค้า ตี๋พูดจาดี แอ็คทีฟ แต่แอบกวนนิดๆ พอรับได้อาจเพราะยิ้มแย้มด้วย)
พี่อ้วนดำกับตี๋ ก็คุยกันไป คุยกันมา ตี๋ก็บอกรอบๆ มันดังอ่ะพี่ ผมก็อื้อๆ เป็นเหมือนกัน
พี่อ้วนดำจึงพยายามเซ็ตติ้งการโทรทั้งหลายแหล่ที่จะสามารถกดได้
แต่....... มันไม่ได้ดีขึ้นเลย ซึ่งตลอดการสนทนาผมย้ำตลอดว่าผมถามเฉยๆ ไม่รู้ว่าเครื่องอื่นเป็นรึเปล่า?
พี่ทำไม่ได้ไม่เป็นไร...สุดท้าย
ไฮไลท์แล้วล่ะ!!!
พี่อ้วนดำ : เอางี้นะครับ....เอาเป็นว่าผมไม่รู้ (หน้าตาและน้ำเสียงกวนทีนผมสุดๆ) ผมไม่เคยใช้แท็บ....
ผมก็เริ่มขึ้นอ้าว ตลอดการสนทนาผมสุภาพด้วยตลอด พอทำไม่ได้แล้วมากวนทีนเหรอ
อย่าลืมจุดประสงค์ผมมาที่นี่เพื่อซื้อ S-pen ผมเลยถามกลับไปว่า
ผม : โอเคครับ...แล้ว S-Pen BT มีขายมั้ย?
พี่อ้วนดำ : มี๊.....อยู่โน่น.... (ชี้ไปที่อีกมุมของร้าน ผมไม่ได้พิมพ์ผิด เสียงสูงอย่างนี้จริงๆ)
เป็นการตอบของพนัดงานขายเหรอแบบนี้ งง ฟิวขาด
ผม : แล้ว S-Pen BT มีขายมั้ย? (ผมย้ำไปอีกที)
พี่อ้วนดำ : มี๊.....
ผม : งั้นผม ไม่ซื้อออออ.... ถ้าจะบริการอย่างนี้ไม่ซื้อหรอก ทีตอนขายล่ะพูดจาดี พอมีปัญหา พูดกวนเชียว

ผมก็โวยวายไป เออตอบไม่ได้ ไม่ได้ไปว่าอะไรซักหน่อย จะกวนกันทำไม? แล้วหันไปถามป้าข้างที่กำลังซื้อ Note2 กับผู้หญิง1 จะซื้อจริงๆเหรอกับร้านบริการแบบนี้ ก่อนซื้อล่ะพูดดี พอถามปัญหานิดหน่อยทำเป็นกวน
หรือเป็นเพราะพนักงานทั้งหมดเป็นพนักงานขาย โดนสั่งมาให้ขายอย่างเดียว
ขายอย่างเดียว...ขายอย่างเดียว...ขายอย่างเดียว...ขายอย่างเดียว...ขายอย่างเดียว... ไม่มีหน้าที่ตอบ ไม่ใช่ช่าง

แต่อย่าลืม ผมถามแค่ว่า "Note ผมเนี่ยะ ปลายสายบ่นว่าเสียงรอบข้างดังมาก เนี่ยะเป็นเหมือนกันหมดรึเปล่า?"
ไม่ได้ปัญหาเชิงลึกเรื่อง FW Unroot หรือ ให้ Upgrade Downgrade อะไรเลย
แต่คุณมากวนประสาทอย่างนี้ เครื่องละไม่ใช่บาทสองบาท

แต่ต้องขอบคุณตี๋จริงๆ ที่มาคุยกับผมพร้อมขอโทษแทนอ้วนดำ ด้วย บอกว่าพี่เค้าเป็นแบบนี้แหละ
ผมก็ได้ตอบกลับไปนิดนึงว่า ถ้านิสัยเป็นแบบนี้ไม่ควรอยู่หน้าร้านนะ ไปอยู่หลังร้านดีกว่าคนอื่นจะอารมณ์เสียเปล่าๆ

และผู้หญิง 2 ที่เข้ามาขอโทษผม พร้อมยกมือไหว้ (แก่กว่าผมแน่นอน) ผมว่าผู้หญิง 2 แมนที่สุดในร้านแล้วครับ

Samsung คุณกำลังครองตลาดก็จริง แต่ถ้าบริการยังห่วยแตกอย่างนี้ผมว่าไม่นานหรอกที่คุณจะประสบปัญหา
ควรวางนโยบายให้พนักงานในการดูแลของคุณมั่ง ลองออกจากกรอบที่ตัวเองขีดไว้มาดูบริการของเจ้าอื่นมั่ง
และนี่อาจเป็น Samsung ตัวสุดท้ายที่ผมจะได้ใช้แล้ว...

ปล. ลองไปเซิจดู ถึงศูนย์บริการนี้ในกูเกิ้ล แล้วอื้อหืออออ... เอาเป็นว่า ผมจะติดตามศูนย์นี้ไปเรื่อยๆ ดูดิจะมีอะไรโผล่มาอีกมั้ย และดูการทำงานของ Samsung ด้วยว่าได้ยินเสียงผมมั้ย...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่