VGIราคาพุ่งเป้าใหม่126บาท
25-01-2013 04:09:16
VGIราคาพุ่งเป้าใหม่126บาท
วีจีไอ ราคาพุ่ง โบรกฯปรับคำแนะนำเป็น "ซื้อ" ราคาเป้าหมายใหม่เป็น 126 บาท รับการโตรายได้สื่อโฆษณา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (24 ม.ค.) ราคาหุ้นบริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI มีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระหว่างวันได้ปรับขึ้นไปสูงสุดที่ระดับ 111 บาท ก่อนปิดตลาดที่ 110.50 บาท เพิ่มขึ้น 4 บาท หรือเพิ่มขึ้น 3.76% มูลค่าการซื้อขาย 149.68 ล้านบาท
โดยบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด ได้ปรับคำแนะนำในหุ้น VGI เป็น "ซื้อ" จากเดิม "ถือ" ถึงแม้ว่าราคาหุ้นจะปรับตัวสูงขึ้นถึง 12% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา พร้อมประมาณการอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (ROE) อยู่ที่ 86% และกำไรเติบโตอย่างยอดเยี่ยมอยู่ที่ 57% ในปี 2556/2557 จะช่วยหนุนให้ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและปรับเพิ่มราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2556 เป็น 126 บาท จาก 70 บาท
ทั้งนี้ VGI จะมีรายได้จากสื่อโฆษณาในระบบขนส่งในไตรมาส 3/55/56 (ต.ค.-ธ.ค.55) และคาดการณ์การเติบโตของรายได้ 4% จากไตรมาสก่อน โดยรายได้จากสื่อโฆษณาในระบบขนส่งเพิ่มขึ้น 4% รายได้จากสื่อโฆษณาในร้านค้าสูงขึ้น 3% และรายได้จากสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานเพิ่มสูงขึ้น 5% ซึ่งเป็นรายได้ที่สูงในช่วงไฮซีซั่นที่มีผลมากกว่าผลกระทบรายได้ที่หายไประหว่างช่องทดสอบรถไฟฟ้าขบวนใหม่ในไตรมาสนี้
โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้น จะมาจากพื้นที่โฆษณาของรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 23% จากตู้รถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 35 ตู้ พื้นที่โฆษณาบนสถานีเพิ่มขึ้น 12% จากการนำเสนอสถานีนอนไพร์มสองแห่งมาขายพื้นที่โฆษณาและคาดการณ์อัตราค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น 5% ดังนั้น รายได้จากการสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้าเติบโต 22% (VGI ตั้งเป้าไว้ที่ 20%) ผู้บริหารตั้งเป้าอัตราการเช่าพื้นที่ไว้ที่ 60% สำหรับสื่อในร้านค้าเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 40% แม้ใช้สมมติฐานอัตราการจองพื้นที่โฆษณาในระดับกลางที่ 50% พบว่า รายได้จากสื่อโฆษณาในร้านค้ามีโอกาสเติบโตได้ถึง 30% จึงเชื่อว่ามีอัพไซด์จากเป้าหมายการเติบโตของรายได้จากสื่อโฆษณาในร้านค้าของบริษัทที่ 15% อย่างมีนัยสำคัญ
อย่างไรก็ตาม ได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรสำหรับงวดปี 2555/2556 (เม.ย.55-มี.ค.56) จาก 914 ล้านบาท เป็น 939 ล้านบาท และงวดปี 2556/2557 (เม.ย.56-มี.ค.57) จาก 1,306 ล้านบาท เป็น 1,434 ล้านบาท เพื่อสะท้อนการเติบโตของรายได้ที่แข็งแกร่งกว่าสื่อชนิดอื่นๆ ด้วยการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินโฆษณาไปสู่ช่องทางการโฆษณาแบบใหม่
VGIราคาพุ่งเป้าใหม่126บาท
25-01-2013 04:09:16
VGIราคาพุ่งเป้าใหม่126บาท
วีจีไอ ราคาพุ่ง โบรกฯปรับคำแนะนำเป็น "ซื้อ" ราคาเป้าหมายใหม่เป็น 126 บาท รับการโตรายได้สื่อโฆษณา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (24 ม.ค.) ราคาหุ้นบริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI มีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระหว่างวันได้ปรับขึ้นไปสูงสุดที่ระดับ 111 บาท ก่อนปิดตลาดที่ 110.50 บาท เพิ่มขึ้น 4 บาท หรือเพิ่มขึ้น 3.76% มูลค่าการซื้อขาย 149.68 ล้านบาท
โดยบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด ได้ปรับคำแนะนำในหุ้น VGI เป็น "ซื้อ" จากเดิม "ถือ" ถึงแม้ว่าราคาหุ้นจะปรับตัวสูงขึ้นถึง 12% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา พร้อมประมาณการอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (ROE) อยู่ที่ 86% และกำไรเติบโตอย่างยอดเยี่ยมอยู่ที่ 57% ในปี 2556/2557 จะช่วยหนุนให้ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและปรับเพิ่มราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2556 เป็น 126 บาท จาก 70 บาท
ทั้งนี้ VGI จะมีรายได้จากสื่อโฆษณาในระบบขนส่งในไตรมาส 3/55/56 (ต.ค.-ธ.ค.55) และคาดการณ์การเติบโตของรายได้ 4% จากไตรมาสก่อน โดยรายได้จากสื่อโฆษณาในระบบขนส่งเพิ่มขึ้น 4% รายได้จากสื่อโฆษณาในร้านค้าสูงขึ้น 3% และรายได้จากสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานเพิ่มสูงขึ้น 5% ซึ่งเป็นรายได้ที่สูงในช่วงไฮซีซั่นที่มีผลมากกว่าผลกระทบรายได้ที่หายไประหว่างช่องทดสอบรถไฟฟ้าขบวนใหม่ในไตรมาสนี้
โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้น จะมาจากพื้นที่โฆษณาของรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 23% จากตู้รถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 35 ตู้ พื้นที่โฆษณาบนสถานีเพิ่มขึ้น 12% จากการนำเสนอสถานีนอนไพร์มสองแห่งมาขายพื้นที่โฆษณาและคาดการณ์อัตราค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น 5% ดังนั้น รายได้จากการสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้าเติบโต 22% (VGI ตั้งเป้าไว้ที่ 20%) ผู้บริหารตั้งเป้าอัตราการเช่าพื้นที่ไว้ที่ 60% สำหรับสื่อในร้านค้าเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 40% แม้ใช้สมมติฐานอัตราการจองพื้นที่โฆษณาในระดับกลางที่ 50% พบว่า รายได้จากสื่อโฆษณาในร้านค้ามีโอกาสเติบโตได้ถึง 30% จึงเชื่อว่ามีอัพไซด์จากเป้าหมายการเติบโตของรายได้จากสื่อโฆษณาในร้านค้าของบริษัทที่ 15% อย่างมีนัยสำคัญ
อย่างไรก็ตาม ได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรสำหรับงวดปี 2555/2556 (เม.ย.55-มี.ค.56) จาก 914 ล้านบาท เป็น 939 ล้านบาท และงวดปี 2556/2557 (เม.ย.56-มี.ค.57) จาก 1,306 ล้านบาท เป็น 1,434 ล้านบาท เพื่อสะท้อนการเติบโตของรายได้ที่แข็งแกร่งกว่าสื่อชนิดอื่นๆ ด้วยการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินโฆษณาไปสู่ช่องทางการโฆษณาแบบใหม่